Góp phần để cha, mẹ yên tâm công tác

(LĐTĐ) Cùng với việc thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn là chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), các cấp Công đoàn Thủ đô cũng chú trọng quan tâm, chăm lo cho con CNVCLĐ. Từ đó, giúp CNVCLĐ yên tâm công tác, lao động sản xuất, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
Nỗ lực vì người lao động Nỗ lực chăm lo người lao động, hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Ghi nhận thực tế cho thấy, hoạt động chăm lo cho con CNVCLĐ được các cấp Công đoàn Thủ đô triển khai sâu rộng từ Thành phố đến cơ sở, tập trung vào các dịp như: Ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6), Tết Trung thu, Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), đầu năm học mới…

Ở cấp Thành phố, LĐLĐ Thành phố tổ chức khen thưởng con đoàn viên, CNVCLĐ vượt khó học giỏi, đạt thành tích cao trong học tập; thăm, tặng quà con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các chương trình nhân dịp Tết Trung thu cho con công nhân lao động trong các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội… Bên cạnh đó, LĐLĐ Thành phố chỉ đạo các cấp Công đoàn quan tâm, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo cho con CNVCLĐ.

Góp phần để cha, mẹ yên tâm công tác
LĐLĐ quận Ba Đình phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho con CNVCLĐ trên địa bàn quận.

Chia sẻ về việc triển khai các hoạt động chăm lo cho con CNVCLĐ tại đơn vị, bà Bùi Phương Chi - Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình cho biết, với nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt của hoạt động công đoàn là chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ, hằng năm, LĐLĐ quận luôn quan tâm, chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa; đồng thời, quan tâm, chăm lo cho con đoàn viên, CNVCLĐ bằng nhiều hình thức như: Thăm hỏi, động viên con đoàn viên bị mắc bệnh hiểm nghèo; biểu dương, khen thưởng con đoàn viên, CNVCLĐ vượt khó vươn lên học giỏi.

Đặc biệt, mới đây, LĐLĐ quận Ba Đình đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai tổ chức khám sức khỏe miễn phí “Đánh giá dinh dưỡng và phát triển tâm thần vận động của trẻ em trong độ tuổi từ 1 đến 5 tuổi”. Trong khuôn khổ chương trình, có 160 trẻ em là con của 140 đoàn viên, CNVCLĐ của quận, trong độ tuổi từ 1 - 5 tuổi, được tham gia khám sàng lọc kiểm soát và hạn chế một số nguy cơ các bệnh lý về dinh dưỡng và phát triển; phát hiện và tư vấn những vấn đề thường gặp ở trẻ dưới 5 tuổi như suy dinh dưỡng, béo phì, thiếu vitamin D, thiếu máu, thiếu sắt cũng như các vấn đề về mặt tinh thần và vận động của trẻ như chậm nói, tự kỷ. Ngoài ra, con đoàn viên, CNVCLĐ tham dự chương trình cũng được nhận một phần quà (gồm sữa, bánh kẹo, truyện tranh…) trị giá 500.000 đồng.

Tại quận Cầu Giấy, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch LĐLĐ quận cho biết, nhằm chăm lo tốt hơn cho con đoàn viên, CNVCLĐ, bên cạnh nguồn lực nội tại, LĐLĐ quận đã huy động sự vào cuộc, chung sức của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn quận. Mới đây, LĐLĐ quận đã phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức chương trình Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp chăm lo cho con CNVCLĐ.

Tại chương trình, Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh đã tặng quà cho con CNVCLĐ tại 19 trường mầm non công lập và 1 nghiệp đoàn mầm non độc lập phường Nghĩa Tân; tặng tủ thuốc cho 47 Công đoàn cơ sở trường học trực thuộc LĐLĐ quận. Tổng số tiền quà tặng và tủ thuốc là trên 1 tỷ đồng. Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Y tế Việt Xô tổ chức chương trình chăm sóc sức khoẻ răng miệng miễn phí và tặng các phần quà cho 10 Công đoàn cơ sở trường học trực thuộc LĐLĐ quận với tổng số tiền là 1,5 tỷ đồng.

Góp phần để cha, mẹ yên tâm công tác
Lãnh đạo Công ty Cổ phần May mặc QTnP trao khen thưởng cho con đoàn viên, người lao động đạt thành tích cao trong học tập, năm học 2023 - 2024.

Tại các Công đoàn cơ sở, hoạt động chăm lo cho con đoàn viên, người lao động cũng đã và đang được Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp với người sử dụng lao động triển khai hiệu quả. Tiêu biểu như tại Công ty Cổ phần May mặc QTnP, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã lồng ghép hoạt động chăm lo cho con đoàn viên, người lao động vào hoạt động chung của Công ty.

Ông Nguyễn Văn Quân - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần May mặc QTnP cho biết, hằng năm, Ban Chấp hành Công đoàn đều phối hợp với Ban lãnh đạo Công ty tổ chức cho 100% gia đình đoàn viên, người lao động trong Công ty đi tham quan, nghỉ mát. Trong mỗi chuyến đi đều có những hoạt động rất ý nghĩa như: Team building, giao lưu bóng đá, Gala Dinner… để gắn kết các thành viên trong gia đình nói riêng và các thành viên trong Công ty nói chung.

Nhân dịp này, Công ty cũng dành một nguồn kinh phí nhất định để khen thưởng con đoàn viên, người lao động đạt thành tích cao trong học tập. Cụ thể, năm học 2023 - 2024, đã có 127 con đoàn viên, người lao động đạt thành tích cao trong học tập, Công ty đã dành nguồn kinh phí hơn 200 triệu đồng tiền mặt cùng những phần quà bằng hiện vật để khen thưởng các con.

