Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Kim Hoa - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồng Thái (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), có thâm niên công tác trong ngành giáo dục 27 năm. Từ một giáo viên trẻ còn nhiều bỡ ngỡ trở thành một cán bộ quản lý giỏi là cả một quá trình phấn đấu nỗ lực không ngừng của cô giáo Nguyễn Thị Kim Hoa.
Cô hiệu trưởng hết lòng vì sự nghiệp “trồng người” Cô hiệu trưởng làm tốt công tác dân vận Cô hiệu trưởng hết lòng vì sự nghiệp giáo dục mầm non

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Hoa sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Phong Triều, xã Nam Triều, huyện Phú Xuyên, trong một gia đình truyền thống hiếu học, cô luôn ấp ủ trong mình ước mơ sau này trở thành cô giáo. Bởi thế, sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông cô đã theo học trường Trung cấp Sư phạm Hà Tây.

Rồi cũng đến cái ngày ước mơ của cô trở thành hiện thực. Với tấm bằng tốt nghiệp sư phạm, cô Nguyễn Thị Kim Hoa được phân công về dạy tại Trường Mầm non Nam Triều, đến năm 2006, cô được phân công làm công tác quản lý tại trường. Năm 2021, cô được điều động về làm công tác quản lý tại Trường mầm non Hồng Thái.

Trên cương vị lãnh đạo mới về trường, cô Nguyễn Thị Kim Hoa nhanh chóng nhận được rất nhiều tình cảm, sự ủng hộ của cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh trong trường và lãnh đạo địa phương, đó cũng chính là thành công bước đầu rất lớn của cô…

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”
Cô Nguyễn Thị Kim Hoa - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồng Thái.

Nói đến Trường Mầm non Hồng Thái, không chỉ học sinh, phụ huynh mà những đồng nghiệp trong trường ai cũng khâm phục và kính nể cô Hiệu trưởng. Họ yêu mến cô bởi lòng yêu nghề, sự hăng say trong công việc, bởi sự tận tụy, nhiệt tình, năng động trong công tác và bởi bảng thành tích rất đáng nể của cô.

Ngay sau khi được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng nhà trường vào tháng 11/2021, cô Nguyễn Thị Kim Hoa đã chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên làm tốt công tác tự kiểm định chất lượng và công tác đánh giá ngoài đáp ứng tiêu chuẩn trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cô cùng với tinh thần đoàn kết của tập thể nhà trường, công tác chăm sóc giáo dục trẻ tại Trường Mầm non Hồng Thái ngày càng đi lên.

Từ năm 2020 đến nay, năm nào Trường Mầm non Hồng Thái cũng đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến, năm học 2022 - 2023 nhà trường đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cấp Thành phố. Nhà trường luôn tổ chức tốt các phong trào thi đua: phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cuộc vận động “Hai không”, cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

Cô Nguyễn Thị Kim Hoa đã chỉ đạo tổ chuyên môn đi sâu vào các chuyên đề giáo dục lễ giáo và kĩ năng sống cho trẻ, giáo dục an toàn giao thông, giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục vệ sinh an toàn thực phẩm. Cô luôn động viên, tạo điều kiện cho giáo viên, nhân viên đi học tập bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ.

Vì vậy, chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên được nâng lên rõ rệt, 100% giáo viên soạn giáo án điện tử. Cô Nguyễn Thị Kim Hoa thường xuyên động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn, hiện tại đội ngũ giáo viên có bằng đại học là 96%, trung cấp là 4%.

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”
Cô Nguyễn Thị Kim Hoa luôn yêu nghề, mến trẻ.

Cô Nguyễn Thị Kim Hoa đặc biệt quan tâm đến công tác tổ chức dự giờ, thao giảng, thi giáo viên giỏi, thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi, thi đồ dùng dạy học tự làm, hội thi Bé khéo tay, hội thi Chúng cháu vui khỏe các năm học tạo được niềm tin, ủng hộ và sự hưởng ứng của các bậc phụ huynh học sinh trong toàn trường…

Với nhiều thành tích trong công tác quản lý, năm học nào cô giáo Nguyễn Thị Kim Hoa cũng được nhận được giấy khen của huyện. Bản thân có trình độ chuyên môn vững vàng, sáng tạo trong công tác quản lí, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, 7 năm là “Chiến sĩ thi đua” cấp cơ sở, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được hội đồng khoa học huyện Phú Xuyên công nhận.

