Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Góp phần nâng tầm cán bộ Công đoàn cơ sở "Thủ lĩnh" Công đoàn luôn hết lòng vì người lao động

Toàn tâm cho Công đoàn

Ông Phan Sỹ Quyền nguyên là cán bộ Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An, sau khi nghỉ hưu về làm Chủ tịch Công đoàn tại doanh nghiệp. Hơn 10 năm qua, ông làm Chủ tịch Công đoàn tại Công ty Cổ phần TTH Group, khi công ty phát triển lên Tập đoàn với quy mô hàng chục đơn vị thành viên, với gần 3.000 người lao động, ông đề xuất lãnh đạo Tập đoàn được trở về làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở thành viên - Bệnh viện Thái Thượng Hoàng.

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán
Ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn cơ sở thành viên Bệnh viện Thái Thượng Hoàng

Với tình cảm dành cho tổ chức Công đoàn, đoàn viên, người lao động, với tinh thần làm việc nghiêm túc, cẩn trọng, toàn tâm, toàn ý, ông đã đóng góp tích cực cho Công đoàn Công ty, công đoàn ngành, cho quan hệ lao động tại doanh nghiệp hài hoà, tiến bộ.

Luôn vui vẻ, gần gũi, trò chuyện thân tình, ông Quyền chia sẻ: “Bao nhiêu năm gắn bó với công đoàn đã cho tôi nhiều vốn quý, đó là một may mắn trong công việc. Khi làm ở Liên đoàn Lao động tỉnh đã cho tôi kiến thức, trình độ, kinh nghiệm về công đoàn, về pháp luật lao động, về các nội quy, quy định, văn bản pháp luật, các vấn đề liên quan đến người lao động. Có được nền tảng cơ bản giúp tôi tự tin thử sức làm Chủ tịch Công đoàn ở doanh nghiệp để mong muốn đồng hành cùng chuyên môn, cùng người lao động xây dựng chế độ chính sách của đơn vị chuẩn chỉnh, hài hoà và hài lòng”.

Trước đó, khi về làm việc tại Công ty Cổ phần TTHGroup, lãnh đạo công ty đã tin tưởng giao cho ông vận động kết nạp đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; xây dựng thoả ước lao động tập thể và các chế độ chính sách liên quan đến người lao động; xây dựng nội quy, quy chế làm việc; thăm hỏi hiếu, hỉ; các hoạt động từ thiện, xã hội; rồi thành lập tổ chức Đảng, kết nạp đảng viên và rất nhiều các hoạt động liên quan khác,… Tất cả đều được ông tham mưu, thương lượng, lập kế hoạch triển khai chi tiết; phân công thực hiện bài bản, hiệu quả; các hoạt động đi vào nền nếp, chuẩn chỉnh; ông nhận được sự nể trọng của lãnh đạo công ty và người lao động.

Trên bàn làm việc của ông luôn có một cuốn sổ nhỏ ghi chép cẩn thận những lịch hoạt động trong ngày, trong tuần và trong tháng. Trong máy tính, tất cả các tài liệu công việc từ xưa đến nay được đặt tên đúng trình tự, sắp xếp theo chủ đề, chia theo năm một cách khoa học. Ông nhớ rành mạch các sự kiện quan trọng của công ty trong gần 15 năm qua; kế hoạch hoạt động của các khoa, phòng, bộ phận chức năng; kế hoạch của tập đoàn và các đơn vị thành viên của tập đoàn; giải thích rành mạch về các khoản cũng như cách tính KPI cho người lao động.

Ở ông có kiến thức, kỹ năng đa dạng từ chính sách pháp luật đến tài chính, công nghệ, viết lách, thuyết trình, đàm phán… Ông giải thích cho những điều hội tụ này thật đơn giản: “Làm cán bộ công đoàn, đại diện bảo vệ quyền lợi chính đáng cho nhiều người lao động, nếu mình không có năng lực cơ bản, rất khó tự tin, khó phân biệt đúng sai và giữ vững lập trường”.

