Uber đồng hành cùng chiến dịch "Đã uống rượu bia không lái xe"

Ngày 9-9-2015, tại Hà Nội, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia và Công ty TNHH Uber Việt Nam (Uber) tổ chức lễ ký kết Chương trình phối hợp “Thực hiện chiến dịch đã uống rượu bia - không lái xe”.
cùng Uber tổ chức lễ kỷ niệm một năm hoạt động tại Việt Nam
Khách hàng uống say rượu, bia được sử dụng taxi miễn phí?
Uống sữa thay rượu bia để giảm thiểu tai nạn giao thông

Tham dự buổi lễ có ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cùng đại diện các đơn vị: Bộ GTVT, Cục Cảnh sát giao thông; Tổng cục Đường bộ; Ban ATGT, Sở GTVT một số địa phương; Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam, Hiệp hội rượu bia nước giải khát Việt Nam; Tổ chức y tế thế giới (WHO), Trung tâm quốc tế về chính sách chất có cồn (ICAP), Hiệp hội an toàn giao thông đường bộ toàn cầu (GRSP), Qũy phòng chống thương vong Châu Á (AIP)...

Uber đồng hành cùng chiến dịch
Tỷ lệ sử dụng rượu, bia ở Việt Nam ngày càng gia tăng và là một trong những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông- Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia nhấn mạnh

Về phía Uber có ông Douglas Ma - Giám đốc Phát triển Kinh doanh Châu Á Thái Bình Dương; ông Đặng Việt Dũng - Giám đốc Công ty TNHH Uber Việt Nam và đông đảo cơ quan thông tấn, báo chí.

Theo kết quả nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới tại báo cáo toàn cầu về đồ uống có cồn và sức khỏe năm 2014, tai nạn giao thông có liên quan đến rượu, bia chiếm 36,9% trong đó (nam giới là 36,2%; 0,7% là nữ giới); 20,8% trẻ vị thành niên nam thừa nhận lái xe sau khi uống rượu, bia và bị tai nạn cần nghỉ ít nhất một tuần.

Việc lạm dụng đồ uống có cồn gây ra hơn 2,2 triệu ca tử vong trên toàn thế giới, tương đương với khoảng hơn 6.000 người chết mỗi ngày.

Uber đồng hành cùng chiến dịch
Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia và Công ty TNHH Uber Việt Nam (Uber) tổ chức lễ ký kết Chương trình phối hợp “Thực hiện chiến dịch đã uống rượu bia - không lái xe”.

Hiện nay, tỷ lệ sử dụng rượu, bia ở Việt Nam ngày càng gia tăng và là một trong những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông.

Theo các nghiên cứu gần đây, uống rượu, bia trước khi tham gia giao thông, người điều khiển phương tiện dễ bị hưng phấn, bốc đồng, chạy xe với tốc độ cao do bị kích thích, rượu, bia gây ức chế não bộ làm cho người lái xe có thể ngủ gật trong khi điều khiển phương tiện.

Rượu, bia là nguyên nhân trực tiếp làm giảm tốc độ phản ứng của lái xe từ 10-30%; làm giảm khả năng điều khiển tự chủ, phản xạ và thị lực, gây ảnh hưởng trực tiếp đến thị giác, quá trình xử lý và truyền tải hình ảnh, gây ước tính sai về khoảng cách dẫn đến gia tăng mức độ rủi ro và tai nạn giao thông.

Nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng và xã hội về hậu quả của tai nạn giao thông liên quan đến rượu, bia và giúp hình thành thói quen đã uống rượu, bia - không lái xe; giảm các vụ tai nạn giao thông, số người chết, bị thương liên quan đến rượu, bia; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tự giác chấp hành pháp luật về TTATGT; từng bước xây dựng và hình thành văn hóa giao thông, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia và Công ty TNHH Uber Việt Nam tổ chức "Lễ ký kết Chương trình phối hợp thực hiện chiến dịch đã uống rượu bia - không lái xe”.

Chiến dịch đã uống rượu bia - không lái xe sẽ được triển khai thí điểm ở hai thành phố là Hà Nội và TP. HCM. Các hoạt động chính của chiến dịch bao gồm: Hỗ trợ cho 20-30 nhà hàng và quán bia tham gia chương trình điểm kinh doanh rượu bia an toàn giao thông như lắp đặt thiết bị cho phép đo lượng cồn trong máu của người thổi (UberSafe) tại các điểm đặt tại các khu đồng dân cư qua lại, trung tâm tiêu thụ rượu bia nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc sử dụng đồ uống và hỗ trợ đi lại cho người có nồng độ cồn cao thí điểm tại Hà Nội và TP.HCM; tổ chức chương trình tập huấn cho lái xe, chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải có hợp đồng với Uber được thí điểm tại Hà Nội và TP.HCM; tổ chức các chiến dịch truyền thông cho các chương trình trên.

