Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Xây dựng lực lượng Công an Thủ đô ngày càng vững mạnh Lực lượng 141 xứng đáng là "Quả đấm thép" của Công an Thủ đô Tết đặc biệt của những người lính phòng cháy, chữa cháy

“Bà đỡ” bất đắc dĩ

Đại úy Nguyễn Đình Chiểu, sinh năm 1989, là một cán bộ trẻ nhưng đã trải qua nhiều vị trí công tác. Anh được nuôi dưỡng trong gia đình giàu truyền thống cách mạng và luôn giữ cho mình lối sống trong sạch, lành mạnh với những phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, có ý thức tổ chức kỷ luật cao.

Ngay từ khi đảm nhận vị trí Cảnh sát Khu vực, Đại úy Nguyễn Đình Chiểu đã nhanh chóng tiếp cận công việc, tham mưu giúp Đảng ủy, Ủy ban nhân dân phường Xuân Tảo nhiều chương trình, kế hoạch công tác Công an, bảo đảm tốt tình hình an ninh, trật tự; tập trung xây dựng trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Qua đó làm giảm nguy cơ phát sinh tội phạm, huy động được sức mạnh của nhân dân trong đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự tại cơ sở.

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu
Đại úy Nguyễn Đình Chiểu (đứng thứ 3, từ trái sang) được tuyên dương Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.

Chia sẻ với phóng viên về kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình công tác của mình, Đại úy Nguyễn Đình Chiểu kể, mùa hè năm 2021, dịch Covid-19 bùng phát nghiêm trọng, thời điểm này, Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, chỉ có lực lượng làm nhiệm vụ mới được ra đường. Sáng ngày 31/7/2021, khi anh cùng đồng đội đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 đặt ở cổng làng nghề Xuân Đỉnh, thì bất ngờ một nữ nhân viên của phòng khám sản khoa gần đó chạy đến “cầu cứu”.

Hôm ấy, sản phụ Đinh Thị N trú tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm nghi mình sắp sinh nên đã đến phòng khám gần nhà để kiểm tra. Tại đây, các bác sỹ của phòng khám phát hiện chị N sắp sinh và gọi xe cấp cứu để đưa chị đi Bệnh viện Phụ sản Hà Nội nhưng không được, nên đành đánh liều “nhờ vả” các cán bộ Công an đang làm nhiệm vụ trực chốt.

Rất nhanh và linh hoạt, Công an phường Xuân Tảo đã bố trí xe cá nhân của Đại úy Nguyễn Đình Chiểu đưa sản phụ đi cấp cứu. Để đảm bảo nhanh chóng khi qua các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên đường, các anh còn bố trí thêm một xe cảnh sát của Công an phường do Thiếu tá Nguyễn Văn Lộng điều khiển đi trước dẫn đường.

Tuy nhiên, lên xe thì phát hiện sản phụ đã vỡ ối, nhiều nguy cơ “đẻ rơi”, Đại úy Chiểu cùng Thiếu tá Lộng và các nhân viên y tế đã nhanh chóng hỗ trợ chị N trở lại phòng khám để sinh con. Chỉ ít phút sau em bé chào đời an toàn, khỏe mạnh. Để đảm bảo sức khỏe, Đại úy Chiểu cùng nhân viên y tế quyết định đưa 2 mẹ đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để kiểm tra.

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu
Đại úy Nguyễn Đình Chiểu kịp thời đưa sản phụ Đinh Thị N đến khám tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội sau khi chị sinh xong.

Nhớ về kỷ niệm đặc biệt này, Đại úy Nguyễn Đình Chiểu xúc động: “Lúc gặp phải tình huống đó, tôi thực sự luống cuống, nhưng luôn tự nhủ mình phải bình tĩnh và sâu trong lòng mình tôi nhận thấy cả niềm vui xen lẫn sự hồi hộp. Trên đường di chuyển, dù rất lo lắng tôi vẫn cố gắng động viên sản phụ, nói chuyện vui vẻ để tuyến đường ngắn lại. May mắn, với chiếc xe cảnh sát của Công an phường, khi chúng tôi đi qua, tất cả các chốt kiểm soát đều tạo điều kiện thuận lợi đưa sản phụ đến bệnh viện trong thời gian ngắn nhất”.

