Liên hoan phim ngắn Hà Nội kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Vừa qua, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Hội Điện ảnh Hà Nội phát động Liên hoan phim ngắn Hà Nội lần thứ Nhất năm 2024 (Giải Sao Khuê). Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
15 phim ngắn về Hà Nội phát sóng trên CNN Gia đình quốc dân “Về nhà đi con” tái xuất trong phim ngắn mới

Liên hoan phim ngắn Hà Nội là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho các nhà điện ảnh Thủ đô sáng tạo nhiều tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao về mảnh đất và con người Hà Nội; gìn giữ và phát huy những giá trị truyền thống, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh, đáp ứng yêu cầu hội nhập ngày càng sâu rộng của đất nước.

Liên hoan phim ngắn Hà Nội lần thứ nhất năm 2024 kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô
NSND Trần Quốc Chiêm – Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội phát biểu tại lễ phát động.

Với chủ đề “Vì một Hà Nội ngàn năm văn hiến”, Liên hoan sẽ là nơi hội tụ các tác phẩm phim ngắn về Hà Nội với phong cách độc đáo, ngôn ngữ điện ảnh đa dạng, thể hiện cái nhìn mới mẻ, sáng tạo, nhiều màu sắc về mảnh đất và con người Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Đối tượng tham gia Liên hoan phim là các cơ sở, đơn vị sản xuất phim; người làm phim chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Phim dự thi được sản xuất từ năm 2021 đến nay, có độ dài dưới 60 phút, thuộc các loại hình: Phim truyện, phim tài liệu, phim hoạt hình. Mỗi đơn vị sản xuất được gửi tối đa 10 phim cho cả 3 loại hình tham dự. Mỗi tác giả được gửi tối đa 01 phim cho mỗi loại hình tham dự. Ban tổ chức khuyến khích các tác phẩm có ý tưởng độc đáo, có sự tìm tòi và khám phá cách thể hiện mới về Thăng Long - Hà Nội, mang tính nhân văn sâu sắc, tôn vinh vẻ đẹp và giá trị văn hóa, con người Hà Nội.

Tại lễ phát động, nhà biên kịch Bành Thị Mai Phương - Chủ tịch Hội Điện ảnh Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan phim ngắn Hà Nội 2024 nhấn mạnh: “Đây là lần đầu tiên Hội Điện ảnh Hà Nội tổ chức một liên hoan phim nhằm khuyến khích sự tìm tòi sáng tạo và tôn vinh các tác phẩm điện ảnh của những nhà làm phim về đề tài Thăng Long - Hà Nội. Chúng tôi mong muốn, Liên hoan phim ngắn Hà Nội sẽ là điểm hẹn, nơi gặp gỡ, giao lưu của các nhà làm phim và công chúng yêu điện ảnh để cùng nhau tạo nên một hoạt động nghệ thuật hữu ích, góp phần đẩy mạnh công nghiệp văn hóa của Thủ đô và lan tỏa vẻ đẹp của con người và mảnh đất Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến”.

Ban Tổ chức nhận hồ sơ dự thi tại địa chỉ: 19 Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc email: saokhuefilm@gmail.com. Thời gian nhận hồ sơ dự thi kể từ khi phát động đến hết ngày 5/8/2024.

Liên hoan phim ngắn Hà Nội lần thứ Nhất năm 2024 - Giải Sao Khuê dự kiến khai mạc ngày 26/8, bế mạc, trao giải ngày 28/8, tại rạp Kim Đồng (19 Hàng Bài, Hà Nội). Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 Bằng khen cho các tác phẩm đoạt giải.

P.B

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội kiểm tra điều kiện tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội kiểm tra điều kiện tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Sáng 26/6, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà - Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) Thành phố năm 2024 đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại điểm thi Trường Trung học cơ sở Lê Ngọc Hân (quận Hai Bà Trưng) và Trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm).
Tấm gương nhà giáo mẫu mực

Tấm gương nhà giáo mẫu mực

(LĐTĐ) Đội ngũ nhà giáo trường Tiểu học Vân Từ, xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, ngày càng chuyển biến mạnh mẽ trong công cuộc “trồng người”.
Hà Nội chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy

