Người thầy hết lòng vì sự nghiệp giáo dục

(LĐTĐ) Trong những năm qua, thầy giáo Phạm Trọng Bình - Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, luôn tận tụy, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục; có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác tổ chức Công đoàn, đạt nhiều hiệu quả rõ nét góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của trường.
Tri ân những người thấy suốt đời cống hiến cho sự nghiệp trồng người Người thầy thuốc hết mình với công việc thiện nguyện Học sinh hạnh phúc khi người thầy hạnh phúc

Thầy Phạm Trọng Bình sinh năm 1980 trong gia đình thuần nông tại đội 1, thôn Lê Xá, xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức. Thầy sinh ra trong một gia đình khó khăn, vất vả, có 4 anh, chị, em, b là bệnh binh mất sức, mẹ ở nhà làm ruộng. Xác định được vai trò và trách nhiệm của mình trong gia đình, là người anh cả phải gánh vác nhiều công việc nên từ khi đi học, thầy Bình đã phải đi làm thêm nhiều công việc khác nhau kiếm tiền phụ giúp bố mẹ nuôi các em. Với ý chí, nghị lực thầy đã cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, được mọi người tin yêu và kính trọng.

Người thầy hết lòng vì sự nghiệp giáo dục
Thầy Phạm Trọng Bình (ngoài cùng bên phải) cùng các thầy, cô thực hiện chuyên đề cấp Thành phố môn Mỹ thuật năm học 2023-2024.

Hiện tại, với cương vị là Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Lê Thanh, thầy Bình luôn tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường nhiệt tình tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua do Công đoàn phát động. Bên cạnh đó, thầy luôn lắng nghe ý kiến, nắm bắt tình hình đoàn viên để kịp thời thăm hỏi, động viên chia sẻ khó khăn, giúp đỡ các công đoàn viên giải quyết những vướng mắc trong công việc.

Đồng thời luôn chú trọng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn. Thầy Bình có nhiều sáng kiến, tham mưu với Chi bộ và nhà trường tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ giáo viên như tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và Tết Trung thu cho con em cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng các em học sinh.

Những năm qua, thầy Bình luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần cùng nhà trường gặt hái nhiều thành tích. Công đoàn Trường THCS Lê Thanh luôn là một trong những Công đoàn cơ sở vững mạnh, đoàn kết, đi đầu trong huyện Mỹ Đức. Trong những năm gần đây, trường luôn đứng tốp đầu trong bảng thành tích các trường khối THCS trong huyện.

Người thầy hết lòng vì sự nghiệp giáo dục
Thầy Phạm Trọng Bình trao số tiền công đoàn viên quyên góp hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bằng kinh nghiệm giảng dạy vững vàng, luôn đi đầu trong chủ trương đổi mới phương pháp giáo dục, thầy Phạm Trọng Bình được chọn là giáo viên cốt cán bộ môn Mỹ thuật của huyện Mỹ Đức, thầy luôn giúp đỡ nhiệt tình đội ngũ giáo viên, đưa ra được nhiều ý kiến và giải pháp hay trong quá trình giảng dạy.

Bên cạnh đó, thầy Bình luôn thẳng thắn và nghiêm túc trao đổi chỉ ra những mặt chưa làm được của đồng nghiệp để mọi người nhận ra và cùng cố gắng góp phần đưa nền giáo dục của huyện nhà phát triển hơn nữa…

Với tấm lòng nhân ái và tình yêu với quê hương, đất nước, từng hiểu bản thân mình cũng sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn, thầy Bình đã lên kế hoạch và tổ chức nhiều hoạt động nhân ái như: Chung tay vì các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Tết sum vầy; Trăng rằm cho em; Tặng quà động viên các cán bộ, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn.

Thầy đã động viên công đoàn viên cùng tham gia chung tay vì một tương lai phía trước. Đồng thời là người truyền cảm hứng sống đẹp đến mọi người xung quanh, đặc biệt là giúp học sinh hình thành nhân cách biết yêu thương những người có hoàn cảnh khó khăn, trân trọng những điều giản dị trong cuộc sống.

Người thầy hết lòng vì sự nghiệp giáo dục
Thầy Phạm Trọng Bình cùng học sinh trong Hội chợ Xuân.

Thầy Phạm Trọng Bình cũng nhiều lần hiến máu nhân đạo, thầy chia sẻ, hiến máu nhân đạo là hoạt động nhân văn, ý nghĩa trở thành nét đẹp truyền thống của nhân dân Việt Nam ta”, thầy đã tích cực vận động kêu gọi và nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của các công đoàn viên, trong toàn trường, mỗi đợt hiến máu đều có từ 5 đến 8 công đoàn viên tham gia với tổng số đơn vị máu là từ 1.750ml - 2.800ml máu, qua đó phát huy tinh thần tương thân tương ái, mong muốn đóng góp một phần nhỏ để sẻ chia với người bệnh bằng nghĩa cử hiến máu cứu người, cùng chung tay góp sức lan toả mạnh mẽ hơn nữa phong trào hiến máu tình nguyện ra toàn cộng đồng và xã hội.

