Agency: Làm thế nào để lọt mắt nhà tuyển dụng?
Navigos Group - Tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam vừa công bố báo cáo “Nhân lực Agency: Cơ hội và thách thức trong tuyển dụng nhân tài”.
Tố chất cần thiết của 1 agency dưới góc nhìn nhà tuyển dụng và ứng viên |
Báo cáo được công bố dựa trên việc phân tích kết quả của cuộc khảo sát các ứng viên và nhà tuyển dụng đến từ các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền thông và quảng cáo (agency) trên khắp Việt Nam.
Theo đó, 28% nhà tuyển dụng cho rằng đặc điểm quan trọng của một nhân sự agency là “khả năng tổ chức công việc dưới áp lực thời gian và chất lượng”. Điều này cũng nhận được sự đồng tình với 19% ý kiến từ ứng viên.
Bên cạnh đó, với đặc thù công việc là cung cấp giải pháp, “thấu hiểu nhu cầu khách hàng” cũng là một đặc điểm đặc trưng với 17% sự đồng tình từ cả nhà tuyển dụng lẫn ứng viên.
Tương đồng với mô tả này, khi khảo sát về kỹ năng cần thiết nhất ở một nhân lực agency, đứng đầu dưới góc nhìn của cả nhà tuyển dụng và ứng viên, “kỹ năng quản lý công việc” được lựa chọn với tỉ lệ lần lượt là 31% và 24%. Ngoài ra, nhân sự agency cũng cần có “kỹ năng giao tiếp” và “tư duy sáng tạo”.
Ông Gaku Echizenya - Tổng Giám đốc của Navigos Group Việt Nam chia sẻ: “Nền kinh tế phát triển và hội nhập sâu rộng tại Việt Nam là tiền đề cho sự phát triển của ngành truyền thông và quảng cáo. Tốc độ phát triển nhanh của ngành không chỉ mang lại cơ hội, mà cũng mang lại thách thức trong bài toán con người ở các agency.
Vì vậy, ông Gaku Echizenya cho rằng: Ứng viên cần chuẩn bị đầy đủ sức khỏe cả về thể chất và tinh thần, đảm bảo giúp tái tạo sức lao động. Do đó, ứng viên trong ngành cần dành nhiều thời gian hơn để nâng cao sức khỏe và tìm kiếm sự hỗ trợ từ phía doanh nghiệp như các chương trình hỗ trợ chi phí tập luyện thể thao, chính sách làm việc linh động, du lịch nghỉ dưỡng…
Về năng lực cạnh tranh, ứng viên cần tập trung phát triển kỹ năng phù hợp, đặc biệt là kỹ năng số hóa thông qua quan sát và hiểu các xu hướng số hóa, để tìm ra cơ hội vận dụng những công nghệ này để phục vụ cho hoạt động truyền thông và quảng cáo.
“Ứng viên cần chủ động học tập thông qua khóa học ngoài hoặc e-learning và thực hành ngay trên các nền tảng kỹ thuật số để ngày càng nâng cao kỹ năng và tư duy số”, Tổng Giám đốc của Navigos Group Việt Nam khuyến nghị.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý
Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam
Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công
Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn
Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ
Thời tiết ngày 17/7: Khu vực Hà Nội có nơi mưa rất to
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Tin khác
Đề xuất bổ sung thêm đối tượng được hỗ trợ vay vốn đi làm việc ở nước ngoài
Việc làm 13/07/2024 18:01
Bình Dương: Tạo việc làm tăng thêm cho gần 17.500 người trong 6 tháng đầu năm 2024
Việc làm 13/07/2024 14:02
Kết nối hơn 26.000 cơ hội việc làm cho lao động 6 tỉnh, thành phố phía Bắc
Việc làm 11/07/2024 21:50
Thêm cơ hội lập nghiệp cho học viên nghề hệ 9+
Việc làm 11/07/2024 10:56
Nhiều tín hiệu khả quan từ thị trường lao động
Việc làm 09/07/2024 08:51
Chi trả ngay lương, phụ cấp mới từ ngày 1/7
Việc làm 06/07/2024 19:18
Thị trường lao động Hà Nội tiếp đà phục hồi
Việc làm 05/07/2024 06:30
Gian nan tìm nguồn lao động
Việc làm 04/07/2024 10:13
Quy định tính gộp ngày phép năm đối với người lao động
Việc làm 02/07/2024 17:04
Thu nhập của người lao động sụt giảm vì sao?
Việc làm 30/06/2024 17:58