Ông Nguyễn Văn Mỉnh: Chi hội trưởng Người cao tuổi nêu gương sáng

(LĐTĐ) Những năm qua, phát huy tinh thần tuổi cao nêu gương sáng, ông Nguyễn Văn Mỉnh (SN1954, ở khu Đồng Vai, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ) được biết đến là một Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi trách nhiệm, nhiệt tình với công tác Hội, được hội viên quý mến.
ong nguyen van minh tam guong tuoi cao guong sang Phát huy vai trò tuổi cao, gương sáng: Góp phần xây dựng Thủ đô giàu, đẹp
ong nguyen van minh tam guong tuoi cao guong sang Hội người cao tuổi huyện Chương Mỹ: Phát huy vai trò “Tuổi cao - Gương sáng”
ong nguyen van minh tam guong tuoi cao guong sang Cô hiệu trưởng tận tâm với nghề

Từng công tác trong quân đội, tại Sư đoàn 308, Quân đoàn I, sau đó nghỉ hưu về tham gia sinh hoạt tại địa phương, năm 2013 ông Nguyễn Văn Mỉnh tham gia vào Hội Người cao tuổi và đảm nhiệm Chi hội phó Chi hội Người cao tuổi khu Đồng Vai.

Năm 2014, với cương vị là Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi, ông Minh rất chú trọng đến công tác phát triển hội viên.

ong nguyen van minh tam guong tuoi cao guong sang
Ông Nguyễn Văn Mỉnh được UBND huyện Chương Mỹ biểu dương người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở giai đoạn 2014 - 2019. (Ảnh: Hoài Lưu)

Ông Mỉnh luôn quan tâm đến đời sống hội viên, tạo điều kiện để hội viên phát huy vai trò của người cao tuổi. Ông không quản ngại khó khăn, đến từng nhà hội viên để vận động họ tham gia sinh hoạt Hội, đồng thời vận động các hội viên cùng tham gia phát triển kinh tế gia đình, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để nâng cao sức khỏe và định kỳ tổ chức mừng thọ, tặng quà nhân dịp lễ, tết, thăm hỏi hội viên lúc ốm đau.

Bên cạnh đó, ông còn vận động hội viên tích cực tham gia các hoạt động và nêu gương trong thực hiện các phong trào chung của địa phương. Ông thường xuyên chủ động phối hợp với các đoàn thể phát huy sức mạnh tổng hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc, qua đó đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động tại địa bàn dân cư. Cũng nhờ vậy, năm 2018 vừa qua, khu Đồng Vai đã được công nhận danh hiệu khu phố văn hóa.

Chia sẻ với phóng viên, bà Lê Thị Tâm - Hội viên Chi hội Người cao tuổi khu Đồng Vai cho biết: Ông Mỉnh là một Chi hội trưởng rất nhiệt tình, luôn quan tâm đến đời sống tinh thần của hội viên. Tất cả các phong trào ông đều gương mẫu tiên phong thực hiện trước, mọi công việc của thôn ông đều hăng hái tham gia, không quản ngại mưa nắng... bởi vậy mọi người trong hội, trong thôn đều rất nể phục.

Được biết, bản thân ông Mỉnh dù hoạt động ở bất cứ lĩnh vực nào đều luôn cố gắng hoàn thành chỉn chu công việc. Bởi vậy, trong quá trình 5 năm công tác ông luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, theo ông Mỉnh để hoàn thành tốt được nhiệm vụ, còn nhờ sự đoàn kết của các thành viên trong Hội.

“Một cây làm chẳng lên non. Ba cây chụm lại lên hòn núi cao là thế. Chi hội Người cao tuổi khu Đồng Vai tuy có ít người thôi, nhưng các hội viên rất nhiệt tình, sôi nổi tham gia sinh hoạt. Hiện nay, chi hội phát triển khá mạnh: Thành lập được hai đội bóng chuyền hơi nam nữ; một đội dưỡng sinh; một đội văn nghệ thường xuyên năm nào cũng đi giao lưu và đạt giải”, ông Mỉnh chia sẻ.

