Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5

Nhằm giảm ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình thi công hầm chui tại nút giao giữa đường Vành đai 2,5 và đường Giải Phóng (Quốc lộ 1 cũ), Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút Giải Phóng - Kim Đồng. Phương án này chính thức được áp dụng từ ngày 25/12/2025.
Khởi công xây dựng hầm chui nút giao Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng Hơn 1.424 tỷ đồng xây dựng hầm chui đường Hoàng Quốc Việt kéo dài Hà Nội: Khởi công Dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, việc điều chỉnh được thực hiện trên cơ sở báo cáo tiến độ thi công và phương án thu gọn rào chắn của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội, cùng với sự thống nhất của các đơn vị liên quan. Mục tiêu là tối ưu không gian lưu thông, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến sinh hoạt và việc đi lại của người dân trong khu vực.

Cụ thể, khu vực trung tâm nút giao Giải Phóng - Kim Đồng sẽ được thu gọn diện tích rào chắn, qua đó bố trí thêm ba làn xe chạy, với bề rộng tối thiểu 10 mét, phục vụ các phương tiện lưu thông trên đường Giải Phóng theo hướng từ Giáp Bát vào trung tâm thành phố. Sau khi thu gọn, diện tích rào chắn tại khu vực này còn khoảng 566 mét vuông. Các hướng lưu thông khác qua nút giao vẫn được tổ chức đi lại bình thường.

Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5
Lực lượng chức năng tổ chức phân luồng giao thông. (Ảnh minh họa)

Cùng với việc thu gọn rào chắn, hệ thống dải phân cách giữa di động trên đường Giải Phóng sẽ được điều chỉnh, kết hợp bổ sung biển chỉ dẫn, bố trí người hướng dẫn giao thông và hoàn thiện hệ thống sơn kẻ đường nhằm bảo đảm an toàn cho các phương tiện khi đi qua nút giao theo phương án mới. Đồng thời, dải phân cách giữa trên đường Giải Phóng đối diện các số nhà 821 và 823 sẽ được đóng lại; điểm mở dải phân cách đối diện số nhà 807 đường Giải Phóng được khôi phục để phù hợp với tổ chức giao thông sau điều chỉnh.

Đáng chú ý, trong một số khung giờ phục vụ thi công hạng mục trạm bơm và cải tạo vỉa hè, khu vực trung tâm nút giao sẽ được mở rộng diện tích rào chắn thêm 526 mét vuông so với phương án thu gọn. Việc điều chỉnh rào chắn này được thực hiện bằng rào chắn di động, trong khoảng thời gian từ 22 giờ đêm hôm trước đến trước 5 giờ sáng ngày hôm sau, nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đến giao thông ban ngày.

Đối với các phương tiện có nhu cầu rẽ trái từ đường Giải Phóng vào đường Kim Đồng, lộ trình lưu thông được tổ chức theo hướng: đi trên đường Giải Phóng, qua khu vực rào chắn di động và rẽ trái vào đường Kim Đồng. Các hướng lưu thông còn lại vẫn được duy trì như hiện nay.

Để bảo đảm phương án điều chỉnh tổ chức giao thông được triển khai hiệu quả, Sở Xây dựng Hà Nội giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội chủ trì thực hiện việc điều chỉnh hệ thống biển báo, vạch sơn và các thiết bị bảo đảm an toàn giao thông; đồng thời phối hợp điều chỉnh đèn tín hiệu tại các nút giao lân cận, tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân thông qua các cơ quan báo chí.

Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội được đề nghị phối hợp tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông, tăng cường kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, cũng như điều chỉnh đèn tín hiệu phù hợp với từng thời điểm rào chắn thi công.

Ủy ban nhân dân các phường Hoàng Mai, Tương Mai, Phương Liệt và Định Công có trách nhiệm bố trí lực lượng phối hợp, xử lý tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè và dừng, đỗ xe trái phép gây cản trở giao thông trong khu vực.

Sở Xây dựng Hà Nội nhấn mạnh, việc điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Giải Phóng - Kim Đồng là giải pháp cần thiết trong giai đoạn thi công hầm chui, nhằm vừa bảo đảm tiến độ dự án, vừa giảm thiểu ùn tắc và bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông. Người dân được khuyến cáo chủ động theo dõi thông tin, chấp hành hệ thống biển báo và hướng dẫn của lực lượng chức năng khi lưu thông qua khu vực này.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn TP.HCM hướng tới giai đoạn phát triển mới

Công đoàn TP.HCM hướng tới giai đoạn phát triển mới

Ngày 24/12, Đại hội Công đoàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030 diễn ra phiên làm việc thứ nhất với sự tham dự của 650 đại biểu, đại diện cho hơn 2,3 triệu đoàn viên công đoàn trên địa bàn.
Tổng LĐLĐ Việt Nam đồng ý phương án nghỉ Tết Dương lịch 2026 kéo dài 4 ngày liên tục

Tổng LĐLĐ Việt Nam đồng ý phương án nghỉ Tết Dương lịch 2026 kéo dài 4 ngày liên tục

Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa thống nhất với đề xuất của Bộ Nội vụ về phương án hoán đổi ngày làm việc để nghỉ 4 ngày liên tục dịp Tết Dương lịch năm 2026.
Thêm bãi đỗ xe quy mô lớn tại Giáp Bát, giảm áp lực giao thông phía Nam Hà Nội

