Thỏa thuận kinh hoàng

Hắn chìm dần với hình ảnh đẹp đẽ của nàng đang lung linh trước mắt. Ở đó, hắn không phải thỏa thuận với cái bóng...
Vượt qua sợ hãi
Miếng pho mát trong bẫy chuột
"Soái ca" hay "Sói ca"
"Siêu nhân" đường phố

Lần đầu tiên hắn chú ý tới cái bóng của mình là khi hắn ngồi chờ để được diện kiến một nhân vật quan trọng. Mình hắn ngồi trong phòng đợi với cái bóng mờ nhạt trong chạng vạng hoàng hôn đến lúc rõ nét bởi ánh đèn sáng choang. Cái bóng bé xíu thảm hại như run rẩy níu chặt lấy hắn. Hắn thấy mình trở nên có giá trị khi làm chỗ dựa cho cái bóng của chính mình. Hắn bỗng thông minh hẳn lên. Bữa đó, công việc rồi cũng suôn sẻ, khi cô thư ký chợt phát hiện hắn có họ hàng xa với ông X, cũng là một nhân vật quan trọng. Kể từ ngày đó, hắn bắt đầu nói chuyện với cái bóng.

Cuộc đời hắn gắn liền với những đổ vỡ và sự thất bại, đến độ hắn có cảm giác hắn hèn hạ bởi số phận luôn quay lưng lại với hắn. Từ ngày hắn nói chuyện với cái bóng, hắn thấy đỡ cô đơn hơn. Câu chuyện thường cũng chỉ xoay quanh những lời than vãn, ỉ ôi, những lời trách móc buồn bực. Cơ bản là khi hắn nói, cái bóng chịu nghe.

Thỏa thuận kinh hoàng

Rồi đến ngày hắn tròn 30 tuổi, hắn mua chiếc bánh gatô kỷ niệm ngày sinh. Hôm đó lại trúng ngày cúp điện, cơm nước xong, hắn bày biện chiếc bánh và thắp nến để chuẩn bị nói chuyện với cái bóng. Bỗng đâu hắn có cảm giác người lạ đứng sau lưng theo dõi. Một luồng khí lạnh chạy dọc sống lưng, hắn quay phắt lại, gần như chạm phải một bóng người lập loè như lân tinh đang nhìn hắn chòng chọc qua hốc mắt đen ngòm. Hình như cái bóng của hắn đã lớn lên đến khủng khiếp, bao trùm lấy hắn. Hắn bỗng thấy sợ cái bóng của chính mình. Hắn khom lưng lại, quỵ lụy.

Cũng kể từ đó, trong vòng chưa đầy một năm, hắn trở thành con người khác hẳn. Thành công liên tục tìm đến với hắn. Hắn thành đạt, giàu có và đang từng bước trở thành nhân vật quan trọng. Mọi hoạt động, từ lời ăn, tiếng nói tới tác phong, cách giao dịch nhất nhất hắn tuân thủ tuyệt đối theo lời chỉ bảo của cái bóng. Từ việc cúi lưng góc bao nhiêu độ trước ông A đến việc hất hàm mấy lần, nói mấy câu, nội dung gì với mụ B... đều có sự hướng dẫn của cái bóng.

Nhưng cuối cùng, một ngày, hắn gặp được một người phụ nữ, như thể chúa trời sinh ra nàng để hắn ngưỡng mộ, tôn thờ và để cho hắn hưởng một chút ánh sáng cuộc đời trong suốt thời gian lận đận khốn khó của hắn.

Cái bóng nói với hắn: “Ngươi hãy nhớ lại cuộc đời tủi nhục trước kia. Hãy nhớ lại vì sao ngươi cần đến ta, gọi ta đến. Cuộc đời đang mở toang mọi cánh cửa trước mũi ngươi, gái đẹp đầy rẫy đang chờ cái gật đầu để ngã vào lòng ngươi. Ngươi có muốn vứt bỏ tất cả để quay lại cuộc sống nghèo hèn?”. “Dạ…”. “Vậy thì từ nay mỗi khi mi nghĩ về nàng với ý muốn thèm khát, mỗi khi dục vọng nổi lên trong mi hoặc mỗi khi mi và nàng chạm vào nhau là ta sẽ chiếm lĩnh mi. Ta sẽ mượn thân xác mi trong lúc đó”.