Cảm động với sự giúp đỡ của cán bộ, Công an phường Xuân Tảo, dù đã dự tính một cái tên đáng yêu dành cho con gái mình nhưng sau đó chị N đã quyết định đặt tên con là Công An - cái tên chứa đựng tình cảm của nhân dân dành cho người chiến sỹ Cảnh sát khu vực phường Xuân Tảo.

Tấm gương sáng trong cán bộ, chiến sĩ

Trong những năm gần đây, lực lượng Cảnh sát khu vực đã có những bước chuyển mình, đổi mới mạnh mẽ theo hướng gần dân nhất, thân thiện, gắn bó với nhân dân, tìm đến người dân và vì nhân dân phục vụ.

Trước yêu cầu cấp thiết phải củng cố, kiện toàn lực lượng Cảnh sát khu vực trong tình hình mới, Công an Hà Nội đề ra những giải pháp mang tính đột phá cùng lộ trình thực hiện cụ thể nhằm nâng cao năng lực, trách nhiệm, hiệu quả công tác và xây dựng hình ảnh chiến sĩ Cảnh sát khu vực luôn nêu cao tinh thần vì nhân dân phục vụ.

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu
Đại úy Nguyễn Đình Chiểu bám địa bàn, gần dân.

Là một cán bộ, chiến sĩ trẻ, Đại úy Nguyễn Đình Chiểu đã cùng tập thể Công an phường tiếp nhận, xử lý 100% tố giác, tin báo về tội phạm, chuyển Công an quận theo quy định. Thực hiện công tác cấp phát căn cước công dân và làm sạch dữ liệu quốc gia về dân cư; thu nhận tài khoản định danh mức độ 1 và 2 đều vượt chỉ tiêu của cấp trên giao.

Cụ thể, tiến hành rà soát làm sạch dữ liệu dân cư đạt 1.324 phiếu/tổng số 165 nhân khẩu, tổ chức cấp căn cước công dân lưu động tại trụ sở Công an phường cho 587 nhân khẩu. Phối hợp tổ chức cấp căn cước công dân cho 27 lượt người già yếu, neo đơn, tàn tật, khó khăn trong việc đi lại. Thành lập nhiều tổ liên gia phòng cháy chữa cháy; kiểm tra, tổ chức tuyền truyền về phòng cháy chữa cháy đạt 100% hộ dân trên địa bàn. Đặc biệt, anh còn duy trì và phát huy hiệu quả các mô hình “Camera an ninh”, mô hình “Đường dây nóng tố giác tội phạm”, mô hình “Tổ nhân dân tự quản không tội phạm và tệ nạn xã hội”…

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu
Đại úy Nguyễn Đình Chiểu tham gia sinh hoạt, trao đổi thông tin tại Tổ dân phố.

Để thật sự gần dân, hiểu dân, anh luôn vui vẻ, tận tình khi tiếp xúc, tạo được mối quan hệ thân thiết với người có uy tín và nhân dân địa phương. Anh và các đồng đội cũng thường xuyên đến từng nhà để tìm hiểu về đời sống, sinh hoạt của người dân để có cách tuyên truyền đạt hiệu quả; đồng thời ghi nhận những kiến nghị của người dân đề xuất để xử lý ngay.

Chính vì vậy, sau một thời gian công tác tại phường thì các hộ gia đình, hộ kinh doanh và các doanh nghiệp trên địa bàn đã ủng hộ nhiệt tình, đồng thời trở thành “tai, mắt” giúp lực lượng Công an trong đấu tranh, phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn. Từ đó, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn luôn được ổn định, được người dân ghi nhận đánh giá cao.

Thượng tá Nguyễn Bá Ngự, Phó trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm nhận định: “Đại úy Nguyễn Đình Chiểu là một cán bộ, chiến sĩ có trách nhiệm, nhiệt tình trong công việc và tấm gương cho nhiều chiến sĩ khác noi theo. Nhờ những phẩm chất tốt đẹp đó, từ năm 2019 - 2023, đồng chí liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Giám đốc Công an Thành phố tặng Bằng khen và nhiều Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác; 2 năm liền là gương mặt điển hình trong phong trào phòng chống tội phạm của quận Bắc Từ Liêm và Công an thành phố Hà Nội. Đặc biệt, tháng 3/2024, đồng chí vinh dự được lựa chọn là gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023”.