Phải khẳng định rằng, các hoạt động chăm lo cho con CNVCLĐ đã và đang được triển khai hiệu quả, từ đó góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp Công đoàn, doanh nghiệp và nhận thức của cán bộ, CNVCLĐ trong việc thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến công tác bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em.

Đồng thời, qua việc chăm lo cho con CNVCLĐ đã giúp CNVCLĐ yên tâm công tác, lao động sản xuất, tiếp tục có những đóng góp, cống hiến xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; động viên, tiếp thêm nghị lực, khích lệ tinh thần, ý chí phấn đấu cho con CNVCLĐ nói chung, con CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nói riêng vượt qua hoàn cảnh, tiếp tục cố gắng nỗ lực học tập để thực hiện ước mơ của bản thân, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

(LĐTĐ) Lực lượng Cảnh sát Phòng Cảnh sát PCCC& CNCH đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền Thành phố chỉ đạo quyết liệt tổ chức thực hiện các mặt công tác.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên.
Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay tại thời điểm 6h sáng, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn quanh mức 75,15 - 77,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Kim Hoa, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồng Thái (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), có thâm niên công tác trong ngành giáo dục 27 năm.
Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

(LĐTĐ) Thông tin từ Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết, những ngày gần đây, trước diễn biến phức tạp của bệnh bạch hầu, nhu cầu tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu của người dân tăng đột biến. Đáng chú ý, có ngày số người đến tiêm vắc xin tại VNVC tăng 1.000% so với thời điểm trước khi phát hiện một số ca bệnh.
Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

(LĐTĐ) Trận Finalissima tranh Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ 2025 có thể chứng kiến màn đọ sức giữa thần đồng Lamine Yamal với siêu sao từng tắm cho anh 17 năm trước Lionel Messi.
Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo, với vai trò, vị thế đặc biệt quan trọng là thủ đô, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, đầu tàu kinh tế - văn hoá - khoa học - giáo dục của cả nước, Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số, hướng tới xã hội văn minh, hiện đại.

Tin khác

Mang niềm vui đến đoàn viên, người lao động với “Bữa cơm Công đoàn”

Mang niềm vui đến đoàn viên, người lao động với “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Từ chương trình “Bữa cơm Công đoàn”, cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Thăng Long (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã nhận được những suất cơm ngon, đầy đủ dưỡng chất. Thông qua chương trình, Ban Chấp hành Công đoàn Nhà trường mong muốn góp phần đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Qua đó khích lệ cán bộ, giáo viên, nhân viên yên tâm làm việc, cống hiến cho đơn vị.
Liên đoàn Lao động quận Đống Đa cùng người lao động vượt nắng hè

Liên đoàn Lao động quận Đống Đa cùng người lao động vượt nắng hè

(LĐTĐ) Ngày 13/7, tại trụ sở Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm (tòa nhà VTV Building, số 8 Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã tổ chức chương trình “Công đoàn Đống Đa đồng hành cùng đoàn viên, người lao động vượt qua nắng hè giai đoạn 2024-2028”.
Hiến kế nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

Hiến kế nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

(LĐTĐ) Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, hàng năm, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Công đoàn phối hợp cùng với chính quyền tổ chức các hoạt động tuyên truyền vận động cán bộ, công nhân, viên chức, lao động thực hiện các phong trào thi đua yêu nước với nội dung: Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất - chất lượng - hiệu quả sản xuất kinh doanh gắn với phong trào xanh sạch đẹp - bảo đảm an toàn vệ sinh lao động…
“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui đến cho người lao động

“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui đến cho người lao động

(LĐTĐ) Với những suất cơm đầy đủ dưỡng chất, thông qua chương trình "Bữa cơm Công đoàn", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa mong muốn góp phần đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Từ đó để người lao động yên tâm sản xuất, gắn bó với doanh nghiệp.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), vừa qua,.Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã đi thăm, tặng quà các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức và Bệnh viện Đa khoa Vân Đình.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Ra mắt Tủ sách Công đoàn nâng cao đời sống văn hóa cho người lao động

LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Ra mắt Tủ sách Công đoàn nâng cao đời sống văn hóa cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 11/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ tổ chức Hội nghị ra mắt Tủ sách Công đoàn và tổ chức Bữa cơm Công đoàn năm 2024, tại Công ty cổ phần Xi măng Sài Sơn.
LĐLĐ quận Đống Đa tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”

LĐLĐ quận Đống Đa tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng 11/7, LĐLĐ quận Đống Đa phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn” tại Công ty Cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ Quốc tế.
Phát huy vai trò nữ CNVCLĐ trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Phát huy vai trò nữ CNVCLĐ trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã trở thành động lực giúp nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Hoàn Kiếm phát huy năng lực bản thân, vượt khó khăn để đạt thành tích cao trong lao động sản xuất, thành công trong xây dựng hạnh phúc gia đình.
Trao hỗ trợ Công đoàn cho gia đình cô giáo mắc bệnh hiểm nghèo huyện Thanh Trì

Trao hỗ trợ Công đoàn cho gia đình cô giáo mắc bệnh hiểm nghèo huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Chiều ngày 9/7, Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện Thanh Trì tổ chức đến thăm, trao hỗ trợ cho gia đình cô giáo Lương Thị Hồng Trang.
LĐLĐ huyện Mỹ Đức tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”

LĐLĐ huyện Mỹ Đức tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi hoạt động Chào mừng Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm Ngày thành lập Công đoàn huyện Mỹ Đức, ngày 9/7, LĐLĐ huyện phối hợp Công ty TNHH Trường Thịnh tổ chức Chương trình “Bữa cơm Công đoàn - Cảm ơn người lao động”.
Xem thêm
Phiên bản di động