Uber kỷ niệm một năm song hành cùng Hà Nội

Sáng nay, tại Hà Nội, Uber đã họp báo nhân kỷ niệm 1 năm song hành cùng khách hàng Thủ đô. 1 năm qua, Uber đã mang đến cho người dân Hà Nội hơn 1,5 triệu chuyến đi an toàn, đáng tin cậy với chi phí hợp lý.
Uber miễn phí đưa lái xe về nếu "say xỉn"
Uber đồng hành cùng chiến dịch "Đã uống rượu bia không lái xe"
Trải nghiệm Uber chopper tại Đà Nẵng
Uber tổ chức lễ kỷ niệm một năm hoạt động tại Việt Nam
Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh nhất của Uber

Trao đổi với báo giới, ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Uber Việt Nam cho biết: Uber Hà Nội giúp kết nối các hành khách có nhu cầu đến tài xế với thời gian chờ trung bình (ETA) dưới 4 phút chỉ với một thao tác chạm. Mức tăng trưởng của Uber Hà Nội sau một năm đã vượt qua mức tăng trưởng của các thành phố khác như London, Paris, San Francisco và Singapore trong cùng thời gian.

Uber kỷ niệm một năm song hành cùng Hà Nội
Sáng nay, tại Hà Nội, Uber đã họp báo nhân kỷ niệm 1 năm
song hành cùng khách hàng Thủ đô.

Sự tăng trưởng của Uber tại Hà Nội trong năm vừa qua đã một lần nữa khẳng định Uber là một nền tảng dịch vụ vận chuyển yêu thích dành cho cả người dân và khách du lịch tìm kiếm những chuyến đi an toàn, tiện lợi và đáng tin cậy. Uber đã tạo ra nhiều việc làm và nhiều cơ hội lập nghiệp cho hơn 10,000 tài xế bằng nền tảng công nghệ của Uber.

Sự linh hoạt vượt trội và tiềm năng thu nhập trên nền tảng Uber sẽ tạo điều kiện cho xu hướng mới - làm chủ cuộc sống với nghề lái xe, cũng như thúc đẩy tinh thần tự chủ và phát triển việc kinh doanh của riêng mình.”

Cũng theo ông Dũng: Với việc tạo ra hơn 10,000 cơ hội nghề nghiệp trong 1 năm, tác động của Uber với thị trường lao động tương đương với 20 nhà máy sản xuất tầm trung mà không cần đến nguồn vốn đầu tư ban đầu và trong một thời gian kỷ lục. Các đối tác tại Việt Nam của Uber làm nhiều ngành nghề đa dạng, và đều được hưởng những lợi ích từ sự linh hoạt Uber đem lại – 33% đối tác tại Hà Nội có thời gian lái trung bình ít hơn 10 tiếng một tuần.

Công nghệ mang tính sáng tạo của Uber sẽ tiếp tục đưa ra giải pháp cho nhu cầu vận tải tại Việt Nam và cũng góp phần giải quyết các thách thức lớn của xã hội như uống bia rượu khi lái xe hay các vấn đề về an toàn giao thông.

Uber kỷ niệm một năm song hành cùng Hà Nội
Ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Uber Việt Nam chia sẻ với báo giới

Gần đây, chiến dịch “Tính mạng con người là trên hết” mà Uber hợp tác cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia nhằm nâng cao nhận thức của người dân không điều khiển phương tiện khi sử dụng thức uống có cồn đã tuyên truyền giúp hơn 200,000 người uống có trách nhiệm hơn. Sau khi nhận được những phản hồi và hướng dẫn chỉnh sửa của Bộ Giao thông Vận tải về đề án thí điểm, Uber hiện đang tích cực làm việc để đáp ứng các yêu cầu của Bộ Giao thông vận tải và cùng Bộ xây dựng khung pháp lý cho Uber và các phần mềm gọi xe tương tự tại Việt Nam.

Năm 2016, Uber mong muốn phát triển và mở rộng dịch vụ với việc triển khai 100% phương thức thanh toán bằng tiền mặt và giới thiệu các dòng sản phẩm mới để mang lại nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng. Các đối tác lái xe của Uber sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn khi sử dụng phiên bản mới của ứng dụng Uber dành cho đối tác lái xe. Phiên bản này ứng dụng công nghệ tiên phong cùng việc phân tích những thông số cá nhân giúp đối tác lái xe nâng cao thu nhập đáng kể.

