Báo Lao động Thủ đô

Xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của người lao động

Nhiều năm qua, với tiêu chí luôn đứng về phía NLĐ, Lao động Thủ đô đã làm tốt vai trò của mình trong việc tuyên truyền, phổ biến thông tin, kiến thức, chính sách pháp luật đến với CBCNVCLĐ Thủ đô. Có thể khẳng định, Lao động Thủ đô xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của NLĐ. Chúng tôi đã ghi lại ý kiến của một số CBCNVCLĐ nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/61925 – 21/6/2015).
Quyền lợi tối thiểu của người lao động
Để người lao động đỡ thiệt thòi

Chị Lê Thanh Thủy: (Công ty Dịch vụ Viễn thông Vinaphone)

Xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của người lao động

Đối với tôi, báo Lao động Thủ đô luôn là người bạn đáng tin cậy. Thông tin của báo luôn đảm bảo tính chính xác và rất thiết thực đối với NLĐ. Từ chuyên mục tư vấn pháp luật đến những bài viết về đời sống của NLĐ đều đem lại nhưng thông tin hữu ích. Đặc biệt, báo Lao động Thủ đô có “đặc sản” là những bài viết bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ. Từ cá nhân cho đến tập thể NLĐ, từ vụ việc nhỏ đến những sai phạm lớn về pháp luật lao động của cơ quan, tổ chức đều được phóng viên của báo tiếp cận rất sâu. Nhiều bài viết không “đao to búa lớn”, không phải là những bài điều tra được dư luận xã hội quan tâm nhưng khi đưa ra công luận thì hiệu quả vô cùng.

Qua bạn bè, đồng nghiệp tôi cũng biết được nhiều cá nhân, tập thể NLĐ đã đòi lại được quyền lợi chính đáng của mình thông qua báo Lao động Thủ đô. Với NLĐ chúng tôi, những gì báo Lao động Thủ đô mang lại quá thiết thực.

Chị Hoàng Thị Minh Thu: (UBND quận Hoàng Mai)

Xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của người lao động

Ở Hà Nội, không phải tờ báo nào cũng đến được với cán bộ, công chức như báo Lao động Thủ đô. Với chúng tôi, những “công bộc” của dân thì những thông tin tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật trên báo Lao động Thủ đô rất hữu ích. Cũng từ những kênh thông tin như vậy, chúng tôi học hỏi thêm nhiều điều.

Bên cạnh đó, những bài báo phản ánh tiêu cực, mặt trái của một bộ phận cán bộ, công chức của báo Lao động Thủ đô cũng tạo ra tiếng nói hết sức tích cực. Báo đã đi vào những vấn đề bạn đọc quan tâm trong những năm gần đây như vi phạm về TTXD đang diễn ra tràn lan, những hành vi sai phạm, buông lỏng quản lý trong xây dựng… Tất cả đều có tính chất xây dựng để xóa bỏ dần tiêu cực, đưa xã hội ngày càng phát triển.

Thời gian gần đây, tôi thấy báo Lao động Thủ đô có nhiều bài viết hay về giáo dục, lao động, việc làm… và thường xuyên được VTV1 điểm báo vào mỗi sáng.

Anh Đào Quang Kiên: (Công ty TNHH MTV điện cơ Thống Nhất)

Xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của người lao động

Tôi đã theo dõi báo Lao động Thủ đô gần 10 năm nay, có thể thấy, đây là một tờ báo chính trị có chỗ đứng nhất định trong làng báo Thủ đô. Ngoài những thông tin hữu ích về hoạt động của các tổ chức công đoàn trên toàn thành phố, những vấn đề khác mà báo đưa ra đều đúng, trúng và được bạn đọc tiếp nhận. Tôi còn đặc biệt ấn tượng về những hoạt động thể thao mà báo Lao động Thủ đô đứng ra tổ chức.

Trước đây, giải bóng chuyền Cúp báo Lao động Thủ đô thu hút được sự quan tâm của nhiều quận, huyện, ngành và các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Giải luôn thu hút được nhiều khán giả yêu bóng chuyền đến xem cổ vũ. Tháng 5 vừa rồi, tôi cũng theo dõi giải bóng đá CNVCLĐ&LLVT Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ 1. Đây là một giải đấu thành công về mọi mặt, tạo thêm một sân chơi bóng đá phong trào có ý nghĩa ở Thủ đô. Với sự phát triển như hiện nay, chắc chắn, báo Lao động Thủ đô sẽ ngày càng vươn xa và đến với nhiều bạn đọc hơn nữa.

