Gỡ khó cho doanh nghiệp, tập trung nguồn lực phát triển thị trường

Gỡ khó cho doanh nghiệp, tập trung nguồn lực phát triển thị trường

(LĐTĐ) Với cách triển khai đồng bộ, quyết liệt, thời gian qua, chương trình Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã nhận được niềm tin rất lớn từ người tiêu dùng trong nước. Tuy nhiên, dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 tại Việt Nam đã tác động lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Bằng nhiều giải pháp hỗ trợ phù hợp, thành phố Hà Nội vẫn nỗ lực triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với những hành động cụ thể nhằm kích cầu tiêu dùng.
Tăng tốc khôi phục sản xuất hướng về “vùng đỏ”

Tăng tốc khôi phục sản xuất hướng về “vùng đỏ”

(LĐTĐ) Những ngày này, sau khi Thành phố nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch tại các địa phương “vùng xanh”, trong trạng thái “bình thường mới”, các địa phương đã nhanh chóng bắt tay khôi phục sản xuất. Đáng chú ý, không ít hoạt động nghĩa tình từ nơi “vùng xanh” đã được gửi đến “vùng đỏ”, tạo động lực để xanh hóa các “vùng đỏ” trên địa bàn.
Chủ động nguồn nguyên liệu sản xuất và tìm đầu ra cho sản phẩm “vùng xanh”

Chủ động nguồn nguyên liệu sản xuất và tìm đầu ra cho sản phẩm “vùng xanh”

(LĐTĐ) Cùng với việc thiết lập các “vùng xanh” an toàn ở những khu vực đảm bảo công tác phòng, chống dịch và kiểm soát tốt các ca nhiễm Covid-19, việc các doanh nghiệp, người dân quay trở lại với hoạt động sản xuất, lao động trong trang thái “bình thường mới” cho thấy những tín hiệu lạc quan. Tuy nhiên, để đảm bảo được tư liệu sản xuất, bên cạnh sự hỗ trợ của chính quyền, thì việc chủ động, linh hoạt ứng biến với dịch bệnh của các doanh nghiệp, cá nhân đã giúp chuỗi cung ứng tại các địa phương không bị đứt gãy.
Vùng xanh nông nghiệp tập trung sản xuất đảm bảo chuỗi cung ứng cho cả thành phố

Vùng xanh nông nghiệp tập trung sản xuất đảm bảo chuỗi cung ứng cho cả thành phố

(LĐTĐ) Nằm trong “Phân vùng 3”, nhiều địa phương tại Hà Nội đã thiết lập trạng thái sản xuất mới, đảm bảo chuỗi cung ứng liên phân vùng để không đứt gãy sản xuất và tiêu thụ nông sản trên toàn Thành phố.
Muôn kiểu đi chợ thời giãn cách

Muôn kiểu đi chợ thời giãn cách

(LĐTĐ) Hà Nội đang trong những ngày triển khai giãn cách xã hội, thế nên đi chợ cũng có muôn kiểu. Từ đi chợ bằng tem phiếu đến đi chợ qua các ứng dụng Facebook, Zalo... được thực hiện phù hợp, được người dân đồng tình ủng hộ.
Ảm đạm thị trường bánh Trung thu

Ảm đạm thị trường bánh Trung thu

Chỉ còn 15 ngày nữa là đến Tết Trung thu, tuy nhiên năm nay do dịch Covid-19, nhiều tỉnh thành đang giãn cách xã hội, kinh tế khó khăn nên thị trường bánh Trung thu trở nên ảm đạm, doanh nghiệp phải hoạt động cầm chừng, thậm chí dừng sản xuất.
Nông dân Đan Phượng tích cực tham gia trong việc cung ứng lương thực chống dịch

Nông dân Đan Phượng tích cực tham gia trong việc cung ứng lương thực chống dịch

(LĐTĐ) Kể từ khi thành phố thực hiện Chỉ thị 16, Hội Nông dân huyện Đan Phượng đã vào cuộc, phát huy vai trò của người nông dân trong phòng, chống dịch. Đặc biệt là trong công tác cung ứng, kết nối tiêu thụ sản phẩm dể bà con yên tâm chống dịch.
Kỳ cuối: Thương mại điện tử “bạn đồng hành” trong cuộc chiến Covid-19

Kỳ cuối: Thương mại điện tử “bạn đồng hành” trong cuộc chiến Covid-19

(LĐTĐ) Song song với việc triển khai hệ thống bán hàng bình ổn giá, chợ lưu động, để đảm bảo chuỗi cung ứng không bị đứt gãy, Hà Nội đã có văn bản đề nghị các địa phương, hộ kinh doanh, doanh nghiệp… tăng cường khuyến khích người tiêu dùng sử dụng phương thức mua bán hàng trực tuyến. Cùng với đó, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi đã đẩy mạnh triển khai bán hàng qua sàn thương mại điện tử, website, qua đó đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho Thành phố khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Những “luồng xanh” giữ vững chuỗi cung ứng của Thủ đô

Những “luồng xanh” giữ vững chuỗi cung ứng của Thủ đô

(LĐTĐ) Trong thời điểm thành phố Hà Nội và cả nước chung tay chống dịch, các hợp tác xã (HTX), đơn vị, doanh nghiệp trên toàn Thành phố chính là lực lượng xanh, làm cầu nối chủ lực trong việc cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân Thủ đô.
Hơn 1.200 doanh nghiệp sẵn sàng cung ứng hàng hóa cho Hà Nội

