CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

(LĐTĐ) Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực Vinamilk có thêm 1 nhà máy đạt chứng nhận trung hòa carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản xuất

Duy trì mục tiêu tăng doanh thu dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện, tiếp tục trả cổ tức bằng tiền ở mức cao

Tính chung cả năm 2023, Vinamilk thu về 60.368 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 0,7% so với cùng kỳ và đánh dấu năm thứ ba liên tiếp doanh nghiệp có mốc doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 9.019 tỷ đồng, tăng 5,2% so với cùng kỳ và hoàn thành 105% kế hoạch năm.

Với những kết quả tích cực trong năm 2023, Vinamilk tiếp tục đặt mục tiêu cao hơn khi trình ĐHĐCĐ năm 2024 kế hoạch doanh thu và lợi nhuận đều tăng. Cụ thể, tổng doanh thu dự kiến là 63.163 tỷ đồng, tăng 4,4% so với thực hiện năm 2023. Mục tiêu lợi nhuận trước thuế là 11.516 tỷ đồng, tăng 5%.

CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông -0
Đại hội đồng cổ đông Vinamilk ngày 25/4 đã nhận được sự quan tâm của hơn 1.200 cổ đông tham gia trực tuyến.

Tuy nhiên, Vinamilk cũng là doanh nghiệp hoạt động trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) - đang chịu nhiều ảnh hưởng từ tình hình kinh tế vĩ mô khó khăn, lạm phát, thu nhập bình quân đầu người giảm tạo ra nhiều áp lực cho cả người tiêu dùng và các nhà bán lẻ.

Trong Báo cáo thường niên 2023 vừa công bố đầu tháng 4/2024, Tổng Giám đốc Mai Kiều Liên nhận định: “Bước sang năm 2024, với kỳ vọng tình hình vĩ mô sẽ cải thiện, ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục phục hồi thị phần và doanh số bán hàng một cách bền vững và có lợi nhuận”.

HĐQT Vinamilk cũng trình cổ đông thông qua kế hoạch cổ tức cho năm 2023 bằng tiền với tỷ lệ 38,5%. Công ty đã chi 6.061 tỷ đồng tạm ứng 3 đợt cổ tức cho cổ đông với tổng tỷ lệ 29%.

Như vậy, Vinamilk sẽ còn một đợt cổ tức với tỷ lệ 9,5% (1 cổ phiếu nhận 950 đồng). Với 2,09 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, công ty dự kiến sẽ chi thêm 1.985 tỷ đồng để trả cổ tức đợt cuối năm 2023. Ngày chốt danh sách đăng ký cuối cùng và ngày thanh toán sẽ giao HĐQT quyết định nhưng không quá 6 tháng kể từ ngày 25/4.

CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông -0
Năm 2024, Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu 63,163 tỷ đồng.

Về kế hoạch cổ tức năm 2024, Vinamilk dự kiến sẽ tiếp tục duy trì tỷ lệ 38,5% (1 cổ phiếu nhận 3.850 đồng) tương đương với năm 2023. Số tiền công ty dự chi để trả cổ tức cho cổ đông lên đến hơn 8.000 tỷ đồng, chiếm khoảng 85% chỉ tiêu lợi nhuận năm 2024.

Động lực trung và dài hạn cho các hoạt động kinh doanh

Trải qua năm 2023 đầy thách thức với ngành sữa do các yếu tố vĩ mô ảnh hưởng đến sức mua, các tín hiệu tích cực dần xuất hiện trong quý I/2024, nhưng vẫn cần sự nỗ lực của doanh nghiệp để vượt qua các khó khăn ngắn hạn.

Theo chia sẻ của bà Mai Kiều Liên tại ĐHĐCĐ, với các nỗ lực thúc đẩy kinh doanh ở cả thị trường trong nước và xuất khẩu thì doanh thu và lợi nhuận quý I/2024 của Vinamilk tăng trưởng dương, trong đó, lợi nhuận tăng 2 chữ số.

CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông -0
Bà Mai Kiều Liên, thành viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Vinamilk.

Ngoài ra, chiến lược thay đổi nhận diện thương hiệu cùng một loạt sự đổi mới trong kinh doanh, marketing và sản phẩm được cho sẽ nâng cao vị thế Vinamilk trong ngành sữa. Đây cũng là chủ đề được nhiều cổ đông quan tâm trong đại hội năm nay.

CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông -0
Ông Nguyễn Hạnh Phúc, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinamilk.

Kết quả bước đầu cho thấy, sự khả quan khi Vinamilk tăng gần 3% thị phần sữa nước sau khi giới thiệu bao bì mới cho ngành hàng này. Bên cạnh đó, dấu ấn thương hiệu của Vinamilk vẫn tiếp tục đậm nét khi nâng giá trị thương hiệu lên 3 tỷ USD theo Brand Finance, và lọt Top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững nhất toàn cầu.

Chia sẻ với báo giới vào đầu năm 2024, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing của Vinamilk cho biết, tiếp nối chuỗi hoạt động sôi nổi năm 2023, Vinamilk sẽ còn trình làng các sản phẩm khác với bao bì mới, công nghệ hiện đại và nhiều điểm khác biệt, hứa hẹn mang đến điều bất ngờ cho khách hàng.

CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông -0
"Chu du miền vị giác" của sản phẩm Vinamilk Green Farm tạo được ấn tượng mạnh với công chúng.

Tính đến nay, Vinamilk có hơn 60 thị trường xuất khẩu, doanh thu thuần từ hoạt động xuất khẩu năm 2023 đạt hơn 5.000 tỷ đồng, tăng trưởng 4,4% so với năm trước, khai phá thêm 2 thị trường mới, trong khi vẫn duy trì kết quả tốt đối với các thị trường chủ lực. Chứng khoán KB Securities (KBSV) dự báo năm 2024, nhu cầu tiêu thụ tại các thị trường xuất khẩu lớn của Vinamilk sẽ tăng trở lại. Quý I/2024, tín hiệu khả quan vẫn duy trì, công ty hoàn tất xuất các đơn hàng lớn như 300 container cho thị trường Trung Đông.

CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông -0
Sữa chua hương vị sầu riêng của Vinamilk bắt đầu xuất khẩu và được bán tại thị trường Trung Quốc từ cuối năm 2023.

Đối với dự án chăn nuôi bò thịt hợp tác cùng “ông lớn” Nhật Bản - Sojitz, tổ hợp chăn nuôi - chế biến thịt bò Vinabeef công suất 10.000 tấn thịt/năm, khởi công quý I/2023 và dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2024. Đến nay, khu vực nhà xưởng chế biến thịt đã hoàn thành khoảng 95% khối lượng xây dựng cơ bản. Hiện tại sản phẩm của dự án đang được bán thử nghiệm ở một số siêu thị lớn như Aeon, Mega Market, Kingfood, Coop mart… Dự án này được kỳ vọng sẽ mang lại động lực mới cho Vinamilk trong tương lai gần.

Bên cạnh đó, năm nay chủ đề ESG cũng được cổ đông Vinamilk quan tâm. Việc Vinamilk theo đuổi chiến lược phát triển bền vững một cách bài bản, nghiêm túc không chỉ củng cố vị thế doanh nghiệp và niềm tin đối với các nhà đầu tư, đặc biệt trước xu thế ESG ngày càng gia tăng. Năm 2023, Vinamilk được đánh giá cao khi công bố lộ trình tiến đến Net Zero và đồng thời có 2 đơn vị (nhà máy và trang trại) đầu tiên của ngành sữa đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Ngay trước thềm ĐHĐCĐ năm 2024, Nhà máy Nước giải khát Việt Nam chính thức trở thành đơn vị thứ 3 của Vinamilk đạt được chứng nhận này.

CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông -0
Vinamilk hiện có 3 đơn vị đạt chứng nhận trung hòa Carbon PAS 2060:2014.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu VNM của Vinamilk đã có 7 năm liên tiếp góp mặt trong Top 20 cổ phiếu được đánh giá có chỉ số phát triển bền vững tốt nhất (VNSI). Tổng điểm ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị doanh nghiệp) đạt mức cao 91%.

CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông -0
Điểm ESG của Vinamilk luôn đạt đánh giá ở mức cao.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ cháy nhà dân phố Định Công Hạ

UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ cháy nhà dân phố Định Công Hạ

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ cháy nhà dân trên phố Định Công Hạ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn vừa ký văn bản chỉ đạo giải quyết, khắc phục hậu quả vụ việc...
4 người chết trong vụ cháy nhà ở phố Định Công Hạ

4 người chết trong vụ cháy nhà ở phố Định Công Hạ

(LĐTĐ) Đám cháy bùng phát lúc hơn 18h, đến 19h30 đám cháy đã được khống chế và 20h đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm sơ bộ, các lực lượng đã phát hiện 4 thi thể.
Điều kiện nào để được về hưu sớm theo diện tinh giản biên chế?

Điều kiện nào để được về hưu sớm theo diện tinh giản biên chế?

(LĐTĐ) Nghị định số 29/2023/NĐ-CP ngày 3/6/2023 của Chính phủ quy định chính sách nghỉ hưu trước tuổi do tinh giản biên chế.
Phát huy vai trò của Công đoàn trong việc tham gia xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Phát huy vai trò của Công đoàn trong việc tham gia xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

(LĐTĐ) LĐLĐ thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 44/KH-LĐLĐ thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 19/2/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về việc “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” trong các cấp Công đoà
Cháy nhà 6 tầng trên phố Định Công Hạ

Cháy nhà 6 tầng trên phố Định Công Hạ

(LĐTĐ) Khoảng 18h ngày 16/6, trên phố Định Công Hạ, phường Định Công, quận Hoàng Mai (Hà Nội) xảy ra vụ cháy ngôi nhà đang kinh doanh bán đồ điện và sơn.
Quận Đống Đa: Lan tỏa xây dựng môi trường làm việc sáng, xanh, sạch, đẹp

Quận Đống Đa: Lan tỏa xây dựng môi trường làm việc sáng, xanh, sạch, đẹp

(LĐTĐ) Hướng ứng Cuộc thi ảnh “Công đoàn Đống Đa - Xây dựng môi trường làm việc sáng - xanh - sạch - đẹp” năm 2024 do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa phát động, rất nhiều Công đoàn cơ sở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã gửi các bức ảnh về cảnh quan làm việc của đơn vị về Ban Tổ chức dự thi.
Quyết tâm xây nhà mới vì có hỗ trợ của Công đoàn

Quyết tâm xây nhà mới vì có hỗ trợ của Công đoàn

(LĐTĐ) Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động đã và đang trở thành một hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái; tạo niềm tin, phấn khởi của đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động đối với tổ chức Công đoàn.

Tin khác

Ứng dụng công nghệ thực chiến để tạo bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam

Ứng dụng công nghệ thực chiến để tạo bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 12/6, Diễn đàn Quốc tế về Kinh doanh sáng tạo - International Innovative Business Forum (IIBF) 2024 đã khai mạc tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). Tham dự có Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Huỳnh Thành Đạt.
Livestream bán hàng phải nộp thuế khi phát sinh doanh thu

Livestream bán hàng phải nộp thuế khi phát sinh doanh thu

(LĐTĐ) Hoạt động livestream bán hàng trên mạng có phát sinh doanh thu và có thể phát sinh thu nhập. Khi đã hoạt động kinh tế, thương mại , nếu phát sinh doanh thu, phát sinh thu nhập phải chịu sự điều chỉnh của các quy định của Luật Thuế và các sắc thuế, chịu sự quản lý, giám sát của cơ quan thuế.
Siết chặt quản lý hoạt động bán hàng đa cấp

