Bằng lăng sau cơn mưa

(LĐTĐ) Bằng lăng sau cơn mưa nở rộ, sắc tím của hoa trải dài trên con phố nhỏ. Màu tím ấy không chỉ là sắc màu của loài hoa mà còn là màu của những kỷ niệm xưa cũ, của những nỗi lòng luyến lưu chưa bao giờ phai nhạt. Dưới hàng cây bằng lăng, lòng người như thắt lại với bao hoài niệm về một thời đã qua, về những ký ức tươi đẹp ngày mà mưa từng làm ướt đôi vai người ấy.
Ngắm hoa bằng lăng tím trời Hà Nội
Hoa Bằng Lăng nhuộm tím cả Hà Nội vào hạ
Bằng lăng sau cơn mưa
Bằng lăng sau cơn mưa - Ảnh Minh Huệ

Tháng năm đã đến, những cơn mưa đầu mùa dường như mang theo niềm nhớ nhung sâu lắng vào lòng người. Bầu trời sau cơn mưa như được tắm gội sạch sẽ, từng giọt nước long lanh như hạt ngọc rơi từ cành lá xuống mặt đất. Cảm giác mát lạnh như cõi lòng được thanh tẩy, nhưng cũng để lại nỗi buồn sâu thẳm, như nỗi nhớ đang chực chờ bóp nghẹn trái tim.

Nhớ những ngày tháng năm nào, khi bằng lăng chỉ vừa chớm nở, những cánh hoa tím đầu mùa như nhắc nhớ chuyện tình ngây thơ trong sáng. Mưa thì vẫn mưa, tiếng ve thì vẫn rả rích kêu, nhưng nơi ấy giờ đã khác. Mọi thứ dường như đã đổi thay, chỉ riêng cảm xúc và những ký ức về buổi chiều mưa hôm ấy là còn nguyên vẹn trong tâm trí.

Ngày ấy, khi anh và em, tay trong tay bước trên con đường nhỏ, mưa lất phất rơi như những nụ hôn ngọt ngào của trời đất dành tặng cho đôi tình nhân trẻ. Mưa làm ướt đẫm tóc em, nhưng trong mắt anh, em vẫn đẹp như một bông hoa bằng lăng tím giữa trời. Hơi thở hòa quyện cùng lời thì thầm, nụ hôn đầu trao vội dưới mưa...

Tất cả như một bức tranh tuyệt mỹ được vẽ bởi những gam màu của tình yêu và sự thuần khiết. Mưa đầu mùa luôn mang theo một cảm giác buồn da diết, buồn như tiếng ve kêu rả rích giữa trời chiều, buồn như những nỗi nhớ không thể nói thành lời. Hương xuân cũ vẫn còn luyến lưu trong từng nhành hoa bằng lăng, còn kỷ niệm về mùa xuân năm trước vẫn nguyên vẹn trong lòng.

Ngày ấy, anh đã ngỏ lời yêu em dưới tán cây bằng lăng, khi trời vừa tạnh cơn mưa. Con đường nhỏ dưới mưa hôm ấy như khắc sâu vào trái tim, mãi mãi không thể phai mờ. Giờ đây, mỗi khi đứng dưới hàng cây bằng lăng sau cơn mưa, lòng anh lại tràn ngập cảm xúc. Anh nhớ em, nhớ bàn tay ấm áp từng nắm chặt lấy tay anh, nhớ ánh mắt dịu dàng chứa chan tình cảm.

Nhưng người xưa giờ đâu rồi, chỉ còn lại kỷ niệm và cơn mưa đầu mùa cùng sắc tím của bằng lăng nhắc nhở về một tình yêu đã qua. Những cơn mưa đầu mùa tượng trưng cho sự bắt đầu, nhưng cũng là dấu hiệu của những điều đã qua. Khi mưa rơi, nó không chỉ làm tươi mới cỏ cây mà còn gột rửa những kỷ niệm đã bạc phếch theo thời gian, để lại lòng người nỗi niềm khó tả.

Những ngày tháng năm, tiếng mưa rơi như bản nhạc buồn đầy da diết, khiến lòng người không khỏi xao xuyến. Ngày ấy, dưới bóng cây bằng lăng, có lẽ em cũng cảm nhận được sự thiêng liêng và chân thành từ tình yêu anh dành cho em. Chúng ta đã từng tin rằng tình yêu đó sẽ mãi mãi, rằng dù có bao nhiêu cơn mưa đi nữa, chúng ta vẫn sẽ bên nhau, cùng nhau vượt qua tất cả.

Nhưng thời gian đã chứng minh rằng, có những điều dù đẹp đẽ đến đâu cũng không thể trường tồn mãi mãi. Và giờ đây, khi nhìn xuống con đường nhỏ ấy, lòng anh chỉ còn lại một nỗi nhớ không nguôi. Bằng lăng sau cơn mưa mang trong mình vẻ đẹp u buồn, thanh thoát. Sắc tím của nó không chỉ làm say lòng người qua đường mà còn gợi lên bao niềm thương nhớ từ quá khứ.

