Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Công đoàn quận Hoàng Mai đồng hành cùng “Chạy vì trái tim 2024” Tập trung giải phóng mặt bằng đường Tam Trinh và nhiều dự án quan trọng ở quận Hoàng Mai Quận Hoàng Mai tổng kết việc thực hiện 2 văn bản quan trọng của Trung ương

Tháng 4/2021, LĐLĐ quận Hoàng Mai quyết định thành lập Công đoàn Trường mầm non Linh Đàm, nhằm tạo “địa chỉ” tin cậy cho đoàn viên, người lao động hướng về mỗi khi gặp khó khăn cả trong cuộc sống và trong công việc.

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn
Cô giáo Hà Thị Mỹ Bình hướng dẫn học sinh cách làm bánh Chưng

Mặc dù “non trẻ”, song Công đoàn Trường mầm non Linh Đàm đã không chỉ hoàn thành tốt trọng trách của mình với đoàn viên, người lao động mà còn trở thành Công đoàn cơ sở tiêu biểu, có nhiều đóng góp vào hoạt động Công đoàn của quận Hoàng Mai, với những thành tích ấn tượng. Thành quả đó có dấu ấn quan trọng của cô giáo Hà Thị Mỹ Bình, với vai trò là Chủ tịch Công đoàn trường.

Với lòng yêu nghề, sự hăng say trong công việc, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình luôn cố gắng học hỏi trau dồi chuyên môn. Vì thế cô đã nhận được sự tin yêu của học sinh, phụ huynh và đồng nghiệp.

Nhiều năm cô tham gia “Hội thi giáo viên dạy giỏi” do ngành Giáo dục tổ chức và đạt thành tích cao: Năm học 2018 - 2019, cô đạt giải Nhất giáo viên dạy giỏi cấp học Mầm non thành phố Hà Nội; năm học 2022 - 2023 cô đạt giải Nhì giáo viên dạy giỏi cấp Quận. Các năm học 2015 - 2026, 2018 - 2019, 2022 - 2023, cô đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.

Đặc biệt, năm học 2022-2023, cô vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen: Đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”.

Trong vai trò là Chủ tịch Công đoàn trường, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi “Muốn được đồng nghiệp tin tưởng thì bản thân mình phải gương mẫu, đi đầu trong mọi việc làm”, nghĩ và làm, cô luôn nghiêm túc chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đồng thời vận động cán bộ, giáo viên học tập theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh để ngày càng vững vàng hơn trên bục giảng.

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn
Cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (giữa) được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công đoàn Trường mầm non Linh Đàm nhiệm kỳ 2023 - 2028

Mặc dù công việc chuyên môn bận rộn, nhưng cô giáo Hà Thị Mỹ Bình luôn sắp xếp hợp lý để có nhiều thời gian cho hoạt động Công đoàn. Cô luôn gần gũi với đồng nghiệp để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của từng người và kịp thời chia sẻ với những khó khăn để anh chị em yên tâm công tác. Đó cũng là cơ sở quan trọng để cô làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, phối hợp chặt chẽ với Ban Giám hiệu, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở và thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn.

Hằng năm, Công đoàn trường đã chủ động phối hợp chặt chẽ với chuyên môn đồng cấp tổ chức tốt Hội nghị Cán bộ, công chức, viên chức, để đề ra giải pháp tháo gỡ khó khăn, xây dựng nội quy, quy chế làm việc cơ quan và ký cam kết thi đua.

Việc chăm lo cho đoàn viên và người lao động luôn được chú trọng và xác định là nhiệm vụ hàng đầu. Quyền lợi, các chế độ chính sách về tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, phụ cấp,… của cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn được bảo đảm đầy đủ, kịp thời. Các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà cho đoàn viên ốm đau, thai sản, gia đình chính sách… luôn được thực hiện chu đáo.

Công đoàn cũng chủ động phối hợp triển khai các hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Tết Trung thu, Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tết Nguyên đán,… Đặc biệt, Công đoàn kết hợp với nhà trường tổ chức bữa ăn Công đoàn để đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường.

Công tác tuyên truyền và triển khai các phong trào thi đua yêu nước cũng được thực hiện bài bản, khoa học, tạo sự lan tỏa sâu, rộng, có nhiều sáng kiến mới. Cuộc vận động “Dân chủ - kỷ cương - tình thương - Trách nhiệm”, các tiêu chí xây dựng “Nhà trường văn hoá - Nhà giáo mẫu mực - Học sinh thanh lịch” được đưa lên biểu bảng treo ngay phòng hội đồng nhà trường để đoàn viên Công đoàn, người lao động căn cứ vào đó phấn đấu.

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn
Cô giáo Hà Thị Mỹ Bình tại Hội nghị lần thứ Nhất Ban Chấp hành LĐLĐ quận Hoàng Mai (khóa V)

Đến Trường mầm non Linh Đàm hôm nay, điều mà ai cũng cảm nhận được đó là không khí tập thể đoàn kết, thân thiện, môi trường xanh - sạch - đẹp tràn ngập sắc hoa.

