Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Trong những năm gần đây, hệ thống xe buýt Hà Nội đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Không chỉ đơn thuần là phương tiện vận tải công cộng, xe buýt Thủ đô đang dần trở thành điểm nhấn của văn minh đô thị. Những chiếc xe sạch sẽ, an toàn; tài xế, nhân viên phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp; cùng các tiện ích hiện đại được triển khai rộng rãi... Tất cả tạo nên một diện mạo xe buýt mới thân thiện, gần gũi hơn với người dân, góp phần củng cố niềm tin, khuyến khích cộng đồng lựa chọn xe buýt như một phương thức di chuyển bền vững và tiện ích.
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ngành đường sắt đô thị (ĐSĐT) một cách hệ thống, đồng bộ, theo chuẩn quốc tế, tạo nền tảng để Thành phố nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực ĐSĐT.
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), hơn 61% trường hợp vi phạm nồng độ cồn nằm trong độ tuổi từ 36 đến 55 tuổi. Đây là nhóm tuổi được xem là trụ cột kinh tế, nguồn lực lao động chủ lực của gia đình và xã hội. Dữ liệu này không chỉ là lời cảnh báo về tình trạng chấp hành luật giao thông, mà còn đặt ra vấn đề nghiêm trọng về ý thức trách nhiệm xã hội của một bộ phận người tham gia giao thông.
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh

Thực hiện Kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đang đẩy mạnh tổng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển, sử dụng xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, hoặc mô tô kéo theo xe, vật khác và chở hàng hóa cồng kềnh.
Phố cà phê đường tàu tấp nập trở lại sau vài ngày giải tỏa

Phố cà phê đường tàu tấp nập trở lại sau vài ngày giải tỏa

Chiều ngày 29/11, theo ghi nhận của phóng viên, du khách trong và quốc tế vẫn đổ về tấp nập và ngồi kín các quán cà phê ở khu phố cà phê đường tàu trên trục Trần Phú - Điện Biên Phủ, chỉ vài ngày sau khi các lực lượng chức năng giải toả khu vực và người dân ký các cam kết không tái phạm.
Dân vận khéo “chìa khóa” tháo gỡ điểm nghẽn giải phóng mặt bằng

Dân vận khéo “chìa khóa” tháo gỡ điểm nghẽn giải phóng mặt bằng

Trong bối cảnh các đô thị lớn như Hà Nội đang đẩy mạnh đầu tư, mở rộng hạ tầng, công tác giải phóng mặt bằng trở thành “nút then” quyết định tiến độ và hiệu quả của mỗi dự án. Đây không chỉ là câu chuyện thu hồi đất hay bồi thường hỗ trợ, mà còn là quá trình tác động sâu rộng đến đời sống người dân. Vì thế, làm tốt công tác dân vận đóng vai trò khơi thông đồng thuận, củng cố niềm tin chính là “chìa khóa” để tháo gỡ điểm nghẽn, tạo nền tảng vững chắc cho phát triển kinh tế - xã hội và hiện đại hóa hạ tầng đô thị.
Lái xe buýt cần tuân thủ lộ trình, tránh gây ùn tắc giao thông

Lái xe buýt cần tuân thủ lộ trình, tránh gây ùn tắc giao thông

Hệ thống xe buýt được xem là "xương sống" của giao thông công cộng Thủ đô, đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu phương tiện cá nhân và hạn chế ùn tắc. Tuy nhiên, thời gian gần đây, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố Hà Nội liên tiếp phát hiện và xử lý nhiều trường hợp lái xe buýt cố tình vi phạm quy tắc, điều khiển phương tiện đi vào làn cấm hoặc tự ý thay đổi lộ trình đã được cấp phép. Những hành vi này không chỉ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông mà còn làm xấu đi hình ảnh của loại hình vận tải hành khách công cộng, vốn đang được thành phố khuyến khích phát triển.
Hà Nội chú trọng bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng lái xe cho học sinh

Hà Nội chú trọng bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng lái xe cho học sinh

Thực hiện kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, trong tháng 11/2025, lực lượng chức năng đã đồng loạt triển khai cao điểm tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT), phòng chống tệ nạn xã hội trong trường học. Song song với việc kiên quyết xử lý hơn 3.000 trường hợp học sinh vi phạm, Công an Thành phố đã tập trung tổ chức các khóa đào tạo kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe an toàn nhằm xây dựng thế hệ công dân Thủ đô chấp hành pháp luật nghiêm chỉnh.
Hà Nội chuyển mình với phương tiện xanh: Từ chủ trương đến hành động thực chất

Hà Nội chuyển mình với phương tiện xanh: Từ chủ trương đến hành động thực chất

Trong bối cảnh ô nhiễm không khí và áp lực giao thông ngày càng gia tăng, việc thúc đẩy các phương tiện xanh đang trở thành yêu cầu cấp thiết đối với một đô thị đặc biệt như Hà Nội. Không chỉ dừng lại ở khẩu hiệu hay định hướng trên giấy, Thủ đô đã và đang từng bước cụ thể hóa chủ trương bằng những hành động rõ ràng hơn như: phát triển vận tải công cộng sử dụng nhiên liệu xanh, khuyến khích xe điện, từng bước hạn chế phương tiện gây phát thải và điều chỉnh chính sách để tạo lực đẩy cho chuyển đổi xanh… Những bước đi này cho thấy Hà Nội đang chuyển mình theo hướng bền vững hơn, hướng tới một hệ thống giao thông văn minh, hiện đại, thân thiện với môi trường và phù hợp với xu thế phát triển của các đô thị tiên tiến trên thế giới. Đây không chỉ là câu chuyện của quản lý nhà nước, mà còn là sự thay đổi nhận thức và tham gia của cộng đồng, để phương tiện xanh trở thành lựa chọn tự nhiên trong đời sống đô thị.
Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?

