10 điều giúp Hà Nội trở thành điểm đến hàng đầu thế giới
1. “Thành phố vì hòa bình”:
Năm 1999, Hà Nội được tổ chức UNESCO thế giới trao tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”, nhờ sự bình đẳng trong cộng đồng; xây dựng đô thị; giữ gìn môi trường sống; thúc đẩy phát triển văn hóa – giáo dục; chăm lo giáo dục công dân và thế hệ trẻ.
| |
2. Kiến trúc độc đáo:
Hà Nội pha trộn hài hòa giữa kiến trúc phương Tây và Phương Đông với khu phố cổ và thành cổ cùng các công trình nhuốm màu thời gian như Trung tâm Hoàng thành Thăng Long, Thành Cổ Loa,… Trong khi đó, khách sạn Sofitel Metropole, Nhà Hát Lớn,… lại in đậm dấu ấn kiến trúc Pháp.
3. Ẩm thực hấp dẫn:
Từ xa xưa, kinh đô Thăng Long đã nổi tiếng với tinh hoa ẩm thực phong phú, độc đáo. Du khách có thể thưởng thức các món ăn nổi tiếng thế giới ở đây với chi phí rẻ như phở, bún chả, kem Tràng Tiền... Trang Telegraph (Anh) đã xếp Hà Nội đứng ở vị trí đầu tiên trong danh sách các TP có nền ẩm thực ấn tượng nhất thế giới
4. Chi phí rẻ:
Năm 2016, Hà Nội được bình chọn trong top điểm đến rẻ nhất thế giới với mức chi tiêu bình quân của khách quốc tế khoảng 110 USD/ngày và khách nội địa khoảng 55 USD/ngày.
| Hà Nội bốn mùa tươi đẹp. Ảnh: Hồ Hạ |
| Ông Angelo de palo (du khách đến từ Ý): “Tôi rất bất ngờ với sự thân thiện, nhiệt tình của người Hà Nội. Mới đây, khi đang ở Hồ Gươm, muốn tới Hoàng thành Thăng Long, tôi hỏi đường một chàng trai và được cậu ta chở đi miễn phí bằng xe mô tô. Ngoài ra, tôi thích TP của các bạn vì những cây xanh dù thấp bé hay mới trồng đều có hoa rất bắt mắt”. |
5. Con người thân thiện:
Có câu: "Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An", trong từng con đường, góc phố, hay những tòa nhà chọc trời, nếp sống thanh lịch, lối ứng xử nhã nhặn, thân tình vẫn được người dân Hà Nội lưu giữ, trao truyền qua nghìn năm lịch sử.
6. Bốn mùa đẹp tươi:
Hà Nội là vùng đất có đặc trưng khí hậu nhiệt đới gió mùa của Việt
7. Nhiều danh thắng:
Du khách đến Hà Nội có thể tham quan rất nhiều di tích mang đậm dấu ấn thời gian như: Hoàng thành Thăng Long, đền Ngọc Sơn,Tháp Rùa, Chùa Trấn Quốc, Ô Quan Chưởng, Thăng Long tứ trấn, Văn Miếu Quốc Tử Giám,... Cùng với đó là nhiều ngôi làng có kiến trúc cổ kính như: Đường Lâm (Sơn Tây), Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm), Cự Đà (Thanh Oai), Cựu (Phú Xuyên).
| Du khách quốc tế chụp ảnh cùng người dân Hà Nội. Ảnh: Hồ Hạ. |
8. Khu phố cổ:
Đến Hà Nội, du khách có thể lang thang khám phá 36 phố phường với những ngôi nhà cổ được xây dựng từ thế kỷ 19, nơi yên bình và giản dị nhưng cũng sôi động bậc nhất Hà thành.
9. Quảng bá ấn tượng:
Năm 2017, Hà Nội tạo đột phá khi quảng bá du lịch trên kênh CNN. Bởi, hình ảnh Hà Nội đầy sức sống đã được mạng tin tức truyền hình cáp này đưa tới hàng tỷ khán giả trên toàn thế giới qua các phim quảng cáo, trang giới thiệu riêng về Hà Nội và những bài viết trên mạng xã hội Facebook; Twitter cùng các banner quảng cáo...
10. Thủ đô năng động:
Hà Nội cổ kính nhưng cũng rất năng động, sự thay đổi từng phút giây với những chủ trương đúng đắn của chính quyền TP cũng chính là yếu tố thu hút du khách quốc tế. Trong đó phải kể đến việc thí điểm phố đi bộ quanh hồ Gươm; lùi giờ giới nghiêm đến 2 giờ sáng hôm sau; trồng mới 1 triệu cây xanh từ nay đến năm 2020; xây dựng 25 công viên mới, trong đó có 5 công viên đạt đẳng cấp quốc tế; dẹp vỉa hè; thi tuyển phương án kiến trúc Làng nghề Bát Tràng và Vạn Phúc…
Tin rằng, với những giá trị hơn ngàn năm văn hiến cùng sự đồng lòng, quyết tâm của người dân và chính quyền TP nhằm đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, trong tương lai, Hà Nội sẽ là điểm đến không thể bỏ qua với du khách toàn cầu.
| Theo Sở Du lịch Hà Nội, 8 tháng đầu năm 2017, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 16.114.832 lượt, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 3.179.012 lượt, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước (khách du lịch quốc tế đến có lưu trú ước đạt 2.270.723 lượt, tăng 20% so với cùng kỳ); khách du lịch nội địa ước đạt 12.935.820 lượt, tăng 6% so với cùng kỳ; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 47.586 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. |
Theo Hồ Hạ/Kinh tế đô thị
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm
Hyundai Thành Công giới thiệu Santa Fe Hybrid tại Việt Nam
Mở rộng thêm phạm vi thành lập văn phòng giám định tư pháp ở một số lĩnh vực
Thông tin lý lịch tư pháp trên VNeID có giá trị pháp lý như Phiếu lý lịch tư pháp
Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây
Tin khác
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau
Chính quyền 2 cấp 05/12/2025 17:28
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây
Chính quyền 2 cấp 05/12/2025 17:27
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Nhịp sống Thủ đô 05/12/2025 13:58
HĐND phường Đống Đa: Quyết nghị các giải pháp đột phá, tạo tiền đề cho năm 2026
Chính quyền 2 cấp 05/12/2025 13:06
Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội: Nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về người dân vùng lũ
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 21:32
Hà Nội kỳ vọng các startup đóng góp giải pháp cho môi trường và giao thông thông minh
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 18:30
Đảng bộ phường Tây Hồ họp Hội nghị lần thứ IV: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2026
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 18:29
Xã Thạch Thất triển khai nhiệm vụ trọng tâm phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2026 - 2031
Chính quyền 2 cấp 04/12/2025 08:20
Để Khu công nghệ cao Hòa Lạc trở thành "trung tâm" khoa học công nghệ và đổi mới, sáng tạo
Chỉ đạo - Điều hành 03/12/2025 18:52
Chuyên gia hiến kế: “Làm sao để biến Hoà Lạc thành Silicon Valley của Việt Nam?”
Nhịp sống Thủ đô 03/12/2025 18:50