Cô giáo Hà Thị Mỹ Bình là “địa chỉ tin cậy” của mỗi đoàn viên, người lao động, cũng là nơi thắp nên “ngọn lửa” nhiệt huyết cho những phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn ở “mái nhà chung” này. Ghi nhận sự đóng góp ấy, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã tặng cô Bằng khen: Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn năm học 2022 - 2023.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xây dựng cộng đồng: Tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu

Xây dựng cộng đồng: Tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu

(LĐTĐ) Làm thế nào để tăng trưởng lợi nhuận? Lợi nhuận hay giá trị doanh nghiệp quan trọng hơn?... Với những bí quyết được chia sẻ của các chuyên gia tại chương trình “Xây dựng cộng đồng - Chìa khóa thành công” góp phần tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, động viên đoàn viên, công nhân môi trường

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, động viên đoàn viên, công nhân môi trường

(LĐTĐ) Để kịp thời động viên, chia sẻ với người lao động, đặc biệt là những người công nhân môi trường vẫn đang ngày đêm vất vả, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã đi thăm, trao quà động viên đoàn viên, công nhân môi trường đang trực tiếp làm việc ngoài hiện trường.
Quận Thanh Xuân: Nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân

Quận Thanh Xuân: Nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân

(LĐTĐ) Công an quận Thanh Xuân đã phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) 11 phường trên địa bàn duy trì hoạt động 7 mô hình phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH).
Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

(LĐTĐ) Lực lượng Cảnh sát Phòng Cảnh sát PCCC& CNCH đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền Thành phố chỉ đạo quyết liệt tổ chức thực hiện các mặt công tác.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên.
Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay tại thời điểm 6h sáng, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn quanh mức 75,15 - 77,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Kim Hoa, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồng Thái (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), có thâm niên công tác trong ngành giáo dục 27 năm.

Tin khác

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Kim Hoa - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồng Thái (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), có thâm niên công tác trong ngành giáo dục 27 năm. Từ một giáo viên trẻ còn nhiều bỡ ngỡ trở thành một cán bộ quản lý giỏi là cả một quá trình phấn đấu nỗ lực không ngừng của cô giáo Nguyễn Thị Kim Hoa.
Người truyền lửa cho công nhân cơ điện

Người truyền lửa cho công nhân cơ điện

(LĐTĐ) Nhờ những sáng kiến trong vận hành cơ điện, anh Lê Đình Lam, trưởng bộ phận Cơ điện, Công ty TNHH Sản xuất nhựa Bình Thuận (Thanh Trì, Hà Nội) được tôn vinh là 1 trong 100 Công nhân giỏi của Thủ đô Hà Nội.
Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và cống hiến xã hội

Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và cống hiến xã hội

(LĐTĐ) Gia đình anh Phan Trung Thắng vừa được Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội biểu dương là "Gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu". Bản thân anh Thắng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt nhiều danh hiệu thi đua. Cùng đó, gia đình anh luôn duy trì giá trị truyền thống, khuyến khích con học tập và cân bằng cuộc sống.
Nữ cán bộ Công đoàn hết lòng vì công nhân

Nữ cán bộ Công đoàn hết lòng vì công nhân

Từng là lao động trực tiếp nên bà Hoàng Thị Bích Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội hiểu rất rõ những vất vả, nhọc nhằn của người công nhân môi trường. Vì thế, bà luôn trăn trở, tìm tòi, tham mưu và triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm bảo đảm tốt nhất quyền lợi, giảm thiểu nhất những khó khăn, vất vả cho công nhân.
Hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

Hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

(LĐTĐ) Giáo viên mầm non là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ, vì thế, quá trình chăm sóc giáo dục trẻ ở độ tuổi mầm non là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết. Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Mầm non Châu Can A (huyện Phú Xuyên) có rất nhiều giáo viên tận tâm với nghề, giỏi nghề, trong đó có cô Lê Thị Loan.
Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

(LĐTĐ) Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta sẽ là một vườn hoa đẹp”. Đặc biệt đối với nghề giáo, Bác đã dạy: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Thấm nhuần tư tưởng này của Bác, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) luôn phấn đấu rèn luyện để trở thành những bông hoa đẹp, tỏa ngát hương thơm cho đời. Một trong những bông hoa đẹp ấy là cô giáo Nguyễn Đào Thùy Dương - người luôn tận tâm, sáng tạo với nghề.
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Nhằm tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện Đoàn Ứng Hoà phối hợp tổ chức hàng nghìn suất ăn để tặng cho các học sinh. Đây là năm thứ 3 huyện Ứng Hòa trao suất ăn yêu thương đến các sĩ tử.
Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: "Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”, gần 15 năm qua, ông Đàm Ngọc Doanh - Tổ trưởng Tổ dân phố 8, phường Xuân Khanh (thị xã Sơn Tây) luôn phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đi đầu trong mọi phong trào thi đua tại cơ sở, đặc biệt là phong trào hiến đất làm đường, hiến máu tình nguyện, từ thiện xã hội.
Tấm gương nhà giáo mẫu mực

Tấm gương nhà giáo mẫu mực

(LĐTĐ) Qua nhiều năm thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đội ngũ nhà giáo Trường Tiểu học Vân Từ, xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, ngày càng chuyển biến mạnh mẽ trong công cuộc “trồng người”. Tập thể nhà trường luôn tự hào khi nhắc đến cô giáo Bùi Thị Thanh Thắm - một tấm gương điển hình tiên tiến, bởi lòng nhiệt tình, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi…
Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

(LĐTĐ) Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hằng là tấm gương về cán bộ quản lý có trách nhiệm. Cô là Hiệu trưởng Trường THCS Tân Dân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, từ năm 2020 đến nay. Những năm qua, cô đã xây dựng Hội đồng sư phạm nhà trường thành một tập thể đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm.
Xem thêm
Phiên bản di động