Uống rượu, bia là thói quen của nhiều người.

Việc lạm dụng rượu, bia là vô cùng nguy hiểm, không chỉ gây tổn hại cho sức khỏe mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông có thể gây tử vong hoặc để lại thương tật suốt đời. Để đảm bảo an toàn về sức khỏe, tính mạng, tài sản của mình và người khác, chúng ta hãy nói không với rượu, bia khi tham gia giao thông.

Đây cũng là biện pháp quan trọng hàng đầu để giảm thiểu tai nạn giao thông tại Việt Nam cũng như các nước trên thế giới. Chúng tôi rất hoan nghênh công ty TNHH Uber Việt Nam đã cùng đồng hành tham gia thực hiện chiến dịch này theo một cách tích cực và sáng tạo, tiếp tục góp phần xây dựng một Việt Nam an toàn hơn.” - Tiến sỹ Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết.

“Chúng tôi hiểu rằng tại Việt Nam, lái xe khi sử dụng bia rượu là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tử vong trong tai nạn giao thông. Và đối với Uber, chúng tôi hoàn toàn nghiêm túc trong vấn đề đảm bảo an toàn giao thông, do đó Uber mong muốn có thể hỗ trợ cộng đồng bằng các sản phẩm công nghệ của mình. Để giải quyết được câu hỏi lớn này, chúng tôi rất vinh dự được hợp tác cùng Văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc Gia trong chiến dịch sắp tới. Nhằm đạt được các mục tiêu đặt ra ban đầu của chương trình, Uber sẽ giới thiệu Ubersafe, ki-ốt đo nồng độ cồn tiên tiến, giúp người uống say cân nhắc không điều khiển phương tiện sau khi đã uống rượu bia quá nồng độ cho phép”, Ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Uber Việt Nam chia sẻ

Việt Nam là nước thứ hai trên thế giới, chỉ sau Canada, mà Uber ra mắt công nghệ UberSafe. UberSafe là một thiết bị đo nồng độ cồn dạng ki-ốt có khả năng đo lường chính xác mức độ cồn trong cơ thể người dùng bằng cách yêu cầu thổi hơi qua ống hút rời, có khả năng tự phân hủy. Nếu mức độ cồn vượt quá mức quy định, UberSAFE sẽ tự động yêu cầu một chiếc xe Uber miễn phí cho người dùng và đến đón tại vị trí tại Ki ốt để đưa hành khách về nhà an toàn.

Ông Dũng cũng cho biết thêm: “Các chương trình hợp tác về phòng chống việc điều khiển phương tiện giao thông khi uống bia rượu Uber từng thực hiện đã tạo nên sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng quốc tế. Vì vậy, lần này trong sự kiện hợp tác với Văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc Gia, chúng tôi mong rằng có thể thay đổi hành vi của mọi người trong việc uống có trách nhiệm và giúp xây dựng một Việt Nam ngày càng an toàn hơn.”

Thu Hương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phát triển thêm chợ đầu mối tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh

Phát triển thêm chợ đầu mối tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đề xuất xây dựng thêm một chợ đầu mối hiện đại, bên cạnh 3 chợ đầu mối hiện hữu.
Xuyên đêm khắc phục khe co giãn Vành đai 3 trên cao

Xuyên đêm khắc phục khe co giãn Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội thông tin, hiện đơn vị đã xử lý xong 3 khe co giãn T260, T275, T290 (hướng Mai Dịch đi Pháp Vân), đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông.
Gian hàng 0 đồng - ấm lòng người lao động khó khăn

Gian hàng 0 đồng - ấm lòng người lao động khó khăn

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ các hoạt động chăm lo cho đoàn viên Công đoàn, người lao động, các cấp Công đoàn Thủ đô đã tổ chức nhiều gian hàng 0 đồng nhằm giúp đoàn viên, công nhân lao động khó khăn được mua sắm các sản phẩm cần thiết với giá 0 đồng.
Dấu ấn về trận chiến Điện Biên Phủ của xạ thủ Lê Bình

Dấu ấn về trận chiến Điện Biên Phủ của xạ thủ Lê Bình

(LĐTĐ) Trong trận chiến Điện Biên Phủ, chiến sĩ Lê Bình và đồng đội của mình khi ấy còn rất trẻ, ôm những gói bộc phá đi đầu tạo cửa mở, phá hàng rào dây thép gai bao quanh đồn địch để quân ta xung phong đánh vào trung tâm đồn giặc.
Gặp mặt, biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước

Gặp mặt, biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Sáng nay (8/5), tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội phối hợp Ban Đại diện Hội Người cao tuổi Thành phố tổ chức chương trình “Gặp mặt, biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2019 - 2024” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Ba Vì hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

Ba Vì hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Ngày 8/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Ba Vì tổ chức Lễ hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Đảm bảo ATVSLĐ đối với người lao động tự do trong lĩnh vực xây dựng

Đảm bảo ATVSLĐ đối với người lao động tự do trong lĩnh vực xây dựng

(LĐTĐ) Người làm việc không có quan hệ lao động đa số điều kiện lao động còn nhiều khó khăn, đặc biệt là NLĐ tự do trong lĩnh vực xây dựng.

