Công nhân giỏi Thủ đô, không ngừng sáng tạo vì tập thể phát triển

(LĐTĐ) “Với tôi, dù là công nhân trẻ hay với những người đã có nhiều kinh nghiệm; dù là có tay nghề cao hay thấp, thì điều quan trọng nhất với người thợ vẫn là không ngừng học hỏi, rèn luyện để hoàn thiện và nâng cao trình độ bản thân. Vì thế, hãy cứ sống hết mình và tận hiến với đam mê nghề nghiệp, thì sẽ đón nhận được những thành quả xứng đáng”, đó là chia sẻ của anh Hoàng Văn Trung - Tổ trưởng Tổ sửa chữa chung, Phòng Dịch vụ Hyundai Hà Đông - Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024.
Người công nhân trẻ đầy sức sáng tạo Phụ nữ Thủ đô với công nghệ và sản phẩm đổi mới sáng tạo Quận Tây Hồ: Tuyên dương giáo viên dạy giỏi, học sinh tiêu biểu

Sống trọn với đam mê tuổi trẻ

Được tuyển dụng vào làm việc tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Hòa Bình Minh từ năm 2016, với vị trí ban đầu là kỹ thuật viên Tổ sửa chữa chung - Dịch vụ Hyundai Hà Đông, sau 8 năm gắn bó, với tinh thần ham học hỏi, chịu khó tìm tòi, nghiên cứu… Hoàng Văn Trung đã có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nhằm giúp nâng cao hiệu suất công việc và đạt được nhiều thành tích cao trong các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động tiên tiến.

Công nhân giỏi Thủ đô, không ngừng sáng tạo vì tập thể phát triển
Hoàng Văn Trung vinh dự được tuyên dương Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024.

Chia sẻ về cơ duyên đến với nghề kỹ sư ô tô (chuyên gia sửa chữa Máy - Gầm ô tô Hyundai) Trung cho biết, cơ duyên đến với nghề không có quá nhiều bất ngờ, vì nghề cơ khí ô tô đã trở thành đam mê của Trung kể từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Vì thế, sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, Hoàng Văn Trung đã nộp hồ sơ vào Trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung, từ đó có điều kiện học tập một cách bài bản. Ra trường, Trung may mắn được làm đúng nghề, đúng công việc mình thích tại một công ty sửa chữa về ô tô tại quận Hoàn Kiếm. Tuy nhiên, vì đường sá xa xôi, đầu năm 2016, khi Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Hòa Bình Minh (Hyundai Hà Đông) tuyển dụng, Trung nộp hồ sơ dự tuyển và vào làm việc tại Công ty từ đó cho tới nay.

Đảm nhiệm công việc tại Tổ sửa chữa chung - Dịch vụ Hyundai Hà Đông; công việc hàng ngày của Trung là lập kế hoạch chi tiết công việc, kiểm tra, giám sát các nhân viên đảm bảo sửa chữa và bảo dưỡng ô tô theo kế hoạch; tham gia sửa chữa và đảm bảo công tác sữa chữa, bảo hành, bảo dưỡng xe cho khách hàng theo đúng quy trình công nghệ đối với từng dòng xe… Ngoài ra, Trung còn phụ trách công tác đào tạo, hướng dẫn, truyền đạt lại kiến thức, kỹ thuật cho các nhân viên trẻ, các nhân viên tại Công ty với mục đích đồng hành, hỗ trợ các đồng nghiệp nâng cao tay nghề, nâng cao kỹ thuật sửa chữa.

Trung cho biết, công việc tuy vất vả, nhưng càng theo nghề Trung lại càng cảm thấy yêu nghề hơn. Đặc biệt, niềm đam mê với nghề luôn thôi thúc mãnh liệt bản thân Trung phải không ngừng học hỏi, bổ sung và trau dồi kiến thức, bởi nó không chỉ giúp cho bản thân mạnh mẽ hơn, tập thể mạnh mẽ hơn, mà còn góp phần giúp Công ty ngày một lớn mạnh, hướng đến xây dựng đất nước ngày một phát triển...