Hà Nội chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy

(LĐTĐ) Mới đây, tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 3 Hà Nội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy, Ngày quốc tế và ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26/6/2024) với chủ đề "Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy".
Nhân rộng mô hình "Chợ 4.0 - Chợ thanh toán không dùng tiền mặt" tại huyện Ba Vì

Nhân rộng mô hình "Chợ 4.0 - Chợ thanh toán không dùng tiền mặt" tại huyện Ba Vì

(LĐTĐ) Thời gian qua, huyện Ba Vì (Hà Nội) đã triển khai hiệu quả mô hình "Chợ 4.0 - Chợ thanh toán không dùng tiền mặt". Mô hình nhằm thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh; tạo điều kiện để người tiêu dùng tiếp cận với phương thức thanh toán hiện đại đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tham gia.
Giá xăng ngày mai có thể tăng thêm hơn 500 đồng/lít

Giá xăng ngày mai có thể tăng thêm hơn 500 đồng/lít

(LĐTĐ) Giá dầu thế giới sáng nay (26/6) tiếp đà giảm nhẹ. Theo các chuyên gia, việc giá dầu tăng là do những lo ngại về việc gián đoạn nguồn cung do những lo ngại về tình hình chính trị thế giới. Trước đà tăng của giá dầu, các chuyên gia nhận định, trong kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 27/6, rất có thể giá xăng sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng thêm trong từ 450 - 550 đồng/lít.
Giá vàng trong nước dần tiệm cận giá vàng thế giới

Giá vàng trong nước dần tiệm cận giá vàng thế giới

(LĐTĐ) Sáng 26/6, giá vàng SJC “bất động” phiên thứ 17 liên tục, vàng nhẫn 9999 quay đầu giảm. Giá vàng trong nước ngày càng sát với giá vàng thế giới.
LĐLĐ quận Hà Đông: Tặng hàng nghìn phần quà “Cảm ơn người lao động”

LĐLĐ quận Hà Đông: Tặng hàng nghìn phần quà “Cảm ơn người lao động”

(LĐTĐ) Nhằm tăng cường hơn nữa các hoạt động chăm lo, hướng về cơ sở; đồng thời, để động viên đội ngũ công nhân, viên chức, lao động, mới đây, Liên đoàn Lao động quận Hà đông đã ký kết chương trình phối hợp, phúc lợi với Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam; Phòng khám Chuyên khoa Răng Hàm Mặt DHG và Hệ thống phòng khám Mắt DR Trần Đạt, trao tặng hàng nghìn phần quà ý nghĩa đến đoàn viên công đoàn trong chương trình “Cảm ơn người lao động”.

Tin khác

Quảng bá đưa hương sen Tây Hồ vươn xa

Quảng bá đưa hương sen Tây Hồ vươn xa

(LĐTĐ) Mỗi năm vào tháng 6, khi những búp sen bắt đầu nở rộ, cũng là thời điểm các gia đình làm nghề ướp trà sen (phường Quảng An, Tây Hồ) tất bật vào vụ làm trà. Với người dân nơi đây nghệ thuật ướp trà sen là niềm say mê, niềm tự hào. Để giữ gìn nghề, Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ phối hợp với các ban, ngành triển khai các đề án khôi phục, phát triển nghề truyền thống.
"Một thoáng di sản" giới thiệu 25 di tích lịch sử văn hóa tiêu biểu của Thủ đô

"Một thoáng di sản" giới thiệu 25 di tích lịch sử văn hóa tiêu biểu của Thủ đô

(LĐTĐ) Trưng bày “Một thoáng di sản” diễn ra từ ngày 1/7 đến hết ngày 15/9/2024 tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, số 1 phố Hỏa Lò, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Chính thức ra mắt Câu lạc bộ Di sản Áo dài Việt Nam thành phố Hà Nội

Chính thức ra mắt Câu lạc bộ Di sản Áo dài Việt Nam thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Tối 23/6, tại Hà Nội, Câu lạc bộ Di sản Áo dài Việt Nam thành phố Hà Nội đã chính thức ra mắt, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình bảo tồn và phát huy những nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam thông qua tà áo dài.
Nghệ nhân trà Đào Đức Hiếu: Khát vọng mang trà Việt vươn tầm thế giới