Tuy đảm nhiệm vị trí đứng đầu nhà trường và đảm nhận rất nhiều nhiệm vụ nặng nề khác, nhưng cô luôn giành thời gian động viên, quan tâm, hỏi han đến từng cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường. Đôi lúc chỉ là sự thay đổi nhỏ của chị em, cô cũng nhận ra nhanh chóng để có những tác động kịp thời, giúp đỡ, động viên chị em, cô luôn là người bạn để chị em gần gũi, chia sẻ.

Cô luôn quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của giáo viên, nhân viên, sẵn sàng đáp ứng nguyện vọng chính đáng của chị em, sao cho mang lại hiệu quả giáo dục cao nhất. Mỗi dịp Tết đến, Xuân về cô thường xuyên quan tâm chỉ đạo sát sao đến công tác thăm hỏi gia đình giáo viên, nhân viên thuộc diện chính sách, gia đình liệt sĩ, giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, lương thấp, bố mẹ cán bộ, giáo viên, nhân viên được mừng thọ. Món quà tuy nhỏ, nhưng chất chứa tình thương yêu đồng cảm với đồng nghiệp.

Không chỉ giỏi việc trường, cô giáo Nguyễn Thị Kim Hoa còn là một nàng dâu hiếu thảo, một người vợ đảm đang, một người mẹ hết lòng vì các con. Công việc trường bận rộn đã ngốn nhiều thời gian công sức nhưng cô vẫn luôn dành thời gian chăm sóc gia đình, bằng tình yêu thương cô đã dạy các con khôn lớn, trưởng thành. Cô luôn luôn xứng đáng là người phụ nữ “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”.

Với tầm nhìn: Giai đoạn 2021 - 2025, Trường Mầm non Hồng Thái phấn đấu là trường mầm non chất lượng cao, để đáp ứng được điều này với tầm nhìn xa, trông rộng của cô hiệu trưởng, cô đã có kế hoạch cử giáo viên đi học bồi dưỡng, tiếp cận các phương pháp dạy học tiên tiến của nước ngoài như phương pháp MONTESSORI và phương pháp STEAM với phương châm của cô Nguyễn Thị Kim Hoa: “Chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục là uy tín và danh dự của nhà trường” nhằm mục tiêu “Xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng chăm sóc, giáo dục, là môi trường giáo dục hiện đại, thân thiện, nề nếp, kỷ cương là điểm sáng của giáo dục mầm non, khẳng định thương hiệu, chất lượng riêng của nhà trường” để Trường Mầm non Hồng Thái thực sự là trường học Hạnh phúc.

Nguyễn Thị Tân - H.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

(LĐTĐ) Lực lượng Cảnh sát Phòng Cảnh sát PCCC& CNCH đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền Thành phố chỉ đạo quyết liệt tổ chức thực hiện các mặt công tác.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên.
Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay tại thời điểm 6h sáng, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn quanh mức 75,15 - 77,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Kim Hoa, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồng Thái (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), có thâm niên công tác trong ngành giáo dục 27 năm.
Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

(LĐTĐ) Thông tin từ Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết, những ngày gần đây, trước diễn biến phức tạp của bệnh bạch hầu, nhu cầu tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu của người dân tăng đột biến. Đáng chú ý, có ngày số người đến tiêm vắc xin tại VNVC tăng 1.000% so với thời điểm trước khi phát hiện một số ca bệnh.
Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

(LĐTĐ) Trận Finalissima tranh Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ 2025 có thể chứng kiến màn đọ sức giữa thần đồng Lamine Yamal với siêu sao từng tắm cho anh 17 năm trước Lionel Messi.
Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo, với vai trò, vị thế đặc biệt quan trọng là thủ đô, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, đầu tàu kinh tế - văn hoá - khoa học - giáo dục của cả nước, Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số, hướng tới xã hội văn minh, hiện đại.

