LĐLĐ huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ báo công dâng Bác

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Khu Di tích K9 Đá Chông (huyện Ba Vì), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ trang trọng tổ chức Lễ báo công dâng Bác.
Đoàn đại biểu công nhân lao động tiêu biểu ngành Giao thông vận tải Hà Nội báo công dâng Bác Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Tây Hồ tổ chức Lễ báo công dâng Bác Báo công dâng Bác nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực của LĐLĐ huyện Chương Mỹ nhằm chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5), 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5) và hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập tổ chức Công đoàn Việt Nam (28/7).

LĐLĐ huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ báo công dâng Bác
LĐLĐ huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ báo công dâng Bác.

Tham dự Lễ báo công có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ huyện khóa X, các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch các Công đoàn cơ sở trực thuộc và 50 Công nhân giỏi đại diện cho hơn 10 nghìn công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) của huyện Chương Mỹ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hợp Tiến - Huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện Chương Mỹ nhấn mạnh: Thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn Việt Nam, các cấp Công đoàn huyện Chương Mỹ đã đồng hành cùng chính quyền, nhân dân triển khai thực hiện có hiệu quả công tác công đoàn và các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong CNVCLĐ.

Với những nỗ lực, cố gắng, năm 2023 LĐLĐ huyện Chương Mỹ đã vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng Huân chương Lao động hạng Ba vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2018 - 2022, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; vinh dự được LĐLĐ thành phố Hà Nội tặng Cờ thi đua xuất sắc trong công tác công đoàn và phong trào CNVCLĐ.

Trong phong trào thi đua “Lao động giỏi”, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” đã được các cấp Công đoàn và CNVCLĐ huyện Chương Mỹ tích cực triển khai, hưởng ứng. Năm 2024 đã có 51/64 đơn vị tổ chức phát động, ký cam kết phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”.

Qua hội nghị bình xét tại cơ sở đã có 788/4.894 “Công nhân giỏi” cấp cơ sở. Từ những tấm gương điển hình tiên tiến cấp cơ sở, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Chương Mỹ đã lựa chọn và đề nghị LĐLĐ Thành phố biểu dương 1 "Công nhân giỏi" cấp Thành phố; đề nghị Ủy ban nhân dân huyện tặng Giấy khen cho 95 công nhân lao động đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” năm 2024.

"Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”, thời gian tới CNVCLĐ huyện Chương Mỹ sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, tích cực hưởng ứng và tham gia các phong trào thi đua yêu nước góp phần vào việc hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện” - đồng chí Nguyễn Hợp Tiến cho biết thêm.

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội kiểm tra điều kiện tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội kiểm tra điều kiện tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Sáng 26/6, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà - Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) Thành phố năm 2024 đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại điểm thi Trường Trung học cơ sở Lê Ngọc Hân (quận Hai Bà Trưng) và Trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm).
Tấm gương nhà giáo mẫu mực

Tấm gương nhà giáo mẫu mực

(LĐTĐ) Đội ngũ nhà giáo trường Tiểu học Vân Từ, xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, ngày càng chuyển biến mạnh mẽ trong công cuộc “trồng người”.
Hà Nội chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy

Hà Nội chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy

(LĐTĐ) Mới đây, tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 3 Hà Nội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy, Ngày quốc tế và ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26/6/2024) với chủ đề "Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy".
Nhân rộng mô hình "Chợ 4.0 - Chợ thanh toán không dùng tiền mặt" tại huyện Ba Vì

Nhân rộng mô hình "Chợ 4.0 - Chợ thanh toán không dùng tiền mặt" tại huyện Ba Vì

(LĐTĐ) Thời gian qua, huyện Ba Vì (Hà Nội) đã triển khai hiệu quả mô hình "Chợ 4.0 - Chợ thanh toán không dùng tiền mặt". Mô hình nhằm thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh; tạo điều kiện để người tiêu dùng tiếp cận với phương thức thanh toán hiện đại đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tham gia.
Giá xăng ngày mai có thể tăng thêm hơn 500 đồng/lít