Bên cạnh những nghĩa cử cao đẹp đó hàng năm cứ đến ngày Thương binh Liệt sĩ, thầy Bình cùng nhà trường và các công đoàn viên phối hợp với Đoàn Thanh niên xã nhà tổ chức các hoạt động chăm sóc, thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ đây là một hoạt động giáo dục thiết thực nhằm giáo dục cho học sinh truyền thống yêu nước, truyền thống đấu tranh vẻ vang của dân tộc, của thế hệ cha ông mình, bồi dưỡng cho các em đạo lý “Uống nước - nhớ nguồn” và tri ân những anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì đất nước.

Lê Hiên - Thu Trang

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bình Dương: Tìm thấy thi thể người phụ nữ bị nước cuốn trôi trong mưa lớn

Bình Dương: Tìm thấy thi thể người phụ nữ bị nước cuốn trôi trong mưa lớn

(LĐTĐ) Vào tối 14/6, trên địa bàn tỉnh Bình Dương xảy ra mưa lớn, lúc này bà H. điều khiển xe gắn máy lưu thông trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, thuộc phường Uyên Hưng, thành phố (TP) Tân Uyên để về nhà thì bị nước cuốn trôi.
Phổ biến những điểm mới về tiền lương tới người lao động quận Cầu Giấy

Phổ biến những điểm mới về tiền lương tới người lao động quận Cầu Giấy

(LĐTĐ) Trong gần 2 giờ diễn ra buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn, vệ sinh lao động”, các chuyên gia đã giải đáp trực tiếp hơn 30 câu hỏi của đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy, chủ yếu liên quan đến các vấn đề như: Tiền thưởng, tiền lương, bảo hiểm xã hội, chế độ thai sản, thời giờ làm việc...
Từ 15/6, phụ huynh Hà Nội tập dượt đăng ký tuyển sinh trực tuyến

Từ 15/6, phụ huynh Hà Nội tập dượt đăng ký tuyển sinh trực tuyến

(LĐTĐ) Từ hôm nay (15/6) đến ngày 17/6, phụ huynh học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội có thể tập dượt đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào mầm non, lớp 1 và lớp 6 các trường công lập năm học 2024 - 2025.
Tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2024​

Tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2024​

(LĐTĐ) Chiều nay (15/6), tại Hà Nội, Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp tổ chức Lễ Tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2024.
Đội tuyển Anh hé lộ “vũ khí bí mật” tại EURO 2024

Đội tuyển Anh hé lộ “vũ khí bí mật” tại EURO 2024

(LĐTĐ) Các thành viên của đội tuyển Anh tại EURO 2024 đều được trang bị một chiếc nhẫn Oura để theo dõi các thông số quan trọng.
Xem trực tiếp trận Hungary và Thụy Sĩ 20h tối nay trên kênh nào?

Xem trực tiếp trận Hungary và Thụy Sĩ 20h tối nay trên kênh nào?

(LĐTĐ) Đội tuyển Hungary chạm trán Thụy Sĩ trong khuôn khổ Bảng A, vòng chung kết EURO 2024. Trận đấu Hungary với Thụy Sĩ sẽ diễn ra lúc 20h ngày 15/6 và được truyền trực tiếp trên kênh TV360+1, VTV2, VTV Cần Thơ, HTV Thể thao.
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo tuyển dụng công chức Bộ Giáo dục và Đào tạo

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo tuyển dụng công chức Bộ Giáo dục và Đào tạo

(LĐTĐ) Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), những ngày vừa qua xuất hiện Trang thông tin, nhóm Zalo, Email mạo danh các đơn vị của Bộ Giáo dục và Đào tạo để cung cấp thông tin, trong đó đăng tải nhiều hình ảnh, bài viết có nội dung phương thức, thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tin khác

Tấm gương điển hình tiên tiến trong sự nghiệp “trồng người”

Tấm gương điển hình tiên tiến trong sự nghiệp “trồng người”

(LĐTĐ) Cô giáo Dương Thị Bình (Trường THCS Văn Hoàng, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội) là tấm gương sáng luôn tận tụy, tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu, người gieo hạt và đào tạo lớp lớp thế hệ học trò khôn lớn trưởng thành, đặc biệt là sự thành công trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi môn Hóa học.
Mô hình hỗ trợ thanh thiếu niên tự kỷ, người khuyết tật phát triển bền vững