Anh Bùi Xuân Hùng: (Công ty CP cao su Hà Nội)

Xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của người lao động

Với những công nhân lao động trực tiếp như chúng tôi, không có nhiều thời gian để tiếp cận internet nên những báo in rất được trân trọng. Hiện nay, nhiều tờ báo ra đời phản ánh những vụ án xảy ra trên cả nước, đó cũng là một phần hấp dẫn bạn đọc. Tuy nhiên, báo Lao động Thủ đô vẫn có chỗ đứng nhất định trong dòng chảy của báo chí hiện đại. Điều đó chính là do báo đã đi đúng tiêu chí của mình, luôn luôn đứng về phía NLĐ, đặc biệt là công nhân lao động. Nhiều chuyên mục, bài viết liên quan đến NLĐ rất gần gũi với chúng tôi, nhất là những vấn đề liên quan đến pháp luật lao động. Đó là ưu điểm mà không phải báo nào cũng có.

Chị Hoàng Thị Diễm Hằng: (Công ty TNHH May Đức Giang)

Xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của người lao động

Thời gian qua, báo Lao động Thủ đô có nhiều đổi mới từ chất lượng cho đến hình thức. Nội dung báo ngày càng phong phú, những bài viết hay, phản ánh chân thực nhiều vấn đề nóng của xã hội. Báo Lao động Thủ đô điện tử cũng có sự phát triển và đến được với nhiều độc giả. Tôi thường đọc những bài viết phản ánh đời sống thực của công nhân lao động, đặc biệt ở những khu công nghiệp. Nhiều bài báo sẻ chia những khó khăn của NLĐ đồng thời luôn động viên NLĐ vượt khó. Bên cạnh đó, những mặt trái trong cuộc sống thường nhật của NLĐ, những tệ nạn xã hội diễn ra hàng ngày cũng được phóng viên phản ánh, mang tính chất xây dựng cũng như nhắc nhở. Nhân ngày 21/6, chúc lãnh đạo, phóng viên mạnh khỏe, chúc báo Lao động Thủ đô ngày càng phát triển.

Võ Hoàng Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

56 ngày đêm làm nên chiến thắng chấn động địa cầu

56 ngày đêm làm nên chiến thắng chấn động địa cầu

(LĐTĐ) Chiến thắng Điện Biên Phủ là trận quyết chiến chiến lược vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Sau Chiến thắng Điện Biên Phủ, tên gọi Việt Nam - Điện Biên Phủ, tên gọi Hồ Chí Minh - Võ Nguyên Giáp đã đi vào lịch sử nhân loại.
Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội đối với ông Vương Đình Huệ

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội đối với ông Vương Đình Huệ

(LĐTĐ) Chiều ngày 2/5, Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV đã diễn ra tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội để xem xét công tác nhân sự.
"Truyền lửa" chiến thắng Điện Biên Phủ cho thế hệ trẻ

"Truyền lửa" chiến thắng Điện Biên Phủ cho thế hệ trẻ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024), Nhà xuất bản Trẻ phát hành bộ sách “Điện Biên Phủ” với thiết kế bìa đồng bộ của họa sĩ Mai Quế Vũ. Khác với công trình nghiên cứu đồ sộ về lịch sử, bộ sách có nội dung tuyển chọn, trình bày hiện đại rõ ràng, bìa mềm, độ dày vừa phải, hướng đến bạn đọc trẻ và các tủ sách cơ quan, doanh nghiệp.
Công bố cấu trúc và đề minh họa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025

Công bố cấu trúc và đề minh họa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025

(LĐTĐ) Nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố cấu trúc định dạng đề thi và đề minh họa ba môn thi của kỳ thi này.
Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử"

Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử"

(LĐTĐ) Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 6/5/2024, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên chủ trì thực hiện, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.
3 yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng của giới trẻ thế hệ Gen Z

3 yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng của giới trẻ thế hệ Gen Z

(LĐTĐ) Mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin và tạo xu hướng tiêu dùng cho Gen Z. Ảnh hưởng từ bạn bè và người nổi tiếng cũng là yếu tố then chốt, với thói quen tiêu dùng được hình thành thông qua việc chia sẻ và đồng điệu trong cộng đồng. Từ những yếu tố này, các thương hiệu đã sử dụng chiến lược tiếp thị qua người nổi tiếng để thu hút giới trẻ, tạo ra sự thay đổi lớn trong ngành thời trang.
Đồng hành, chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Đồng hành, chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Xác định người lao động là tài sản vô giá của doanh nghiệp, trong những năm qua, công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động luôn được Ban lãnh đạo và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH PHD (thuộc LĐLĐ quận Tây Hồ) chú trọng quan tâm.

