Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp
“Viên gạch hồng” dựng xây nét đẹp trên phương tiện giao thông công cộng Thủ đô Hà Nội: Nỗ lực xây dựng văn hóa ứng xử trên xe buýt Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco |
Theo đó, chiều 17/3, hành khách Bùi Đình Khôi có đi xe buýt tuyến 52B (Lộ trình: Công viên Thống Nhất - Đặng Xá) và xuống điểm dừng tại hồ Thạch Bàn. Do sơ suất, hành khách này đã để quên túi xách với không ít giấy tờ quan trọng và tiền mặt.
Sau khi liên hệ đến Tổng đài chăm sóc khách hàng của Transerco, đội ngũ cán bộ nhân viên của Transerco đã nhanh chóng vào cuộc để hỗ trợ. Đáng chú ý, chỉ ít giờ sau (khoảng 21h cùng ngày) Tổng đài chăm sóc khách hàng của Transerco đã liên lạc lại và thông báo đã tìm thấy đồ của hành khách. Sau 30 phút, nhân viên phục vụ của tuyến 52B là anh Vũ Bá Chiến đã tới tận nhà riêng của vị khách để trao trả lại toàn bộ tài sản đã mất.
Công nhân lái xe Lý Ngọc Anh và nhân viên phục vụ Vũ Bá Chiến của tuyến 52B thuộc Xí nghiệp Xe buýt Hà Nội đã kịp thời giúp đỡ hành khách tìm lại giấy tờ tuỳ thân. |
Việc làm rất có ý nghĩa, xử lý nhanh và kịp thời nói trên đã cho thấy trách nhiệm của công nhân lái xe Lý Ngọc Anh và nhân viên phục vụ Vũ Bá Chiến của tuyến 52B thuộc Xí nghiệp Xe buýt Hà Nội, cùng đội ngũ nhân viên Tổng đài chăm sóc khách hàng của Transerco. Việc làm trên đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng hành khách Bùi Đình Khôi nói riêng cũng như nhiều hành khách đi xe buýt.
Không chỉ gói gọn trong việc hỗ trợ và giúp hành khách tìm lại giấy tờ tuỳ thân, thông tin cá nhân, các tài sản giá trị như tiền, điện thoại, laptop, thẻ ATM… do chẳng may bỏ quên, đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ của Transerco còn có không ít hành động và nghĩa cử đẹp cứu giúp người hoạn nạn. Việc giúp người gặp nạn của lái xe và nhân viên phục vụ tuyến buýt số 89 trong chiều 19/3 là ví dụ.
Với sự giúp đỡ nhiệt tình của công nhân lái xe và nhân viên phục vụ, hành khách đi xe buýt tuyến 89 (ngày 19/3) đã được đưa tới cơ sở y tế và dần phục hồi sức khỏe. |
Theo đó, trong quá trình chạy xe trên tuyến, đội ngũ nhân viên xe buýt tuyến 89 (Lộ trình: Bến xe Yên Nghĩa - Thạch Thất - Bến xe Sơn Tây) của Transerco đã có nghĩa cử cao đẹp khi kịp thời hỗ trợ hành khách đi xe gặp vấn đề bất thường về sức khỏe. Cụ thể, vào hồi 12h ngày 19/3, một khách hàng nam tên là N.Đ.N. Khánh (sinh năm 2004, trú tại Ngọc Mỹ, Quốc Oai) lên xe tại điểm dừng Bệnh viện Quốc Oai hướng từ Bến xe Sơn Tây đến Bến xe Yên Nghĩa. Khi xe di chuyển tới đường Đại Mỗ - Hà Nội thì hành khách này bỗng dưng có biểu hiện co giật, ngất trên xe buýt. Khách hàng không có người thân đi cùng.
Chứng kiến tình huống đột ngột như vậy, ngay lập tức, công nhân lái xe Trần Ngọc Chi và nhân viên phục vụ Lê Văn Thắng B đang làm việc trên xe đã đưa hành khách này vào cấp cứu tại Trạm y tế Đại Mỗ để được bác sĩ sơ cứu. Rất may, khi nhận được những sự hỗ trợ kịp thời trên, hành khách N.Đ.N. Khánh đã tỉnh táo ngay sau đó.
