Người công nhân giỏi với những sáng kiến tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường

(LĐTĐ) Làm việc tại bộ phận thiết bị và môi trường của Công ty TNHH Điện tử Meiko Thăng Long đến nay đã 10 năm, anh Dương Văn Huân luôn trăn trở tìm tòi, nghiên cứu, đưa ra những sáng kiến cải tiến có giá trị làm lợi cho doanh nghiệp và góp phần tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.
Chuyện về một kỹ sư đa tài Infographic: Trên 62.500 lao động được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi ” năm 2024 Nữ công nhân giỏi luôn nhiệt huyết, trách nhiệm với nghề

Từ những ngày đầu mới vào làm việc tại Công ty TNHH Điện tử Meiko Thăng Long, anh Huân đã xác định gắn bó lâu dài và nỗ lực cống hiến cho Công ty bằng những sáng kiến cải tiến có giá trị làm lợi cao. Bởi với anh Huân, cống hiến cho sự phát triển của Công ty cũng chính là cách để đảm bảo đời sống việc làm và thu nhập của người lao động.

Người công nhân giỏi với những sáng kiến tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường
Công nhân Dương Văn Huân - 1 trong 100 “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2024.

Từ suy nghĩ đó, anh Huân đã không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn và tìm tòi, nghiên cứu, đề xuất những sáng kiến cải tiến nhằm nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc và góp phần tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Suốt 10 năm qua, anh Huân đã có nhiều sáng kiến cải tiến lớn, nhỏ đóng góp cho Công ty.

Một trong những sáng kiến cải tiến gần đây của anh Huân đó là sáng kiến “Tái sử dụng nước thải ở các bể rửa bản mạch để đưa về hệ thống xử lý lại, tạo thành nước sạch cấp lại vào cho dây chuyền sản xuất”. Sáng kiến này có thể áp dụng cho những nhà máy sản xuất bản mạch in điện tử hoặc các nhà máy có sử dụng nước trong quá trình sản xuất và có sẵn hệ thống xử lý nước tái sinh.

Chia sẻ về sáng kiến này, anh Huân cho biết: “Trong các line rửa đang sử dụng nước DI siêu sạch để rửa sản phẩm, phần nước thải sau khi rửa được xả bỏ ra đường nước thải tập trung đưa ra hệ thống xử lý nước thải để xử lý rồi xả thải ra môi trường. Để xử lý nước thải cần sử dụng hóa chất, điện năng và nhân lực cho vận hành hệ thống xử lý nước. Tổng lượng nước xả thải nhiều thì phí bảo vệ môi trường Công ty phải trả cho việc xả nước thải cũng nhiều.

Từ thực tế đó, với kiến thức chuyên môn cũng như kỹ năng, kinh nghiệm của bản thân, tôi đã tìm tòi, nghiên cứu và đề xuất với Công ty sáng kiến “Tái sử dụng nước thải ở các bể rửa bản mạch để đưa về hệ thống xử lý lại, tạo thành nước sạch cấp lại vào cho dây chuyền sản xuất”. Sau khi sáng kiến này được áp dụng vào thực tiễn đã giúp tiết kiệm được nguồn nước cấp đầu vào, giảm được nguồn nước thải phải xử lý, giảm nước thải xả thải ra môi trường; tiết kiệm nước cấp City để tạo ra nước DI; tiết kiệm chi phí xử lý nước thải”.

Không chỉ hăng say làm việc, nỗ lực đóng góp nhiều nhất cho Công ty, anh Huân còn tích cực tham gia các hoạt động chung tại Công ty và luôn sẵn sàng chia sẻ những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm của bản thân cho đồng nghiệp để tất cả cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển chung của Công ty.

Theo Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Meiko Thăng Long Trần Thị Yến, anh Huân là người trách nhiệm trong công việc; có nhiều ý tưởng cải tiến sáng tạo; hòa đồng và luôn sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp; nhiệt tình, năng nổ trong hoạt động Công đoàn và các hoạt động chung của Công ty.