Ông cũng cho rằng, ở tuổi của mình, sức khỏe và sức sáng tạo không thể bằng lớp trẻ, thế nên luôn khích lệ các bạn trẻ và truyền cho các bạn kinh nghiệm, sự cẩn thận và điềm tĩnh.“Tôi luôn mong muốn có những đổi mới, sáng tạo trong công việc nên thường xuyên học hỏi thêm. Ở đâu có mô hình hay, cách làm hiệu quả phải tìm hiểu, ghi chép ngay để tham mưu áp dụng tại cơ quan. Có nhiều khi tỉnh dậy giữa đêm để ghi lại những ý tưởng” - Ông Quyền chia sẻ.

Môi trường làm việc hài lòng

Ông Quyền chia sẻ về nơi làm việc của đông đảo người lao động trong Tập đoàn nói chung và Bệnh viện Thái Thượng Hoàng nói riêng, luôn lấy sự hài lòng của người lao động làm thước đo. Sự hài lòng đó như: Lãnh đạo đơn vị rất coi trọng công đoàn và người lao động, luôn quan tâm, lắng nghe, tạo điều kiện, hỗ trợ kinh phí trong các hoạt động; lãnh đạo luôn trao đổi với công đoàn về việc nâng cao đời sống cho người lao động, triển khai thêm các hoạt động để tạo niềm vui cho người lao động; quy mô lao động ngày càng nâng cao bởi hoạt động kinh doanh hiệu quả, thu nhập khá, cách thưởng công bằng, đa dạng, mức thưởng hấp dẫn; người lao động được làm việc trong môi trường sạch sẽ, khang trang, trang phục đẹp; văn hoá doanh nghiệp được xây dựng bài bản, được khách hàng, ngành Y tế đánh giá cao.

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán
Công đoàn và chuyên môn ký kết giao ước thi đua năm 2024

Các tuần, các tháng trong năm, các hoạt động liên hoan, sinh nhật, các ngày lễ, Tết trung thu, Tết sum vầy được tổ chức sôi nổi, chuyên nghiệp, kinh phí khá lớn, tất cả đều được chuyên môn hỗ trợ. Người lao động cũng thường xuyên được đi du lịch trong và ngoài nước. Dù bận rộn nhưng lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo bệnh viện luôn dành thời gian tham dự các sự kiện để chung vui cùng người lao động. Chế độ chính sách tốt đã khích lệ tinh thần làm việc của người lao động, giúp họ gắn bó với đơn vị.

Để có được những chế độ hài lòng người lao động, có sự đóng góp quan trọng của ông Phan Sỹ Quyền. Tiến sỹ, bác sỹ Chuyên khoa II Thái Doãn Thắng - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty TTH Group chia sẻ: “Bất cứ chương trình, sự kiện, hoạt động gì, có ông Quyền tham mưu, thực hiện, chúng tôi đều tin tưởng, yên tâm. Ông là tấm gương về một người lao động mẫu mực, điều mà chúng tôi cần phải học tập”.

Nói về người anh, người cán bộ công đoàn cơ sở của mình, bà Trần Thị Thu Hà - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Nghệ An bày tỏ: “Chúng tôi luôn mong có được những cán bộ công đoàn yêu Công đoàn, trách nhiệm, hết mình với Công đoàn như ông Quyền. Và chúng tôi cũng mong có nhiều công đoàn cơ sở không ngừng đổi mới chất lượng hoạt động, trở thành những đơn vị mẫu, tiêu biểu như Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng”.