Nghệ nhân trà Đào Đức Hiếu: Khát vọng mang trà Việt vươn tầm thế giới

(LĐTĐ) Dành tình yêu đặc biệt với trà cổ thụ, nghệ nhân Đào Đức Hiếu (Hà Nội) quyết tâm “rời phố lên rừng” lặn lội đến vùng núi cao Suối Giàng (Yên Bái) để nghiên cứu về dòng trà Shan tuyết cổ thụ. Sau hơn 20 năm gắn bó, anh ấp ủ giấc mơ mang trà Việt vươn ra thế giới với một tâm thế mới. Phóng viên Báo Lao động Thủ đô đã có cuộc trò chuyện với anh xoay quanh niềm đam mê này.
Huyện Thanh Trì tuyên dương gia đình văn hóa tiêu biểu 2024

Huyện Thanh Trì tuyên dương gia đình văn hóa tiêu biểu 2024

(LĐTĐ) Xây dựng “Gia đình văn hóa”, “Khu dân cư văn hóa” là một trong những nội dung cốt lõi của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Từ sự chung tay của các cấp, các ngành, và sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, phong trào xây dựng gia đình văn hóa ở huyện Thanh Trì ngày càng phát triển sâu rộng.
Mệnh lệnh của trái tim

Mệnh lệnh của trái tim

(LĐTĐ) Vào một ngày cuối tuần, trời nắng nhẹ và không khí mát mẻ, thích hợp cho một chuyến đi thực tế ra vùng ngoại ô, Ngọc Linh ngồi trên xe cùng những người đồng nghiệp của mình, nói cười không dứt. Hẳn nàng đang cảm thấy rất phấn khởi. Hôm nay, tòa soạn của nàng đã kết hợp với một số tòa báo khác để tổ chức một chuyến đi thực tế kéo dài một tuần nhằm “tạo môi trường giao lưu học hỏi và củng cố tinh thần, tăng khả năng đột phá trong công việc”.
Mưa ngang nỗi nhớ

Mưa ngang nỗi nhớ

(LĐTĐ) Mới sáng nay, bầu trời còn trong xanh vời vợi, những áng mây trắng bồng bềnh chậm rãi trôi thong dong trong miền thư thả. Ấy vậy mà chỉ một chút lơ đễnh của nắng, trời chiều chuyển mưa, lá và lá xô đuổi nhau nằm nép bên đường…lộp độp, lộp độp. Thành phố chiều nay mưa, tôi ghé quán quen nơi góc phố, chậm rãi nhấp ngụm trà, ngắm những giọt mưa đang bay ngang vào những miền nhung nhớ.
Chính thức khai hội Đình Chèm năm 2024

Chính thức khai hội Đình Chèm năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 19/6, quận Bắc Từ Liêm tổ chức khai mạc Lễ hội truyền thống Đình Chèm năm 2024. Lễ hội diễn ra trong 3 ngày, từ 19 - 21/6 (14-16/5 Âm lịch), nhằm tri ân công đức của Đức Thánh Hy Khang Thiên Vương Lý Ông Trọng - nhà ngoại giao đầu tiên của dân tộc và là người có công dẹp giặc ngoại xâm cứu nước.
Mãi thương những lá thư tay

Mãi thương những lá thư tay

(LĐTĐ) Lâu lắm rồi tôi mới mở “chiếc hộp bí mật” lưu giữ những hồi ức tươi đẹp in dấu vết thời gian. Mỗi lần chạm vào kỷ vật, lòng tôi lại thấy xốn xang. Đó là album ảnh được sắp xếp cẩn thận, tấm thiệp đã ngả màu, cuốn sổ lưu bút ố vàng,… Tuy nhiên, do một sự cố, thứ kết nối trái tim đầy rung cảm và truyền tải sức mạnh tinh thần kỳ diệu đã không còn nữa. Tôi chỉ có thể mở lại thước phim trong tâm trí mình để hồi tưởng, thương nhớ vơi đầy những lá thư tay.
Hà Nội: Xây dựng và giữ gìn xã, phường, thị trấn xanh - sạch - văn minh

Hà Nội: Xây dựng và giữ gìn xã, phường, thị trấn xanh - sạch - văn minh

(LĐTĐ) Nhằm góp phần xây dựng Thủ đô sáng, xanh, sạch, đẹp, văn minh, thiết thực chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi xây dựng và giữ gìn “Xã, phường, thị trấn Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”.
Xem thêm
Phiên bản di động