Hơn 1.200 doanh nghiệp sẵn sàng cung ứng hàng hóa cho Hà Nội

(LĐTĐ) Cùng với việc các doanh nghiệp phân phối chuẩn bị lượng hàng hóa tăng gấp 3 lần so với tháng bình thường và dự trữ trong 3 tháng; các cơ sở chế biến tăng công xuất cung cấp hàng cho hệ thống phân phối (có doanh nghiệp tăng 200%); hiện có 774 doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất các tỉnh, thành phía Bắc; 326 doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất các tỉnh, thành miền Trung - Tây Nguyên; trên 200 doanh nghiệp các tỉnh phía Nam sẵn sàng cung ứng hàng hóa thiết yếu cho Hà Nội…
Kỳ 2: Nhiều mô hình sáng tạo cung ứng hàng hóa đảm bảo an toàn cho người dân

Kỳ 2: Nhiều mô hình sáng tạo cung ứng hàng hóa đảm bảo an toàn cho người dân

(LĐTĐ) Những ngày qua, do thực hiện giãn cách xã hội nên việc mua bán lương thực, thực phẩm của người dân gặp nhiều khó khăn. Để giải quyết tình trạng này, hàng loạt các giải pháp đã được đưa ra, trong đó, mô hình chợ lưu động, siêu thị mini 0 đồng…là những cách làm sáng tạo đang được Hà Nội áp dụng hiệu quả. Qua đó, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.
Thương mại điện tử “cứu cánh” cho thị trường bánh Trung thu mùa Covid-19

Thương mại điện tử “cứu cánh” cho thị trường bánh Trung thu mùa Covid-19

(LĐTĐ) Chỉ còn khoảng hơn 2 tuần nữa là đến tết Trung thu, tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm nay nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc cung ứng sản phẩm phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Trước tình hình đó, thị trường online (trực tuyến) trở thành kênh phân phối được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Trong khi đó, để đảm bảo tiết kiệm chi phí, tận dụng thời gian rảnh rỗi, không ít người đã tự tìm nguyên liệu làm bánh Trung thu ở nhà với nhiều sản phẩm đẹp, chất lượng...
Kỳ 1: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa dồi dào, ổn định trong mọi tình huống

Kỳ 1: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa dồi dào, ổn định trong mọi tình huống

(LĐTĐ) Tình hình dịch bệnh tại Hà Nội đang diễn biến phức tạp, trong đó một số chợ đầu mối, chợ dân sinh, siêu thị đã phải đóng cửa vì liên quan đến các ca F0, khiến nguy cơ bị đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa là rất lớn. Tuy nhiên, nhờ sự vào cuộc chủ động của Thành phố, của Sở Công Thương Hà Nội, tình hình cung ứng hàng hóa cho người dân Thủ đô đã được bảo đảm thông suốt, nguồn cung hàng hóa dồi dào, ổn định…
Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tháng 8 giảm 33,7% so với cùng kỳ năm 2020

Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tháng 8 giảm 33,7% so với cùng kỳ năm 2020

(LĐTĐ) Dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên cả nước, nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động thương mại dịch vụ. Bởi vậy tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 8 ước tính đạt 279,8 nghìn tỷ đồng, giảm 10,5% so với tháng trước và giảm 33,7% so với cùng kỳ năm trước.
Danisa “trao tri ân vàng, gửi ngàn thành ý”

Danisa “trao tri ân vàng, gửi ngàn thành ý”

(LĐTĐ) Mùa Trung Thu năm nay, Danisa – thương hiệu bánh quy bơ trứ danh từ Đan Mạch giới thiệu chương trình “Cùng Danisa Trao Tri Ân Vàng, Gửi Ngàn Thành Ý” nhằm góp thêm cảm hứng cho một Trung Thu ấm áp trong bối cảnh giãn cách xã hội với nhiều thách thức.
Viettel++ “Đi chợ giúp khách hàng”

Viettel++ “Đi chợ giúp khách hàng”

(LĐTĐ) Với tinh thần chia sẻ khó khăn với khách hàng trong mùa dịch, Viettel++ triển khai chương trình “Đi chợ giúp Khách hàng” trên ứng dụng My Viettel/Viettel++ cho khách hàng tại Hà Nội, Bình Dương và Khánh Hòa.
EVN Hà Nội triển khai nhiều dịch vụ hỗ trợ khách hàng trên ứng dụng Zalo

EVN Hà Nội triển khai nhiều dịch vụ hỗ trợ khách hàng trên ứng dụng Zalo

(LĐTĐ) Trang “EVNHANOI” trên ứng dụng Zalo là tiện ích chăm sóc khách hàng được Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) triển khai thực hiện trên nền tảng ứng dụng Zalo, qua đó mang lại sự thuận lợi tối đa cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.
Nông dân Việt và ước mơ về chuỗi cung ứng ngắn

Nông dân Việt và ước mơ về chuỗi cung ứng ngắn

(LĐTĐ) Tháng 5/2021, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã tổ chức tọa đàm về chuỗi cung ứng ngắn, lấy kinh nhiệm từ các nước châu Âu đã thực hiện cách đây hàng chục năm để có thể từng bước áp dụng vào thị trường Việt Nam. Bởi việc hoạt động của các chuỗi cung ứng hàng nông sản tuy đã có, song quá trình vận hành mấy năm qua còn nhiều vấn đề cần phải hoàn thiện.
Giảm đến 650 tỷ đồng trong đợt hỗ trợ giá điện lần thứ 5 cho khách hàng

Giảm đến 650 tỷ đồng trong đợt hỗ trợ giá điện lần thứ 5 cho khách hàng

(LĐTĐ) Theo ước tính của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, trong đợt 5 số tiền hỗ trợ giảm giá điện cho khách hàng sử dụng điện là khoảng 650 tỷ đồng (chưa bao gồm thuế VAT).
    Trước         Sau    
Phiên bản di động