Mỗi cánh hoa bằng lăng như chứa đựng một mảnh ký ức, một chút hương xuân thơm ngát, một thoáng yêu đương dịu ngọt. Tất cả hòa quyện lại thành một bản tình ca buồn nhưng đẹp đến nao lòng. Tháng năm, bằng lăng hoa nở tím cùng những cơn mưa đầu mùa là một lời nhắc nhở về tình yêu đã qua, về những khoảnh khắc tươi đẹp nhưng ngắn ngủi.

Anh biết rằng, dù có bao nhiêu mùa mưa nữa, dù có bao nhiêu mùa bằng lăng nở hoa, những kỷ niệm về em và tình yêu ấy sẽ mãi mãi không phai nhạt trong lòng anh. Anh cũng hiểu rằng, thời gian không thể quay trở lại, và chúng ta chỉ có thể lưu giữ những điều đẹp đẽ ấy trong trái tim mình, như cách mà bằng lăng sau cơn mưa luôn nở rộ, mang đến một vẻ đẹp mong manh và u buồn, nhưng luôn khiến lòng người xao xuyến.

Tháng năm này, anh lại đứng dưới hàng bằng lăng, nhìn những cánh hoa tím rung rinh trong gió, lòng nhớ về những ngày mưa đã xa. Một mình bước đi trên con đường nhỏ, từng giọt mưa rơi nhẹ nhàng lên vai, anh cảm nhận rõ ràng hơn bao giờ hết sự mất mát và nỗi nhớ. Nhưng cũng chính những phút giây này, anh nhận ra rằng, tình yêu và kỷ niệm về em sẽ mãi mãi là một phần của cuộc đời anh, như sắc tím của bằng lăng sau cơn mưa, luôn tồn tại và đẹp đẽ, dù có buồn nhưng vô cùng ý nghĩa.

Tháng năm về với bằng lăng hoa nở tím, với mưa đầu mùa buồn da diết tiếng ve, với hương xuân cũ còn luyến tiếc. Và anh, đứng dưới cơn mưa, để lòng mình trôi theo những kỷ niệm xa xưa, ngỡ như vẫn còn lắng đọng trong mỗi nụ hoa bằng lăng, trong từng giọt mưa đầu mùa, trong sự nhớ thương không thể nào xóa nhòa.

Kim Quyên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tiếp tục lan tỏa, thúc đẩy phong trào thi đua chăm lo tốt hơn cho người lao động

Tiếp tục lan tỏa, thúc đẩy phong trào thi đua chăm lo tốt hơn cho người lao động

(LĐTĐ) Tối nay (25/6), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Chương trình Bảng xếp hạng "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" đã vinh danh 67 doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều đóng góp cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống, phúc lợi cho người lao động.
Nghệ An: Nguy cơ bùng phát dịch sởi trên diện rộng

Nghệ An: Nguy cơ bùng phát dịch sởi trên diện rộng

(LĐTĐ) Tính từ đầu năm đến hết ngày 22/6/2024, tỉnh Nghệ An ghi nhận 45 trường hợp mắc sởi rải rác tại 11 địa phương
LĐLĐ huyện Đan Phượng: Đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với CNVCLĐ

LĐLĐ huyện Đan Phượng: Đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với CNVCLĐ

(LĐTĐ) Với mục tiêu đồng hành cùng doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, cải thiện đời sống người lao động, các cấp Công đoàn huyện Đan Phượng đã chú trọng triển khai nhiều phong trào thi đua mang dấu ấn của tổ chức Công đoàn, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện và Thành phố.
Các nhà thầu đồng loạt đề nghị làm rõ trách nhiệm bồi thường

Các nhà thầu đồng loạt đề nghị làm rõ trách nhiệm bồi thường

(LĐTĐ) Đại diện các nhà thầu có đơn kháng cáo đều cho rằng tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi vẫn hoạt động bình thường, đồng thời đề nghị làm rõ trách nhiệm bồi thường của các bên liên quan.
Trình phương án đầu tư cao tốc TP.HCM - Mộc Bài

Trình phương án đầu tư cao tốc TP.HCM - Mộc Bài

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa trình Thủ tướng Chính phủ chủ trương đầu tư xây dựng dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (giai đoạn 1).
Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội triển khai chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam

Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội triển khai chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam, ngày 25/6, Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị biểu dương gia đình cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCCVCLĐ) tiêu biểu năm 2024; khen thưởng con CBCCVCLĐ đạt thành tích cao, hỗ trợ con CBCCVCLĐ vượt khó học giỏi năm học 2023 - 2024.
“Bắt tay” người lạ cùng nhau lừa đảo, 3 thanh niên lĩnh án tù

“Bắt tay” người lạ cùng nhau lừa đảo, 3 thanh niên lĩnh án tù

(LĐTĐ) 3 thanh niên 9X đã “bắt tay” với một người chưa rõ lai lịch, liên tiếp thực hiện nhiều vụ lừa đảo thông qua hình thức giả mạo đại lý đặt tour du lịch, chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại.

