Tấm gương thanh niên điển hình làm theo lời Bác

(LĐTĐ) Sôi nổi, trẻ trung, ham học hỏi, có tinh thần trách nhiệm và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Trần Tuấn Anh (SN 1989, Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên) xứng đáng là tấm gương thanh niên làm theo lời Bác.  
tam guong thanh nien dien hinh lam theo loi bac Làm theo gương Bác bằng những việc làm thiết thực
tam guong thanh nien dien hinh lam theo loi bac Nhiều hình thức học tập, thi đua làm theo lời Bác
tam guong thanh nien dien hinh lam theo loi bac Hình ảnh Chủ tịch nước gặp mặt thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Trưởng thành từ phong trào đoàn cơ sở, với sự nhiệt tình, trách nhiệm, năm 2011, anh Tuấn Anh được tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Đoàn thị trấn Phú Minh. Năm 2015, anh được bầu giữ chức Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Phú Minh.

Là một thủ lĩnh đoàn năng động, sáng tạo, chuyên tâm, Tuấn Anh đã dẫn dắt phong trào Đoàn ngày càng phát triển vững mạnh, tạo niềm tin cho tất cả đoàn viên. Hiện nay, Đoàn Thanh niên thị trấn Phú Minh có 263 đoàn viên tham gia sinh hoạt tại 9 chi đoàn, trong đó có 5 chi đoàn dân cư, 4 chi đoàn trường học.

Hàng năm, công tác phát triển đoàn viên mới luôn đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Số chi đoàn được công nhận vững mạnh hằng năm đều đạt 100%; trong đó có 85% đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 85% đoàn viên tham gia tốt các phong trào do đoàn cấp trên phát động như: Vận động xây dựng nhà tình nghĩa, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, nhận đỡ đầu và giúp đỡ các em học sinh nghèo, tham gia hiến máu nhân đạo, giao lưu văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao, tổ chức tham quan, dã ngoại, hành trình về nguồn… thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

tam guong thanh nien dien hinh lam theo loi bac

Anh Trần Tuấn Anh được tuyên dương là 1 trong 124 Đảng viên trẻ xuất sắc tiêu biểu năm 2016

Cùng với đó, Tuấn Anh luôn xác định để tập hợp được thanh niên, công tác đoàn cần hoạt động có chiều sâu, thiết thực với đoàn viên thanh niên. Do đó, anh đã dành nhiều thời gian quan tâm đến việc giới thiệu việc làm, giúp đỡ đoàn viên phát triển kinh tế gia đình.

Tuấn Anh chủ động phối hợp với Hội Nông dân, Hội phụ nữ thị trấn Phú Minh hỗ trợ thanh niên vay vốn làm ăn kinh tế, đến nay, có 25 lượt đoàn viên thanh niên được tiếp cận vốn vay, với số tiền trên 230 triệu đồng. Nhiều đoàn viên thanh niên đã đầu tư phát triển kinh tế hộ gia đình, làm ăn ngày càng khấm khá.

Trong việc lãnh đạo công tác đoàn và phong trào thiếu nhi trên địa bàn thị trấn Phú Minh, Tuấn Anh đã góp phần không nhỏ trong các mặt công tác. Anh cùng tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn thị trấn tổ chức cho lực lượng đoàn viên thanh niên học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là hưởng ứng tốt “Cuộc vận động tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”.

Công tác tuyên truyền, giáo dục đã đổi mới về nội dung, phương thức, thông qua các hoạt động: Hội thi tìm hiểu cuộc đời và sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức Bác Hồ...; tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị gắn với các sự kiện của đất nước, của Thủ đô, huyện, thị trấn.

Công tác giáo dục truyền thống được triển khai có hiệu quả, giáo dục đoàn viên thanh niên về ý thức bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Công tác giáo dục đạo đức, lối sống gắn với diễn đàn thanh niên sống đẹp, sống có ích, sống có nghĩa có tình, tập trung vào xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên thời đại mới.

Các hoạt động tuyên truyền giáo dục ý thức pháp luật cho thanh niên được gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tập trung truyên truyền Luật Giao thông đường bộ và các luật có liên quan đến đời sống thanh niên. Qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức pháp luật cho thanh niên, để tuổi trẻ sống và làm việc theo Pháp luật, nâng cao ý thức chính trị, giáo dục truyền thống cho đoàn viên thanh niên.

Trong phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, Tuấn Anh đã sáng tạo, chủ động đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương đảm nhận và thực hiện nhiều công trình, phần việc xung kích vì cộng đồng. Đó là tổ chức ra quân vệ sinh môi trường, bóc xóa biển quảng cáo rao vặt trái phép, trồng nhiều cây xanh, thực hiện 5 đoạn đường thanh niên… với giá trị làm lợi trên 500 triệu đồng và hơn 3000 ngày công lao động.

Vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ tiền và quà trên 50 triệu đồng giúp đỡ các em học sinh khó khăn, tiếp bước đến trường. Đặc biệt cuộc vận động hiến máu tình nguyện, bản thân Tuấn Anh đã 10 lần tham gia hiến máu nhân đạo. Hằng năm, đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao, tạo sân chơi bổ ích, lý thú cho các bạn đoàn viên thanh niên...

Ngoài ra, các Câu lạc bộ, đội, nhóm như: Đội thanh niên xung kích giữ gìn trật tự an toàn giao thông, Câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, đội bảo vệ môi trường do Tuấn Anh phụ trách hoạt động rất có hiệu quả.

