Kết nối hơn 26.000 cơ hội việc làm cho lao động 6 tỉnh, thành phố phía Bắc

(LĐTĐ) Ngày 11/7, phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phố phía Bắc gồm: Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn và Ninh Bình đã diễn ra thành công, thu hút hàng nghìn người lao động và hơn 100 doanh nghiệp tham gia. Sự kiện này đã phần nào hiện thực hóa các kế hoạch hỗ trợ, phát triển thị trường lao động và giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng như các tỉnh khác trong khu vực.
Phiên giao dịch việc làm online kết nối Hà Nội với 5 tỉnh lân cận
Kết nối hơn 26.000 cơ hội việc làm cho lao động 6 tỉnh, thành phố phía Bắc
Phạm Thị Vân, Đại diện Phòng Nhân sự của SCA Express phỏng vấn ứng viên Nguyễn Thanh Tùng.

Thực hiện Kế hoạch số 15/KH-UBND ngày 12/1/2024 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Kế hoạch số 805/KH-DVVL ngày 1/7/2024 của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, phiên giao dịch đã góp phần đẩy mạnh tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động. Sự kiện nhận được sự phối hợp từ lãnh đạo của 6 Trung tâm Dịch vụ việc làm của các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn và Ninh Bình.Tổng số đơn vị tham gia Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phố phía Bắc có 106 doanh nghiệp, với nhu cầu tuyển dụng 26.149 chỉ tiêu.

Tại điểm cầu Hà Nội, hơn 31 doanh nghiệp đã tham gia với mong muốn kết nối và tuyển dụng hơn 1.000 lao động. Hoạt động tuyển dụng không chỉ diễn ra tại Sàn Giao dịch Trung tâm tại số 215 Trung Kính mà còn diễn ra tại 14 Sàn Giao dịch việc làm vệ tinh trên toàn thành phố Hà Nội, kết nối trực tuyến với các Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh khác.

Trong tổng số 31 doanh nghiệp tham gia, có 20 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại dịch vụ (chiếm tỷ lệ cao nhất - 64,5%), còn lại thuộc lĩnh vực khác sản xuất, xây dựng... Trong đó, nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ Cao đẳng - Đại học trở lên là 425/995 chỉ tiêu, chiếm 42,7%; nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ trung cấp - công nhân kỹ thuật: 358/995 chỉ tiêu, chiếm 36%; nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ lao động phổ thông: 212/995 chỉ tiêu, chiếm 21,3%.

Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh phía Bắc: Cơ hội vàng cho lao động và doanh nghiệp
Lao động tham gia phỏng vấn online tại các điểm cầu.

Bà Phạm Thị Vân, Đại diện Phòng Nhân sự của SCA Express - Công ty hoạt động trong lĩnh vực chuyển phát nhanh trực thuộc Tập đoàn Quang Anh - trực tiếp phỏng vấn tại Sàn Giao dịch việc làm trung tâm (Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội) cho biết: "Hiện nay, Công ty chúng tôi cần tuyển 30 nhân sự có đủ sức khỏe để làm việc tại các bưu cục ở Hà Nội. Chúng tôi đang tìm kiếm những vị trí như Trưởng bưu cục, nhân viên chăm sóc khách hàng và bưu tá. Mức lương khá hấp dẫn và đặc biệt, chúng tôi có chế độ đãi ngộ tốt với mức lương cam kết cho nhân viên."

Anh Nguyễn Thanh Tùng, một ứng viên đến từ huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội cho biết, anh biết đến sự kiện này qua Zalo và quyết định xuống Sàn Giao dịch việc làm Trung tâm tại 215 Trung Kính, Hà Nội để tham gia phỏng vấn. "Tôi muốn tìm một công việc tốt ở Hà Nội và hy vọng sẽ được kết nối với các doanh nghiệp có nhu cầu như mong muốn của mình. Đây là cơ hội rất tốt để tôi có thể gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với nhà tuyển dụng.", anh Tùng chia sẻ.

