Tín hiệu tăng trưởng tích cực trên thị trường việc làm Quý 3

Theo số liệu của JobStreet.com, thị trường việc làm tính đến quý 3 năm 2015 tăng trưởng tích cực và có nhiều tín hiệu tốt hơn cùng kỳ  [Điểm neo] năm 2014. Số lượng việc làm có xu hướng tăng trưởng đều đặn từ đầu năm đến nay, trái ngược với xu hướng giảm cầu tuyển dụng vào quý 3 và quý 4 năm 2014.
Tuyển 210 điều dưỡng viên, hộ lý sang Nhật Bản: Một đầu mối thực hiện tại Việt Nam
Hỗ trợ học nghề và việc làm ngành CNTT cho người khuyết tật
Ra mắt dự án cải thiện số lượng và chất lượng việc làm tại Việt Nam
Tăng cường quản lý lao động sang làm việc tại Đài Loan
Gia tăng tỷ lệ thất nghiệp lứa tuổi thanh niên
Bẫy việc làm trên mạng

Cụ thể, số lượng việc làm trên thị trường vào quý 3 tăng đến 9.8% so với quý 2 năm nay. Tổng số lượng việc làm từ đầu năm đến giờ cũng tăng đột biến đến 36.57% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy thị trường tuyển dụng năm 2015 tăng trưởng khá sôi động.

Tăng trưởng cao trên thị trường tuyển dụng cũng được xem là tín hiệu tốt cho nền kinh tế khi 49% doanh nghiệp được JobStreet.com khảo sát cho biết nhu cầu tuyển dụng chủ yếu đến từ kế hoạch mở rộng kinh doanh của công ty.

Tín hiệu tăng trưởng tích cực trên thị trường việc làm Quý 3

Tuy nhiên, việc cung tăng mạnh khiến cán cân lệch nhiều về phía ứng viên, mang đến cho họ nhiều lựa chọn việc làm hơn, phần nào tác động vào tâm lý của người tìm việc khiến họ trở nên thụ động hơn khi tìm việc làm.

Khảo sát của JobStreet.com về thói quen tìm việc của người Việt Nam cho thấy phần lớn người lao động khá thụ động trước những cơ hội việc làm, chỉ còn 47.70% trên 1,994 ứng viên tham gia khảo sát hiện đang chủ động tìm việc trên thị trường, khiến số lượng đơn ứng tuyển trung bình cho mỗi vị trí việc làm giảm khoảng 15% so với cùng kỳ năm trước.

Cung cầu chênh lệch trong quý 3 khiến doanh nghiệp cũng gặp khá nhiều khó khăn trong tuyển dụng, đặc biệt tại những vị trí Bán hàng, Nghệ thuật/Sáng tạo/Thiết kế, Kỹ sư – Dân dụng/Xây dựng, Phóng viên/Biên tập viên và Sản xuất khi nhu cầu tuyển dụng luôn cao những nguồn cung ứng viên lại hạn chế.

Khi được hỏi lý do không ứng tuyển việc làm trong quý 3 năm 2015, 68% ứng viên cảm thấy không có việc làm nào phù hợp và thu hút họ, 17% là ứng viên thụ động, không có nhu cầu tìm việc trong thời gian vừa qua. Tỉ lệ này ở Việt Nam tuy là thấp nhất so với các nước trong khu vực, nhưng cũng cho thấy tín hiệu về mức độ cạnh tranh cao trên thị trường thu hút nhân tài không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn khu vực.

“Sự phát triển của công nghệ, yếu tố thời gian, thay đổi về hành vi tìm việc của ứng viên là những xu hướng mới mà nhà tuyển dụng cần phải cập nhật thường xuyên để lên những chiến lược thu hút nhân tài hiệu quả,” bà Angie S. W Phang, Tổng Giám Đốc JobStreet.com Việt Nam cho biết.

Đặc biệt, nhà tuyển dụng cần biết quảng bá thương hiệu công ty qua chính mẩu tin quảng cáo việc làm để thu hút ứng viên. Mức lương, phúc lợi, mô tả công việc cũng như môi trường làm việc, ... bởi đấy là những điều khiến ứng viên cân nhắc khi ứng tuyển việc làm.