Vào các tháng cao điểm hay trong những ngày lễ tết, Tuấn Anh đều phân công đoàn viên tham gia đứng trực tại các chốt giao thông quan trọng, các điểm giao cổng trường... hướng dẫn người dân chấp hành tốt Luật giao thông. Phân công đoàn viên thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh nơi công cộng…

Với những đóng góp trong công tác đoàn, Tuấn Anh đã được các cấp bộ Đoàn, Hội biểu dương, khen thưởng: Năm 2016, anh là 1 trong 10 gương mặt đảng viên trẻ Thủ đô xuất sắc tiêu biểu được vinh danh, 3 Bằng khen cấp Trung ương Đoàn, Trung ương Hội; 2 Bằng khen của Thành đoàn Hà Nội và rất nhiều giấy khen của Huyện ủy, UBND huyện và Huyện đoàn Phú Xuyên.

N.T.Ánh

Nên xem

Phát huy tính tiên phong và sáng tạo trong thực thi công vụ tại Chi bộ Quỹ Trợ vốn

Phát huy tính tiên phong và sáng tạo trong thực thi công vụ tại Chi bộ Quỹ Trợ vốn

(LĐTĐ) Ngày 4/5, Chi bộ Quỹ Trợ vốn công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình đã tổ chức buổi sinh hoạt đảng chuyên đề quý II năm 2024, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về "Tính tiên phong, gương mẫu, đổi mới, sáng tạo trong thực thi công vụ".
Đảm bảo điện phục vụ chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đảm bảo điện phục vụ chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Thông tin từ Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cho biết, ngay sau Tết Nguyên đán, Công ty Điện lực Điện Biên đã chủ động lên phương án đảm bảo điện cho các chuỗi các sự kiện nhân Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Từ ngày 2/5 đến hết 7/5/2024, Công ty Điện lực Điện Biên đã và đang ứng trực 24/24 với khoảng gần 300 ca trực tại các địa điểm diễn ra chuỗi sự kiện.
10 điểm lưu ý đặc biệt đối với thí sinh xét tuyển đại học năm 2024

10 điểm lưu ý đặc biệt đối với thí sinh xét tuyển đại học năm 2024

(LĐTĐ) Bộ GD&ĐT vừa ban hành công văn hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024. Trong đó, Bộ GD&ĐT đưa ra 10 nội dung thí sinh cần lưu ý khi tham gia xét tuyển đại học năm 2024.
Đoàn đại biểu ngành GTVT Hà Nội thăm chiến trường Điện Biên Phủ

Đoàn đại biểu ngành GTVT Hà Nội thăm chiến trường Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Hướng về kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, từ ngày 3 - 5/5, Đoàn đại biểu do Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội làm Trưởng đoàn đã có chuyến hành trình về nguồn, đến với mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng.
Nhiều vườn nho ở Ninh Thuận chết héo vì khô hạn

Nhiều vườn nho ở Ninh Thuận chết héo vì khô hạn

(LĐTĐ) “Nắng, thiếu nước, vườn nho sắp héo khô hết rồi”. Đó là những câu nói thường xuyên được nhắc đến của nhiều hộ dân trồng nho tại thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận vào thời điểm này.
Hưng Yên luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững

Hưng Yên luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững

(LĐTĐ) Ngày 4/5, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức hội nghị lãnh đạo tỉnh gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân năm 2024.
Ba Vì: Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi năm học 2023 - 2024

Ba Vì: Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Ngày 3/5, Phòng Giáo dục Đào tạo cùng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ba Vì tổ chức Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi năm học 2023 - 2024; biểu dương khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi giáo viên dạy giỏi năm học 2023 - 2024.

Tin khác

Người đam mê thiện nguyện

Người đam mê thiện nguyện

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn và đặc biệt tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của lãnh đạo và đồng nghiệp khi nói đến anh Phạm Hoàng Phương - công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

(LĐTĐ) Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương từ những việc làm bình dị là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

Hành động đầy tình người của lái xe buýt Transerco

(LĐTĐ) Chiều (5/3), trên đoạn đê Bất Bạt, đoạn qua huyện Ba Vì, người dân phát hiện một phụ nữ bị ngất, nằm bất động trên đê. Lái xe buýt của Transerco cho dừng xe và cùng nhân viên phục vụ, hành khách nhanh chóng đưa người phụ nữ đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.
Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

Vụn Art - mang sản phẩm của người khuyết tật chinh phục thị trường quốc tế

(LĐTĐ) Với quan niệm người khuyết tật nhưng sản phẩm không hề thua kém người bình thường, những năm qua, dưới sự dẫn dắt của anh Lê Việt Cường, những sản phẩm thủ công do hợp tác xã Vụn Art làm ra không chỉ hấp dẫn người tiêu dùng trong nước, mà còn từng bước chinh phục thị trường quốc tế.
Truyền tình yêu nghệ thuật hội họa đến trẻ tự kỷ

Truyền tình yêu nghệ thuật hội họa đến trẻ tự kỷ

(LĐTĐ) Với tình yêu hội họa và tin tưởng vào những điều tuyệt vời mà nó mang lại, những năm qua, cô Hoàng Thị Bình đã sáng tạo trong cách dạy, đưa bộ môn Mỹ thuật đến gần với học sinh hơn. Thông qua hội họa, nhiều trẻ em từ tăng động giảm chú ý, tự kỷ đã tiết chế được cảm xúc của mình và cởi mở hơn trong học tập, giao tiếp.
Xem thêm
Phiên bản di động