Ông Phan Sỹ Quyền quan niệm: “Làm cán bộ công đoàn, đại diện bảo vệ quyền lợi chính đáng cho nhiều người lao động, nếu mình không có năng lực cơ bản, rất khó tự tin, khó phân biệt đúng sai và giữ vững lập trường”. Dẫu ở tuổi này, sức khỏe và sức sáng tạo không thể bằng các bạn trẻ, thế nên, phải luôn khích lệ lớp trẻ và truyền cho các bạn kinh nghiệm, sự cẩn thận và điềm tĩnh. Ông luôn mong muốn có những đổi mới, sáng tạo trong công việc nên thường xuyên học hỏi thêm. Ở đâu có mô hình hay, cách làm hiệu quả, là phải tìm hiểu, ghi chép ngay để tham mưu áp dụng tại cơ quan. Có nhiều khi tỉnh dậy giữa đêm để ghi lại những ý tưởng không ngoài mục đích nào hơn là để tổ chức Công đoàn ngày càng lớn mạnh hơn…

Mai Liễu

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

(LĐTĐ) Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

(LĐTĐ) Áp dụng Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế đặc thù, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang triển khai các thủ tục để sớm thi công xây dựng 5 dự án BOT giao thông cửa ngõ của Thành phố và tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Tàu SE21/22 là một sản phẩm mới với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội, được ngành đường sắt đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Lễ 30/4, 1/5 và được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch “hot” đối với du khách trong dịp hè 2024.
Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

(LĐTĐ) Thông tin Sơn Tùng M-TP sẽ góp mặt vào chương trình truyền hình thực tế "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm của nhiều Sky.
Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

(LĐTĐ) Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), việc điều chỉnh tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ tác động rất lớn đến bộ phận người tham gia. Vì vậy, việc giữ tỷ lệ đóng như hiện hành sẽ góp phần bảo đảm ổn định chính sách và quyền lợi của người lao động...
Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

(LĐTĐ) Liên tiếp 3 bệnh nhi bị đuối nước nghiêm trọng vừa được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tai nạn đuối nước ở trẻ ngay trong dịp hè, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này.
Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

(LĐTĐ) Ngay từ sáng sớm 27/4 hàng loạt tuyến đường lớn nhỏ nối ra cửa ngõ Thủ đô như: Trục đường Vành đai 3, Vành đai 2, Giải Phóng - Ngọc Hồi,... đã chật cứng phương tiện. Dưới thời tiết nắng nóng, dòng người di chuyển rất khó khăn. Lực lượng chức năng đã rất nỗ lực để điều tiết giao thông.

Tin khác

Chuyện về một kỹ sư đa tài

Chuyện về một kỹ sư đa tài

(LĐTĐ) Không chỉ là một người thợ giỏi, tâm huyết với công việc, kỹ sư Nguyễn Văn Tiệp - Công ty TNHH MTV chiếu sáng và thiết bị đô thị Hà Nội còn trực tiếp soạn giáo án chương trình đào tạo nâng cao trình độ đọc hiểu bản vẽ gia công sản phẩm cho công nhân tại Công ty.
Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

(LĐTĐ) Bằng tình yêu với nghề sửa chữa ô tô và sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc, anh Hà Công Bảo - công nhân tại Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm đã gặt hái được nhiều thành công, nổi bật là danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Người đam mê thiện nguyện

Người đam mê thiện nguyện

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn và đặc biệt tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của lãnh đạo và đồng nghiệp khi nói đến anh Phạm Hoàng Phương - công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

(LĐTĐ) Không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ năng tay nghề; tìm tòi, đưa ra những sáng kiến cải tiến để nâng cao năng suất lao động… là bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ - công nhân Công ty Cổ phần Thống nhất Hà Nội.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

(LĐTĐ) Xuất phát điểm là công nhân có tay nghề bậc thấp, với tinh thần không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, chị Dương Quỳnh Nga đã trở thành chuyền trưởng chuyền may 3 tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ở vị trí là một đảng viên, chuyền trưởng, chị Nga luôn tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, cuộc sống và là tấm gương sáng tại Công ty.
Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

(LĐTĐ) Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương từ những việc làm bình dị là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Xem thêm
Phiên bản di động