Giá xăng ngày mai có thể tăng thêm hơn 500 đồng/lít

(LĐTĐ) Giá dầu thế giới sáng nay (26/6) tiếp đà giảm nhẹ. Theo các chuyên gia, việc giá dầu tăng là do những lo ngại về việc gián đoạn nguồn cung do những lo ngại về tình hình chính trị thế giới. Trước đà tăng của giá dầu, các chuyên gia nhận định, trong kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 27/6, rất có thể giá xăng sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng thêm trong từ 450 - 550 đồng/lít.
Giá vàng trong nước dần tiệm cận giá vàng thế giới

Giá vàng trong nước dần tiệm cận giá vàng thế giới

(LĐTĐ) Sáng 26/6, giá vàng SJC “bất động” phiên thứ 17 liên tục, vàng nhẫn 9999 quay đầu giảm. Giá vàng trong nước ngày càng sát với giá vàng thế giới.
LĐLĐ quận Hà Đông: Tặng hàng nghìn phần quà “Cảm ơn người lao động”

LĐLĐ quận Hà Đông: Tặng hàng nghìn phần quà “Cảm ơn người lao động”

(LĐTĐ) Nhằm tăng cường hơn nữa các hoạt động chăm lo, hướng về cơ sở; đồng thời, để động viên đội ngũ công nhân, viên chức, lao động, mới đây, Liên đoàn Lao động quận Hà đông đã ký kết chương trình phối hợp, phúc lợi với Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam; Phòng khám Chuyên khoa Răng Hàm Mặt DHG và Hệ thống phòng khám Mắt DR Trần Đạt, trao tặng hàng nghìn phần quà ý nghĩa đến đoàn viên công đoàn trong chương trình “Cảm ơn người lao động”.

Tin khác

Quận Bắc Từ Liêm: Hiệu quả phong trào thi đua phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi”

Quận Bắc Từ Liêm: Hiệu quả phong trào thi đua phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn quận Bắc Từ Liêm đã tích cực tổ chức, triển khai sâu rộng các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và xây dựng quận Bắc Từ Liêm giàu đẹp, văn minh, hiện đại.
Cho trái ngọt từ những đam mê

Cho trái ngọt từ những đam mê

(LĐTĐ) Say sưa khi nói về lĩnh vực thiết kế thời trang, nhưng khi nhắc đến thành tích bản thân và danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024, Trần Thị Vân Khánh - Chuyên viên cắt mẫu, Phòng Kỹ thuật mẫu, Công ty TNHH SX&TM Tuấn Trang lại rất khiêm tốn, cho biết: “Danh hiệu này là niềm vui, niềm hạnh phúc với tôi, nhưng hơn hết, nó còn khẳng định và tôn vinh những nỗ lực cống hiến, sáng tạo của cả tập thể và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”.
Thanh Trì: Hiệu quả từ phong trào thi đua trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô”

Thanh Trì: Hiệu quả từ phong trào thi đua trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô”

(LĐTĐ) Vào Tháng Công nhân hằng năm, công nhân lao động huyện Thanh Trì lại đón nhận tin vui khi có nhiều người được vinh danh “Công nhân giỏi Thủ đô”. Đây là những thành quả từ phong trào thi đua luyện tay nghề, thi thợ giỏi do các cấp Công đoàn huyện phát động và được sự hưởng ứng nhiệt tình của người lao động và chủ sử dụng lao động các đơn vị, doanh nghiệp.
Sức sống của các phong trào thi đua

Sức sống của các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, những năm qua, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Tham gia phong trào đã có hàng trăm công nhân lao động (CNLĐ) được vinh danh, hàng nghìn sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào thực tiễn sản xuất, đem lại hiệu quả cao trong sản xuất, mang lại giá trị lớn cho doanh nghiệp.
Đội xung kích EVNHANOI: Đồng lòng một “đích đến”