Trong ánh chớp xanh lẹt, cơn mộng du và tiềm thức nô lệ bản hữu đã dẫn dắt hắn chạy trốn. Hắn lao ra đường, hắn chạy, chạy thục mạng, chạy như điên cuồng. Đôi chân vô thức đưa hắn đến hồ sâu cạnh nhà. Hắn lao đầu xuống nước - nơi duy nhất cái bóng không thể theo hắn. Hắn chìm dần với hình ảnh đẹp đẽ của nàng đang lung linh trước mắt. Ở đó, hắn không phải thỏa thuận với cái bóng.

ĐHP

Nên xem

Tích cực phát huy sáng kiến, sáng tạo

Tích cực phát huy sáng kiến, sáng tạo

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, Công đoàn khối giáo dục quận Hai Bà Trưng không ngừng đẩy mạnh phong trào thi đua “Sáng kiến, sáng tạo” trong đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động.
Quy hoạch Thủ đô: Văn hóa là nền tảng và động lực phát triển

Quy hoạch Thủ đô: Văn hóa là nền tảng và động lực phát triển

(LĐTĐ) Trong kết luận 80-KL/TW về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050 và đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065, Bộ Chính trị kiên định quan điểm “văn hóa và con người vừa là mục tiêu, vừa là nền tảng, là động lực, nguồn lực quan trọng nhất để phát triển Thủ đô”.
Công nhân giỏi Thủ đô, không ngừng sáng tạo vì tập thể phát triển

Công nhân giỏi Thủ đô, không ngừng sáng tạo vì tập thể phát triển

(LĐTĐ) “Với tôi, dù là công nhân trẻ hay với những người đã có nhiều kinh nghiệm; dù là có tay nghề cao hay thấp, thì điều quan trọng nhất với người thợ vẫn là không ngừng học hỏi, rèn luyện để hoàn thiện và nâng cao trình độ bản thân. Vì thế, hãy cứ sống hết mình và tận hiến với đam mê nghề nghiệp, thì sẽ đón nhận được những thành quả xứng đáng”, đó là chia sẻ của anh Hoàng Văn Trung - Tổ trưởng Tổ sửa chữa chung, Phòng Dịch vụ Hyundai Hà Đông - Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024.
"Siêu lừa" Nguyễn Thị Hà Thành được giảm án chung thân xuống 20 năm tù

"Siêu lừa" Nguyễn Thị Hà Thành được giảm án chung thân xuống 20 năm tù

(LĐTĐ) Ghi nhận ý thức tích cực khắc phục hậu quả, ăn năn hối lỗi của siêu lừa Nguyễn Thị Hà Thành, tòa án cấp phúc thẩm quyết định giảm án từ chung thân xuống còn 20 năm tù cho bị cáo. Bên cạnh đó, tòa buộc hai ngân hàng là NCB và PVCombank trả lại 4 sổ tiết kiệm tổng giá trị hàng chục tỷ đồng cho vợ chồng đại gia Đặng Nghĩa Toàn.
Xây dựng và phát triển Thủ đô phải thực hiện theo Quy hoạch Thủ đô, Quy hoạch chung Thủ đô

Xây dựng và phát triển Thủ đô phải thực hiện theo Quy hoạch Thủ đô, Quy hoạch chung Thủ đô

(LĐTĐ) Việc xây dựng và phát triển Thủ đô phải thực hiện theo Quy hoạch Thủ đô, Quy hoạch chung Thủ đô; bảo đảm xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại, phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, an ninh nguồn nước với sông Hồng là trục xanh...
Kết luận số 80 của Bộ Chính trị: Tạo động lực hiện thức hóa mục tiêu xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh- Hiện đại

Kết luận số 80 của Bộ Chính trị: Tạo động lực hiện thức hóa mục tiêu xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh- Hiện đại

(LĐTĐ) Việc Bộ Chính trị ban hành Kết luận số 80-KL/TƯ về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 thực sự "mở" cơ chế, tạo động lực để hiện thực hóa khát vọng xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại với những cơ chế đặc thù mang tính đột phá.
Hơn 1.600 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm

Hơn 1.600 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm

(LĐTĐ) Ngày 25/5, tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Gia Lâm, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Hà Nội phối hợp Ủy ban nhân dân huyện Gia Lâm tổ chức Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm năm 2024.