Thật vậy, cơ hội thăng tiến, mức lương và môi trường làm việc là 3 yếu tố hàng đầu khiến người lao động cân nhắc khi tìm việc. Đặc biệt cơ hội thăng tiến vẫn là yếu tố tiên quyết, chiếm đa số ý kiến của người khảo sát với 46%. Tiếp sau là 21% nhân sự mong muốn có một môi trường làm việc tốt hơn và có được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Trong khi đó, chỉ còn 11% lao động quan tâm về tăng lương khi chuyển việc.

Với Mẩu Tin Tuyển Dụng Phong Phú – Rich Job Ads, giờ đây nhà tuyển dụng được thoải mái thể hiện những thông tin về mức lương, bản đồ địa điểm công ty, v.v. mà không bị giới hạn về số ký tự cũng như độ dài của mẩu tin.

Chính vì vậy, Mẩu Tin Tuyển Dụng Phong Phú ngoài chức năng giúp nhà tuyển dụng quảng cáo việc làm đến ứng viên, còn giúp quảng bá thương hiệu nhà tuyển dụng miễn phí khi liên kết trực tiếp mẩu tin với trang Hồ Sơ Doanh Nghiệp thể hiện đầy đủ hình ảnh, logo, thông tin về công ty trên JobStreet.com. Do đó, ứng viên khi tìm việc sẽ dễ dàng hình dung về văn hoá, môi trường làm việc và cân nhắc sự phù hợp của bản thân đối với công ty trước khi nghiêm túc ứng tuyển.

Thu Hương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-01S

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-01S

(LĐTĐ) Quá trình điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai xác định Trần Minh Lợi có liên quan đến sai phạm trong công tác nghiệm thu cải tạo xe tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ gới 60-01S. Các Quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai phê chuẩn.
Huyện Thanh Oai tổ chức kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Huyện Thanh Oai tổ chức kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Bùi Hoàng Phan bày tỏ: “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thanh Oai mãi mãi ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ, của các chiến sĩ Điện Biên năm xưa đã không tiếc máu xương vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân”.
Giúp người lao động nhận diện lừa đảo trực tuyến và cách phòng ngừa

Giúp người lao động nhận diện lừa đảo trực tuyến và cách phòng ngừa

(LĐTĐ) Theo Phó Tổng biên tập Báo Lao động Thủ đô Đinh Tuấn Anh, vấn đề mang tính thời sự hiện nay, đó chính là tình trạng lừa đảo trực tuyến ngày càng trở nên phức tạp. Vì vậy, việc nâng cao nhận thức của người lao động, cũng như tăng cường trách nhiệm của người sử dụng lao động, các cơ quan đơn vị có liên quan là rất cần thiết.
LĐLĐ quận Đống Đa: Thành lập công đoàn Công ty cổ phần Giải pháp phần mềm Teko

LĐLĐ quận Đống Đa: Thành lập công đoàn Công ty cổ phần Giải pháp phần mềm Teko

(LĐTĐ) Ngày 6/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty cổ phần Giải pháp phần mềm Teko.
Thúc đẩy bình đẳng giới trong xây dựng, thực thi pháp luật

Thúc đẩy bình đẳng giới trong xây dựng, thực thi pháp luật

(LĐTĐ) Ngày 6/5, Bộ Tư pháp tổ chức Phiên thảo luận về hoàn thiện và thực thi pháp luật với chủ đề “Thúc đẩy bình đẳng giới - Cam kết quốc tế và các giải pháp của Việt Nam trong thực thi pháp luật và tiếp cận tư pháp”.
Khen thưởng đội bóng xuất sắc đoạt giải Nhì Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp Báo Lao động Thủ đô năm 2024

Khen thưởng đội bóng xuất sắc đoạt giải Nhì Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp Báo Lao động Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 6/5, LĐLĐ quận Hà Đông đã tổ chức khen thưởng 20 cá nhân có thành tích xuất sắc đã đoạt giải Nhì Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) - Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong

(LĐTĐ) Chiều ngày 6/5, trong quá trình thi công phần móng cột đường dây 500kV mạch 3 đoạn qua phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), 3 công nhân đã tử vong do bị đất đá sạt lở vùi lấp.