Đội xung kích EVNHANOI: Đồng lòng một “đích đến”

(LĐTĐ) Với tinh thần “Tất cả vì dự án đường dây 500 kV mạch 3”, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã huy động gần 200 nhân lực để tiếp sức cho dự án trọng điểm này. Họ là những kỹ sư, công nhân có tay nghề, nhưng cũng là tấm gương tiêu biểu đại diện cho những người Thợ điện Thủ đô…
Danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” - niềm tự hào của công nhân lao động

Danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” - niềm tự hào của công nhân lao động

Phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” đã và đang được các cấp Công đoàn và công nhân lao động tích cực triển khai, hưởng ứng. Phong trào đã thực sự đi vào chiều sâu và có ý nghĩa lan tỏa sâu rộng. Đạt được danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” là niềm tự hào và mục tiêu phấn đấu của đông đảo công nhân lao động.
Người thợ may có “đôi bàn tay vàng”

Người thợ may có “đôi bàn tay vàng”

(LĐTĐ) Dáng người nhỏ nhắn, tác phong nhanh nhẹn, ánh mắt sáng ngời và khuôn mặt luôn rạng rỡ nụ cười, chị Nguyễn Thị Giang - Công ty TNHH Nam Sơn luôn để lại cho người tiếp xúc những thiện cảm tốt đẹp. Mọi người lại càng thiện cảm và nể phục hơn khi biết rằng, chị Giang là một thợ may giỏi nghề, có “đôi bàn tay vàng” luôn hoàn thành xuất sắc công việc được giao; đạt nhiều giải cao tại các kỳ thi thợ giỏi của ngành và thành phố Hà Nội.
Công nhân hai huyện Ứng Hòa - Thanh Oai đua tài tại Hội thi Công nhân may giỏi

Công nhân hai huyện Ứng Hòa - Thanh Oai đua tài tại Hội thi Công nhân may giỏi

(LĐTĐ) Hội thi đã lựa chọn được 20 công nhân đại diện cho hơn 2.000 công nhân lao động của 4 doanh nghiệp có nghề may trên địa bàn huyện Ứng Hòa và Thanh Oai, đây là những thí sinh tiêu biểu, có tay nghề giỏi, đã vượt qua vòng thi cấp cơ sở do các doanh nghiệp tổ chức, được các doanh nghiệp bồi dưỡng, nâng cao tay nghề tham gia Hội thi cấp huyện.
Công nhân giỏi Thủ đô, không ngừng sáng tạo vì tập thể phát triển

Công nhân giỏi Thủ đô, không ngừng sáng tạo vì tập thể phát triển

(LĐTĐ) “Với tôi, dù là công nhân trẻ hay với những người đã có nhiều kinh nghiệm; dù là có tay nghề cao hay thấp, thì điều quan trọng nhất với người thợ vẫn là không ngừng học hỏi, rèn luyện để hoàn thiện và nâng cao trình độ bản thân. Vì thế, hãy cứ sống hết mình và tận hiến với đam mê nghề nghiệp, thì sẽ đón nhận được những thành quả xứng đáng”, đó là chia sẻ của anh Hoàng Văn Trung - Tổ trưởng Tổ sửa chữa chung, Phòng Dịch vụ Hyundai Hà Đông - Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024.
Người “Công nhân giỏi Thủ đô” có nhiều sáng kiến

Người “Công nhân giỏi Thủ đô” có nhiều sáng kiến

(LĐTĐ) Với nhiều thành tích xuất sắc trong lao động, làm lợi cho doanh nghiệp, anh Nguyễn Viết Quỳnh (sinh năm 1988), Kỹ thuật viên sửa chữa chung, Công ty TNHH Toyota Thanh Xuân vinh dự được vinh danh Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động