Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

(LĐTĐ) Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương từ những việc làm bình dị là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Hàng nghìn chỉ tiêu với quyền lợi và mức thu nhập thỏa đáng Sơn Tây: Cử tri đồng thuận cao về việc sắp xếp đơn vị hành chính Trao hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn Sơn Tây

Hoàn thành tốt các nhiệm vụ

Từng là Chi hội trưởng Hội Phụ nữ, Chi hội phó Hội Nông dân rồi được tín nhiệm bầu giữ cương vị Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, dù ở cương vị nào, đồng chí Nguyễn Thị Nga cũng luôn nỗ lực hết mình với công việc được giao.

Với vai trò và trách nhiệm của mình, đồng chí thường xuyên gặp gỡ, tìm hiểu đời sống, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân; cùng với Chi ủy thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tích cực tham gia các phong trào thi đua của địa phương.

Là cán bộ nữ, đồng chí luôn khắc phục mọi khó khăn, sắp xếp công việc gia đình để tham gia thực hiện nhiệm vụ nhân dân giao phó; đồng thời dành thời gian tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ sách báo và thực tiễn nhằm thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao.

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, với cương vị là Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận, đồng chí đã nắm bắt tình hình thực tế của tổ dân phố, lựa chọn những nội dung, mô hình hay phù hợp để triển khai nhân rộng. Để phát huy vai trò của nhân dân, đồng chí cùng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố thường xuyên vận động, tổ chức các đợt ra quân vệ sinh môi trường tại các tuyến đường trong khu dân cư; vận động chi đoàn thanh niên, chi hội cựu chiến binh, phụ nữ xây dựng các tuyến đường tự quản xanh - sạch - đẹp, từ đó hạn chế rác thải, nâng cao ý thức và trách nhiệm của nhân dân về bảo vệ môi trường.

Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy
Bên cạnh hoàn thành tốt các nhiệm vụ, đồng chí Nguyễn Thị Nga còn là người nhiệt huyết, luôn tích cực tham gia công tác thiện nguyện.

Là người luôn nhiệt tình với công tác mặt trận nên tại các hội nghị của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Trung Hưng, đồng chí Nguyễn Thị Nga thường xuyên đưa ra những ý kiến, đề xuất thiết thực, tâm huyết đầy trách nhiệm với mong muốn vận động toàn dân cùng thực hiện tốt công tác mặt trận ở khu dân cư, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần chăm lo cuộc sống cho mọi người dân ngày càng no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.

Chi bộ tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng hiện có 41 đảng viên. Với phương châm “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, đồng chí Nguyễn Thị Nga luôn chú trọng tập hợp, đoàn kết các đảng viên trong Chi bộ, yêu cầu mỗi đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm chỉnh chấp hành cương lĩnh, điều lệ, nghị quyết, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đồng thời, hằng tháng, đồng chí cùng với tập thể Chi ủy bàn thảo, xây dựng nghị quyết phù hợp với thực tiễn khu dân cư, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của từng chi ủy viên, đảng viên, tạo thành sức mạnh tổng hợp, đưa các phong trào, hoạt động của Chi bộ ngày càng phát triển. Bên cạnh đó, đồng chí cũng chỉ đạo Chi bộ tổ chức sinh hoạt chuyên đề phù hợp với tình hình thực tế, tránh sự nhàm chán, thụ động tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tinh thần đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Kết quả năm 2023, Chi bộ tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng đạt danh hiệu Chi bộ bốn tốt, Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cá nhân đồng chí Nguyễn Thị Nga đạt danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhiều năm liền, đồng chí vinh dự được các cấp, các ngành khen thưởng.

Hăng hái tham gia công tác thiện nguyện

Đáng chú ý, với tấm lòng thiện nguyện, đồng chí Nguyễn Thị Nga còn là nhân tố tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện tại địa phương. Hiện đồng chí còn tham gia làm Chi hội phó Chi hội Chữ thập đỏ tại tổ dân phố, với mong muốn trực tiếp giúp đỡ hoặc là cầu nồi giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Trong những năm qua, đồng chí luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, vận động hội viên và nhân dân phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện. Điển hình như năm 2023, cá nhân đồng chí đã ủng hộ chương trình khám cấp thuốc nhân dịp kỷ niệm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7 do phường Trung Hưng tổ chức số tiền là 5.000.000 đồng; ủng hộ tặng quà các đối tượng chính sách của tổ dân phố là 2.100.000 đồng, ủng hộ Tết Trung thu, tặng quà cho 3 cháu có hoàn cảnh khó khăn trong tổ dân phố số tiền là 2.500.000 đồng; ủng hộ quỹ khuyến học của tổ dân phố là 500.000 đồng.

