Cụm Thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố: Phối hợp hiệu quả với chuyên môn chăm lo đời sống đoàn viên

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, cấp ủy Đảng các đơn vị, 6 tháng đầu năm 2024, các đơn vị trong Cụm thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố đã nỗ lực vượt qua khó khăn chung của tình hình kinh tế đất nước và Thủ đô, thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động (NLĐ), động viên NLĐ phấn đấu tích cực sản xuất, hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.
Sôi nổi Hội diễn văn nghệ tại Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội đạt được nhiều kết quả quan trọng Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội ký giao kết thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024

Cụm Thi đua số 7 được thành lập theo quyết định của LĐLĐ thành phố Hà Nội với 6 đơn vị hoạt động trên các lĩnh vực: Xây dựng, bất động sản, vận tải hành khách công cộng, thương mại, du lịch và các Khu Công nghiệp và chế xuất. Đây là những đơn vị kinh tế quan trọng của Thành phố, đã khẳng định được uy tín, thương hiệu trên thị trường Thủ đô và cả nước trong nhiều năm qua.

Theo đó, các đơn vị trong Cụm Thi đua số 7, gồm: Công đoàn Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Cụm trưởng); Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (Cụm phó); Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội; Công đoàn Tổng Công ty Vận tải Hà Nội; Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội; Công đoàn các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.

Cụm Thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố: Phối hợp hiệu quả với chuyên môn chăm lo đời sống đoàn viên
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Theo báo cáo của Cụm thi đua, 6 tháng đầu năm, hoạt động đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, NLĐ đã được các đơn vị trong Cụm triển khai thực hiện hiệu quả.

Cụ thể, thực hiện hướng dẫn của UBND Thành phố, LĐLĐ thành phố Hà Nội, ngay từ tháng 12/2023, Công đoàn các đơn vị trong Cụm thi đua đã phối hợp với chuyên môn ban hành văn bản liên tịch hướng dẫn các Công đoàn cơ sở (CĐCS) triển khai tổ chức Hội nghị NLĐ năm 2024, đồng thời rà soát Thỏa ước lao động tập thể đến kỳ hạn và ký mới phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị, đồng thời bổ sung tới các điều khoản thiết thực, có lợi hơn cho NLĐ.

Đến nay, Công đoàn Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần đã có 13/16 CĐCS phối hợp với chuyên môn đơn vị tổ chức thành công Hội nghị NLĐ; Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị có 17/19 đơn vị tổ chức Hội nghị NLĐ (2 CĐCS có số lượng đoàn viên, NLĐ ít nên không tổ chức Hội nghị); Công đoàn Tổng Công ty Vận tải Hà Nội có 21/21 đơn vị hoàn thành việc tổ chức Hội nghị NLĐ; Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội có 15/17 đơn vị tổ chức Hội nghị NLĐ; Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội có 18/23 đơn vị tổ chức Hội nghị NLĐ.

Riêng Công đoàn các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội là đơn vị đặc thù với số lượng CĐCS và đoàn viên lớn nhất Cụm thi đua. Theo đó, Công đoàn đã phối hợp với Ban Quản lý các Khu Công nghiệp và Chế xuất triển khai hướng dẫn và tích cực đôn đốc các CĐCS, người sử dụng lao động tổ chức Hội nghị NLĐ năm 2024. Đến nay, đã có 80/340 doanh nghiệp tổ chức Hội nghị NLĐ.

Cụm Thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố: Phối hợp hiệu quả với chuyên môn chăm lo đời sống đoàn viên
Quang cảnh Hội nghị.

Về các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ, theo báo cáo của Cụm thi đua: 6 tháng đầu năm 2024, các đơn vị trong Cụm đã chủ động triển khai nhiều hoạt động, chương trình thiết thực, ý nghĩa, động viên kịp thời tới đoàn viên và NLĐ của đơn vị; tham gia với chuyên môn đảm bảo tiền lương và tiền thưởng Tết cho NLĐ, nhất là đảm bảo chế độ cho những NLĐ tham gia phục vụ nhân dân trong trong dịp Tết Nguyên đán, góp phần đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên, NLĐ.