Thêm bãi đỗ xe quy mô lớn tại Giáp Bát, giảm áp lực giao thông phía Nam Hà Nội

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa phê duyệt Quy hoạch chi tiết Bãi đỗ xe, Trung tâm thương mại Hoàng Mai Giáp Bát, tỷ lệ 1/500, tại phường Định Công. Quy hoạch được kỳ vọng góp phần bổ sung hạ tầng giao thông tĩnh, phát triển không gian dịch vụ thương mại hiện đại, đồng bộ với các tuyến giao thông trọng điểm phía Nam Thủ đô.
Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5

Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5

Nhằm giảm ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình thi công hầm chui tại nút giao giữa đường Vành đai 2,5 và đường Giải Phóng (Quốc lộ 1 cũ), Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút Giải Phóng - Kim Đồng. Phương án này chính thức được áp dụng từ ngày 25/12/2025.
Ông Nguyễn Trọng Diện được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở Y tế Hà Nội

Ông Nguyễn Trọng Diện được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở Y tế Hà Nội

Ngày 24/12, thành phố Hà Nội đã tổ chức trao Quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Trọng Diện - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh giữ chức vụ Giám đốc Sở Y tế Hà Nội.
Giải pháp để Hà Nội giảm ô nhiễm không khí

Giải pháp để Hà Nội giảm ô nhiễm không khí

Chiều 24/12, Báo Hànộimới đã tổ chức toạ đàm “Vùng phát thải thấp - Chủ trương, hạ tầng và giải pháp đảm bảo kết nối liền mạch”.
Bảo tàng Văn học Việt Nam: “Bức tranh thu nhỏ” của nền văn chương ngàn năm

Bảo tàng Văn học Việt Nam: “Bức tranh thu nhỏ” của nền văn chương ngàn năm

Là một trong số ít các bảo tàng về văn học trong khu vực, cũng như thế giới, đóng vai trò quan trọng trong việc nghiên cứu, sưu tầm, bảo quản, trưng bày, giáo dục về nền văn học của dân tộc - Bảo tàng Văn học Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho giới yêu văn chương Việt Nam.

Tin khác

Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413

Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413

Hà Nội sẽ triển khai xây dựng tuyến đường nối từ đường tránh Quốc lộ 32 đến tỉnh lộ 413, nhằm hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông khung, tăng cường kết nối khu vực Sơn Tây, Tùng Thiện và các địa bàn lân cận, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội và chỉnh trang đô thị.
Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3

Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3

Nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực cửa ngõ phía Tây, từ ngày 1/1/2026, thành phố Hà Nội sẽ thí điểm hạn chế xe ô tô tải có khối lượng toàn bộ từ 10 tấn trở lên và xe container, xe đầu kéo lưu thông hướng về đường Vành đai 3 trong nhiều khung giờ.
Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng

Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng

Dự án cầu Tứ Liên và đường dẫn hai đầu cầu, một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô đang phải đối mặt với áp lực lớn về tiến độ khi đến nay mới tiếp nhận được khoảng 40,6% mặt bằng, trong khi phần lớn diện tích đất ở và đất nông nghiệp vẫn chưa được bàn giao.
Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi

Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi

Quyết tâm sớm bàn giao mặt bằng phục vụ Dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu cầu, Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân xã Nam Phù cùng các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các bước trong công tác giải phóng mặt bằng. Với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền các cấp và sự đồng thuận của người dân, công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đang được triển khai đúng trình tự, bảo đảm tiến độ theo kế hoạch đề ra.
Tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025

Tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025

Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) yêu cầu Công ty cổ phần phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025.
Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách

Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách

Sau 1 năm chính thức vận hành và khai thác thương mại (22/12/2024 - 15/12/2025), tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã vận hành an toàn 78.194 lượt tàu, phục vụ khoảng 18,95 triệu lượt hành khách (đạt 114,21% so với kế hoạch).
Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn

Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn

Không phải những cây cầu đồ sộ hay các tuyến đường vành đai hàng chục nghìn tỷ đồng, mà chính từ những điều chỉnh kỹ thuật tưởng chừng rất nhỏ như đóng mở dải phân cách, mở làn rẽ phải liên tục hay phân luồng xe tải theo khung giờ… nhiều nút giao từng là “điểm đen” ùn tắc của Hà Nội đang dần thông thoáng trở lại. Những thay đổi âm thầm ấy đang cho thấy một cách tiếp cận linh hoạt, thực tế và hiệu quả hơn trong quản trị giao thông đô thị.
Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô

Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô

Dự án đầu tư xây dựng cầu Vân Phúc bắc qua sông Hồng với tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng không chỉ giải quyết bài toán kết nối giao thông mà còn mở ra trục liên kết mới giữa Hà Nội và các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc. Đây chính là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, mở rộng không gian đô thị và lan tỏa tăng trưởng cho khu vực phía Tây Bắc Thủ đô.
Hà Nội thúc đẩy đầu tư PPP với dự án cầu Trần Hưng Đạo

Hà Nội thúc đẩy đầu tư PPP với dự án cầu Trần Hưng Đạo

Việc Hà Nội đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo theo hình thức đối tác công tư (PPP) không chỉ nhằm giải tỏa áp lực giao thông vượt sông Hồng mà còn mở ra dư địa phát triển đô thị mới, góp phần tái cấu trúc không gian và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô trong giai đoạn tới.
Hình cảnh cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng sau 7 tháng thi công

Hình cảnh cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng sau 7 tháng thi công

Sau hơn 7 tháng thi công, dự án xây dựng cầu Tứ Liên bắc qua sông Hồng (thành phố Hà Nội) đã bắt đầu hiện rõ những hạng mục đầu tiên, cho thấy tiến độ triển khai đang từng bước được hiện thực hóa.
Xem thêm
Phiên bản di động