Bệ phóng đưa ẩm thực Việt ra thế giới
Hương Ly trở thành đại sứ Lễ hội ẩm thực năm châu 2017 | |
10 điều giúp Hà Nội trở thành điểm đến hàng đầu thế giới | |
Những món ăn đường phố mới nhắc đã biết "chất" Sài Gòn |
Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam ra đời được kỳ vọng sẽ tạo hướng đi bài bản trong quảng bá ẩm thực Việt ra thế giới |
Mới đây, trong cuộc họp liên quan tới chiến lược xúc tiến du lịch Việt Nam, ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Saigontourist tỏ ra khá băn khoăn khi đặt câu hỏi “Nếu sản phẩm du lịch là một mặt hàng thì đặt cùng kệ hàng với những sản phẩm du lịch nước khác, Việt Nam có gì nổi trội?”
Trả lời câu hỏi này, ông Trần Đoàn Thế Duy, Phó Tổng Giám đốc công ty du lịch Vietravel đã khẳng định, nếu so về cảnh quan thiên nhiên thì trong mắt du khách quốc tế, Việt Nam cũng giống như các quốc gia trong khu vực khác đều có núi, có sông, có biển chỉ khác ở văn hóa và ẩm thực.
“Trong khi văn hóa đã phần nào được khai thác thì ẩm thực hầu như chưa được Việt Nam quan tâm đến, việc đưa ra chiến lược bài bản cho quảng bá ẩm thực Việt Nam chỉ có thể thực hiện được khi có một tổ chức riêng về ẩm thực ra đời”, ông Duy nói.
Từ những trăn trở này có thể thấy, việc ra đời Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam ở thời điểm hiện tại khá phù hợp với đa số nguyện vọng của người làm du lịch.
Đó cũng có thể là câu trả lời cho trăn trở của ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup: đâu là những tiêu chí chuẩn cho Phở Việt Nam. Nói về ẩm thực Việt Nam, ông Hiệp cũng đã từng nhắc tới món cá kho của Việt Nam, đáng chú ý là ở mỗi vùng miền, món ăn này lại được chế biến theo một kiểu khác và hương vị không miền nào giống miền nào.
Mặc dù chưa chính thức ra mắt nhưng theo ban tổ chức, đã có 115 thành viên tham gia tới thời điểm hiện tại. Theo kế hoạch trước mắt, Hiệp hội sẽ ưu tiên tập trung phát triển hội viên tại khu vực miền Trung, miền Bắc và Tây Nam bộ, tiến tới thành lập Hội tại Huế và Hà Nội trong tháng đầu năm của năm 2018.
Với mục tiêu tôn tạo, khai thác, lưu giữ, phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam, đồng thời quảng bá nền ẩm thực ra thế giới, Hiệp hội đang được rất nhiều doanh nghiệp du lịch kỳ vọng sẽ là nơi quy tụ các tổ chức, những nhà nghiên cứu, chuyên gia ẩm thực chung tay xây dựng nhằm đưa ẩm thực Việt trở thành thương hiệu quốc gia.
Nếu mục tiêu này được hiện thực hóa, đây sẽ là kênh quảng bá, thúc đẩy ngành ẩm thực nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung phát triển xứng tầm với tiềm năng vốn có.
Theo Hải Hà/Báo đầu tư
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Du lịch Hà Nội - Khánh Hoà: Thêm kết nối, thêm cơ hội
Công tác phối hợp giữa Chính phủ và Tổng LĐLĐ Việt Nam thực sự khăng khít, hiệu quả
Thu hút nhân tài, nhân lực chất lượng cao để xây dựng và phát triển Thủ đô
Sôi nổi Ngày hội đồng hành cùng thanh niên công nhân
Nỗ lực bảo vệ môi trường Thủ đô
Vừa tạo ra định hướng phát triển, vừa đưa ra các phương án để thực thi...
Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi): Hà Nội được bầu 125 đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố
Tin khác
Cảnh báo chiêu trò lừa đảo xuất khẩu lao động sang Úc
Xã hội 25/05/2024 18:49
Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy ở phố Trung Kính
Cộng đồng 24/05/2024 17:33
Bằng lăng sau cơn mưa
Cộng đồng 22/05/2024 06:12
Chênh vênh xóm “nhà chồ”
Cộng đồng 21/05/2024 08:22
Cảnh giác với hình thức giả mạo quỹ đầu tư PYN LITE để lừa đảo
Xã hội 21/05/2024 06:37
Hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng cải thiện bữa ăn cho gần 1.000 trẻ em và người cao tuổi khó khăn
Cộng đồng 18/05/2024 19:17
Công việc của những người “bắt mạch ông trời”
Cộng đồng 17/05/2024 09:35
Cá kho Vũ Đại - Hương vị làng quê vươn mình ra “phố”
Cộng đồng 16/05/2024 19:11
Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính
Cộng đồng 16/05/2024 16:03
Làng trống Đọi Tam: Để thanh âm dân tộc vang vọng trong thời đại mới
Cộng đồng 15/05/2024 18:47