Là đơn vị nòng cốt triển khai Chương trình đưa công nhân về quê ăn Tết do Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã hỗ trợ các chuyến xe miễn phí, an toàn đưa công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết. Hoạt động mang tính nhân văn và ý nghĩa đã góp phần nâng cao thương hiệu và uy tín của Tổng Công ty và các đơn vị tham gia hỗ trợ, đồng thời hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Tổng Công ty trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ. Dịp Tết Nguyên đán, Công đoàn Tổng Công ty cũng đã phối hợp với chuyên môn trao tặng 466 suất quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng trong dịp Tết Nguyên đán, Công đoàn Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần đã phát động tới 100% CĐCS quan tâm và tích cực tham gia đóng góp để “Chung tay lo Tết cho người nghèo” với tổng số tiền hỗ trợ hơn 160 triệu đồng. Công đoàn Tổng Công ty đã thăm hỏi và trao tặng 130 suất quà cho các gia đình NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ đột xuất cho 3 trường hợp NLĐ mắc bệnh hiểm nghèo.

Nhằm chia sẻ khó khăn với đoàn viên, NLĐ dịp Tết đến, Xuân về, Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị đã xây dựng Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, theo đó đã trao tặng 50 suất quà cho 50 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 60 triệu đồng. Nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động, Công đoàn Tổng Công ty cũng đã hỗ trợ 13,5 triệu đồng cho 27 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Các đơn vị như Công đoàn Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội và Công đoàn các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội cũng tập trung chỉ đạo nhiều hoạt động thiết thực hướng tới chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ dịp Tết với với phương châm “Mọi người, mọi nhà đều có Tết”.

Cụm Thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố: Phối hợp hiệu quả với chuyên môn chăm lo đời sống đoàn viên
Các đơn vị trong Cụm Thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội biểu thị quyết tâm cao phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong 6 tháng cuối năm 2024.

Qua đánh giá, 6 tháng đầu năm 2024, các đơn vị thành viên trong Cụm thi đua đã phát huy vai trò, nhiệm vụ tích cực của mình trong việc phối hợp với chuyên môn thực hiện các chế độ, chính sách đối với đoàn viên, NLĐ; lắng nghe và động viên NLĐ vượt khó, phấn đấu trong lao động sản xuất và các mặt công tác; kịp thời tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên và hỗ trợ dành cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, đời sống, việc làm của NLĐ cơ bản được duy trì ổn định, hạn chế được mức thấp nhất những khó khăn, tiêu cực; NLĐ tin tưởng, nỗ lực công tác, lao động sản xuất; quan hệ lao động hài hòa, ổn định.

Với tinh thần chủ động, sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành, 6 tháng cuối năm các đơn vị trong Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần vào thành công chung phong trào thi đua của Cụm thi đua, của LĐLĐ thành phố Hà Nội năm 2024.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội ghi nhận, đánh giá cao hoạt động của các đơn vị trong Cụm thời gian qua, đặc biệt là vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc đồng hành với doanh nghiệp chăm lo cho đoàn viên, NLĐ.

Đồng tình với 5 nhiệm vụ trọng tâm và 6 biện pháp Cụm thi đua đã đề ra trong 6 tháng cuối năm, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố đề nghị các Công đoàn trong Cụm Thi đua cần quan tập trung thêm một số nhiệm vụ trọng tâm như: Quan tâm đảm bảo chế độ, chính sách, quyền lợi cho đoàn viên, NLĐ khi doanh nghiệp thực hiện tái cơ cấu, sắp xếp lại, chuyển đổi mô hình...

Đồng chí cũng đề nghị các đơn vị cần tập trung phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS; tích cực vận động đoàn viên, NLĐ tham gia các Cuộc thi do Công đoàn cấp trên phát động như: Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn”; Hội thi “Công đoàn Hà Nội - Hành trình xây dựng và phát triển”; tổ chức tốt các hoạt động thi đua hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Cùng đó, các đơn vị trong Cụm cần tiếp tục đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ quảng bá, sử dụng dịch vụ của nhau, qua đó thúc đẩy nhau cùng phát triển.