Tin khác

Xuyên đêm khắc phục khe co giãn Vành đai 3 trên cao

Xuyên đêm khắc phục khe co giãn Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội thông tin, hiện đơn vị đã xử lý xong 3 khe co giãn T260, T275, T290 (hướng Mai Dịch đi Pháp Vân), đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông.
TP.HCM: Cột đèn rơi đè người đi đường

TP.HCM: Cột đèn rơi đè người đi đường

(LĐTĐ) Trong khi đang di chuyển trên quốc lộ 1, đoạn ngã tư cầu vượt Tân Thới Hiệp, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thì người phụ nữ bất ngờ bị cột đèn rơi xuống, đè trúng người, bị thương nặng.
Ngành GTVT Hà Nội: Nhiều hoạt động hướng về Điện Biên Phủ anh hùng

Ngành GTVT Hà Nội: Nhiều hoạt động hướng về Điện Biên Phủ anh hùng

(LĐTĐ) Nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 5/5, Đoàn đại biểu ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội do Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Phi Thường làm Trưởng đoàn đã có chuyến hành trình về nguồn hết sức ý nghĩa.
Hà Nội: Thông xe hai đơn nguyên cầu vượt Mai Dịch

Hà Nội: Thông xe hai đơn nguyên cầu vượt Mai Dịch

(LĐTĐ) Ngày 6/5, hai đơn nguyên cầu vượt Mai Dịch chính thức thông xe. Ngay sau khi rào chắn được gỡ bỏ, xe máy và ô tô đã lưu thông trên toàn tuyến.
Đoàn đại biểu ngành GTVT Hà Nội thăm chiến trường Điện Biên Phủ

Đoàn đại biểu ngành GTVT Hà Nội thăm chiến trường Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Hướng về kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, từ ngày 3 - 5/5, Đoàn đại biểu do Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội làm Trưởng đoàn đã có chuyến hành trình về nguồn, đến với mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng.
Lập Tổ công tác đôn đốc tiến độ triển khai đường sắt đô thị Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

Lập Tổ công tác đôn đốc tiến độ triển khai đường sắt đô thị Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Tổ trưởng Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo để chỉ đạo tiến độ triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà.
Thông xe cầu vượt Mai Dịch, phương tiện đi lại thế nào?

Thông xe cầu vượt Mai Dịch, phương tiện đi lại thế nào?

(LĐTĐ) Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông tin, cầu vượt thép Mai Dịch dự kiến sẽ được thông xe vào ngày 6/5, do đó, Sở đưa ra phương án phân làn, tổ chức giao thông tại nút giao Mai Dịch.
Đi bộ lên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, 1 người đàn ông tử vong

Đi bộ lên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, 1 người đàn ông tử vong

(LĐTĐ) Tối 2/5, trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua Yên Bái xảy ra vụ tai nạn làm 1 người tử vong.
Cảnh sát giao thông huy động hơn 19.600 lượt tổ công tác đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Cảnh sát giao thông huy động hơn 19.600 lượt tổ công tác đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

(LĐTĐ) Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4 - 1/5), Cảnh sát giao thông toàn quốc đã huy động hơn 19.600 lượt tổ công tác tổ chức tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, phát hiện xử lý 78.254 trường hợp vi phạm; phạt tiền hơn 171 tỷ đồng; tạm giữ 748 xe ô tô, 29.325 xe mô tô; 584 phương tiện khác; tước 15.327 giấy phép lái xe các loại.
Ngày cuối kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 giao thông Hà Nội thông thoáng

Ngày cuối kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 giao thông Hà Nội thông thoáng

(LĐTĐ) Chiều 1/5, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều người dân từ các địa phương trở về Hà Nội học tập, lao động. Theo ghi nhận của phóng viên vào cuối giờ chiều cùng ngày, mật độ giao thông tại các cửa ngõ ra - vào Hà Nội có đông hơn so với những ngày thường, tuy nhiên vẫn đảm bảo, thông thoáng.
Xem thêm
Phiên bản di động