LĐLĐ huyện Mỹ Đức: Chú trọng giải quyết việc làm cho NLĐ

Hướng về cơ sở, đồng hành cùng DN để chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho NLĐ là mục tiêu và nhiệm vụ hàng đầu các cấp CĐ huyện Mỹ Đức đã và đang thực hiện.

Theo ông Đỗ Hữu Hùng, Chủ tịch LĐLĐ huyện, các cấp CĐ huyện luôn chủ động, sáng tạo trong hoạt động. Các hoạt động tham gia quản lý đạt hiệu quả, tạo sự đồng bộ trong chỉ đạo, phối hợp với chính quyền đồng cấp thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Trong đó hàng năm BCH LĐLĐ cùng UBND huyện chỉ đạo, hướng dẫn CĐCS phối hợp với chính quyền chuyên môn đồng cấp tổ chức tốt hội nghị CBCC, hội nghị NLĐ. Thông qua đại hội, hội nghị đã góp phần tháo gỡ khó khăn, tìm biện pháp đẩy mạnh SXKD, xây dựng nội quy, quy chế làm việc của cơ quan và bổ sung thỏa ước lao động tập thể, cam kết thi đua thực hiện và hoàn thành vượt mức nhiệm vụ kinh tế - xã hội của đơn vị. Chính vì vậy, cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ phấn khởi, và yên tâm làm việc.

Cũng theo ông Đỗ Hữu Hùng, cùng với việc tham gia xây dựng các chế độ chính sách đối với NLĐ, Công đoàn còn phối hợp với các ban, ngành chức năng trong huyện kiểm tra thực hiện Luật Lao động, Luật Công đoàn, luật BHXH, công tác đảm bảo ATVSLĐ – PCCN. Thông qua kiểm tra, LĐLĐ huyện đã hướng dẫn các đơn vị thực hiện đúng các quy định của Luật Lao động đảm bảo quyền lợi của CNVCLĐ và các chính sách liên quan đến lao động nữ.  Đồng thời phối hợp với chuyên môn quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CNVCLĐ, nhất là với những CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Chỉ riêng dịp tết LĐLĐ huyện cùng CĐCS trợ cấp và tặng quà tết cho CNVCLĐ và con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 100 triệu đồng. Trong đó LĐLĐ huyện tổ chức thăm và tặng quà của LĐLĐ Thành phố và LĐLĐ huyện cho 30 CNVCLĐ. Chỉ đạo các CĐCS chi thưởng tết cho 2.785 CNVCLĐ trong các đơn vị với số tiền gần 1,4 tỉ đồng.  Trong tháng công nhân, LĐLĐ huyện phối hợp với Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô tổ chức các đêm ca nhạc “Hát cho công nhân nghe, nghe công nhân hát” và tặng quà cho 31 CNVCLĐ và con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Trao tiền hỗ trợ mái ấm công đoàn cho 03 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở;  Phối hợp với quỹ trợ vốn LĐLĐ TP và Ngân hàng chính sách thẩm định giải ngân vốn vay cho 160 CNVCLĐ ở 3 CĐCS vay phát triển kinh tế gia đình.

Ngoài ra LĐLĐ huyện rà soát tình hình đời sống, việc làm của CNVCLĐ tại các doanh nghiệp. Phối hợp với phòng lao động huyện chỉ đạo các cơ sở tham gia giải quyết việc làm cho người lao động, và thường xuyên nắm bắt tình hình việc làm tại doanh nghiệp. Đồng thời tuyên truyền hướng dẫn người lao động ký hợp đồng lao động và đại diện CNLĐ ký thoả ước lao động tập thể, bầu ban thanh tra nhân dân theo đúng quy định.

Sôi nổi các phong trào thi đua

Các cấp công đoàn huyện luôn coi việc đẩy mạnh các phong trào thi đua là hành động tiên quyết tạo nên thành công trên mọi lĩnh vực. Chính vì vậy, các phong trào thi đua có tính chất riêng biệt, đặc thù, nội dung thi đua ngày càng sát với thực tế CĐCS như: phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, phong trào “Dạy tốt - học tốt”, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, viết sáng kiến kinh nghiệm... Từ các phong trào thi đua đã khơi dậy ý thức học tập, phấn đấu, rèn luyện trong đoàn viên công đoàn.

Trong lĩnh vực SXKD, LĐLĐ tích cực tham gia vào quá trình tổ chức lại SX, sắp xếp lao động, đổi mới trang thiết bị và công nghệ, làm ra sản phẩm có chất lượng cao. LĐLĐ huyện chỉ đạo công đoàn khối doanh nghiệp tổ chức thi thợ giỏi cấp cơ sở. Vận động công nhân lao động thực hiện tốt phong trào thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo, năng suất, chất lượng, hiệu quả”. CNVCLĐ thực hiện tốt phong trào thi đua liên kết phục vụ sản xuất nông nghiệp, phát triển nông thôn, xây dựng nông thôn mới. Trong đó mở các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, kỹ thuật thâm canh, qua đó đã thực hiện tốt quy trình sản xuất nông nghiệp và cấy hết diện tích lúa trong khung thời vụ tốt nhất, và tuyên truyền vận động CNVCLĐ chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật sản xuất cây vụ đông năm 2014.    

