Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
“Viên gạch hồng” dựng xây nét đẹp trên phương tiện giao thông công cộng Thủ đô Hà Nội: Nỗ lực xây dựng văn hóa ứng xử trên xe buýt Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

Theo đó, chiều 17/3, hành khách Bùi Đình Khôi có đi xe buýt tuyến 52B (Lộ trình: Công viên Thống Nhất - Đặng Xá) và xuống điểm dừng tại hồ Thạch Bàn. Do sơ suất, hành khách này đã để quên túi xách với không ít giấy tờ quan trọng và tiền mặt.

Sau khi liên hệ đến Tổng đài chăm sóc khách hàng của Transerco, đội ngũ cán bộ nhân viên của Transerco đã nhanh chóng vào cuộc để hỗ trợ. Đáng chú ý, chỉ ít giờ sau (khoảng 21h cùng ngày) Tổng đài chăm sóc khách hàng của Transerco đã liên lạc lại và thông báo đã tìm thấy đồ của hành khách. Sau 30 phút, nhân viên phục vụ của tuyến 52B là anh Vũ Bá Chiến đã tới tận nhà riêng của vị khách để trao trả lại toàn bộ tài sản đã mất.

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp
Công nhân lái xe Lý Ngọc Anh và nhân viên phục vụ Vũ Bá Chiến của tuyến 52B thuộc Xí nghiệp Xe buýt Hà Nội đã kịp thời giúp đỡ hành khách tìm lại giấy tờ tuỳ thân.

Việc làm rất có ý nghĩa, xử lý nhanh và kịp thời nói trên đã cho thấy trách nhiệm của công nhân lái xe Lý Ngọc Anh và nhân viên phục vụ Vũ Bá Chiến của tuyến 52B thuộc Xí nghiệp Xe buýt Hà Nội, cùng đội ngũ nhân viên Tổng đài chăm sóc khách hàng của Transerco. Việc làm trên đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng hành khách Bùi Đình Khôi nói riêng cũng như nhiều hành khách đi xe buýt.

Không chỉ gói gọn trong việc hỗ trợ và giúp hành khách tìm lại giấy tờ tuỳ thân, thông tin cá nhân, các tài sản giá trị như tiền, điện thoại, laptop, thẻ ATM… do chẳng may bỏ quên, đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ của Transerco còn có không ít hành động và nghĩa cử đẹp cứu giúp người hoạn nạn. Việc giúp người gặp nạn của lái xe và nhân viên phục vụ tuyến buýt số 89 trong chiều 19/3 là ví dụ.

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp
Với sự giúp đỡ nhiệt tình của công nhân lái xe và nhân viên phục vụ, hành khách đi xe buýt tuyến 89 (ngày 19/3) đã được đưa tới cơ sở y tế và dần phục hồi sức khỏe.

Theo đó, trong quá trình chạy xe trên tuyến, đội ngũ nhân viên xe buýt tuyến 89 (Lộ trình: Bến xe Yên Nghĩa - Thạch Thất - Bến xe Sơn Tây) của Transerco đã có nghĩa cử cao đẹp khi kịp thời hỗ trợ hành khách đi xe gặp vấn đề bất thường về sức khỏe. Cụ thể, vào hồi 12h ngày 19/3, một khách hàng nam tên là N.Đ.N. Khánh (sinh năm 2004, trú tại Ngọc Mỹ, Quốc Oai) lên xe tại điểm dừng Bệnh viện Quốc Oai hướng từ Bến xe Sơn Tây đến Bến xe Yên Nghĩa. Khi xe di chuyển tới đường Đại Mỗ - Hà Nội thì hành khách này bỗng dưng có biểu hiện co giật, ngất trên xe buýt. Khách hàng không có người thân đi cùng.

Chứng kiến tình huống đột ngột như vậy, ngay lập tức, công nhân lái xe Trần Ngọc Chi và nhân viên phục vụ Lê Văn Thắng B đang làm việc trên xe đã đưa hành khách này vào cấp cứu tại Trạm y tế Đại Mỗ để được bác sĩ sơ cứu. Rất may, khi nhận được những sự hỗ trợ kịp thời trên, hành khách N.Đ.N. Khánh đã tỉnh táo ngay sau đó.

Việc làm của công nhân lái xe Trần Ngọc Chi và nhân viên phục vụ Lê Văn Thắng B của Tuyến 89 mang đầy ý nghĩa nhân văn, thể hiện cái tâm, sự đồng cảm với hành khách đang gặp tình trạng nguy cấp, để lại ấn tượng sâu sắc với nhiều hành khách đi buýt.

Được biết, ở Transerco, văn hoá ứng xử của đội ngũ công nhân viên phục vụ trên xe không chỉ đơn giản ở việc chấp hành đúng nội quy, quy định mà quan trọng hơn xuất phát từ cái tâm và trách nhiệm với công việc của mỗi người: Cư xử đúng mực, thân thiện với hành khách, tận tâm giúp đỡ hành khách là người cao tuổi, người khuyết tật…; hành động “nhặt được của rơi, trả lại người mất”, giúp người khi gặp hoạn nạn đều là những tiêu chí quan trọng hàng đầu trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ bằng xe buýt.

