Taxi Uber sang trọng, tiện ích, giá rẻ!

Gần một năm nay, đi taxi Uber đã thành thói quên không thể thiếu của tôi và các thành viên trong gia đình. Mới đây, 3 ngày ở thành phố Hồ Chí Minh với 15 cuốc taxi Uber, tổng cộng chưa đến 500 ngàn đồng, khép kín đưa đón từ sân bay đến lúc ra sân bay về Hà Nội. Nói ít người tin, nhưng đó là sự thật.
taxi uber sang trong tien ich gia re 3 điều người đi taxi Uber không thể không biết
taxi uber sang trong tien ich gia re Uber kỷ niệm một năm song hành cùng Hà Nội
taxi uber sang trong tien ich gia re Ba sở cùng phối hợp quản chặt Uber
taxi uber sang trong tien ich gia re Uber không thuộc đối tượng quản lý của Bộ Giao thông Vận tải
taxi uber sang trong tien ich gia re Chân dung ông chủ đại gia của Uber

Xuống sân bay có ngay xe đón, xuống sảnh khách sạn đã có xe đón tận cửa, mỗi lần một xe, gần cũng gọi Uber, xa cũng gọi Uber... nhiều người nghĩ hai mẹ con tôi thuộc giới thượng lưu. Lắm lúc chúng tôi cũng có cảm giác mình đang được tiếp cận thế giới của người giàu, bởi sự phục vụ chu đáo của các lái xe Uber.

taxi uber sang trong tien ich gia re

Đi taxi Uber, khách hàng yên tâm tuyệt đối vì không sợ bị chặt chém, bị ăn gian cước phí, hay bị các bác tài cố tình chạy lòng vòng nếu bạn không thuộc đường phố. Hơn thế nữa đi taxi Uber bạn được thanh toán tự động, giá cả phải chăng, nếu không nói là rẻ hơn taxi thông thường. Với những ưu thế vượt trội của Uber, hãng taxi này đang cạnh tranh có hiệu quả so với taxi truyền thống.

Ngay từ khi mới xuất hiện taxi Uber, một vụ taxi kiểu mới có mặt tại Việt Nam đã gây được sự chú ý của nhiều người, đặc biệt là đối tượng công chức, học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, hãng taxi này cũng vấp phải sự phản kháng không ít của một số hãng taxi truyền thống cũng như các cơ quan quản lý về vận tải, thuế khi chưa hiểu tiện ích, sự thông minh và giá cả chấp nhận được của taxi Uber. Chính vì thế, từ chỗ đe dọa bị cấm, hãng taxi này đã được Bộ GTVT cho phép hoạt động thử nghiệm, nhằm đem lại nhiều tiện lợi cho người sử dụng.

Phương tiện kết nối giữa tài xe Uber và khách đi xe chính là chiếc điện thoại hay ipad smartphone. Chỉ vài thao tác đơn giản cùng ứng dụng Uber trên smartphone, khách đi xe sẽ được tài xế xe Uber gần nhất liên hệ lại để đến đón nhanh chóng. Đó là nhờ tính năng định vị GPS tích hợp sẵn trong smartphone. Kết hợp cùng bản đồ số, mọi thứ diễn ra suôn sẻ, mau lẹ mà không cần sự hỗ trợ của tổng đài viên, thanh toán cũng diễn ra hoàn toàn tự động.

taxi uber sang trong tien ich gia re
Gọi taxi Uber qua điện thoại, thấy rõ tài xế, loại xe và biển số, hành trình chuyển động của xe

Hơn một năm hoạt động ở Việt Nam, Uber đã đem lại lợi ích cho người tiêu dùng cùng phương thức đi lại văn minh hiện đại với giá cả phải chăng, tiện lợi. Uber chính là một trong những đại diện tiêu biểu của nền kinh tế theo yêu cầu (on-demand economy), huy động hiệu quả nguồn lực trong xã hội đáp ứng kịp thời nhu cầu và tiết kiệm tiền cho người tiêu dùng. Uber đã chứng mình phương thức hoạt động của các hãng taxi truyền thốngxoay quanh tổng đài điều xe với nhiều nhân viên và chiếc đồng hồ tính cước taxi đã trở nên lạc hậu.