Dẹp bỏ "cửa tử" trên đường sắt: Giải pháp nào cho thói quen bất chấp hiểm nguy?

Hàng ngàn lối đi tự phát, tự mở ngang qua đường sắt vẫn đang là những "cửa tử" rình rập tính mạng người dân và đã gây ra rất nhiều vụ tai nạn thương tâm trên cả nước. Tại Hà Nội, dù các cơ quan chức năng đã quyết liệt ra quân rào chắn, đóng cửa các lối đi nguy hiểm, nhưng chỉ trong thời gian ngắn, các vụ tai nạn nghiêm trọng vẫn liên tiếp xảy ra. Thực trạng này cho thấy: nỗ lực đảm bảo an toàn giao thông đường sắt không chỉ là câu chuyện của cơ sở hạ tầng mà là trách nhiệm và ý thức tự giác của mỗi người dân.
Xe đạp công cộng “mảnh ghép xanh” điểm tô diện mạo giao thông Thủ đô

Xe đạp công cộng “mảnh ghép xanh” điểm tô diện mạo giao thông Thủ đô

Giữa nhịp sống đô thị ngày càng sôi động, Hà Nội đang nỗ lực kiến tạo một không gian sống xanh hơn cho hơn 8 triệu dân. Khi những con đường vẫn oằn mình bởi mật độ phương tiện cá nhân tăng nhanh, Thủ đô đã chủ động tìm lời giải mới cho bài toán giao thông và môi trường. Nổi bật trong số đó là sự xuất hiện của hệ thống xe đạp công cộng, một “mảnh ghép xanh” giản dị mà hiệu quả, đang dần thay đổi thói quen di chuyển của người dân, làm mềm hóa bức tranh giao thông và mang lại hơi thở trong lành cho Thành phố.
Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe

Cảnh báo nguy cơ tai nạn từ thói quen dùng điện thoại khi lái xe

Việc sử dụng điện thoại di động khi điều khiển phương tiện giao thông đã trở thành một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các vụ tai nạn thương tâm và ùn tắc giao thông, nhất là tại các đô thị lớn như Hà Nội. Hành vi mất tập trung này không chỉ đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người vi phạm, mà còn đặt cả cộng đồng vào vòng nguy hiểm.
Hà Nội: 9 phường chính thức cấm xe máy xăng theo khung giờ từ 1/7/2026

Hà Nội: 9 phường chính thức cấm xe máy xăng theo khung giờ từ 1/7/2026

Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ thực hiện vùng phát thải thấp thí điểm tại một số khu vực trong vành đai 1; đến năm 2030 sẽ mở rộng thực hiện tại 36 phường, xã từ vành đai 3 trở vào.
Trừ 4 điểm bằng lái vì không nhường đường xe ưu tiên, bài học về ý thức và pháp luật giao thông

Trừ 4 điểm bằng lái vì không nhường đường xe ưu tiên, bài học về ý thức và pháp luật giao thông

Hành vi cố tình không nhường đường cho đoàn xe ưu tiên, xe cấp cứu đang thực hiện nhiệm vụ khẩn cấp là vi phạm nghiêm trọng các quy tắc an toàn giao thông và thể hiện sự thiếu trách nhiệm đối với cộng đồng. Trước những vi phạm này, các cơ quan chức năng đã và đang kiên quyết áp dụng các chế tài nghiêm khắc nhất, bao gồm cả hình thức trừ điểm bằng lái theo quy định mới, nhằm tăng cường tính răn đe và lập lại kỷ cương.
Nguy cơ tai nạn từ xe ba bánh tự chế và xe chở hàng cồng kềnh

Nguy cơ tai nạn từ xe ba bánh tự chế và xe chở hàng cồng kềnh

Xe ba bánh tự chế, xe mô tô chở hàng cồng kềnh, kéo theo vật cồng kềnh là vấn nạn tồn tại dai dẳng tại nhiều đô thị lớn, đặc biệt là Hà Nội. Những phương tiện này không chỉ phá vỡ trật tự giao thông, gây mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nguy cơ cao dẫn đến các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp đến tính mạng và tài sản của người dân.
Gỡ ùn tắc nhờ rà soát bất cập tổ chức giao thông

Gỡ ùn tắc nhờ rà soát bất cập tổ chức giao thông

Tình trạng ùn tắc giao thông tại Hà Nội tiếp tục diễn biến phức tạp, xuất hiện tại nhiều nút giao trọng điểm và kéo dài trong nhiều khung giờ cao điểm. Trước áp lực ngày càng lớn lên hạ tầng đô thị, Thành phố đã triển khai việc rà soát toàn diện các bất cập trong tổ chức giao thông, từ đó đưa ra các giải pháp điều chỉnh phù hợp. Nhờ cách tiếp cận chủ động này, nhiều điểm nóng ùn tắc, trong đó có những nút giao vốn được xem là “luôn tắc” đã từng bước được giải toả, góp phần cải thiện đáng kể khả năng lưu thông và giảm áp lực cho toàn mạng lưới giao thông Thủ đô.
    Trước         Sau    
Phiên bản di động