Ngoài ra, để không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, thời gian qua các Xí nghiệp và Trung tâm trực thuộc Transerco cũng thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo cho đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ về thái độ phục vụ, kỹ năng giao tiếp với khách hàng cũng như kỹ năng xử lý các tình huống trên xe để đảm bảo tốt nhiệm vụ phục vụ đi lại của hành khách và nhân dân.

Với hàng ngàn lượt xe vận hành hàng ngày trên khắp Thủ đô, những trường hợp công nhân lái xe, nhân viên phụ việc nhặt được của rơi (giấy tờ tuỳ thân, thông tin cá nhân, các tài sản giá trị như tiền, điện thoại, laptop, thẻ ATM…) và trả lại cho hành khách có lẽ không còn là chuyện quá xa lạ. Tuy nhiên, phải khẳng định, chính những hành động đẹp này lại có ý nghĩa hết sức quan trọng, tạo dựng nên hình ảnh đẹp về phương tiện giao thông công cộng. Đồng thời là động lực để hành khách tiếp tục tin tưởng, sử dụng dịch vụ xe buýt. Hi vọng, trong thời gian tiếp theo, những hành động đẹp từ đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ sẽ tiếp tục được lan tỏa, qua đó xây dựng hình ảnh đẹp về xe buýt Thủ đô.
Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tận hưởng mùa hè “Made in Singapore” nhân dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Tận hưởng mùa hè “Made in Singapore” nhân dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

(LĐTĐ) Mùa hè ở Singapore là thời điểm lý tưởng để khám phá các hoạt động giải trí sôi động và tận hưởng những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc. Từ chèo thuyền kayak, vui chơi tại công viên nước, thư giãn tại câu lạc bộ bãi biển sang trọng hay thưởng thức hương vị ẩm thực tinh tế tại các nhà hàng hàng đầu, Singapore chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi du khách.
Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang

(LĐTĐ) Làm việc với cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Danh Sơn khai nhận do mâu thuẫn tình cảm nên đã giết chết chị Ng. sau đó phân thành nhiều phần để phi tang.
Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Ngày nghỉ lễ đầu tiên trong dịp 30/4 - 1/5, thời tiết nắng nóng như đổ lửa. Nhiệt độ ngoài trời trên dưới 40 độ, song các chiến sĩ Cảnh sát giao thông Hà Nội vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến phố.
Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4  - 1/5

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Trong 2 ngày, 26 và 27/4, Công ty Cổ phần Vinhomes khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, đồng thời khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island với hàng loạt hoạt động văn hóa giải trí và nghệ thuật hấp dẫn.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

(LĐTĐ) Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

(LĐTĐ) Áp dụng Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế đặc thù, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang triển khai các thủ tục để sớm thi công xây dựng 5 dự án BOT giao thông cửa ngõ của Thành phố và tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Tàu SE21/22 là một sản phẩm mới với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội, được ngành đường sắt đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Lễ 30/4, 1/5 và được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch “hot” đối với du khách trong dịp hè 2024.

Tin khác

Chuyện về một kỹ sư đa tài

Chuyện về một kỹ sư đa tài

(LĐTĐ) Không chỉ là một người thợ giỏi, tâm huyết với công việc, kỹ sư Nguyễn Văn Tiệp - Công ty TNHH MTV chiếu sáng và thiết bị đô thị Hà Nội còn trực tiếp soạn giáo án chương trình đào tạo nâng cao trình độ đọc hiểu bản vẽ gia công sản phẩm cho công nhân tại Công ty.
Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

(LĐTĐ) Bằng tình yêu với nghề sửa chữa ô tô và sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc, anh Hà Công Bảo - công nhân tại Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm đã gặt hái được nhiều thành công, nổi bật là danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Người đam mê thiện nguyện

Người đam mê thiện nguyện

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn và đặc biệt tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của lãnh đạo và đồng nghiệp khi nói đến anh Phạm Hoàng Phương - công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

(LĐTĐ) Không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ năng tay nghề; tìm tòi, đưa ra những sáng kiến cải tiến để nâng cao năng suất lao động… là bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ - công nhân Công ty Cổ phần Thống nhất Hà Nội.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

(LĐTĐ) Xuất phát điểm là công nhân có tay nghề bậc thấp, với tinh thần không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, chị Dương Quỳnh Nga đã trở thành chuyền trưởng chuyền may 3 tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ở vị trí là một đảng viên, chuyền trưởng, chị Nga luôn tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, cuộc sống và là tấm gương sáng tại Công ty.
Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

(LĐTĐ) Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương từ những việc làm bình dị là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Xem thêm
Phiên bản di động