"Công ty Uber Việt Nam cũng tiết lộ trong thời gian rất gần công ty sẽ triển khai một sáng kiến xã hội nhằm hỗ trợ hàng ngàn người lao động không có điều kiện có được thu nhập chính đáng, nuôi sống gia đình và làm chủ cuộc sống của mình,” ông Dũng cho biết thêm.

Uber, công ty công nghệ được ra mắt lần đầu tiên tại San Francisco vào 2010 và đã có mặt tại hơn 361 thành phố tại 67 quốc gia trên toàn cầu, bao gồm hơn 11 thành phố tại 6 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Tại Việt Nam, Uber đã đi vào hoạt động từ năm 2014 với hai sản phẩm chính được ra mắt: uberX, dòng xe chi phí phải chăng, lựa chọn để di chuyển hàng ngày; và dòng xe UberBlack, dòng dịch vụ cao cấp.
Thu Hương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam trao quà cho người lao động Nghệ An nhân dịp Tháng Công nhân

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam trao quà cho người lao động Nghệ An nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Chiều 30/5, đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam do đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm trưởng đoàn đã đi trao quà cho công nhân lao động Nghệ An.
Nhà ở xã hội nên linh hoạt, đa dạng các hình thức mua, thuê mua, thuê

Nhà ở xã hội nên linh hoạt, đa dạng các hình thức mua, thuê mua, thuê

(LĐTĐ) Theo đại biểu Mai Văn Hải, sản phẩm nhà ở xã hội nên linh hoạt, đa dạng các hình thức mua, thuê mua, thuê để phù hợp với nhu cầu, điều kiện, khả năng của người lao động có thu nhập thấp.
Xây dựng Singapore là điểm đến du lịch năng động

Xây dựng Singapore là điểm đến du lịch năng động

(LĐTĐ) Với vai trò là cơ quan chính phủ đi đầu trong ngành Du lịch, Tổng cục Du lịch Singapore đã cùng với các đối tác trong ngành và cộng đồng định hướng và xây dựng Singapore là điểm đến du lịch năng động, với thương hiệu Singapore - Passion Made Possible, qua đó, mong muốn giới thiệu với thế giới về Đảo quốc một cách khác biệt và mới lạ.
Bảo đảm để VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính

Bảo đảm để VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị có liên quan bảo đảm các điều kiện cần thiết để thực hiện chuyển đổi sang sử dụng VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trên môi trường điện tử từ ngày 1/7/2024 theo quy định.
Xây dựng người phụ nữ thời đại mới trong nữ công nhân, viên chức, lao động

Xây dựng người phụ nữ thời đại mới trong nữ công nhân, viên chức, lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới”; "Xây dựng người Phụ nữ Thủ đô Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang - Thanh lịch” trong nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Qua các phong trào, hằng năm đã có nhiều cá nhân tiêu biểu được nhận các danh hiệu thi đua. Đồng thời, ngày càng xuất hiện nhiều nữ tham gia các vị trí quản lý, giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt tại đơn vị.
Trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 4 thanh niên trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

Trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 4 thanh niên trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính

(LĐTĐ) Ghi nhận hành động dũng cảm của 4 thanh niên đã cứu người trong vụ cháy tại số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy xảy ra gần đây, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đã Quyết định trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho các thanh niên.
Cụ thể hóa phong trào thi đua xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới

Cụ thể hóa phong trào thi đua xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới

(LĐTĐ) Sáng nay (30/5), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Hà Nội tổ chức hội thảo đánh giá chuyên sâu kết quả tổ chức triển khai phong trào thi đua và công tác thu hút, tập hợp hội viên trên địa bàn Thành phố. Hội nghị đã đánh giá giữa nhiệm kỳ kết quả triển khai thực hiện phong trào thi đua "Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới" và phong trào thi đua "Xây dựng người phụ nữ Thủ đô Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang - Thanh lịch".