Tin khác

Người công nhân dược luôn đam mê với nghề

Người công nhân dược luôn đam mê với nghề

(LĐTĐ) Với vai trò là Tổ trưởng Tổ pha chế, phân xưởng thuốc viên, Công ty Cổ phần dược phẩm Hà Tây, anh Nguyễn Hoàng Long luôn dành trọn tình yêu với nghề và dày công nghiên cứu để pha chế ra những sản phẩm tốt nhất.
Quận Thanh Xuân: Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

Quận Thanh Xuân: Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân đề nghị các Công đoàn cơ sở tổ chức động viên, khen thưởng kịp thời đoàn viên, người lao động có các sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao năng suất lao động và bảo đảm An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
Đồng bộ các giải pháp để Tháng Công nhân đi vào chiều sâu

Đồng bộ các giải pháp để Tháng Công nhân đi vào chiều sâu

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Tháng Công nhân đã thực sự trở thành chuỗi ngày hội của công nhân lao động cả nước nói chung và thị xã Sơn Tây nói riêng với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực tri ân, hướng về người lao động. Các cấp Công đoàn thị xã cũng đã phối hợp với chính quyền đồng cấp, đẩy mạnh triển khai nhiều hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, lao động, qua đó khẳng định vai trò, vị thế và đóng góp của đội ngũ công nhân lao động trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Người công nhân giỏi với những sáng kiến tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường

Người công nhân giỏi với những sáng kiến tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường

(LĐTĐ) Làm việc tại bộ phận thiết bị và môi trường của Công ty TNHH Điện tử Meiko Thăng Long đến nay đã 10 năm, anh Dương Văn Huân luôn trăn trở tìm tòi, nghiên cứu, đưa ra những sáng kiến cải tiến có giá trị làm lợi cho doanh nghiệp và góp phần tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ báo công dâng Bác

LĐLĐ huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ báo công dâng Bác

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Khu Di tích K9 Đá Chông (huyện Ba Vì), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ trang trọng tổ chức Lễ báo công dâng Bác.
Tháng 5 - tháng có ý nghĩa đặc biệt với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động

Tháng 5 - tháng có ý nghĩa đặc biệt với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động

(LĐTĐ) Tháng 5 là tháng có ý nghĩa đặc biệt đối với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động khi có Ngày Quốc tế Lao động 1/5 - ngày hội của giai cấp công nhân và nhân dân lao động trên toàn thế giới, khẳng định sứ mệnh lịch sử, vị trí, vai trò của giai cấp công nhân trong cuộc đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc và tiến bộ xã hội.
Ngân hàng Techcombank: Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Ngân hàng Techcombank: Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 do Ủy ban nhân dân và Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm phát động mới đây, Ban Chấp hành Công đoàn cùng Ban lãnh đạo Ngân hàng Thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam - Techcombank đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, không ngừng cải thiện điều kiện làm việc, cũng như nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.
Nữ công nhân giỏi luôn nhiệt huyết, trách nhiệm với nghề

Nữ công nhân giỏi luôn nhiệt huyết, trách nhiệm với nghề

(LĐTĐ) Trong suốt quá trình làm việc tại Công ty TNHH Thương mại và Công nghiệp Minh Quang (Đông Anh, Hà Nội), công nhân Nguyễn Thị Hường luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm với công việc, nỗ lực cống hiến cho sự phát triển của doanh nghiệp bằng những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật có giá trị.
Infographic: Đa dạng hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Infographic: Đa dạng hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), các cấp Công đoàn Thủ đô sẽ tổ chức chuỗi hoạt động, đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, mang lại lợi ích cho đoàn viên, người lao động, phù hợp với điều kiện thực tế của ngành, địa phương, đơn vị.
Tháng cao điểm chăm lo cho công nhân lao động của Thủ đô Hà Nội

Tháng cao điểm chăm lo cho công nhân lao động của Thủ đô Hà Nội

(LĐTĐ) Tháng Công nhân (diễn ra từ ngày 1 - 31/5) là một trong những đợt cao điểm tổ chức Công đoàn triển khai các hoạt động chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; thúc đẩy sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị, chủ doanh nghiệp trong xây dựng đội ngũ công nhân, viên chức, lao động hiện đại, lớn mạnh.
Xem thêm
Phiên bản di động