Xe buýt xanh, quản trị số: Transerco tạo diện mạo mới cho vận tải công cộng Hà Nội
| Khởi đầu cho loại hình vận tải công cộng mới Tìm giải pháp để thu hút khách đến với vận tải công cộng Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị là “xương sống” của vận tải hành khách công cộng Thủ đô |
Tính đến hết quý III/2025, Transerco đã vận hành hơn 2,43 triệu lượt xe buýt, phục vụ trên 162 triệu lượt hành khách, đạt 96% kế hoạch năm. Các tuyến buýt được tổ chức linh hoạt, tối ưu hóa luồng tuyến, đảm bảo an toàn, đúng giờ và duy trì ổn định thị phần.
![]() |
| Vận tải hành khách công cộng ngày càng hấp dẫn. |
Công tác quản trị chất lượng dịch vụ được đẩy mạnh với hàng chục chuyên đề giám sát, đào tạo gần 3.700 lượt học viên về kỹ năng phục vụ, giao tiếp và xử lý tình huống. Đường dây nóng 1900 1296 ghi nhận gần 96.000 cuộc gọi, trong đó tỷ lệ phản ánh tiêu cực chỉ còn 0,3%, trong khi phản hồi tích cực tăng gấp 8,3 lần so với cùng kỳ. Transerco cũng tăng cường tương tác với hành khách qua Zalo OA, fanpage, TikTok, lan tỏa hình ảnh “Hanoibus thân thiện, văn minh”.
Bám sát định hướng phát triển giao thông xanh của Thành phố, Transerco đang tiên phong trong chuyển đổi năng lượng sạch. Đến nay, Tổng công ty đã đưa vào khai thác 63 xe buýt điện, lắp đặt 247 trụ sạc tại 14 điểm, hướng tới mạng lưới sạc điện đồng bộ. Song song, đơn vị triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong chăm sóc khách hàng và giám sát chất lượng phục vụ; chuẩn bị hệ thống thẻ vé điện tử tích hợp thanh toán không dùng tiền mặt, xây dựng hệ sinh thái giao thông công cộng thông minh, tiện lợi và thân thiện với môi trường.
Trong dịp Đại lễ A80, Transerco đã huy động hơn 5.000 lượt xe buýt phục vụ miễn phí người dân, du khách, đảm bảo an toàn, đúng giờ; đồng thời tổ chức trông giữ phương tiện miễn phí tại các khu vực trung tâm, phục vụ hơn 32.000 lượt ô tô và 7.200 lượt xe máy, góp phần giữ gìn trật tự, an toàn giao thông.
Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, các phong trào thi đua như “Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt”, “Vô lăng vàng”, “Thợ sửa chữa giỏi” lan tỏa tinh thần trách nhiệm và chuyên nghiệp trong toàn hệ thống. Hàng trăm tập thể, cá nhân được biểu dương vì thành tích xuất sắc.
Bước vào quý IV/2025, Transerco tập trung vận hành hệ thống AI, triển khai thẻ vé điện tử, xây dựng lộ trình chuyển đổi phương tiện sử dụng năng lượng sạch giai đoạn 2026 - 2030, tiếp tục khẳng định vai trò nòng cốt của vận tải công cộng Thủ đô, tiên phong trên cả hai trụ cột chuyển đổi xanh và chuyển đổi số, hướng tới dịch vụ công cộng hiện đại, bền vững và thân thiện với người dân Hà Nội.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Không gian xanh hòa vào nhịp sống Thủ đô
Hà Nội hướng dẫn chi tiết quy trình ứng cử HĐND Thành phố, nhiệm kỳ 2026 - 2031
Điểm tựa thúc đẩy chuyển đổi số trong dạy và học
Vingroup công bố mô hình giáo dục phi lợi nhuận dành cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt
“Người giữ lửa” phong trào tại khu dân cư
Đại hội Công đoàn lần thứ XVIII - Ngày hội lớn của cán bộ, đoàn viên, người lao động Thủ đô
Không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn
Tin khác
Đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Mễ Sở thuộc dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô
Giao thông 25/12/2025 12:02
Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
Giao thông 25/12/2025 07:21
Công an Hà Nội giữ bình yên trên những cung đường đêm Noel 2025
Giao thông 25/12/2025 07:18
Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5
Giao thông 24/12/2025 18:58
Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413
Giao thông 23/12/2025 22:19
Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3
Giao thông 23/12/2025 22:18
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái
Giao thông 23/12/2025 15:42
Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng
Giao thông 23/12/2025 14:13
Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi
Giao thông 23/12/2025 14:12
Tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025
Giao thông 23/12/2025 14:11
