Làm tốt hơn nữa sứ mệnh đồng hành

(LĐTĐ) Đó là nhấn mạnh của đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội khi nói về vai trò của công tác truyền thông trong cuộc trả lời phỏng vấn báo Lao động Thủ đô về những nội dung quan trọng liên quan đến công tác tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023-2028.
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh dự Lễ giao nhận quân tại huyện Quốc Oai Tập trung chỉ đạo tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở đảm bảo tiến độ, chất lượng Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh thăm, trao hỗ trợ cho lao động nữ có hoàn cảnh khó khăn

Phóng viên: Năm 2023 là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2018-2023 và cũng là năm diễn ra Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028, tổ chức Công đoàn Thủ đô đã bước vào năm nay với tâm thế như thế nào, thưa đồng chí?

Làm tốt hơn nữa sứ mệnh đồng hành
Đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội.

Đồng chí Phạm Quang Thanh: Trước hết phải khẳng định, năm 2023 là một năm bận rộn của tổ chức Công đoàn, vừa tập trung rà soát, phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2018-2023, vừa tập trung tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028. Nhận thấy rõ khối lượng công việc là rất lớn nên ngay từ cuối năm 2022, LĐLĐ Thành phố đã chủ động xây dựng và thông báo định hướng nhiệm vụ trọng tâm hoạt động Công đoàn Thủ đô năm 2023 để các cấp Công đoàn nắm chắc, hiểu rõ và tập trung triển khai ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm.

Trong đó, bám sát chủ đề công tác năm của Tổng LĐLĐ Việt Nam là “Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở” và chủ đề công tác năm của thành phố Hà Nội là “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”, LĐLĐ Thành phố chỉ đạo các cấp Công đoàn chú trọng triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Tập trung chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023-2028; chủ động đổi mới, sáng tạo trong triển khai các hoạt động, nhất là hoạt động chăm lo, đảm bảo phù hợp, thiết thực với từng đối tượng, từng loại hình Công đoàn và từng địa phương, đơn vị, doanh nghiệp.

Tham gia xây dựng, triển khai, giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Chỉ đạo, hướng dẫn Công đoàn cơ sở đẩy mạnh thương lượng, ký kết và nâng cao chất lượng các bản Thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động và cao hơn so với quy định của pháp luật; đồng thời, phối hợp với chủ doanh nghiệp thực hiện hiệu quả Thỏa ước lao động tập thể đã ký kết. Tập trung củng cố, xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh; đa dạng hóa phương thức vận động phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, tập trung ở doanh nghiệp chưa có tổ chức Công đoàn, tăng tỷ lệ đoàn viên ở những nơi đã thành lập Công đoàn, nhất là các doanh nghiệp ở Khu công nghiệp và chế xuất, Cụm công nghiệp và doanh nghiệp có đông công nhân.

Cạnh đó, tập trung nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ chủ chốt Công đoàn cơ sở; ưu tiên đào tạo, tập huấn nâng cao chất lượng cho đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở nơi có đông đoàn viên, người lao động, chú trọng tập huấn về kỹ năng đối thoại, thương lượng, đàm phán. Chỉ đạo Công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền, người sử dụng lao động tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động, trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô” góp phần tăng năng suất lao động, hiệu quả công việc…

Phóng viên: Được biết, để tổ chức thành công Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028, LĐLĐ Thành phố đã có sự chuẩn bị từ rất sớm. Xin đồng chí chia sẻ rõ hơn về công tác lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội Công đoàn các cấp của LĐLĐ Thành phố?

Đồng chí Phạm Quang Thanh: Đại hội Công đoàn các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ, là ngày hội của cán bộ, đoàn viên Công đoàn và của các cấp Công đoàn. Với đặc thù là đơn vị có đầu mối Công đoàn cơ sở lớn với hơn 9.200 Công đoàn cơ sở và 45 Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, ngay từ rất sớm, LĐLĐ Thành phố đã ban hành và triển khai Kế hoạch tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn Thành phố lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023-2028 để các cấp Công đoàn chủ động triển khai công tác tổ chức Đại hội, Hội nghị Công đoàn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.