Hiện nay, Chi hội Người cao tuổi khu Đồng Vai đang thu hút 82 hội viên tham gia sinh hoạt. Là chi hội có ít hội viên, tuy nhiên đã xây dựng được nguồn quỹ hoạt động với 50 triệu đồng, quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi với 12 triệu đồng. Phát huy vai trò tuổi cao gương sáng, chi hội hiện có 3 hội viên làm kinh tế giỏi, 97% gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa.

Không chỉ năng động trong công tác Hội, ông Mỉnh còn là một chi hội trưởng tích cực trong phát triển kinh tế. Quan điểm của ông là phát triển mô hình kinh tế sao cho phù hợp với độ tuổi và sức khỏe của bản thân. Hiện tại ông đang có trong tay trên 200 giò lan các loại. Dù cao tuổi nhưng ông rất rành sử dụng công nghệ. Việc trao đổi mua bán được thực hiện trên mạng thông qua máy tính và smartphone, không phải đi lại vất vả.

Theo ông Trần Quốc Đạt - Phó chủ tịch Hội người cao tuổi thị trấn Xuân Mai: Ông Nguyễn Văn Mỉnh là người rất cần cù, chịu khó, năng nổ, có trách nhiệm, dám nghĩ dám làm và chịu trách nhiệm. Việc gì cũng làm, việc gì cũng bàn cho nên hội viên và nhân dân đều ủng hộ và công việc mới trôi chảy như vậy.

Với những việc làm thiết thực của ông trong thời gian qua đã góp phần xây dựng tổ chức Hội người cao tuổi của địa phương ngày càng phát triển, đúng với phương châm “tuổi cao, chí càng cao”.

Ghi nhận những việc làm đó, nhiều năm liền, ông được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng. Đặc biệt, năm 2019, ông Nguyễn Văn Mỉnh vinh dự được UBND huyện Chương Mỹ, Ban đại diện Hội người cao tuổi Thành phố biểu dương vì có thành tích trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở (2014 - 2019).

Nguyễn Minh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024). Dự lễ khai mạc có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng.
CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

(LĐTĐ) Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

(LĐTĐ) Bắt đầu từ ngày 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Quảng An, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Tây Hồ và các đơn vị có liên quan đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 công trình của 2 trường hợp nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu.
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), 26 năm ngày mất của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (27/4/1998 - 27/4/2024), hôm nay (26/4), đoàn đại biểu tỉnh Hưng Yên đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Bác Hồ; dâng hoa tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh.
Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

(LĐTĐ) Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu tại Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) chính thức mở cửa phục vụ du khách. Tuy vừa ra mắt, nhưng hứa hẹn sẽ nhanh chóng trở thành tọa độ sống ảo được các tín đồ du lịch săn đón.
Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó Kỳ họp thứ 16 dự kiến xem xét 8 nội dung, Kỳ họp thứ 17 sẽ xem xét 50 nội dung.
Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

(LĐTĐ) Trong năm 2023, bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Tây Hồ đã quán triệt công tác chỉ đạo, điều hành theo nguyên tắc cơ bản “phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả”.

Tin khác

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

(LĐTĐ) Bằng tình yêu với nghề sửa chữa ô tô và sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc, anh Hà Công Bảo - công nhân tại Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm đã gặt hái được nhiều thành công, nổi bật là danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Người đam mê thiện nguyện

Người đam mê thiện nguyện

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn và đặc biệt tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của lãnh đạo và đồng nghiệp khi nói đến anh Phạm Hoàng Phương - công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

(LĐTĐ) Không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ năng tay nghề; tìm tòi, đưa ra những sáng kiến cải tiến để nâng cao năng suất lao động… là bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ - công nhân Công ty Cổ phần Thống nhất Hà Nội.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

(LĐTĐ) Xuất phát điểm là công nhân có tay nghề bậc thấp, với tinh thần không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, chị Dương Quỳnh Nga đã trở thành chuyền trưởng chuyền may 3 tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ở vị trí là một đảng viên, chuyền trưởng, chị Nga luôn tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, cuộc sống và là tấm gương sáng tại Công ty.
Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

(LĐTĐ) Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương từ những việc làm bình dị là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Xem thêm
Phiên bản di động