Tỉnh/TP

Số DN tham gia

Chỉ tiêu tuyển dụng

TP Hà Nội

31

1.043

Thái Nguyên

08

1.046

Bắc Giang

13

3.473

Ninh Bình

25

4.115

Bắc Ninh

15

1.509

Bắc Kạn

14

253

Tổng

106

26.149

Phiên giao dịch việc làm diễn ra ngày 11/7 đã tận dụng tối đa công nghệ 4.0 để kết nối người lao động và nhà tuyển dụng. Các buổi phỏng vấn trực tuyến qua nền tảng Zoom và Microsoft Teams đã giúp người lao động ở các tỉnh xa như Bắc Kạn và Thái Nguyên tiếp cận nhanh chóng với các cơ hội việc làm tại các khu vực đô thị lớn như Hà Nội và Bắc Ninh. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, mà còn nâng cao hiệu quả tuyển dụng.

Thành công của Phiên giao dịch việc làm trực tuyến ngày 11/7/2024 mở ra nhiều kỳ vọng cho tương lai. Các kênh tuyển dụng trực tuyến không chỉ giúp giảm áp lực trong việc tìm kiếm việc làm mà còn tối ưu hóa quy trình tuyển dụng, mang lại lợi ích cho cả người lao động và nhà tuyển dụng. Nhiều người lao động đã bày tỏ mong muốn sự kiện này sẽ tiếp tục được tổ chức thường xuyên. Với sự phát triển của công nghệ, việc mở rộng và nâng cao chất lượng các phiên giao dịch việc làm trực tuyến là điều khả thi, hứa hẹn mang đến nhiều đổi mới tích cực cho thị trường lao động Việt Nam.

Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phía Bắc là một sự kiện không chỉ thành công về mặt tổ chức mà còn là một giải pháp hiệu quả cho vấn đề việc làm. Đây thực sự là cơ hội vàng cho người lao động, giúp họ tìm được những công việc phù hợp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng Bắc Bộ một cách bền vững.

Kim Quyên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

(LĐTĐ) Lực lượng Cảnh sát Phòng Cảnh sát PCCC& CNCH đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền Thành phố chỉ đạo quyết liệt tổ chức thực hiện các mặt công tác.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên.
Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay tại thời điểm 6h sáng, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn quanh mức 75,15 - 77,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Kim Hoa, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồng Thái (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), có thâm niên công tác trong ngành giáo dục 27 năm.
Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

(LĐTĐ) Thông tin từ Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết, những ngày gần đây, trước diễn biến phức tạp của bệnh bạch hầu, nhu cầu tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu của người dân tăng đột biến. Đáng chú ý, có ngày số người đến tiêm vắc xin tại VNVC tăng 1.000% so với thời điểm trước khi phát hiện một số ca bệnh.
Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

(LĐTĐ) Trận Finalissima tranh Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ 2025 có thể chứng kiến màn đọ sức giữa thần đồng Lamine Yamal với siêu sao từng tắm cho anh 17 năm trước Lionel Messi.
Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo, với vai trò, vị thế đặc biệt quan trọng là thủ đô, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, đầu tàu kinh tế - văn hoá - khoa học - giáo dục của cả nước, Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số, hướng tới xã hội văn minh, hiện đại.

Tin khác

Đề xuất bổ sung thêm đối tượng được hỗ trợ vay vốn đi làm việc ở nước ngoài

Đề xuất bổ sung thêm đối tượng được hỗ trợ vay vốn đi làm việc ở nước ngoài

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã gửi hồ sơ dự án Luật Việc làm (sửa đổi) sang Bộ Tư pháp thẩm định, để tiếp tục hoàn thiện trước khi trình Chính phủ. Đáng chú ý, ở lần sửa đổi này, cơ quan soạn thảo đề xuất bổ sung thêm nhiều đối tượng được hỗ trợ vay vốn đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.
Bình Dương: Tạo việc làm tăng thêm cho gần 17.500 người trong 6 tháng đầu năm 2024

Bình Dương: Tạo việc làm tăng thêm cho gần 17.500 người trong 6 tháng đầu năm 2024

(LĐTĐ) Nhu cầu sử dụng lao động tăng, do tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục tăng trưởng, sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp phục hồi và có nhiều dấu hiệu khởi sắc, nhiều doanh nghiệp mở rộng nhà xưởng để sản xuất.
Thêm cơ hội lập nghiệp cho học viên nghề hệ 9+