Tin khác

Người truyền lửa cho công nhân cơ điện

Người truyền lửa cho công nhân cơ điện

(LĐTĐ) Nhờ những sáng kiến trong vận hành cơ điện, anh Lê Đình Lam, trưởng bộ phận Cơ điện, Công ty TNHH Sản xuất nhựa Bình Thuận (Thanh Trì, Hà Nội) được tôn vinh là 1 trong 100 Công nhân giỏi của Thủ đô Hà Nội.
Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và cống hiến xã hội

Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và cống hiến xã hội

(LĐTĐ) Gia đình anh Phan Trung Thắng vừa được Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội biểu dương là "Gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu". Bản thân anh Thắng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt nhiều danh hiệu thi đua. Cùng đó, gia đình anh luôn duy trì giá trị truyền thống, khuyến khích con học tập và cân bằng cuộc sống.
Nữ cán bộ Công đoàn hết lòng vì công nhân

Nữ cán bộ Công đoàn hết lòng vì công nhân

Từng là lao động trực tiếp nên bà Hoàng Thị Bích Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội hiểu rất rõ những vất vả, nhọc nhằn của người công nhân môi trường. Vì thế, bà luôn trăn trở, tìm tòi, tham mưu và triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm bảo đảm tốt nhất quyền lợi, giảm thiểu nhất những khó khăn, vất vả cho công nhân.
Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

(LĐTĐ) Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta sẽ là một vườn hoa đẹp”. Đặc biệt đối với nghề giáo, Bác đã dạy: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Thấm nhuần tư tưởng này của Bác, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) luôn phấn đấu rèn luyện để trở thành những bông hoa đẹp, tỏa ngát hương thơm cho đời. Một trong những bông hoa đẹp ấy là cô giáo Nguyễn Đào Thùy Dương - người luôn tận tâm, sáng tạo với nghề.
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Nhằm tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện Đoàn Ứng Hoà phối hợp tổ chức hàng nghìn suất ăn để tặng cho các học sinh. Đây là năm thứ 3 huyện Ứng Hòa trao suất ăn yêu thương đến các sĩ tử.
Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: "Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”, gần 15 năm qua, ông Đàm Ngọc Doanh - Tổ trưởng Tổ dân phố 8, phường Xuân Khanh (thị xã Sơn Tây) luôn phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đi đầu trong mọi phong trào thi đua tại cơ sở, đặc biệt là phong trào hiến đất làm đường, hiến máu tình nguyện, từ thiện xã hội.
Tấm gương nhà giáo mẫu mực

Tấm gương nhà giáo mẫu mực

(LĐTĐ) Qua nhiều năm thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đội ngũ nhà giáo Trường Tiểu học Vân Từ, xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, ngày càng chuyển biến mạnh mẽ trong công cuộc “trồng người”. Tập thể nhà trường luôn tự hào khi nhắc đến cô giáo Bùi Thị Thanh Thắm - một tấm gương điển hình tiên tiến, bởi lòng nhiệt tình, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi…
Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

(LĐTĐ) Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hằng là tấm gương về cán bộ quản lý có trách nhiệm. Cô là Hiệu trưởng Trường THCS Tân Dân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, từ năm 2020 đến nay. Những năm qua, cô đã xây dựng Hội đồng sư phạm nhà trường thành một tập thể đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm.
Mô hình hỗ trợ thanh thiếu niên tự kỷ, người khuyết tật phát triển bền vững

Mô hình hỗ trợ thanh thiếu niên tự kỷ, người khuyết tật phát triển bền vững

(LĐTĐ) Sáng kiến “Mô hình hỗ trợ thanh thiếu niên, người tự kỷ và khuyết tật phát triển bền vững trên địa bàn thành phố Hà Nội” của tác giả Đào Thanh Hoàn (Hà Nội) vừa được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội trao tặng “Bằng sáng kiến Thủ đô” 2024. Đây là đề tài đã được ứng dụng trên địa bàn thành phố Hà Nội mang lại cơ hội học tập suốt đời, giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định cho thanh thiếu niên và người tự kỷ, khuyết tật.
Tấm gương nhà giáo tiêu biểu vì sự nghiệp trồng người

Tấm gương nhà giáo tiêu biểu vì sự nghiệp trồng người

(LĐTĐ) Hơn 25 năm cống hiến trong ngành giáo dục với sự nỗ lực của bản thân, cô Lê Thị Tú Ngọc - giáo viên Trường Trung học cơ sở (THCS) thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, đã trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu trong học và làm theo lời Bác được đồng nghiệp và học sinh yêu mến, kính trọng.
Xem thêm
Phiên bản di động