Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413
| Mở rộng Quốc lộ 32: Nhiều phương tiện phải thay đổi lộ trình lưu thông Khởi công Dự án đầu tư xây dựng cầu Vân Phúc và tuyến đường nối quốc lộ 32 Hà Nội sắp có tuyến đường mới kết nối Quốc lộ 32 |
Theo quyết định của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, tuyến đường có chiều dài khoảng 3,313 km. Điểm đầu giao với tuyến đường tránh Quốc lộ 32 tại Km2+502,49 thuộc địa phận phường Sơn Tây; điểm cuối giao với tỉnh lộ 413 tại Km1+220 thuộc địa phận phường Tùng Thiện. Tuyến được đầu tư với quy mô mặt cắt ngang nền đường rộng 23,5 mét trên toàn tuyến, bảo đảm tiêu chuẩn đường giao thông đô thị theo quy hoạch đã được Thành phố phê duyệt.
Dự án được triển khai phù hợp với hồ sơ chỉ giới đường đỏ tuyến đường nối từ đường tránh Quốc lộ 32 đi tỉnh lộ 413, tỷ lệ 1/500, đã được Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt. Khi hoàn thành, tuyến đường sẽ hình thành một trục giao thông đô thị đồng bộ, hiện đại, góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm áp lực ùn tắc, tăng hiệu quả khai thác các tuyến giao thông hiện có trong khu vực.
![]() |
| Hà Nội sẽ triển khai xây dựng tuyến đường nối từ đường tránh Quốc lộ 32 đến tỉnh lộ 413. (Ảnh minh họa) |
Không chỉ mang ý nghĩa về giao thông, dự án còn được kỳ vọng tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, đẩy nhanh quá trình hình thành các khu đô thị mới, từng bước tạo diện mạo đô thị văn minh, hiện đại; đồng thời nâng cao giá trị sử dụng đất và hiệu quả khai thác quỹ đất hai bên tuyến đường.
Đây là dự án nhóm B, công trình giao thông cấp đô thị và cấp khu vực, công trình cấp I, do Ủy ban nhân dân phường Tùng Thiện làm chủ đầu tư. Dự án dự kiến được triển khai trong giai đoạn 2026–2029, sử dụng nguồn vốn ngân sách Thành phố.
Ủy ban nhân dân Thành phố yêu cầu chủ đầu tư chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật về tính chính xác của khối lượng, kinh phí, giải pháp thiết kế, các số liệu trong báo cáo nghiên cứu khả thi và tính pháp lý của hồ sơ trình thẩm định, phê duyệt. Đồng thời, chủ đầu tư phải rà soát chặt chẽ tổng mức đầu tư, tránh chồng lấn, thất thoát, lãng phí; bảo đảm an toàn công trình và hiệu quả đầu tư.
Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Thành phố nhấn mạnh là công tác giải phóng mặt bằng. Chủ đầu tư phải xây dựng tiến độ chi tiết, phân công rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm; triển khai các giải pháp quyết liệt nhằm đẩy nhanh tiến độ. Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Tùng Thiện chịu trách nhiệm trước Thành phố nếu để xảy ra chậm trễ, làm kéo dài thời gian thực hiện dự án và giảm hiệu quả đầu tư.
Cùng với đó, việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư phải được thực hiện công khai, minh bạch, bảo đảm ổn định đời sống người dân, hoạt động của các cơ quan, đơn vị có đất bị thu hồi; quản lý chặt chẽ quỹ đất sau thu hồi, không để xảy ra tình trạng tái lấn chiếm.
Thành phố cũng yêu cầu nghiên cứu, áp dụng các giải pháp giao thông thông minh phục vụ công tác quản lý, điều hành và điều tiết phương tiện, góp phần chống ùn tắc và nâng cao hiệu quả khai thác tuyến đường. Hệ thống này cần bảo đảm kết nối đồng bộ với trung tâm quản lý của Công an Thành phố và Trung tâm điều hành giao thông Thành phố.
Quá trình triển khai dự án phải tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về đầu tư công, đất đai, xây dựng, đấu thầu, bảo vệ môi trường, cũng như các yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy, an toàn lao động và vệ sinh môi trường.
Sở Xây dựng Hà Nội có trách nhiệm quản lý chất lượng công trình theo chức năng, nhiệm vụ được giao; tiếp nhận, quản lý tài sản kết cấu hạ tầng giao thông hình thành từ dự án và tổ chức khai thác, bảo trì theo quy định. Các sở, ngành liên quan phối hợp, hướng dẫn chủ đầu tư triển khai dự án đúng quy định, bảo đảm tiến độ và hiệu quả đầu tư.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Công tác chuẩn bị Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVIII được đánh giá cao
Trung tâm thiết kế sáng tạo - động lực nâng tầm sản phẩm OCOP, làng nghề Thủ đô
Thanh Hoá: Phát hiện hơn 10 tấn cá khoai chứa chất cấm Formaldehyde
Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413
Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3
Công đoàn Điện lực Việt Nam: Điểm tựa tin cậy của người lao động ngành Điện
Bốc thăm lịch thi đấu giải U19 nữ Quốc gia - Cúp ACECOOK 2026
Tin khác
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái
Giao thông 23/12/2025 15:42
Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng
Giao thông 23/12/2025 14:13
Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi
Giao thông 23/12/2025 14:12
Tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025
Giao thông 23/12/2025 14:11
Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách
Giao thông 21/12/2025 16:25
Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn
Giao thông 19/12/2025 15:49
Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô
Giao thông 19/12/2025 13:58
Hà Nội thúc đẩy đầu tư PPP với dự án cầu Trần Hưng Đạo
Giao thông 19/12/2025 06:18
Hình cảnh cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng sau 7 tháng thi công
Giao thông 18/12/2025 12:51
Những cây cầu qua sông Hồng: Trục kết nối lịch sử và động lực “vươn mình” của Hà Nội
Giao thông 18/12/2025 11:39