Tình yêu và sáng tạo dẫn đến thành công

Tâm sự về quá trình làm việc tại Công ty, Hoàng Văn Trung bộc bạch, mặc dù công việc sửa chữa, bảo hành đã có quy trình đầy đủ, khoa học. Thế nhưng, điều quan trọng đối với các kỹ sư sửa chữa ô tô đó chính là phải có sự linh hoạt trong việc xử lý các tình huống cụ thể, đặc biệt là phải đảm bảo tiến độ trong công việc và sự hài lòng của khách hàng. Bởi thế, nhằm đảm bảo kịp tiến độ bàn giao xe cho khách hàng, đảm bảo tiến độ được giao và đặc biệt là xử lý được các lỗi kỹ thuật khó, không ít lần Trung và các đồng nghiệp đã phải thức đến 1 - 2h sáng để giải quyết công việc nhằm đảm bảo đúng tiến độ giao xe cho khách.

Công nhân giỏi Thủ đô, không ngừng sáng tạo vì tập thể phát triển
Năm 2023, Hoàng Văn Trung vinh dự khi được lựa chọn đại diện Hyundai Thành Công Việt Nam dự thi Hội thi tay nghề toàn cầu và đạt giải Ba.

“Đôi khi có những chiếc xe gặp lỗi kỹ thuật phức tạp, nếu để một người làm thì rất khó, nhưng khi mọi người cùng chung tay đóng góp ý kiến, cùng tham gia thì công việc sẽ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều. Đó đều là những chi tiết rất nhỏ, nhưng đã giúp được công việc của không chỉ bản thân tôi, mà với mọi đồng nghiệp đều thuận lợi hơn, nên cả tôi và mọi người đều rất vui. Hễ có ca nào khó xử lý, cần ý tưởng, cần sự thay đổi, anh em chúng tôi đều sẵn lòng hỗ trợ, những lúc ấy chúng tôi làm việc không màng đến thời gian, mà chỉ tập trung vào công việc”, Trung chia sẻ.

Với tình yêu, sự say mê sáng tạo trong lao động, sự tận hiến với nghề nghiệp, năm 2018, Trung tham gia Hội thi tay nghề do Công ty Cổ phần Hyundai Thành Công Việt Nam tổ chức và đạt giải Nhì. Không từ bỏ ước mơ chinh phục và khám phá kỹ thuật mới, nâng cao tay nghề, năm 2020, Hoàng Văn Trung tiếp tục tham gia Hội thi tay nghề do Hyundai Thành Công Việt Nam tổ chức và đạt giải Nhất. Nhờ đó, năm 2023, Trung được đại diện cho Hyundai Thành Công Việt Nam tham gia Hội thi tay nghề Hyundai Toàn cầu tổ chức tại Hàn Quốc và xuất sắc giành giải Ba. Đặc biệt, nhiều năm liền Hoàng Văn Trung đạt thành tích Lao động xuất sắc do Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Hòa Bình Minh trao tặng...

Nhờ thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, cộng với đức tính trung thực, trách nhiệm trong công việc, Trung được Công ty tín nhiệm giao đảm nhiệm chức Tổ trưởng Tổ sửa chữa chung, phòng Dịch vụ Hyundai Hà Đông. Đặc biệt, trong năm 2024, Hoàng Văn Trung được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng Bằng khen và là một trong 100 Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024 được Thành phố tuyên dương, khen thưởng.

Công nhân giỏi Thủ đô, không ngừng sáng tạo vì tập thể phát triển
Chính tình yêu, sự đam mê sáng tạo, sự hỗ trợ và đồng hành của Công ty, đồng nghiệp đã giúp Hoàng Văn Trung thành công trong công việc.

“Đạt được danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô và được Liên đoàn Lao động Thành phố biểu dương, khen thưởng và báo công dâng Bác tại chính quê hương Bác là niềm vinh dự rất lớn đối với tôi. Danh hiệu này không chỉ là niềm tin của Ban lãnh đạo Công ty, sự ghi nhận của Liên đoàn Lao động Thành phố đối với cá nhân tôi, mà nó còn là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu, chăm chỉ lao động và không ngừng sáng tạo vì một tập thể phát triển hơn nữa”, Trung bày tỏ.

Có thể thấy, tấm gương lao động của người công nhân giỏi Thủ đô Hoàng Văn Trung đã truyền năng lượng tích cực, giúp chúng ta nhận ra rằng, chính tình yêu và sự sáng tạo trong lao động mới là yếu tố giúp con người đi đến thành công. Nếu yêu và trân trọng công việc của mình, chúng ta sẽ luôn tìm thấy niềm vui và sức sáng tạo không ngừng, đưa công việc đó đến một tầm cao hơn.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Lá cờ đầu trong sự nghiệp phát triển toàn diện giáo dục và đào tạo của Thủ đô