Tin khác

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo xuất khẩu lao động sang Úc

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo xuất khẩu lao động sang Úc

(LĐTĐ) Theo thông tin cảnh báo từ Cục An toàn thông tin, thời gian qua đã xuất hiện một số tổ chức, cá nhân mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia lựa chọn để tuyển chọn, thu tiền của người lao động trái quy định của pháp luật, gây nguy cơ mất an ninh, trật tự tại một số địa phương.
Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy ở phố Trung Kính

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy ở phố Trung Kính

(LĐTĐ) Chiều 24/5, đoàn công tác Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do Chủ tịch Bùi Thị Hòa làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, hỗ trợ khẩn cấp các nạn nhân bị thương do hỏa hoạn tại phố Trung Kính (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đang điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải.
Bằng lăng sau cơn mưa

Bằng lăng sau cơn mưa

(LĐTĐ) Bằng lăng sau cơn mưa nở rộ, sắc tím của hoa trải dài trên con phố nhỏ. Màu tím ấy không chỉ là sắc màu của loài hoa mà còn là màu của những kỷ niệm xưa cũ, của những nỗi lòng luyến lưu chưa bao giờ phai nhạt. Dưới hàng cây bằng lăng, lòng người như thắt lại với bao hoài niệm về một thời đã qua, về những ký ức tươi đẹp ngày mà mưa từng làm ướt đôi vai người ấy.
Chênh vênh xóm “nhà chồ”

Chênh vênh xóm “nhà chồ”

(LĐTĐ) Giữa nhịp sống hiện đại, hối hả, vẫn còn xóm “nhà chồ” với vài chục căn nhà dựng tạm bợ nằm lọt thỏm giữa lòng phố biển Nha Trang, tách biệt hẳn với cuộc sống đô thị...
Cảnh giác với hình thức giả mạo quỹ đầu tư PYN LITE để lừa đảo

Cảnh giác với hình thức giả mạo quỹ đầu tư PYN LITE để lừa đảo

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), hiện nay, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều Fanpage, nhóm chat giả danh các công ty chứng khoán, quỹ đầu tư nhằm dụ dỗ các nạn nhân tham gia gửi tiền.
Hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng cải thiện bữa ăn cho gần 1.000 trẻ em và người cao tuổi khó khăn

Hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng cải thiện bữa ăn cho gần 1.000 trẻ em và người cao tuổi khó khăn

(LĐTĐ) Herbalife Việt Nam, một trong những công ty về sức khỏe và thể chất, vừa chính thức ra mắt Chương trình Casa Herbalife Việt Nam tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Lắk, Trung tâm Nhân đạo Quê Hương (tỉnh Bình Dương) và Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng.
Công việc của những người “bắt mạch ông trời”

Công việc của những người “bắt mạch ông trời”

(LĐTĐ) Hằng ngày, mọi người đều quan tâm và cập nhật tình hình thời tiết, thế những làm sao để ra được một bản tin dự báo thời tiết và cán bộ khí tượng thuỷ văn làm những gì thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là chùm ảnh về một số hoạt động của cán bộ khí tượng thủy văn tại Đài Khí tượng Thuỷ văn khu vực Bắc Trung Bộ.
Cá kho Vũ Đại - Hương vị làng quê vươn mình ra “phố”

Cá kho Vũ Đại - Hương vị làng quê vươn mình ra “phố”

(LĐTĐ) Về thăm quê hương của nhà văn Nam Cao, từ xa, du khách đã nghe thấy tiếng khung cửi đều đều, dồn dập. Hai bên đường làng là những vườn chuối, vườn hồng xanh mướt, thoảng trong gió khói bếp lững lờ bay phảng phất mùi cá kho làng Vũ Đại thơm lừng, hấp dẫn. Giờ đây cá kho Vũ Đại không chỉ là món ăn quen thuộc của riêng dân làng mà đã trở thành thứ đặc sản trứ danh khắp cả nước, cũng là nhờ công sức, nỗ lực đưa niêu cá làng của người dân huyện Lý Nhân đến với các thực khách gần xa.
Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính

Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính

(LĐTĐ) NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé, và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới vừa công bố Báo cáo tiến độ chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy, việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Làng trống Đọi Tam: Để thanh âm dân tộc vang vọng trong thời đại mới

Làng trống Đọi Tam: Để thanh âm dân tộc vang vọng trong thời đại mới

(LĐTĐ) Từ xa xưa, trống đã trở thành một phần quan trọng trong đời sống văn hóa tinh thần của người Việt Nam. Âm thanh vang động của tiếng trống không những tạo nên bầu không khí rộn ràng, náo nhiệt cho các lễ hội, nghi thức mà còn là biểu tượng cho sức mạnh, quyền lực, tinh thần đoàn kết và bản sắc văn hóa của dân tộc. Xuất hiện từ hơn 1.000 năm trước, tiếng trống làng Đọi Tam (tỉnh Hà Nam) vẫn vang vọng tới tận bây giờ, như một dòng chảy văn hóa bền bỉ, âm thầm hiện hữu giữa đời sống hối hả hiện nay.
Xem thêm
Phiên bản di động