Lê Thắm - Dương Luận

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

35 nhóm bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội năm 2024

35 nhóm bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024, quyền lợi bảo hiểm xã hội với việc công nhận và hỗ trợ 35 nhóm bệnh nghề nghiệp, phù hợp với quy định tại Luật An toàn, vệ sinh lao động 2015 và Thông tư 15/2016/TT-BYT (sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 02/2023/TT-BYT) quy định về danh mục bệnh nghề nghiệp được bảo hiểm.
HANDICO: Phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đạt hiệu quả thiết thực

HANDICO: Phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đạt hiệu quả thiết thực

(LĐTĐ) Qua sự phát động, triển khai sâu rộng, hướng dẫn sát sao của Công đoàn, phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu "Công nhân giỏi" trong công nhân lao động Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đã diễn ra sôi nổi, có sức lan tỏa và đạt những kết quả thiết thực.
Biển Xuân Thành đông khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Biển Xuân Thành đông khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, các điểm đến du lịch ở Hà Tĩnh thu hút hàng vạn du khách, nổi bật trong đó có bãi biển Xuân Thành.
Du khách đổ về tham quan Tam Cốc - Bích Động dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Du khách đổ về tham quan Tam Cốc - Bích Động dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng du khách từ nhiều nơi vẫn nườm nượp đổ về quần thể danh thắng Tam Cốc - Bích Động (tỉnh Ninh Bình) để tham quan, vui chơi trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Hà Nội thu hút gần 1,2 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng

Hà Nội thu hút gần 1,2 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng

(LĐTĐ) Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu hút 1,132 tỷ USD vốn FDI. Trong đó, đăng ký cấp mới 73 dự án với số vốn đạt 1,008 tỷ USD; 47 dự án bổ sung tăng vốn đầu tư với 79 triệu USD; nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần 65 lượt, đạt 45 triệu USD.
Trời nắng như đổ lửa, du khách ở Nha Trang “chen chân” tắm biển

Trời nắng như đổ lửa, du khách ở Nha Trang “chen chân” tắm biển

(LĐTĐ) Ngày thứ 4 trong kỳ nghỉ lễ, 30/4 - 1/5, thời tiết vẫn nắng nóng gay gắt nên hàng chục nghìn người dân và du khách ở Nha Trang (Khánh Hoà) “chen chân” tắm mát và vui chơi.
Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

(LĐTĐ) Sự quan tâm không lời, những vòng tay âm ấp nỗi niềm, là tấm chân tình mà cô gái kia tìm thấy nơi người đàn ông của đời mình. Anh, không chỉ là người yêu mà còn là người bạn, người thầy và là điểm tự vững chắc giữa dòng đời đầy biến động. Mỗi cảm xúc, từ những điều bé nhỏ nhất, đều đượm tình và sâu lắng, khiến cuộc sống của cô trở nên trọn vẹn. Cô ấy tìm thấy hạnh phúc trong vòng tay của một người đàn ông không chỉ là tri kỷ mà còn là tấm gương về sự lo lắng, chăm sóc, và yêu thương không bao giờ phai.

Tin khác

Chuyện về một kỹ sư đa tài

Chuyện về một kỹ sư đa tài

(LĐTĐ) Không chỉ là một người thợ giỏi, tâm huyết với công việc, kỹ sư Nguyễn Văn Tiệp - Công ty TNHH MTV chiếu sáng và thiết bị đô thị Hà Nội còn trực tiếp soạn giáo án chương trình đào tạo nâng cao trình độ đọc hiểu bản vẽ gia công sản phẩm cho công nhân tại Công ty.
Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

(LĐTĐ) Bằng tình yêu với nghề sửa chữa ô tô và sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc, anh Hà Công Bảo - công nhân tại Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm đã gặt hái được nhiều thành công, nổi bật là danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Người đam mê thiện nguyện

Người đam mê thiện nguyện

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn và đặc biệt tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của lãnh đạo và đồng nghiệp khi nói đến anh Phạm Hoàng Phương - công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

(LĐTĐ) Không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ năng tay nghề; tìm tòi, đưa ra những sáng kiến cải tiến để nâng cao năng suất lao động… là bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ - công nhân Công ty Cổ phần Thống nhất Hà Nội.
Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

(LĐTĐ) Xuất phát điểm là công nhân có tay nghề bậc thấp, với tinh thần không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, chị Dương Quỳnh Nga đã trở thành chuyền trưởng chuyền may 3 tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ở vị trí là một đảng viên, chuyền trưởng, chị Nga luôn tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, cuộc sống và là tấm gương sáng tại Công ty.
Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

(LĐTĐ) Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương từ những việc làm bình dị là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Xem thêm
Phiên bản di động