Để sử dụng dịch vụ Uber, chỉ cần là một chiếc smartphone cài ứng dụng Uber, thanh toán qua thẻ thẻ tín dụng quốc tế hay tiền mặt đều được. Thông tin tài khoản đăng ký sử dụng dịch Uber, bạn hoàn toàn chủ động việc đặt xe, chờ xe, kể cả việc khiếu nại trong thanh toán, nhận xét đánh giá chất lượng phục vụ của tài xế...

taxi uber sang trong tien ich gia re

Sau mỗi hành trình bạn được quyền chấm sao cho tài xế, góp ý cho Uber chỉ bằng một lá thư điện tử. Mọi thắc mắc sẽ được trả lời ngay, tiền tính sai sẽ được hoàn trả vào tài khoản, quên đố trên taxi bạn sẽ gọi ngay cho tài xế vì có ảnh, có số điện thoại, nếu trục trặc hãy nhờ Uber liên hệ làm cầu nối giải quyết mọi vướng mắc.

Điều tôi thích thú nhất là thông qua hệ thống định vị GPS, Uber sẽ điều chiếc xe gần nhất tới đón bạn. Tài xế Uber sẽ gọi ngay cho bạn qua số điện thoại bạn đã đăng ký để đón đúng khách lên xe. Bạn cũng có thể chủ động liên lạc với tài xế nếu muốn.

Cũng nhờ tính năng GPS trên smartphone của tài xế, bạn sẽ theo dõi được quá trình xe di chuyển đến chỗ mình trên bản đồ trực tuyến; màn hình ứng dụng cho biết thời gian xe tới đón, biển số xe, tên và ảnh chân dung tài xế; hệ thống nhắn tin cho bạn biết khi xe tới. Nhờ vậy, hai bên dễ dàng nhận ra nhau ở những chốn đông người, nhiều xe và sẽ không có hiện tượng chèo kéo khách hay tranh giành xe như với taxi truyền thống.

taxi uber sang trong tien ich gia re

Đặc biệt hơn, đi Uber bạn còn có thể biết trước số tiền ước chừng của chuyến đi nếu nhập điểm đến vào ứng dụng, tài xế sẽ không có điều kiện để giở trò mua đường. Thông tin minh bạch của hệ thống Uber giúp bạn chủ động trong đi lại. Điều này thì các hãng taxi truyền thống hoàn toàn bị động.

Một điểm mà người mới đi xe Uber cần nắm rõ là giá đi xe Uber được tính theo 3 yếu tố: cước mở cửa (5.000 đồng, không đi cũng bị trừ tiền trong tài khoản), quãng đường (nhân với đơn giá trên mỗi km) và thời gian di chuyển (nhân với hệ số, được Uber áp dụng linh hoạt cho từng trường hợp cụ thể). Do vậy, cần hiểu rõ cách tính cước phí của Uber để không gặp họa khi tắc đường hoặc vô tình đặt xe đúng thời điểm Uber áp dụng hệ số cao.

taxi uber sang trong tien ich gia re

Khi gọi xe, bạn chú ý dòng chữ nhân hệ số 1.2, 1.6 thậm chí 4.1 vào những khung giờ cao điểm, trời mưa, cung cầu chênh nhau quá lớn. Người viết bài này một lần đã phải trả giá 4.1 cho xe Uber black. Nhưng quả thật lúc đó có chờ mỏi mắt cũng không gọi được hãng taxi nào vì trời mưa lại giờ cao điểm buổi trưa. Trong những trường hợp này, nếu đi chặng đường ngắn thì có thể chấp nhận được. Nhưng nếu đi đường dài, lời khuyên là bạn gọi taxi truyền thống để không bị nhân đôi nhân ba tiền cước, khi đó rẻ hóa đắt.