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

(LĐTĐ) Lực lượng Cảnh sát Phòng Cảnh sát PCCC& CNCH đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền Thành phố chỉ đạo quyết liệt tổ chức thực hiện các mặt công tác.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên.
Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay tại thời điểm 6h sáng, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn quanh mức 75,15 - 77,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Kim Hoa, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồng Thái (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), có thâm niên công tác trong ngành giáo dục 27 năm.
Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

(LĐTĐ) Thông tin từ Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết, những ngày gần đây, trước diễn biến phức tạp của bệnh bạch hầu, nhu cầu tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu của người dân tăng đột biến. Đáng chú ý, có ngày số người đến tiêm vắc xin tại VNVC tăng 1.000% so với thời điểm trước khi phát hiện một số ca bệnh.
Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

(LĐTĐ) Trận Finalissima tranh Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ 2025 có thể chứng kiến màn đọ sức giữa thần đồng Lamine Yamal với siêu sao từng tắm cho anh 17 năm trước Lionel Messi.
Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo, với vai trò, vị thế đặc biệt quan trọng là thủ đô, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, đầu tàu kinh tế - văn hoá - khoa học - giáo dục của cả nước, Hà Nội phải phấn đấu là địa phương đi đầu trong công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số, hướng tới xã hội văn minh, hiện đại.

Tin khác

Mang niềm vui đến đoàn viên, người lao động với “Bữa cơm Công đoàn”

Mang niềm vui đến đoàn viên, người lao động với “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Từ chương trình “Bữa cơm Công đoàn”, cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Thăng Long (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã nhận được những suất cơm ngon, đầy đủ dưỡng chất. Thông qua chương trình, Ban Chấp hành Công đoàn Nhà trường mong muốn góp phần đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Qua đó khích lệ cán bộ, giáo viên, nhân viên yên tâm làm việc, cống hiến cho đơn vị.
Liên đoàn Lao động quận Đống Đa cùng người lao động vượt nắng hè

Liên đoàn Lao động quận Đống Đa cùng người lao động vượt nắng hè

(LĐTĐ) Ngày 13/7, tại trụ sở Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm (tòa nhà VTV Building, số 8 Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã tổ chức chương trình “Công đoàn Đống Đa đồng hành cùng đoàn viên, người lao động vượt qua nắng hè giai đoạn 2024-2028”.
Hiến kế nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

Hiến kế nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

(LĐTĐ) Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, hàng năm, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Công đoàn phối hợp cùng với chính quyền tổ chức các hoạt động tuyên truyền vận động cán bộ, công nhân, viên chức, lao động thực hiện các phong trào thi đua yêu nước với nội dung: Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất - chất lượng - hiệu quả sản xuất kinh doanh gắn với phong trào xanh sạch đẹp - bảo đảm an toàn vệ sinh lao động…
“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui đến cho người lao động

“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui đến cho người lao động

(LĐTĐ) Với những suất cơm đầy đủ dưỡng chất, thông qua chương trình "Bữa cơm Công đoàn", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa mong muốn góp phần đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Từ đó để người lao động yên tâm sản xuất, gắn bó với doanh nghiệp.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), vừa qua,.Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã đi thăm, tặng quà các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức và Bệnh viện Đa khoa Vân Đình.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Ra mắt Tủ sách Công đoàn nâng cao đời sống văn hóa cho người lao động

LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Ra mắt Tủ sách Công đoàn nâng cao đời sống văn hóa cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 11/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ tổ chức Hội nghị ra mắt Tủ sách Công đoàn và tổ chức Bữa cơm Công đoàn năm 2024, tại Công ty cổ phần Xi măng Sài Sơn.
LĐLĐ quận Đống Đa tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”

LĐLĐ quận Đống Đa tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng 11/7, LĐLĐ quận Đống Đa phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn” tại Công ty Cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ Quốc tế.
Phát huy vai trò nữ CNVCLĐ trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Phát huy vai trò nữ CNVCLĐ trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã trở thành động lực giúp nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Hoàn Kiếm phát huy năng lực bản thân, vượt khó khăn để đạt thành tích cao trong lao động sản xuất, thành công trong xây dựng hạnh phúc gia đình.
Trao hỗ trợ Công đoàn cho gia đình cô giáo mắc bệnh hiểm nghèo huyện Thanh Trì

Trao hỗ trợ Công đoàn cho gia đình cô giáo mắc bệnh hiểm nghèo huyện Thanh Trì

(LĐTĐ) Chiều ngày 9/7, Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện Thanh Trì tổ chức đến thăm, trao hỗ trợ cho gia đình cô giáo Lương Thị Hồng Trang.
LĐLĐ huyện Mỹ Đức tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”

LĐLĐ huyện Mỹ Đức tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi hoạt động Chào mừng Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm Ngày thành lập Công đoàn huyện Mỹ Đức, ngày 9/7, LĐLĐ huyện phối hợp Công ty TNHH Trường Thịnh tổ chức Chương trình “Bữa cơm Công đoàn - Cảm ơn người lao động”.
Xem thêm
Phiên bản di động