Ngoài ra, trong năm 2022, đồng chí Nguyễn Thị Nga còn tích cực ủng hộ công đức xây dựng đình làng Mai Trai với số tiền là 31.000.000 đồng. Gia đình đồng chí đã vinh dự được Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội công nhân đạt danh hiệu Gia đình Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội năm 2023.

Với những việc làm, hành động đầy ý nghĩa mang tính nhân văn của mình, năm 2023, đồng chí Nguyễn Thị Nga đã vinh dự được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt" năm 2023.

Với đồng chí Nguyễn Thị Nga, được cống hiến cho Đảng, phục vụ nhân dân chính là niềm khao khát và tự hào. Đồng chí luôn tự nhủ, phải phấn đấu nhiều hơn nữa để góp phần nhỏ bé của mình xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Phan Thanh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Pháo hoa rực sáng trên bầu trời Thành phố Hồ Chí Minh đêm 30/4

Pháo hoa rực sáng trên bầu trời Thành phố Hồ Chí Minh đêm 30/4

(LĐTĐ) Đúng 21h ngày 30/4, bầu trời Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) trong mát đã được tô điểm bằng màn trình diễn pháo hoa rực rỡ, chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
Thanh Hoá – Nghệ An – Hà Tĩnh chịu đợt nắng nóng kỷ lục trong 60 năm qua

Thanh Hoá – Nghệ An – Hà Tĩnh chịu đợt nắng nóng kỷ lục trong 60 năm qua

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn khu vực Bắc Trung Bộ, từ ngày 26/4-30/4/2024, nhiệt độ tại các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh cao kỷ lục trong 60 năm qua.
Đông đảo du khách đến biển Cửa Lò giải nhiệt trong thời tiết nắng nóng 40 độ C

Đông đảo du khách đến biển Cửa Lò giải nhiệt trong thời tiết nắng nóng 40 độ C

(LĐTĐ) Trong những ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 để giải tỏa cơn nóng đầu mùa, nhiều người đã chọn đến biển Cửa Lò để hóng gió và tắm mát.
Bảo vệ da khỏi tác hại do ánh nắng mặt trời và tia UV

Bảo vệ da khỏi tác hại do ánh nắng mặt trời và tia UV

(LĐTĐ) Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời là một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa ung thư da.
35 nhóm bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội năm 2024

35 nhóm bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024, quyền lợi bảo hiểm xã hội với việc công nhận và hỗ trợ 35 nhóm bệnh nghề nghiệp, phù hợp với quy định tại Luật An toàn, vệ sinh lao động 2015 và Thông tư 15/2016/TT-BYT (sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 02/2023/TT-BYT) quy định về danh mục bệnh nghề nghiệp được bảo hiểm.
HANDICO: Phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đạt hiệu quả thiết thực

HANDICO: Phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đạt hiệu quả thiết thực

(LĐTĐ) Qua sự phát động, triển khai sâu rộng, hướng dẫn sát sao của Công đoàn, phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu "Công nhân giỏi" trong công nhân lao động Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đã diễn ra sôi nổi, có sức lan tỏa và đạt những kết quả thiết thực.
Biển Xuân Thành đông khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Biển Xuân Thành đông khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, các điểm đến du lịch ở Hà Tĩnh thu hút hàng vạn du khách, nổi bật trong đó có bãi biển Xuân Thành.

Tin khác

Chuyện về một kỹ sư đa tài

Chuyện về một kỹ sư đa tài

(LĐTĐ) Không chỉ là một người thợ giỏi, tâm huyết với công việc, kỹ sư Nguyễn Văn Tiệp - Công ty TNHH MTV chiếu sáng và thiết bị đô thị Hà Nội còn trực tiếp soạn giáo án chương trình đào tạo nâng cao trình độ đọc hiểu bản vẽ gia công sản phẩm cho công nhân tại Công ty.
Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

(LĐTĐ) Bằng tình yêu với nghề sửa chữa ô tô và sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc, anh Hà Công Bảo - công nhân tại Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm đã gặt hái được nhiều thành công, nổi bật là danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Người đam mê thiện nguyện

Người đam mê thiện nguyện

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn và đặc biệt tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của lãnh đạo và đồng nghiệp khi nói đến anh Phạm Hoàng Phương - công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

(LĐTĐ) Không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ năng tay nghề; tìm tòi, đưa ra những sáng kiến cải tiến để nâng cao năng suất lao động… là bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ - công nhân Công ty Cổ phần Thống nhất Hà Nội.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

(LĐTĐ) Xuất phát điểm là công nhân có tay nghề bậc thấp, với tinh thần không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, chị Dương Quỳnh Nga đã trở thành chuyền trưởng chuyền may 3 tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ở vị trí là một đảng viên, chuyền trưởng, chị Nga luôn tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, cuộc sống và là tấm gương sáng tại Công ty.
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Xem thêm
Phiên bản di động