LĐLĐ Thành phố đã thành lập 5 Tổ công tác chỉ đạo Đại hội để trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Công đoàn trong quá trình tổ chức Đại hội; thành lập các tiểu ban, bộ phận chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn cấp Thành phố; chỉ đạo các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở xây dựng kịch bản Đại hội, Hội nghị Công đoàn cơ sở phù hợp với từng khối và đặc thù của các đơn vị, doanh nghiệp, đồng thời quan tâm, hỗ trợ Công đoàn cơ sở về kinh phí, địa điểm, khánh tiết… để tổ chức thành công Đại hội, Hội nghị.

Bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của LĐLĐ Thành phố, các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã thực hiện bài bản, đúng quy định trong công tác chỉ đạo Đại hội, từ xây dựng, ban hành Kế hoạch tổ chức Đại hội; thành lập các tiểu ban, bộ phận phục vụ Đại hội; tập huấn công tác tổ chức Đại hội cho cán bộ Công đoàn… đến chỉ đạo Công đoàn cơ sở ở các khối (doanh nghiệp, hành chính sự nghiệp, trường học) tổ chức Đại hội điểm để tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm chỉ đạo. Ngoài ra, thực hiện sự chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tập trung chỉ đạo tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở trực thuộc hoàn thành trước ngày 30/4/2023 để tập trung cho các hoạt động trong Tháng Công nhân và chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở.

Với phương châm bám sát và hỗ trợ cơ sở, LĐLĐ Thành phố đã thành lập Đoàn công tác để làm việc với các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở nhằm trực tiếp nắm bắt tiến độ, lắng nghe, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình chỉ đạo Đại hội Công đoàn cơ sở và công tác chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở. Nhìn chung, các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã triển khai công tác chỉ đạo Đại hội Công đoàn cơ sở đảm bảo tiến độ, chất lượng, đúng quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam; tranh thủ được sự ủng hộ, tạo điều kiện của cấp ủy Đảng, người sử dụng lao động và các cơ quan liên quan như Thuế, Phòng Giáo dục và Đào tạo... Công tác chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở được thực hiện bài bản, đúng quy định và nhận được sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền đồng cấp.

Phóng viên: Công tác nhân sự Đại hội Công đoàn các cấp được LĐLĐ Thành phố chuẩn bị như thế nào, thưa đồng chí?

Làm tốt hơn nữa sứ mệnh đồng hành
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh thăm hỏi tình hình đời sống việc làm của người lao động tại Công ty TNHH Điện tử Asti Hà Nội.

Đồng chí Phạm Quang Thanh: Công tác cán bộ là khâu then chốt và là yếu tố quan trọng quyết định sự thắng lợi của phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn, hiểu rõ điều này, LĐLĐ Thành phố chỉ đạo các cấp Công đoàn đặc biệt quan tâm làm tốt công tác nhân sự Đại hội. Chú trọng xây dựng đề án nhân sự theo phương châm: Coi trọng chất lượng; đảm bảo tinh gọn; có cơ cấu hợp lý; có đủ năng lực, bản lĩnh đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Việc lựa chọn, giới thiệu nhân sự đúng với quy định của Đảng, tổ chức Công đoàn và phù hợp với đặc điểm, tình hình, điều kiện cụ thể của từng địa phương, đơn vị, doanh nghiệp.

Đối với khối doanh nghiệp, LĐLĐ Thành phố chỉ đạo các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở chủ động phối hợp với cấp ủy, người sử dụng lao động để ưu tiên lựa chọn nhân sự Ban Chấp hành, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở là những người có uy tín tại cơ sở; được đoàn viên, người lao động tín nhiệm; tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm với hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động. Đối với khối hành chính sự nghiệp, ưu tiên lựa chọn Chủ tịch Công đoàn là cấp phó Cơ quan. Đối với khối trường học, ưu tiên lựa chọn Chủ tịch Công đoàn là Phó Hiệu trưởng hoặc Tổ trưởng chuyên môn.

Đối với nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, LĐLĐ Thành phố định hướng phân bổ nhân sự Ủy viên Ban Thường vụ là lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Công đoàn cơ sở có đông đoàn viên… và là những người tâm huyết, trách nhiệm với hoạt động Công đoàn. Qua đó, sẽ góp phần củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở.