Tin khác

Nâng cao nhận thức của phụ nữ Thủ đô trong xây dựng “Gia đình hạnh phúc, không bạo lực”

Nâng cao nhận thức của phụ nữ Thủ đô trong xây dựng “Gia đình hạnh phúc, không bạo lực”

(LĐTĐ) Năm 2023, Tòa án nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội đã thụ lý và giải quyết hơn 17 nghìn vụ việc về hôn nhân gia đình. Bạo lực là nguyên nhân chính dẫn đến các cuộc ly hôn hiện nay. Vì vậy, các cấp Hội phụ nữ Thủ đô đã không ngừng truyền thông nâng cao nhận thức, trách nhiệm của phụ nữ trong xây dựng gia đình hạnh phúc, không bạo lực.
Hạnh phúc bắt đầu từ đâu?

Hạnh phúc bắt đầu từ đâu?

(LĐTĐ) Hạnh phúc là một khái niệm tưởng chừng như dễ hiểu nhưng lại vô cùng phức tạp và đa chiều. Nó không chỉ đơn thuần là một trạng thái tinh thần mà còn bao hàm nhiều yếu tố khác nhau, từ cảm xúc, tâm lý đến môi trường xung quanh.
Quận Tây Hồ tăng cường đấu tranh tội phạm ma túy

Quận Tây Hồ tăng cường đấu tranh tội phạm ma túy

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao ý thức cảnh giác cho nhân dân, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (Công an quận Tây Hồ) tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng, chống tội phạm, tổ chức, chứa chấp trái phép chất ma túy trên địa bàn quận.
Cà phê đêm muộn

Cà phê đêm muộn

(LĐTĐ) Trong đêm khuya tĩnh lặng, ánh đèn đường mờ ảo hắt vào ô cửa sổ nhỏ của một quán cà phê ấm cúng, cô gái ngồi đó, với ly cà phê đen trên tay, nghiền ngẫm về cuộc đời và cuộc sống. Cô gái ấy - một người phụ nữ trưởng thành, tự lập và tự chủ, biết rằng hạnh phúc không chỉ đến từ những điều lớn lao mà từ cả những khoảng trống lặng lẽ.
Cảm ơn nghề đã đưa tôi đến Trường Sa

Cảm ơn nghề đã đưa tôi đến Trường Sa

(LĐTĐ) Cuộc đời người làm báo luôn gắn liền với những chuyến đi. Tuy nhiên, có một chuyến đi khiến tôi không bao giờ quên đó là chuyến công tác tại huyện đảo Trường Sa của Tổ quốc thân yêu.
Chuyện tác nghiệp của phóng viên thường trú

Chuyện tác nghiệp của phóng viên thường trú

(LĐTĐ) Ở xa toà soạn, gắn bó với địa phương nơi thường trú, dù có những thiệt thòi, thiếu thốn nhưng anh em phóng viên thường trú luôn nỗ lực làm tốt công việc của mình, đóng góp cho toà soạn, cho địa phương.
Lý do ngày 21/6 là ngày dài nhất trong năm 2024

Lý do ngày 21/6 là ngày dài nhất trong năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 21/6/2024 được coi là "ngày dài nhất trong năm" ở Bắc Bán Cầu, hay còn gọi là ngày hạ chí. Đây là thời điểm mà Trái đất đạt độ nghiêng tối đa về phía Mặt trời, tạo ra lượng ánh sáng lớn nhất trong ngày. Như vậy, ngày này không chỉ đặc biệt về độ dài mà còn có ý nghĩa quan trọng về mặt thiên văn học.
Chuyện về những sơn nữ ngậm buồn sau tiếng ru con

Chuyện về những sơn nữ ngậm buồn sau tiếng ru con

(LĐTĐ) Bỏ lại sau lưng tiếng nô đùa vô tư, hồn nhiên và cả một tương lai tươi sáng, trên những sườn núi thuộc xã Sơn Tân, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hoà, không hiếm gặp những “bông hoa rừng” mới chớm nở ở độ tuổi 15, 16 tuổi đã vội lấy chồng. Vòng tròn luật tục ấy khiến không ít câu chuyện bi hài xảy ra và để lại nhiều vấn nạn cho xã hội.
Dựa vào chính mình

Dựa vào chính mình

(LĐTĐ) Cuộc đời mỗi người là những chương sách đầy biến đổi, có những chương viết bởi niềm vui hân hoan, nhưng cũng có những đoạn u tối với đầy thử thách và khó khăn. Bất kể điều gì xảy ra, chỉ bằng cách dựa vào chính mình, bạn mới thực sự có thể viết lên một đời huy hoàng và hạnh phúc.
Chiếc bánh chưng

Chiếc bánh chưng

(LĐTĐ) Tối nay, trời vừa trút một trận mưa giải nhiệt. Tôi ra ban công ngắm cảnh công viên trước nhà. Phố phường vừa tắm gội mát mẻ. Cây cối hả hê, lòng người cũng giãn ra nhẹ nhõm, không còn bí bách như mọi khi.
Xem thêm
Phiên bản di động