Tin khác

Thành phố Hồ Chí Minh cấm xe hàng loạt tuyến đường để phục vụ Lễ hội sông nước

Thành phố Hồ Chí Minh cấm xe hàng loạt tuyến đường để phục vụ Lễ hội sông nước

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa thông báo điều chỉnh giao thông hàng loạt tuyến đường trên địa bàn TP.HCM để phục vụ Lễ hội sông nước lần 2.
“Kê đơn”, “bốc thuốc” cho bài toán hạ tầng giao thông

“Kê đơn”, “bốc thuốc” cho bài toán hạ tầng giao thông

(LĐTĐ) “Bệnh” đã có; “phòng bệnh” và “bốc thuốc” thế nào để không chỉ chữa khỏi mà còn không bị “bệnh” về vấn đề giao thông; cụ thể là câu chuyện hạ tầng giao thông (đường, bến đậu) vẫn quá ít so với tốc độ đô thị hóa và gia tăng xe cơ giới (ô tô, xe máy) là vấn đề khó nhưng cũng cần phải có lời giải.
Hà Nội lên phương án ứng phó ngập lụt do mưa bão

Hà Nội lên phương án ứng phó ngập lụt do mưa bão

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa ban hành kế hoạch phòng, chống thiên tai, phương án ứng phó với các loại hình thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024.
Hơn 17.400 người quan tâm đến trang Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội"

Hơn 17.400 người quan tâm đến trang Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội"

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội cho biết, từ ngày 15/4 đến nay, trang Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội" đã tiếp nhận 553 tin phản ánh các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông. Qua công tác kiểm tra, xác minh các đơn vị chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt đối với 287 trường hợp vi phạm, phạt thành tiền 234,55 triệu đồng.
Đẩy tiến độ nút giao Mỹ Thủy, giúp giảm kẹt xe cửa ngõ phía Đông TP.HCM

Đẩy tiến độ nút giao Mỹ Thủy, giúp giảm kẹt xe cửa ngõ phía Đông TP.HCM

(LĐTĐ) Dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thuỷ, phường Thạnh Mỹ Lợi, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khi hoàn thành sẽ xóa điểm kẹt xe vào cảng Cát Lái, tạo thuận lợi cho xe lưu thông từ cầu Phú Mỹ vào đường vành đai Đông.
Nỗ lực đưa đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội “cán đích”

Nỗ lực đưa đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội “cán đích”

(LĐTĐ) Ngày 24/5, thực hiện kế hoạch công tác của Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nhiệm thu công trình năm 2024, Hội đồng kiểm tra do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Xuân Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra và làm việc tại Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Về phía Hà Nội, có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn.
Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 3: Chấm dứt để "hồi sinh"

Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 3: Chấm dứt để "hồi sinh"

(LĐTĐ) Sau 6 năm trời loay hoay tìm phương án giải quyết, cuối cùng cơ quan chức năng cũng chấm dứt hợp đồng thi công dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Trung Lương với Công ty Yên Khánh và tìm nhà đầu tư mới. Với hành động này, hy vọng dự án "chết" sẽ được "hồi sinh"...
Sà lan va chạm với tàu nước ngoài, 9 container rơi xuống sông Đồng Nai

Sà lan va chạm với tàu nước ngoài, 9 container rơi xuống sông Đồng Nai

(LĐTĐ) Vụ va chạm giữa sà lan với tàu chở hàng khiến 9 container rơi xuống sông Đồng Nai.
Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 2: Động thái “lạ” từ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt

Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 2: Động thái “lạ” từ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt

(LĐTĐ) Sai phạm tại dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Dư luận đặc biệt quan tâm đến hướng xử lý dứt điểm vụ việc để dự án tiếp tục triển khai, hoàn thành cũng như làm rõ và xử lý vai trò, trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước TP.HCM, nhà đầu tư, kể cả ngân hàng tham gia tài trợ, cấp tín dụng cho dự án.
Nâng cao ý thức giao thông bắt đầu từ học sinh

Nâng cao ý thức giao thông bắt đầu từ học sinh

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật bảo đảm an toàn giao thông học đường luôn được các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn Hà Nội quan tâm, thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng. Thực tế cho thấy, dù thể hiện bằng những hình thức khác nhau nhưng hiện có không ít các mô hình tuyên truyền hay và hiệu quả, góp phần giúp học sinh nâng cao ý thức bảo đảm an toàn giao thông, đồng thời, xây dựng văn hóa giao thông trong học đường.
Xem thêm
Phiên bản di động