Cùng với việc chuẩn bị kỹ lưỡng cho công tác cán bộ, LĐLĐ Thành phố chỉ đạo các cấp Công đoàn phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, nghiên cứu, thảo luận cho ý kiến để xây dựng Báo cáo chính trị Đại hội đảm bảo ngắn gọn; sát thực tiễn và nhiệm vụ chủ yếu; đánh giá khách quan, toàn diện việc triển khai Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2018 - 2023; nêu bật những mô hình mới, cách làm hay, hiệu quả; thẳng thắn chỉ ra tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; xây dựng mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới phù hợp với tinh thần Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị ngày 12/6/2021, về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”, các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ cùng cấp…

Phóng viên: Thành công của Đại hội Công đoàn có vai trò không nhỏ của công tác truyền thông. Xin đồng chí cho biết, LĐLĐ Thành phố đã và đang triển khai công tác truyền thông Đại hội như thế nào?

Đồng chí Phạm Quang Thanh: Công tác tuyên truyền Đại hội có vai trò rất quan trọng, góp phần làm nổi bật ý nghĩa, tầm quan trọng, mục tiêu, nhiệm vụ của Đại hội Công đoàn các cấp; tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong cán bộ, đoàn viên, người lao động; tạo sự đồng thuận, ủng hộ của người sử dụng lao động và toàn xã hội để tổ chức thành công Đại hội; làm bật phương châm Đại hội “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”.

Với lợi thế là tổ chức có cơ quan ngôn luận riêng, LĐLĐ Thành phố đã chỉ đạo báo Lao động Thủ đô là đơn vị tiên phong trong việc tuyên truyền về Đại hội Công đoàn các cấp; công bố kịp thời, chính xác các dự thảo Văn kiện trình Đại hội, các hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam và việc lấy ý kiến của cán bộ, đoàn viên, người lao động góp ý vào các dự thảo Văn kiện Đại hội…

LĐLĐ Thành phố đã chỉ đạo các cấp Công đoàn tập trung tuyên truyền sâu rộng trước, trong và sau Đại hội, trong đó chú trọng tuyên truyền Đại hội Công đoàn cơ sở; đa dạng hóa hình thức tuyên truyền thông qua báo chí, tuyên truyền miệng, tuyên truyền cổ động trực quan, tuyên truyền trên đài phát thanh, cổng thông tin điện tử của địa phương, bản tin, ấn phẩm nội bộ của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp… Nội dung tuyên truyền tập trung khẳng định vai trò, sứ mệnh lịch sử và những đóng góp to lớn của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; làm nổi bật kết quả của quá trình đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Công đoàn và những bài học kinh nghiệm trong quá trình vận động công nhân, viên chức, lao động…

Với lợi thế là tổ chức có cơ quan ngôn luận riêng, LĐLĐ Thành phố đã chỉ đạo báo Lao động Thủ đô là đơn vị tiên phong trong việc định hướng dư luận trong các nội dung tuyên truyền về Đại hội Công đoàn các cấp; công bố kịp thời, chính xác các dự thảo Văn kiện trình Đại hội, các hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam và việc lấy ý kiến của cán bộ, đoàn viên, người lao động góp ý vào các dự thảo Văn kiện Đại hội…

Thực hiện sự chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, báo Lao động Thủ đô đã chủ động xây dựng Kế hoạch tuyên truyền Đại hội Công đoàn các cấp; cập nhật thông tin liên quan đến Đại hội Công đoàn các cấp đảm bảo đầy đủ, chính xác, kịp thời trên cả báo giấy, báo điện tử và các chuyên trang. Tin tưởng rằng, với trách nhiệm của mình, báo Lao động Thủ đô sẽ tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa sứ mệnh truyền thông đồng hành, góp phần lan tỏa niềm tin mới, khí thế mới, tôn vinh được vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn cũng như những đóng góp của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động; tạo không khí phấn khởi, tin tưởng vào Đại hội Công đoàn các cấp - đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ, ngày hội của cán bộ, đoàn viên, người lao động và của tổ chức Công đoàn.

Nhân dịp báo Lao động Thủ đô kỷ niệm 30 năm Ngày xuất bản số báo đầu tiên (1/4/1993-1/4/2023), thay mặt Thường trực LĐLĐ Thành phố, tôi gửi tới tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên của Báo lời chúc sức khỏe, đoàn kết để xây dựng tờ báo ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, xứng đáng với niềm tin của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động và tổ chức Công đoàn.