Siết chặt quản lý hoạt động bán hàng đa cấp

(LĐTĐ) Để hạn chế và phòng ngừa những biến tướng của loại hình này, bên cạnh sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, mới đây, Bộ Công Thương cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.
20.000 doanh nghiệp thành lập mới và tái gia nhập thị trường trong tháng 5

20.000 doanh nghiệp thành lập mới và tái gia nhập thị trường trong tháng 5

(LĐTĐ) Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 1/6, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương thông tin về tình hình đăng ký kinh doanh, thành lập doanh nghiệp trong tháng 5 có nhiều khởi sắc với 20.000 doanh nghiệp thành lập mới và tái gia nhập thị trường, gấp 1,7 lần so với doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường.
Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương tăng quỹ đất hơn 1.500 ha để phát triển khu công nghiệp

Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương tăng quỹ đất hơn 1.500 ha để phát triển khu công nghiệp

(LĐTĐ) Năm 2023, Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (KSB) ghi nhận doanh thu đạt 529 tỷ đồng và lãi ròng 77 tỷ đồng. KSB dự kiến phân phối lợi nhuận 2023 là 15% bằng cổ phiếu. Tại Đại hội cổ đông năm 2024, KSB đặt mục tiêu doanh thu đạt 750 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 130 tỷ đồng, lần lượt tăng gần 16% và 23,5% so với năm 2023.
Thách thức đạt mục tiêu tăng trưởng gắn liền với bảo vệ môi trường

Thách thức đạt mục tiêu tăng trưởng gắn liền với bảo vệ môi trường

(LĐTĐ) Thực hành ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị), cũng như triển khai các mô hình kinh doanh bền vững và tăng trưởng xanh nói chung, không chỉ là xu thế mà còn là điều kiện bắt buộc. Nhiều đối tác thương mại, đầu tư lớn của Việt Nam hiện nay đều đã có những yêu cầu nghiêm ngặt về vấn đề này.
Doanh nghiệp chân chính không hướng tới mục tiêu lợi nhuận thô kệch

Doanh nghiệp chân chính không hướng tới mục tiêu lợi nhuận thô kệch

(LĐTĐ) "Mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp là tối đa hóa lợi nhuận" là quan điểm quá đơn giản và lạc hậu. Rõ ràng mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp phải là mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho bản thân và cộng đồng chứ không chỉ là mục tiêu lợi nhuận thô kệch.
Phát triển bao bì xanh để tăng lợi thế cạnh tranh khi xuất khẩu

Phát triển bao bì xanh để tăng lợi thế cạnh tranh khi xuất khẩu

(LĐTĐ) Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) và Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) vừa tổ chức chuyến tham quan nhà máy Công ty TNHH SX –TM & DV Bao bì Tăng Phú – Tafuco (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).
Giảm thuế giá trị gia tăng: Tăng sức đề kháng cho doanh nghiệp

Giảm thuế giá trị gia tăng: Tăng sức đề kháng cho doanh nghiệp

(LĐTĐ) Việc tiếp tục giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sẽ giúp tăng sức đề kháng cho doanh nghiệp, người dân và hỗ trợ nền kinh tế vượt qua khó khăn.
Các doanh nghiệp FDI phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch

Các doanh nghiệp FDI phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch

(LĐTĐ) Báo cáo chỉ số PCI năm 2023 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa công bố cho thấy, năm 2023 chứng kiến dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam tăng mạnh. Nhưng khảo sát doanh nghiệp cũng cho thấy, các doanh nghiệp FDI thường gặp những khó khăn liên quan đến chính sách, quy định và thủ tục liên thuế.
Xem thêm
Phiên bản di động