Lá cờ đầu trong sự nghiệp phát triển toàn diện giáo dục và đào tạo của Thủ đô

(LĐTĐ) Ba Đình là quận gắn với những sự kiện chính trị trọng đại, là trung tâm về hành chính, chính trị, giáo dục, y tế…, có vị trí quan trọng của đất nước cũng như Thủ đô Hà Nội. Những năm qua, với những thành tích đặc biệt xuất sắc, ngành Giáo dục quận Ba Đình luôn được xếp ở vị trí tốp đầu tiêu biểu trong 30 quận, huyện, thị xã của Thành phố.
ABBANK triển khai hàng loạt chương trình ý nghĩa mừng sinh nhật 31 năm

ABBANK triển khai hàng loạt chương trình ý nghĩa mừng sinh nhật 31 năm

(LĐTĐ) Trong tháng sinh nhật mừng 31 năm hình thành và phát triển (tháng 5/2024), Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã triển khai hàng loạt các chương trình ưu đãi cho khách hàng, chương trình thiện nguyện cùng hàng loạt hoạt động ý nghĩa, gắn kết tinh thần nội bộ dành cho cán bộ, nhân viên (CBNV).
Lấy ý kiến cán bộ Công đoàn về các văn bản liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát của Công đoàn

Lấy ý kiến cán bộ Công đoàn về các văn bản liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát của Công đoàn

(LĐTĐ) Sáng nay (17/6), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cán bộ Công đoàn về việc sửa đổi, bổ sung các văn bản liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát của Công đoàn.
Sôi nổi hội thi “Ẩm thực quê hương” huyện Phú Xuyên

Sôi nổi hội thi “Ẩm thực quê hương” huyện Phú Xuyên

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động huyện Phú Xuyên phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Xuyên tổ chức Hôi thi nấu ăn với chủ đề “Ẩm thực quê hương”.
Hôm nay (17/6), Quốc hội thảo luận về Dự án Luật Công chứng (sửa đổi), Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi)

Hôm nay (17/6), Quốc hội thảo luận về Dự án Luật Công chứng (sửa đổi), Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi)

(LĐTĐ) Hôm nay (17/6), Quốc hội tiếp tục họp đợt 2 của Kỳ họp thứ 7. Trong 11 ngày làm việc của đợt 2 (từ ngày 17-28/6), Quốc hội sẽ thảo luận nhiều vấn đề quan trọng và xem xét thông qua nhiều dự án luật, nghị quyết.
Hà Nội: Xây dựng và giữ gìn xã, phường, thị trấn xanh - sạch - văn minh

Hà Nội: Xây dựng và giữ gìn xã, phường, thị trấn xanh - sạch - văn minh

(LĐTĐ) Nhằm góp phần xây dựng Thủ đô sáng, xanh, sạch, đẹp, văn minh, thiết thực chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi xây dựng và giữ gìn “Xã, phường, thị trấn Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”.
Dự báo thời tiết ngày 17/6: Hà Nội nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết ngày 17/6: Hà Nội nắng nóng gay gắt

(LĐTĐ) Theo dự báo, ngày 17/6, khu vực Hà Nội ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Tin khác

Cho trái ngọt từ những đam mê

Cho trái ngọt từ những đam mê

(LĐTĐ) Say sưa khi nói về lĩnh vực thiết kế thời trang, nhưng khi nhắc đến thành tích bản thân và danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024, Trần Thị Vân Khánh - Chuyên viên cắt mẫu, Phòng Kỹ thuật mẫu, Công ty TNHH SX&TM Tuấn Trang lại rất khiêm tốn, cho biết: “Danh hiệu này là niềm vui, niềm hạnh phúc với tôi, nhưng hơn hết, nó còn khẳng định và tôn vinh những nỗ lực cống hiến, sáng tạo của cả tập thể và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp”.
Thanh Trì: Hiệu quả từ phong trào thi đua trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô”

Thanh Trì: Hiệu quả từ phong trào thi đua trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô”

(LĐTĐ) Vào Tháng Công nhân hằng năm, công nhân lao động huyện Thanh Trì lại đón nhận tin vui khi có nhiều người được vinh danh “Công nhân giỏi Thủ đô”. Đây là những thành quả từ phong trào thi đua luyện tay nghề, thi thợ giỏi do các cấp Công đoàn huyện phát động và được sự hưởng ứng nhiệt tình của người lao động và chủ sử dụng lao động các đơn vị, doanh nghiệp.
Sức sống của các phong trào thi đua