Người công nhân giỏi với những sáng kiến tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường
Anh Huân cùng đồng nghiệp trao đổi về công việc chuyên môn.

Nói thêm về anh Huân, nhiều đồng nghiệp của anh đánh giá anh là một công nhân giỏi; là “cánh chim đầu đàn” trong phong trào cải tiến tại Công ty; là người truyền động lực để đồng nghiệp lao động sáng tạo, hăng say. Đặc biệt, trong quá trình làm việc, anh Huân luôn đi trước, tìm ra những điểm cần bảo trì, bảo dưỡng để hệ thống hoạt động tốt nhất.

Với những nỗ lực trong công việc, anh Huân đã đạt được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ như: Danh hiệu cán bộ công nhân viên xuất sắc của Công ty; giải Nhất về cải tiến chất lượng và tiết kiệm năng lượng của Công ty; đạt giải của Tập đoàn về cải tiến năng lượng; giải nhất OPL năm 2023 với 2 cải tiến về tiết kiệm nước… Đặc biệt, năm 2024, anh Huân vinh dự là 1 trong 100 “Công nhân giỏi Thủ đô” được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tuyên dương.

Chia sẻ bí quyết để trở thành một công nhân giỏi, anh Huân cho biết, trước hết, người lao động cần thực hiện tốt nội quy, quy định của Công ty; phải có tình yêu đối với nghề, đây chính là động lực để người lao động gắn bó với Công ty, hăng say lao động sản xuất và phát huy sáng kiến sáng tạo, đóng góp các sáng kiến cải tiến cho Công ty; phải luôn tìm tòi, học hỏi từ các nguồn tài liệu, từ các đồng nghiệp để trau dồi kiến thức chuyên môn, kỹ năng tay nghề để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tích cực tham gia các phong trào thi đua, hoạt động chung tại Công ty; sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ đồng nghiệp để cùng nhau tiến bộ hơn trong công việc.

Với anh Huân, danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” không chỉ là niềm vinh dự, tự hào mà còn là nguồn động lực to lớn để bản thân anh tiếp tục nỗ lực, cố gắng trong công việc, cống hiến nhiều hơn nữa cho Công ty và truyền cảm hứng cho nhiều đồng nghiệp trong Công ty cùng phấn đấu để đạt được danh hiệu cao quý này.

Mạnh Quân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Lịch thi đấu vòng 1/8 EURO 2024

Lịch thi đấu vòng 1/8 EURO 2024

(LĐTĐ) EURO 2024 đã xác định được 16 đội lọt vào vòng 1/8. Các đội sẽ có 2 ngày nghỉ trước khi chính thức bước vào vòng đấu loại trực tiếp từ ngày 29/6.
Hà Nội tiếp nhận Đảng bộ Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc

Hà Nội tiếp nhận Đảng bộ Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc

(LĐTĐ) Chiều 27/6, Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị chuyển giao, tiếp nhận tổ chức Đảng, đảng viên Đảng bộ Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc.
Nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu để Hà Nội về đích nông thôn mới

Nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu để Hà Nội về đích nông thôn mới

(LĐTĐ) Hà Nội phấn đấu tháng 7/2024, có 4 huyện (Gia Lâm, Thanh Trì, Hoài Đức, Đông Anh) được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023; phấn đấu cuối năm 2024 có thêm 3 huyện (Đan Phượng, Thanh Oai, Thường Tín) được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2024; Thành phố có thêm ít nhất 40 xã đạt chuẩn NTM nâng cao; 35 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Nhằm tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện Đoàn Ứng Hoà phối hợp tổ chức hàng nghìn suất ăn để tặng cho các học sinh. Đây là năm thứ 3 huyện Ứng Hòa trao suất ăn yêu thương đến các sĩ tử.
Quan tâm chăm sóc sức khỏe cho công nhân lao động