Những kết quả của phong trào thi đua trong CNVCLĐ huyện Mỹ Đức có thể khẳng định thi đua là động lực để khơi dậy tinh thần yêu nước, ý thức trách nhiệm, tinh  thần lao động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, vượt qua mọi khó khăn thử thách của đội ngũ CNVCLĐ huyện. Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều CNVCLĐ năng động, sáng tạo và nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu cho truyền thống cách mạng của huyện Mỹ Đức.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Du lịch Hà Nội - Khánh Hoà: Thêm kết nối, thêm cơ hội

Du lịch Hà Nội - Khánh Hoà: Thêm kết nối, thêm cơ hội

(LĐTĐ) Trong những năm qua, lượng du khách nội địa đến với Khánh Hoà từ Hà Nội đều tăng trưởng rất tốt. Ngành Du lịch Khánh Hoà xác định Hà Nội là cầu nối quan trọng giữa du khách và các địa phương
Công tác phối hợp giữa Chính phủ và Tổng LĐLĐ  Việt Nam thực sự khăng khít, hiệu quả

Công tác phối hợp giữa Chính phủ và Tổng LĐLĐ Việt Nam thực sự khăng khít, hiệu quả

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương, đánh giá cao sự phối hợp ngày càng khăng khít, chất lượng, hiệu quả giữa Chính phủ và Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và cho rằng, mối quan hệ phối hợp này đã đóng góp tích cực vào thành công chung của cả nước thời gian qua.
Thu hút nhân tài, nhân lực chất lượng cao để xây dựng và phát triển Thủ đô

Thu hút nhân tài, nhân lực chất lượng cao để xây dựng và phát triển Thủ đô

(LĐTĐ) Kết luận số 80-KL/TW của Bộ Chính trị về “Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2023, tầm nhìn đến năm 2050 và Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2024, tầm nhìn đến năm 2065” nhấn mạnh việc xác định giáo dục, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, nguồn nhân lực chất lượng cao và nhân tài là trụ cột mang tính nền tảng, nội dung cốt lỗi trong chiến lược xây dựng và phát triển Thủ đô.
Sôi nổi Ngày hội đồng hành cùng thanh niên công nhân

Sôi nổi Ngày hội đồng hành cùng thanh niên công nhân

(LĐTĐ) Ngày 26/5, tại Khu Công nghiệp Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ), Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố tổ chức Ngày hội đồng hành cùng thanh niên công nhân. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024. Hoạt động đã thu hút sự tham gia của hơn 500 thanh niên và gia đình công nhân trên địa bàn thành phố.
Nỗ lực bảo vệ môi trường Thủ đô

Nỗ lực bảo vệ môi trường Thủ đô

(LĐTĐ) Tại kết luận số 80 của Bộ Chính trị về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, nêu rõ, một trong những yêu cầu cấp bách, cần thực hiện là bảo vệ môi trường.
Vừa tạo ra định hướng phát triển, vừa đưa ra các phương án để thực thi...

Vừa tạo ra định hướng phát triển, vừa đưa ra các phương án để thực thi...

(LĐTĐ) Theo GS.TS Hoàng Văn Cường, việc Quốc hội xem xét dự án Luật Thủ đô (sửa đổi), Quy hoạch Thủ đô và Quy hoạch chung Thủ đô đồng thời với nhau vừa tạo ra định hướng phát triển, vừa đưa ra các phương án để thực thi...
Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi): Hà Nội được bầu 125 đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố

Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi): Hà Nội được bầu 125 đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội được bầu 125 đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố, trong đó có ít nhất là 25% tổng số đại biểu hoạt động chuyên trách.

Tin khác

Người thầy hết lòng vì sự nghiệp giáo dục

Người thầy hết lòng vì sự nghiệp giáo dục

(LĐTĐ) Trong những năm qua, thầy giáo Phạm Trọng Bình - Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, luôn tận tụy, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục; có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác tổ chức Công đoàn, đạt nhiều hiệu quả rõ nét góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của trường.
Người mang “luồng gió mới” trong công tác hoạt động của Hội Cựu chiến binh

Người mang “luồng gió mới” trong công tác hoạt động của Hội Cựu chiến binh

(LĐTĐ) Trách nhiệm, nhiệt tình, nhân ái, luôn hết lòng vì công việc và thể hiện tốt vai trò Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB)… Đó là cảm nhận chung của cán bộ, hội viên Hội CCB phường khi nhắc đến đồng chí Đoàn Viết Mạnh - Chủ tịch Hội CCB phường Đồng Mai (quận Hà Đông, Hà Nội). Người được ví như “luồng gió mới”, mang đến sức trẻ, sự nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cao với hoạt động của Hội.
Người đam mê thiện nguyện

Người đam mê thiện nguyện

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn và đặc biệt tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của lãnh đạo và đồng nghiệp khi nói đến anh Phạm Hoàng Phương - công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

(LĐTĐ) Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương từ những việc làm bình dị là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

(LĐTĐ) Chiều (5/3), trên đoạn đê Bất Bạt, đoạn qua huyện Ba Vì, người dân phát hiện một phụ nữ bị ngất, nằm bất động trên đê. Lái xe buýt của Transerco cho dừng xe và cùng nhân viên phục vụ, hành khách nhanh chóng đưa người phụ nữ đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.
Xem thêm
Phiên bản di động