Cơ quan Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội:

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

(LĐTĐ) Ngày 9/4, Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024.
Trao đổi kinh nghiệm hoạt động công đoàn hướng trọng tâm về người lao động Tổ chức chăm lo cho người lao động qua hoạt động khám sức khỏe miễn phí Đẩy mạnh truyền thông để hoạt động đạt hiệu quả

Dự Hội nghị có các đồng chí: Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội; Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; lãnh đạo các Ban, các đơn vị sự nghiệp và các doanh nghiệp Công đoàn trực thuộc LĐLĐ thành phố Hà Nội.

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh phát biểu tại Hội nghị.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong quý I/2024, các Ban LĐLĐ Thành phố đã tham mưu LĐLĐ Thành phố chỉ đạo tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và Hội nghị người lao động năm 2024. Tính đến ngày 30/3/2024, LĐLĐ Thành phố chỉ đạo 100% đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức; 41,15% đơn vị tổ chức Hội nghị người lao động. Thông qua đó đã phát huy được quyền làm chủ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong việc tham gia quản lý, kiểm tra, giám sát, xây dựng cơ quan, doanh nghiệp ngày càng phát triển, đồng thời phát huy vai trò đại diện chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) của tổ chức Công đoàn.

Các Ban LĐLĐ Thành phố cũng đã tham mưu LĐLĐ Thành phố chỉ đạo thực hiện tốt các mặt công tác như: Đảm bảo tiền lương, thưởng Tết cho CNVCLĐ; tổ chức chăm lo cho đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ trong dịp Tết Nguyên đán; phát động phong trào thi đua trong CNVCLĐ; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong CNVCLĐ; xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh; công tác nữ công, tài chính, kiểm tra Công đoàn…

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng phát biểu tại Hội nghị.

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ Thành phố đã tập trung triển khai hiệu quả các nhiệm vụ. Cụ thể, Quỹ Trợ vốn CNVCLĐ nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình đã sử dụng có hiệu quả nguồn vốn, đảm bảo cho vay đúng đối tượng, sử dụng vốn vay đúng mục đích và có các biện pháp đảm bảo an toàn nguồn vốn cho vay. Quý I/2024, Quỹ đã tổ chức giải ngân cho 503 đoàn viên, CNVCLĐ của 35 Công đoàn cơ sở vay với số tiền 15 tỷ 220 triệu đồng (đạt 25,16% kế hoạch và tăng 3,33% so cùng kỳ 2023), tạo việc làm mới cho 557 lao động.

Báo Lao động Thủ đô đã tập trung làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thành phố và tổ chức Công đoàn; nâng cao chất lượng các bài viết, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của công nhân lao động về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Quý 1/2024, báo Lao động Thủ đô đã xuất bản 26 số báo in trong đó 1 số báo gộp đặc biệt đón Xuân Giáp Thìn 2024; báo điện tử xuất bản 3.614 tin, bài.

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ
Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô Lê Thị Bích Ngọc phát biểu tại Hội nghị.

Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô duy trì ổn định hoạt động kinh doanh, dịch vụ; phục vụ chu đáo, an toàn các hội nghị, các sự kiện của Trung ương và Thành phố. Trung tâm Tư vấn Pháp luật và Hỗ trợ người lao động Công đoàn Hà Nội đã tiếp nhận, cung cấp thông tin về pháp luật lao động, Luật Công đoàn cho 52 lượt người lao động; đại diện cho 2 người lao động tham gia tố tụng tại Tòa án thành phố Hà Nội, toà án quận Ba Đình; tư vấn pháp luật, giúp đỡ thủ tục hành chính, khởi kiện đòi nợ lương cho người lao động tại Công ty Dệt 19/5 và Công ty Haprosimex; tuyên truyền, chính sách lao động liên quan trực tiếp đến đời sống việc làm của người lao động tại 8 đơn vị đến với 800 người lao động…

Các doanh nghiệp Công đoàn trực thuộc LĐLĐ Thành phố đã xây dựng và triển khai các kế hoạch để phát triển sản xuất kinh doanh; tăng cường công tác tiếp thị tìm kiếm khách hàng mới, nâng cao chất lượng phục vụ để bảo đảm nguồn doanh thu bền vững; thực hiện đầy đủ các chính sách theo quy định của pháp luật và của doanh nghiệp đối với người lao động; duy trì ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động.

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ
Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, đại diện các Ban LĐLĐ Thành phố, đơn vị sự nghiệp và các doanh nghiệp Công đoàn đã sôi nổi thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được trong quý I/2024; báo cáo về các nhiệm vụ trọng tâm sẽ triển khai trong thời gian tới; nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; bàn các giải pháp để khắc phục khó khăn, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh ghi nhận, đánh giá cao công tác tham mưu của các Ban LĐLĐ Thành phố cũng như những kết quả mà các đơn vị sự nghiệp, các doanh nghiệp Công đoàn trực thuộc đã đạt được trong thời gian qua.