Việc làm của công nhân lái xe Trần Ngọc Chi và nhân viên phục vụ Lê Văn Thắng B của Tuyến 89 mang đầy ý nghĩa nhân văn, thể hiện cái tâm, sự đồng cảm với hành khách đang gặp tình trạng nguy cấp, để lại ấn tượng sâu sắc với nhiều hành khách đi buýt.
Được biết, ở Transerco, văn hoá ứng xử của đội ngũ công nhân viên phục vụ trên xe không chỉ đơn giản ở việc chấp hành đúng nội quy, quy định mà quan trọng hơn xuất phát từ cái tâm và trách nhiệm với công việc của mỗi người: Cư xử đúng mực, thân thiện với hành khách, tận tâm giúp đỡ hành khách là người cao tuổi, người khuyết tật…; hành động “nhặt được của rơi, trả lại người mất”, giúp người khi gặp hoạn nạn đều là những tiêu chí quan trọng hàng đầu trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ bằng xe buýt.
Ngoài ra, để không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, thời gian qua các Xí nghiệp và Trung tâm trực thuộc Transerco cũng thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo cho đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ về thái độ phục vụ, kỹ năng giao tiếp với khách hàng cũng như kỹ năng xử lý các tình huống trên xe để đảm bảo tốt nhiệm vụ phục vụ đi lại của hành khách và nhân dân.
Với hàng ngàn lượt xe vận hành hàng ngày trên khắp Thủ đô, những trường hợp công nhân lái xe, nhân viên phụ việc nhặt được của rơi (giấy tờ tuỳ thân, thông tin cá nhân, các tài sản giá trị như tiền, điện thoại, laptop, thẻ ATM…) và trả lại cho hành khách có lẽ không còn là chuyện quá xa lạ. Tuy nhiên, phải khẳng định, chính những hành động đẹp này lại có ý nghĩa hết sức quan trọng, tạo dựng nên hình ảnh đẹp về phương tiện giao thông công cộng. Đồng thời là động lực để hành khách tiếp tục tin tưởng, sử dụng dịch vụ xe buýt. Hi vọng, trong thời gian tiếp theo, những hành động đẹp từ đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ sẽ tiếp tục được lan tỏa, qua đó xây dựng hình ảnh đẹp về xe buýt Thủ đô. |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Tổ chức thành công Đại hội Hội Khuyến học quận Bắc Từ Liêm nhiệm kỳ 2024 - 2029
Nâng cao tính minh bạch, hiệu quả và chuyên nghiệp trong hoạt động cải cách hành chính
Hợp tác, liên kết du lịch giữa 3 tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận
Thái Lan công bố các môn thi đấu chính thức tại SEA Games 33
Bảo vệ sức khỏe từ sớm, từ xa vì kỷ nguyên vươn mình
Nhân lên giá trị tri thức, giá trị văn hóa trong đời sống xã hội
Phụ nữ Hà Nội chung tay thu hẹp khoảng cách giới
Tin khác
Tấm gương tiêu biểu trong hoạt động từ thiện, nhân đạo
Gương sáng 20/11/2024 14:07
Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn giỏi việc nước, đảm việc nhà
Gương sáng 18/11/2024 09:37
Chủ tịch Công đoàn năng động, nhiệt huyết, trách nhiệm
Gương sáng 17/11/2024 21:00
Để xứng đáng với “nghề cao quý dưới ánh mặt trời”
Gương sáng 17/11/2024 14:57
Người quản đốc yêu nghề, không ngừng sáng tạo
Gương sáng 15/11/2024 15:05
Cô giáo hết lòng vì học sinh thân yêu
Gương sáng 10/11/2024 20:28
Tiếp thêm niềm tin cho người khuyết tật
Gương sáng 08/11/2024 18:25
Thầy hiệu trưởng tâm huyết, sáng tạo
Gương sáng 06/11/2024 19:04
Bí thư chi bộ hết mình với công việc
Gương sáng 06/11/2024 16:12
Nữ nông dân thành công từ mô hình nuôi bò sữa
Gương sáng 03/11/2024 09:10