Mô hình hỗ trợ thanh thiếu niên tự kỷ, người khuyết tật phát triển bền vững

(LĐTĐ) Sáng kiến “Mô hình hỗ trợ thanh thiếu niên, người tự kỷ và khuyết tật phát triển bền vững trên địa bàn thành phố Hà Nội” của tác giả Đào Thanh Hoàn (Hà Nội) vừa được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội trao tặng “Bằng sáng kiến Thủ đô” 2024. Đây là đề tài đã được ứng dụng trên địa bàn thành phố Hà Nội mang lại cơ hội học tập suốt đời, giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định cho thanh thiếu niên và người tự kỷ, khuyết tật.
Tấm gương nhà giáo tiêu biểu vì sự nghiệp trồng người

Tấm gương nhà giáo tiêu biểu vì sự nghiệp trồng người

(LĐTĐ) Hơn 25 năm cống hiến trong ngành giáo dục với sự nỗ lực của bản thân, cô Lê Thị Tú Ngọc - giáo viên Trường Trung học cơ sở (THCS) thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, đã trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu trong học và làm theo lời Bác được đồng nghiệp và học sinh yêu mến, kính trọng.
Giữ cho mối quan hệ lao động tại doanh nghiệp luôn hài hòa

Giữ cho mối quan hệ lao động tại doanh nghiệp luôn hài hòa

(LĐTĐ) Luôn trăn trở, tìm tòi, chú trọng tổ chức những hoạt động thực chất, hiệu quả nhằm bảo vệ và chăm lo tốt nhất cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) đồng thời luôn nỗ lực triển khai các giải pháp để Công đoàn có thể sát cánh, đồng hành với doanh nghiệp trong phát triển sản xuất, kinh doanh, nhờ đó, ông Đinh Quốc Toản - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Lixil Việt Nam cùng với Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã làm tốt vai trò cầu nối hữu hiệu giữa doanh nghiệp với người lao động, giữ cho mối quan hệ lao động tại doanh nghiệp luôn hài hòa.
Tấm gương yêu nghề mến trẻ

Tấm gương yêu nghề mến trẻ

(LĐTĐ) Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Mầm non Hoàng Long (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) có nhiều cô giáo tâm huyết, yêu trẻ, mến trẻ và vững vàng về chuyên môn. Trong đó phải nhắc đến cô giáo Đào Thị Bích Ngọc, một trong những giáo viên giàu nhiệt huyết, luôn đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường.
Nữ hiệu trưởng “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Nữ hiệu trưởng “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong những năm qua đã thu hút hàng nghìn nữ cán bộ, công nhân viên chức, lao động trong huyện Chương Mỹ tham gia. Bằng tình yêu với nghề và sự năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, cô giáo Lê Thị Hợp, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Phụng Châu đã trở thành gương điển hình của phong trào “Hai giỏi”.
Gương cán bộ Mặt trận tận tâm, trách nhiệm với công việc

Gương cán bộ Mặt trận tận tâm, trách nhiệm với công việc

(LĐTĐ) Giữ vai trò Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội, chị Nguyễn Thị Thu Hà đã nỗ lực không biết mệt mỏi cùng chính quyền, đoàn thể địa phương vận động quần chúng nhân dân đồng thuận trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) để triển khai xây dựng những tuyến đường mới trên địa bàn phường…
Người giáo viên tâm huyết, sáng tạo, hết lòng vì học trò

Người giáo viên tâm huyết, sáng tạo, hết lòng vì học trò

(LĐTĐ) Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên tiêu biểu của trường Tiểu học Bạch Hạ (huyện Phú Xuyên, Hà Nội), cô giáo Nguyễn Thị Phương xứng đáng là một tấm gương sáng, hết lòng vì sự nghiệp "trồng người"…
Giáo viên mầm non nhiệt huyết với nghề

Giáo viên mầm non nhiệt huyết với nghề

(LĐTĐ) Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường Mầm Non Bạch Hạ (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) có nhiều cô giáo tận tâm, yêu nghề, mến trẻ. Trong đó phải nhắc đến cô Nguyễn Thị Yến, giáo viên có nhiệt huyết với nghề, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của nhà trường.
Nghĩa cử cao đẹp của người công nhân ngành điện Thủ đô

Nghĩa cử cao đẹp của người công nhân ngành điện Thủ đô

(LĐTĐ) Ông Nguyễn Đăng Huân, trú tại thị trấn Thanh Lãng, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc), vừa gửi thư cám ơn anh Nguyễn Việt Anh - Công nhân Đội quản lý Điện 4 - Công ty Điện lực Mê Linh, vì đã có hành động và nghĩa cử cao đẹp khi giúp đỡ cháu Nguyễn Đăng Giang (con anh Huân) được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời khi gặp tai nạn giao thông.
Xem thêm
Phiên bản di động