Điều cuối cùng tôi thích Uber vì, nếu muốn tôi và bạn hoàn toàn có thể đăng ký để trở thành lái xe Uber để có thêm thu nhập, thậm chí để xe riêng của mình ở cơ quan và gọi taxi Uber đi giải quyết công chuyện, vì nó còn rẻ hơn tiền bạn gửi xế yêu của mình hay vất vả đi tìm chỗ đậu xe...

Thu Hương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Real và Bayern: Ngược dòng kịch tính để giành vé vào chung kết C1

Real và Bayern: Ngược dòng kịch tính để giành vé vào chung kết C1

(LĐTĐ) Trận bán kết lượt về Champions League diễn ra rạng sáng 9/5 (theo giờ Việt Nam) giữa Real Madrid và Bayern Munich đã kết thúc với tỷ số 2-1 (Tổng tỷ số chung cuộc 4-3). Real đã có cuộc ngược dòng kịch tính để giành vé vào chung kết C1 với Dortmund, sẽ diễn ra trên sân Wembley (Anh).
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội trao Huy hiệu Đảng tại huyện Sóc Sơn

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội trao Huy hiệu Đảng tại huyện Sóc Sơn

(LĐTĐ) Chiều 8/5, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã dự Lễ trao Huy hiệu Đảng tại huyện Sóc Sơn, nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).
Dự báo thời tiết ngày 9/5: Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to

Dự báo thời tiết ngày 9/5: Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to

(LĐTĐ) Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, dự báo thời tiết ngày 9/5, khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.
Nhiều nét mới tại Lễ hội sông nước TP.HCM lần 2

Nhiều nét mới tại Lễ hội sông nước TP.HCM lần 2

(LĐTĐ) Lễ hội sông nước Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lần 2, năm 2024 diễn ra từ ngày 31/5 đến 9/6, lễ hội được định hướng trở thành một sự kiện thương hiệu, góp phần định vị TP.HCM, một đô thị sông nước giàu bản sắc văn hoá.
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đề nghị các Câu lạc bộ tăng cường giáo dục cầu thủ

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đề nghị các Câu lạc bộ tăng cường giáo dục cầu thủ

(LĐTĐ) Sau khi Công an tỉnh Hà Tĩnh đăng thông tin về việc 10 đối tượng (trong đó có 5 cầu thủ thuộc đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) bị phát hiện tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao Đặng Hà Việt đã có cuộc trao đổi với Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) Trần Quốc Tuấn yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm.
Hà Nội kiểm tra cải cách hành chính, chuyển đổi số tại 16 đơn vị

Hà Nội kiểm tra cải cách hành chính, chuyển đổi số tại 16 đơn vị

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội sẽ kiểm tra công tác Cải cách hành chính, chuyển đổi số, Đề án 06 tại 16 đơn vị. Trong đó có: Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Giao thông vận tải; Sở Thông tin và Truyền thông và Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện: Nam Từ Liêm, Hà Đông, Thường Tín, Phú Xuyên, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Thạch Thất, Long Biên, Chương Mỹ, Thanh Oai…
Bế mạc Hội khỏe CNVCLĐ và lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024

Bế mạc Hội khỏe CNVCLĐ và lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024

(LĐTĐ) Sau 10 ngày thi đấu sôi nổi, quyết liệt, chiều 8/5, Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều niềm vui, phấn khởi trong lòng các vận động viên, đông đảo CNVCLĐ quận Hoàn Kiếm. Đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đã tới dự lễ bế mạc Hội khoẻ.