Quan tâm chăm sóc sức khỏe cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Đồng ý xây dựng đề án về “Tăng cường khám sức khỏe sinh sản; tầm soát, phát hiện sớm ung thư và bệnh nghề nghiệp cho công nhân lao động khu công nghiệp và chế xuất năm 2024 - 2025”, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong giao Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội chỉ đạo tổ chức thực hiện.
Nỗ lực bảo tồn và phát triển các giống mít đặc sản

Nỗ lực bảo tồn và phát triển các giống mít đặc sản

(LĐTĐ) Nhằm quảng bá, giới thiệu các giống mít đặc sản Hà Nội, từ đó thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, tạo đầu ra ổn định và nâng cao hiệu quả kinh tế cho các hộ trồng mít, dự kiến từ ngày 4 - 8/7/2024, tại thị xã Sơn Tây, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Nội sẽ tổ chức Hội thi tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024. Đây là Hội thi mít quy mô cấp Thành phố lần đầu tiên được tổ chức.
Cảnh báo chiêu lừa giả mạo nhân viên rạp chiếu phim tuyển cộng tác viên online

Cảnh báo chiêu lừa giả mạo nhân viên rạp chiếu phim tuyển cộng tác viên online

(LĐTĐ) Theo Công an Thành phố Hồ Chí Minh, gần đây trên địa bàn thành phố xuất hiện thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức giả mạo nhân viên Lotte Cinema tuyển người làm cộng tác viên online, tham gia đánh giá video, phim để nhận tiền thưởng hấp dẫn.

Tin khác

Cho trái ngọt từ những đam mê

Cho trái ngọt từ những đam mê

(LĐTĐ) Say sưa khi nói về lĩnh vực thiết kế thời trang, nhưng khi nhắc đến thành tích bản thân và danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024, Trần Thị Vân Khánh - Chuyên viên cắt mẫu, Phòng Kỹ thuật mẫu, Công ty TNHH SX&TM Tuấn Trang lại rất khiêm tốn, cho biết: “Danh hiệu này là niềm vui, niềm hạnh phúc với tôi, nhưng hơn hết, nó còn khẳng định và tôn vinh những nỗ lực cống hiến, sáng tạo của cả tập thể và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”.
Thanh Trì: Hiệu quả từ phong trào thi đua trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô”

Thanh Trì: Hiệu quả từ phong trào thi đua trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô”

(LĐTĐ) Vào Tháng Công nhân hằng năm, công nhân lao động huyện Thanh Trì lại đón nhận tin vui khi có nhiều người được vinh danh “Công nhân giỏi Thủ đô”. Đây là những thành quả từ phong trào thi đua luyện tay nghề, thi thợ giỏi do các cấp Công đoàn huyện phát động và được sự hưởng ứng nhiệt tình của người lao động và chủ sử dụng lao động các đơn vị, doanh nghiệp.
Sức sống của các phong trào thi đua

Sức sống của các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, những năm qua, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Tham gia phong trào đã có hàng trăm công nhân lao động (CNLĐ) được vinh danh, hàng nghìn sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào thực tiễn sản xuất, đem lại hiệu quả cao trong sản xuất, mang lại giá trị lớn cho doanh nghiệp.
Đội xung kích EVNHANOI: Đồng lòng một “đích đến”

Đội xung kích EVNHANOI: Đồng lòng một “đích đến”

(LĐTĐ) Với tinh thần “Tất cả vì dự án đường dây 500 kV mạch 3”, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã huy động gần 200 nhân lực để tiếp sức cho dự án trọng điểm này. Họ là những kỹ sư, công nhân có tay nghề, nhưng cũng là tấm gương tiêu biểu đại diện cho những người Thợ điện Thủ đô…
Danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” - niềm tự hào của công nhân lao động

Danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” - niềm tự hào của công nhân lao động

Phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” đã và đang được các cấp Công đoàn và công nhân lao động tích cực triển khai, hưởng ứng. Phong trào đã thực sự đi vào chiều sâu và có ý nghĩa lan tỏa sâu rộng. Đạt được danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” là niềm tự hào và mục tiêu phấn đấu của đông đảo công nhân lao động.
Người thợ may có “đôi bàn tay vàng”

Người thợ may có “đôi bàn tay vàng”

(LĐTĐ) Dáng người nhỏ nhắn, tác phong nhanh nhẹn, ánh mắt sáng ngời và khuôn mặt luôn rạng rỡ nụ cười, chị Nguyễn Thị Giang - Công ty TNHH Nam Sơn luôn để lại cho người tiếp xúc những thiện cảm tốt đẹp. Mọi người lại càng thiện cảm và nể phục hơn khi biết rằng, chị Giang là một thợ may giỏi nghề, có “đôi bàn tay vàng” luôn hoàn thành xuất sắc công việc được giao; đạt nhiều giải cao tại các kỳ thi thợ giỏi của ngành và thành phố Hà Nội.
Công nhân hai huyện Ứng Hòa - Thanh Oai đua tài tại Hội thi Công nhân may giỏi

Công nhân hai huyện Ứng Hòa - Thanh Oai đua tài tại Hội thi Công nhân may giỏi

(LĐTĐ) Hội thi đã lựa chọn được 20 công nhân đại diện cho hơn 2.000 công nhân lao động của 4 doanh nghiệp có nghề may trên địa bàn huyện Ứng Hòa và Thanh Oai, đây là những thí sinh tiêu biểu, có tay nghề giỏi, đã vượt qua vòng thi cấp cơ sở do các doanh nghiệp tổ chức, được các doanh nghiệp bồi dưỡng, nâng cao tay nghề tham gia Hội thi cấp huyện.
Công nhân giỏi Thủ đô, không ngừng sáng tạo vì tập thể phát triển

Công nhân giỏi Thủ đô, không ngừng sáng tạo vì tập thể phát triển

(LĐTĐ) “Với tôi, dù là công nhân trẻ hay với những người đã có nhiều kinh nghiệm; dù là có tay nghề cao hay thấp, thì điều quan trọng nhất với người thợ vẫn là không ngừng học hỏi, rèn luyện để hoàn thiện và nâng cao trình độ bản thân. Vì thế, hãy cứ sống hết mình và tận hiến với đam mê nghề nghiệp, thì sẽ đón nhận được những thành quả xứng đáng”, đó là chia sẻ của anh Hoàng Văn Trung - Tổ trưởng Tổ sửa chữa chung, Phòng Dịch vụ Hyundai Hà Đông - Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024.
Người “Công nhân giỏi Thủ đô” có nhiều sáng kiến

Người “Công nhân giỏi Thủ đô” có nhiều sáng kiến

(LĐTĐ) Với nhiều thành tích xuất sắc trong lao động, làm lợi cho doanh nghiệp, anh Nguyễn Viết Quỳnh (sinh năm 1988), Kỹ thuật viên sửa chữa chung, Công ty TNHH Toyota Thanh Xuân vinh dự được vinh danh Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024.
Xứng danh “Công nhân giỏi Thủ đô”

Xứng danh “Công nhân giỏi Thủ đô”

Dù làm công việc gì đều phải có áp lực, chính áp lực tạo nên cho bản thân trưởng thành hơn, động lực hơn và tay nghề được nâng cao hơn, đó là những điều mà anh Phạm Đắc Khởi, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam - Chi nhánh Xuân Mai, Hà Nội luôn tâm niệm. Với quan điểm “lửa thử vàng, gian nan thử sức” đã giúp anh có nhiều sáng kiến được áp dụng tại đơn vị, đem lại hiệu quả tăng năng suất lao động, làm lợi hàng trăm triệu đồng mỗi năm cho doanh nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động