Agency: Làm thế nào để lọt mắt nhà tuyển dụng?

20:25 | 28/12/2019
(LĐTĐ) Khi được hỏi về thách thức tuyển dụng ứng viên trong bối cảnh dịch vụ truyền thông và quảng cáo (agency) chuyển hướng “số hóa”, 39% nhà tuyển dụng cho biết “nguồn ứng viên chưa đạt chất lượng”; và có tới 24% ý kiến cho biết “nguồn ứng viên vẫn khan hiếm”.
agency lam the nao de lot mat nha tuyen dung Tạo việc làm cho lao động trẻ: Cơ hội cho sinh viên gặp gỡ nhà tuyển dụng
agency lam the nao de lot mat nha tuyen dung 12 kỹ năng "tối quan trọng" ở bạn trẻ mà nhà tuyển dụng mong muốn
agency lam the nao de lot mat nha tuyen dung Thu nhập 10-30 triệu đồng/tháng, ngân hàng vẫn khó giữ người

Navigos Group - Tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam vừa công bố báo cáo “Nhân lực Agency: Cơ hội và thách thức trong tuyển dụng nhân tài”.

agency lam the nao de lot mat nha tuyen dung
Tố chất cần thiết của 1 agency dưới góc nhìn nhà tuyển dụng và ứng viên

Báo cáo được công bố dựa trên việc phân tích kết quả của cuộc khảo sát các ứng viên và nhà tuyển dụng đến từ các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền thông và quảng cáo (agency) trên khắp Việt Nam.

Theo đó, 28% nhà tuyển dụng cho rằng đặc điểm quan trọng của một nhân sự agency là “khả năng tổ chức công việc dưới áp lực thời gian và chất lượng”. Điều này cũng nhận được sự đồng tình với 19% ý kiến từ ứng viên.

Bên cạnh đó, với đặc thù công việc là cung cấp giải pháp, “thấu hiểu nhu cầu khách hàng” cũng là một đặc điểm đặc trưng với 17% sự đồng tình từ cả nhà tuyển dụng lẫn ứng viên.

Tương đồng với mô tả này, khi khảo sát về kỹ năng cần thiết nhất ở một nhân lực agency, đứng đầu dưới góc nhìn của cả nhà tuyển dụng và ứng viên, “kỹ năng quản lý công việc” được lựa chọn với tỉ lệ lần lượt là 31% và 24%. Ngoài ra, nhân sự agency cũng cần có “kỹ năng giao tiếp” và “tư duy sáng tạo”.

Ông Gaku Echizenya - Tổng Giám đốc của Navigos Group Việt Nam chia sẻ: “Nền kinh tế phát triển và hội nhập sâu rộng tại Việt Nam là tiền đề cho sự phát triển của ngành truyền thông và quảng cáo. Tốc độ phát triển nhanh của ngành không chỉ mang lại cơ hội, mà cũng mang lại thách thức trong bài toán con người ở các agency.

Vì vậy, ông Gaku Echizenya cho rằng: Ứng viên cần chuẩn bị đầy đủ sức khỏe cả về thể chất và tinh thần, đảm bảo giúp tái tạo sức lao động. Do đó, ứng viên trong ngành cần dành nhiều thời gian hơn để nâng cao sức khỏe và tìm kiếm sự hỗ trợ từ phía doanh nghiệp như các chương trình hỗ trợ chi phí tập luyện thể thao, chính sách làm việc linh động, du lịch nghỉ dưỡng…

Về năng lực cạnh tranh, ứng viên cần tập trung phát triển kỹ năng phù hợp, đặc biệt là kỹ năng số hóa thông qua quan sát và hiểu các xu hướng số hóa, để tìm ra cơ hội vận dụng những công nghệ này để phục vụ cho hoạt động truyền thông và quảng cáo.

“Ứng viên cần chủ động học tập thông qua khóa học ngoài hoặc e-learning và thực hành ngay trên các nền tảng kỹ thuật số để ngày càng nâng cao kỹ năng và tư duy số”, Tổng Giám đốc của Navigos Group Việt Nam khuyến nghị.

B.Duy

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này