Tin khác

Xuyên đêm khắc phục khe co giãn Vành đai 3 trên cao

Xuyên đêm khắc phục khe co giãn Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội thông tin, hiện đơn vị đã xử lý xong 3 khe co giãn T260, T275, T290 (hướng Mai Dịch đi Pháp Vân), đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông.
TP.HCM: Cột đèn rơi đè người đi đường

TP.HCM: Cột đèn rơi đè người đi đường

(LĐTĐ) Trong khi đang di chuyển trên quốc lộ 1, đoạn ngã tư cầu vượt Tân Thới Hiệp, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thì người phụ nữ bất ngờ bị cột đèn rơi xuống, đè trúng người, bị thương nặng.
Ngành GTVT Hà Nội: Nhiều hoạt động hướng về Điện Biên Phủ anh hùng

Ngành GTVT Hà Nội: Nhiều hoạt động hướng về Điện Biên Phủ anh hùng

(LĐTĐ) Nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 5/5, Đoàn đại biểu ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội do Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Phi Thường làm Trưởng đoàn đã có chuyến hành trình về nguồn hết sức ý nghĩa.
Hà Nội: Thông xe hai đơn nguyên cầu vượt Mai Dịch

Hà Nội: Thông xe hai đơn nguyên cầu vượt Mai Dịch

(LĐTĐ) Ngày 6/5, hai đơn nguyên cầu vượt Mai Dịch chính thức thông xe. Ngay sau khi rào chắn được gỡ bỏ, xe máy và ô tô đã lưu thông trên toàn tuyến.
Đoàn đại biểu ngành GTVT Hà Nội thăm chiến trường Điện Biên Phủ

Đoàn đại biểu ngành GTVT Hà Nội thăm chiến trường Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Hướng về kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, từ ngày 3 - 5/5, Đoàn đại biểu do Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội làm Trưởng đoàn đã có chuyến hành trình về nguồn, đến với mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng.
Lập Tổ công tác đôn đốc tiến độ triển khai đường sắt đô thị Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

Lập Tổ công tác đôn đốc tiến độ triển khai đường sắt đô thị Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Tổ trưởng Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo để chỉ đạo tiến độ triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà.
Thông xe cầu vượt Mai Dịch, phương tiện đi lại thế nào?

Thông xe cầu vượt Mai Dịch, phương tiện đi lại thế nào?

(LĐTĐ) Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông tin, cầu vượt thép Mai Dịch dự kiến sẽ được thông xe vào ngày 6/5, do đó, Sở đưa ra phương án phân làn, tổ chức giao thông tại nút giao Mai Dịch.
Đi bộ lên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, 1 người đàn ông tử vong

Đi bộ lên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, 1 người đàn ông tử vong

(LĐTĐ) Tối 2/5, trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua Yên Bái xảy ra vụ tai nạn làm 1 người tử vong.
Cảnh sát giao thông huy động hơn 19.600 lượt tổ công tác đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Cảnh sát giao thông huy động hơn 19.600 lượt tổ công tác đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

(LĐTĐ) Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4 - 1/5), Cảnh sát giao thông toàn quốc đã huy động hơn 19.600 lượt tổ công tác tổ chức tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, phát hiện xử lý 78.254 trường hợp vi phạm; phạt tiền hơn 171 tỷ đồng; tạm giữ 748 xe ô tô, 29.325 xe mô tô; 584 phương tiện khác; tước 15.327 giấy phép lái xe các loại.
Ngày cuối kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 giao thông Hà Nội thông thoáng

Ngày cuối kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 giao thông Hà Nội thông thoáng

(LĐTĐ) Chiều 1/5, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều người dân từ các địa phương trở về Hà Nội học tập, lao động. Theo ghi nhận của phóng viên vào cuối giờ chiều cùng ngày, mật độ giao thông tại các cửa ngõ ra - vào Hà Nội có đông hơn so với những ngày thường, tuy nhiên vẫn đảm bảo, thông thoáng.
Xem thêm
Phiên bản di động