Tin khác

Các địa phương cơ bản hoàn thành xây dựng vị trí việc làm để cải cách tiền lương từ 1/7

Các địa phương cơ bản hoàn thành xây dựng vị trí việc làm để cải cách tiền lương từ 1/7

(LĐTĐ) Chiều 4/5, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh đã thông tin về tiến độ xây dựng các văn bản về cải cách tiền lương và kết quả hoàn thiện đề án xây dựng vị trí việc làm phục vụ cho cải cách tiền lương.
Central Retail nỗ lực chung tay phát triển nhân lực trong ngành bán lẻ tại Việt Nam

Central Retail nỗ lực chung tay phát triển nhân lực trong ngành bán lẻ tại Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 3/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Central Retail đã ký kết Biên bản hợp tác với Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại (trực thuộc Bộ Công Thương), nhằm cụ thể hóa nội dung hợp tác giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Retail về đào tạo nhân lực ngành bán lẻ.
Ngày 12/5 sẽ diễn ra ngày hội gắn kết đào tạo nghề với thị trường lao động

Ngày 12/5 sẽ diễn ra ngày hội gắn kết đào tạo nghề với thị trường lao động

(LĐTĐ) Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp (GDNN) Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 sẽ được tổ chức vào ngày 12/5 tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Đông Anh. Ngày hội có quy mô khoảng 10.000 người tham gia và bao gồm nhiều hoạt động phong phú…
Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ ở Đồng Nai: Điều tra nguyên nhân, xử lý cá  nhân, tổ chức liên quan

Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ ở Đồng Nai: Điều tra nguyên nhân, xử lý cá nhân, tổ chức liên quan

(LĐTĐ) Ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc, nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có liên quan theo quy định pháp luật.
Xác định danh tính các nạn nhân xấu số trong vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

Xác định danh tính các nạn nhân xấu số trong vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (gọi tắt Công ty gỗ Bình Minh), ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, xảy ra sáng 1/5, đến trưa cùng ngày, Công an tỉnh Đồng Nai đã báo cáo nhanh vụ việc.
Đồng Nai: Nổ lò hơi tại công ty gỗ, nhiều người thương vong

Đồng Nai: Nổ lò hơi tại công ty gỗ, nhiều người thương vong

(LĐTĐ) Vụ nổ xảy ra lúc 8 giờ 10 phút ngày 1/5. Hậu quả khiến 6 người tử vong, 7 người bị thương đang được các bác sĩ tận tình cứu chữa.
Tạo môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Tạo môi trường làm việc an toàn cho người lao động

(LĐTĐ) An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) có vai trò, ý nghĩa quan trọng không những đối với người lao động, doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng đến đời sống của từng gia đình, đến sự phát triển của xã hội. Việc thực hiện tốt an toàn lao động giúp hạn chế tối đa những thương tích, giảm thiểu thiệt hại về tính mạng, tài sản cho người lao động và doanh nghiệp. Đây còn là động lực để người lao động nâng cao năng suất lao động, tích cực thi đua lao động sản xuất đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp và xã hội.
Doanh nghiệp vẫn khó khăn trong việc tìm kiếm lao động

Doanh nghiệp vẫn khó khăn trong việc tìm kiếm lao động

(LĐTĐ) Mặc dù đã có những tiến triển về khả năng tiếp cận giáo dục, nhưng các trường đại học và cơ sở đào tạo chưa thực chất chuẩn bị để người lao động tương lai tham gia các vị trí việc làm ở những lĩnh vực công nghệ cao. Doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả doanh nghiệp khởi nghiệp cho biết họ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm lao động có những kỹ năng nền phù hợp cho đổi mới sáng tạo.
Những mong ước bình dị của người lao động

Những mong ước bình dị của người lao động

(LĐTĐ) Được nghỉ lễ 30/4 và 1/5 liên tục trong 5 ngày, công nhân lao động đã chia sẻ niềm háo hức về kế hoạch trong những ngày nghỉ lễ; đặc biệt là cảm xúc trong những ngày tháng lịch sử và về đời sống, việc làm cũng như những mong muốn về chế độ chính sách, an sinh xã hội tốt hơn đối với họ. Nhân chào mừng 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Quốc tế Lao động (1/5) và Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, phóng viên xin lược ghi lại một số ý kiến công nhân về nội dung trên.
Phát huy sức sáng tạo của công nhân lao động Thủ đô

Phát huy sức sáng tạo của công nhân lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” do tổ chức Công đoàn phát động đã và đang có sức lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo công nhân lao động tham gia. Qua phong trào, đã khích lệ, động viên công nhân lao động phát huy sức sáng tạo trong lao động sản xuất, góp phần vào sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, Thủ đô và đất nước.
Xem thêm
Phiên bản di động