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh đề nghị thời gian tới, các Ban LĐLĐ Thành phố và các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp Công đoàn trực thuộc cần chủ động trong triển khai thực hiện nghiệm vụ, đề xuất các giải pháp phù hợp với đặc thù của từng đơn vị, doanh nghiệp để phát triển. Cạnh đó, các Ban LĐLĐ Thành phố và các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp Công đoàn trực thuộc cần tăng cường sự gắn kết, phối hợp chặt chẽ trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, từ đó, góp phần cùng tổ chức Công đoàn Thủ đô thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Mạnh Quân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trời nắng như đổ lửa, du khách ở Nha Trang “chen chân” tắm biển

Trời nắng như đổ lửa, du khách ở Nha Trang “chen chân” tắm biển

(LĐTĐ) Ngày thứ 4 trong kỳ nghỉ lễ, 30/4 - 1/5, thời tiết vẫn nắng nóng gay gắt nên hàng chục nghìn người dân và du khách ở Nha Trang (Khánh Hoà) “chen chân” tắm mát và vui chơi.
Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

(LĐTĐ) Sự quan tâm không lời, những vòng tay âm ấp nỗi niềm, là tấm chân tình mà cô gái kia tìm thấy nơi người đàn ông của đời mình. Anh, không chỉ là người yêu mà còn là người bạn, người thầy và là điểm tự vững chắc giữa dòng đời đầy biến động. Mỗi cảm xúc, từ những điều bé nhỏ nhất, đều đượm tình và sâu lắng, khiến cuộc sống của cô trở nên trọn vẹn. Cô ấy tìm thấy hạnh phúc trong vòng tay của một người đàn ông không chỉ là tri kỷ mà còn là tấm gương về sự lo lắng, chăm sóc, và yêu thương không bao giờ phai.
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Vừa qua, Sở Y tế Hà Nội đã ra thông báo có 346 nhà thuốc, quầy thuốc tổ chức bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Bác sĩ chỉ 5 dấu hiệu nhận biết nốt ruồi có nguy cơ ác tính, ung thư

Bác sĩ chỉ 5 dấu hiệu nhận biết nốt ruồi có nguy cơ ác tính, ung thư

(LĐTĐ) Xuất hiện nốt sẩn đen dưới lòng bàn chân trái 10 năm nay, chị C.T.H.N chỉ nghĩ là nốt ruồi. Gần đây, thấy nốt ruồi bỗng phát triển to dần, bề mặt sần sùi, chị N đi khám và được phát hiện mắc ung thư hắc tố.
TP.HCM phấn đấu vào "top" 5 địa phương dẫn đầu về phát triển nhân tài

TP.HCM phấn đấu vào "top" 5 địa phương dẫn đầu về phát triển nhân tài

(LĐTĐ) Đây là mục tiêu đề ra của Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) trong kế hoạch triển khai Quyết định số 899 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chiến lược quốc gia về thu hút, trọng dụng nhân tài đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa

Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa

(LĐTĐ) Theo thống kê của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, hiện nay Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa nên lượng khách nội địa đang tăng dần. Cụ thể, tháng 4/2024 đạt 10,5 triệu lượt khách trong đó có khoảng 7 triệu lượt khách có lưu trú.
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 tiếp tục tăng do biến động của giá xăng dầu

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 tiếp tục tăng do biến động của giá xăng dầu

(LĐTĐ) Theo số liệu công bố của Tổng cục Thống kê ngày 29/4, trong tháng 4/2024, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 0,07% so với tháng trước và tăng 4,4% so với cùng kỳ năm 2023. Nguyên nhân khiến CPI tăng được cho là do giá xăng dầu trong nước tăng theo giá nhiên liệu thế giới.

Tin khác

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ban, ngành, tổ chức Công đoàn tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Tháng Công nhân năm 2024.
Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

(LĐTĐ) Theo Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng, những việc làm cụ thể do tổ chức Công đoàn Thủ đô triển khai đã góp phần khơi dậy trong đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến; có giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu biết pháp luật, có tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động nhằm đáp ứng được xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 4/4, tại Hội trường Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội khóa XVII, kỳ họp lần thứ 4.
Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 31/3, tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú miễn phí cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố tới dự chương trình.
Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Chiều 20/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ công bố và trao quyết định Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

(LĐTĐ) Sáng 5/3, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên (TNHH NN MTV) Du lịch Công đoàn Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Anh Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Viên Quảng Bá.
Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

(LĐTĐ) Tinh thần vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, các cấp Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức khẩn trương bắt tay ngay vào công việc với những mục tiêu rõ ràng cho năm mới. Khí thế hăng say lao động, tinh thần phấn chấn là điều thấy rõ trong ngày trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

(LĐTĐ) Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” và tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội đã thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu và khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, đánh dấu sự khởi đầu của một nhiệm kỳ hứa hẹn nhiều bứt phá và thành công.
Xuân mới, quyết tâm cao

Xuân mới, quyết tâm cao

(LĐTĐ) Một mùa Xuân nữa lại về. Các cấp Công đoàn Thủ đô đón mùa Xuân trong niềm tin thắng lợi. Xuân mới, quyết tâm cao là những gì mà các đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đặt ra nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Thành phố, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tự tin tạo những đột phá mới

Tự tin tạo những đột phá mới

Nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã khép lại với những kết quả đáng tự hào của tổ chức Công đoàn Thủ đô. Trong không khí chào Xuân Giáp Thìn 2024, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua cũng như tâm thế của tổ chức Công đoàn Thủ đô khi bước vào nhiệm kỳ mới với quyết tâm bứt phá ngay từ những ngày đầu.
Xem thêm
Phiên bản di động