Thêm cơ hội lập nghiệp cho học viên nghề hệ 9+

(LĐTĐ) Là một mô hình đào tạo song song giữa học nghề và học văn hóa phổ thông dành cho học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS), chương trình học nghề hệ 9+ (Chương trình 9+) hiện đang được triển khai tại nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trên địa bàn thành phố Hà Nội thật sự là cơ hội quý cho các em học sinh vừa có thể tiếp tục học tập theo chương trình phổ thông, vừa được đào tạo kỹ năng nghề để có thể lập nghiệp từ sớm.
Nhiều tín hiệu khả quan từ thị trường lao động

Nhiều tín hiệu khả quan từ thị trường lao động

(LĐTĐ) Tình hình kinh tế - xã hội thành phố Hà Nội ổn định đã tạo thời cơ tốt cho các doanh nghiệp trên địa bàn nhanh chóng ổn định sản xuất kinh doanh, tích cực tuyển dụng lao động đem lại những tín hiệu khả quan cho thị trường lao động Hà Nội.
Chi trả ngay lương, phụ cấp mới từ ngày 1/7

Chi trả ngay lương, phụ cấp mới từ ngày 1/7

(LĐTĐ) Tại buổi họp Chính phủ thường kỳ chiều 6/7, báo chí quan tâm tới việc tăng lương cơ sở và đặt câu hỏi đến Bộ Nội vụ là trong kỳ nhận lương tháng 7 này, mức lương mới của cán bộ, công chức, viên chức đã được lĩnh ngay hay chưa?
Thị trường lao động Hà Nội tiếp đà phục hồi

Thị trường lao động Hà Nội tiếp đà phục hồi

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm 2024, trong bối cảnh nền kinh tế thành phố Hà Nội xuất hiện nhiều điểm sáng, thị trường lao động của thành phố Hà Nội cũng tiếp tục đà phục hồi, phát triển. Điều này thể hiện ở việc trong 6 tháng đầu năm, tỉ lệ giải quyết việc làm trên địa bàn Thành phố tăng, số lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp của Thành phố giảm.
Gian nan tìm nguồn lao động

Gian nan tìm nguồn lao động

(LĐTĐ) Nền kinh tế đang dần phục hồi, nhiều doanh nghiệp (DN) tại các tỉnh Đông Nam Bộ đã có đơn hàng và kế hoạch mở rộng sản xuất. Tuy nhiên câu chuyện về lao động (LĐ) vẫn đang là một bài toán nan giải.
Quy định tính gộp ngày phép năm đối với người lao động

Quy định tính gộp ngày phép năm đối với người lao động

(LĐTĐ) Theo luật hiện hành, doanh nghiệp có trách nhiệm quy định lịch nghỉ hằng năm, sau khi tham khảo ý kiến của người lao động, song cơ quan có thẩm quyền khuyến khích những thỏa thuận bảo đảm có lợi hơn cho người lao động so với quy định chung...
Thu nhập của người lao động sụt giảm vì sao?

Thu nhập của người lao động sụt giảm vì sao?

(LĐTĐ) Theo Tổng cục Thống kê, thu nhập bình quân của người lao động quý II vừa qua là 7,5 triệu đồng/tháng, giảm 137.000 đồng so với quý trước. Nguyên nhân do quý II không còn các khoản thu nhập bổ sung từ tiền làm thêm cuối năm và thưởng Tết Nguyên đán.
"Vượt nắng, thắng mưa" nỗ lực hoàn thành đường dây 500 kV mạch 3

"Vượt nắng, thắng mưa" nỗ lực hoàn thành đường dây 500 kV mạch 3

(LĐTĐ) Dự án đường dây 500 kV mạch 3 đi qua địa bàn huyện Diễn Châu (tỉnh Nghệ An) có tổng chiều dài 22,60km, gồm 47 vị trí móng trụ. Với phương châm" "vượt nắng, thắng mưa; ba ca, bốn kíp" như chỉ đạo của Thủ tướng, đến nay, các vị trí đã cơ bản hoàn thành, một số vị trí còn lại công nhân đang gấp rút thi công để kịp hoàn thành trước 30/6.
Xem thêm
Phiên bản di động