Phóng viên: Trân trọng cảm ơn đồng chí!

Mai Quý (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

(LĐTĐ) Tối nay (19/4) sẽ diễn ra hai trận đấu bảng B vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Khả năng cao, U23 Nhật Bản sẽ sớm giành vé đi tiếp khi gặp U23 Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) vào 22 giờ 30 phút, trong khi U23 Trung Quốc sẽ khó có điểm trước U23 Hàn Quốc ở trận đấu trước đó vào 20 giờ.
VTV và FPT Telecom bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

VTV và FPT Telecom bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

(LĐTĐ) Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Công ty CP Viễn thông FPT (FPT Telecom) vừa bị Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có chứa hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam.
Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

(LĐTĐ) Nghệ An là một trong những tỉnh trọng điểm về tệ nạn ma tuý của cả nước. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 3.681 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, 390 người sử dụng trái phép chất ma túy.
Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đề nghị Bộ Xây dựng tiếp tục khôi phục lại gói tín dụng 110.000 tỷ đồng, lãi suất 4,8-5%, thời hạn vay tối đa 25 năm mà Bộ Xây dựng đã đề xuất trước đó để thực hiện chính sách nhà ở xã hội (NƠXH) của Luật Nhà ở 2023 đối với chủ đầu tư dự án và người mua, thuê mua NƠXH nhằm thực hiện Chương trình phát triển ít nhất 1 triệu căn hộ NƠXH trong giai đoạn 2021-2030.
Giá vàng SJC giảm, vàng nhẫn vẫn neo ở mức cao

Giá vàng SJC giảm, vàng nhẫn vẫn neo ở mức cao

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), sau ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, giá vàng miếng SJC chạm mốc 84 triệu đồng/lượng; nhẫn tròn trơn cao nhất 77,55 triệu đồng/lượng.
Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

(LĐTĐ) Theo Luật Đất đai năm 2024, hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng đất ở, nhà ở nếu có nhu cầu và địa phương có điều kiện về quỹ đất ở, nhà ở.

Tin khác

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

(LĐTĐ) Ngày 9/4, Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024.
Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 4/4, tại Hội trường Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội khóa XVII, kỳ họp lần thứ 4.
Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 31/3, tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú miễn phí cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố tới dự chương trình.
Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Chiều 20/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ công bố và trao quyết định Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

(LĐTĐ) Sáng 5/3, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên (TNHH NN MTV) Du lịch Công đoàn Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Anh Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Viên Quảng Bá.
Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

(LĐTĐ) Tinh thần vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, các cấp Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức khẩn trương bắt tay ngay vào công việc với những mục tiêu rõ ràng cho năm mới. Khí thế hăng say lao động, tinh thần phấn chấn là điều thấy rõ trong ngày trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

(LĐTĐ) Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” và tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội đã thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu và khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, đánh dấu sự khởi đầu của một nhiệm kỳ hứa hẹn nhiều bứt phá và thành công.
Xuân mới, quyết tâm cao

Xuân mới, quyết tâm cao

(LĐTĐ) Một mùa Xuân nữa lại về. Các cấp Công đoàn Thủ đô đón mùa Xuân trong niềm tin thắng lợi. Xuân mới, quyết tâm cao là những gì mà các đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đặt ra nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Thành phố, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tự tin tạo những đột phá mới

Tự tin tạo những đột phá mới

Nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã khép lại với những kết quả đáng tự hào của tổ chức Công đoàn Thủ đô. Trong không khí chào Xuân Giáp Thìn 2024, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua cũng như tâm thế của tổ chức Công đoàn Thủ đô khi bước vào nhiệm kỳ mới với quyết tâm bứt phá ngay từ những ngày đầu.
Công đoàn Thủ đô: Đổi mới, sáng tạo, hoạt động hiệu quả

Công đoàn Thủ đô: Đổi mới, sáng tạo, hoạt động hiệu quả

Bám sát sự lãnh đạo của Thành ủy Hà Nội, sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn Thủ đô đã và đang không ngừng đổi mới, sáng tạo, hiệu quả hoạt động ngày càng được nâng cao. Từ đó, vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn tiếp tục được khẳng định, xứng đáng là điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động