Sức sống của các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, những năm qua, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Tham gia phong trào đã có hàng trăm công nhân lao động (CNLĐ) được vinh danh, hàng nghìn sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào thực tiễn sản xuất, đem lại hiệu quả cao trong sản xuất, mang lại giá trị lớn cho doanh nghiệp.
Đội xung kích EVNHANOI: Đồng lòng một “đích đến”

Đội xung kích EVNHANOI: Đồng lòng một “đích đến”

(LĐTĐ) Với tinh thần “Tất cả vì dự án đường dây 500 kV mạch 3”, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã huy động gần 200 nhân lực để tiếp sức cho dự án trọng điểm này. Họ là những kỹ sư, công nhân có tay nghề, nhưng cũng là tấm gương tiêu biểu đại diện cho những người Thợ điện Thủ đô…
Danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” - niềm tự hào của công nhân lao động

Danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” - niềm tự hào của công nhân lao động

Phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” đã và đang được các cấp Công đoàn và công nhân lao động tích cực triển khai, hưởng ứng. Phong trào đã thực sự đi vào chiều sâu và có ý nghĩa lan tỏa sâu rộng. Đạt được danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” là niềm tự hào và mục tiêu phấn đấu của đông đảo công nhân lao động.
Người thợ may có “đôi bàn tay vàng”

Người thợ may có “đôi bàn tay vàng”

(LĐTĐ) Dáng người nhỏ nhắn, tác phong nhanh nhẹn, ánh mắt sáng ngời và khuôn mặt luôn rạng rỡ nụ cười, chị Nguyễn Thị Giang - Công ty TNHH Nam Sơn luôn để lại cho người tiếp xúc những thiện cảm tốt đẹp. Mọi người lại càng thiện cảm và nể phục hơn khi biết rằng, chị Giang là một thợ may giỏi nghề, có “đôi bàn tay vàng” luôn hoàn thành xuất sắc công việc được giao; đạt nhiều giải cao tại các kỳ thi thợ giỏi của ngành và thành phố Hà Nội.
Công nhân hai huyện Ứng Hòa - Thanh Oai đua tài tại Hội thi Công nhân may giỏi

Công nhân hai huyện Ứng Hòa - Thanh Oai đua tài tại Hội thi Công nhân may giỏi

(LĐTĐ) Hội thi đã lựa chọn được 20 công nhân đại diện cho hơn 2.000 công nhân lao động của 4 doanh nghiệp có nghề may trên địa bàn huyện Ứng Hòa và Thanh Oai, đây là những thí sinh tiêu biểu, có tay nghề giỏi, đã vượt qua vòng thi cấp cơ sở do các doanh nghiệp tổ chức, được các doanh nghiệp bồi dưỡng, nâng cao tay nghề tham gia Hội thi cấp huyện.
Người “Công nhân giỏi Thủ đô” có nhiều sáng kiến

Người “Công nhân giỏi Thủ đô” có nhiều sáng kiến

(LĐTĐ) Với nhiều thành tích xuất sắc trong lao động, làm lợi cho doanh nghiệp, anh Nguyễn Viết Quỳnh (sinh năm 1988), Kỹ thuật viên sửa chữa chung, Công ty TNHH Toyota Thanh Xuân vinh dự được vinh danh Công nhân giỏi Thủ đô năm 2024.
Xứng danh “Công nhân giỏi Thủ đô”

Xứng danh “Công nhân giỏi Thủ đô”

Dù làm công việc gì đều phải có áp lực, chính áp lực tạo nên cho bản thân trưởng thành hơn, động lực hơn và tay nghề được nâng cao hơn, đó là những điều mà anh Phạm Đắc Khởi, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam - Chi nhánh Xuân Mai, Hà Nội luôn tâm niệm. Với quan điểm “lửa thử vàng, gian nan thử sức” đã giúp anh có nhiều sáng kiến được áp dụng tại đơn vị, đem lại hiệu quả tăng năng suất lao động, làm lợi hàng trăm triệu đồng mỗi năm cho doanh nghiệp.
Người kỹ sư điện hăng say sáng kiến cải tiến kỹ thuật

Người kỹ sư điện hăng say sáng kiến cải tiến kỹ thuật

(LĐTĐ) Là một trong những kỹ sư có trình độ tay nghề giỏi nhất tại Công ty Cổ phần Chế tạo Thiết bị điện Việt Nam (HAVEC), anh Nguyễn Ngọc Tú đã chứng minh bản thân xứng đáng là “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Xem thêm
Phiên bản di động