Tạo cơ hội cho người lao động huyện Ứng Hòa sớm có việc làm, ổn định đời sống

(LĐTĐ) Với 2.410 chỉ tiêu tuyển dụng đa dạng về ngành nghề, thu nhập, Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm 2024 thực sự là cơ hội tốt cho người lao động chưa tìm kiếm được việc làm tại huyện Ứng Hòa lựa chọn được công việc thích hợp với khả năng, có thể gắn bó lâu dài, ổn định đời sống ngay tại địa phương.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Thực hiện chỉ đạo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội và Ủy ban nhân dân huyện Ứng Hòa, ngày 4/5, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Ứng Hòa tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm 2024.

Tạo cơ hội cho người lao động huyện Ứng Hòa sớm có việc làm, ổn định đời sống
Ứng viên tìm kiếm cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm 2024.

Theo thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, trong tổng số 30 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, có 22 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ, chiếm 73,3%. Ngoài ra còn các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khác như: May công nghiệp, du học - xuất khẩu lao động, Giáo dục - đào tạo...

Sự đa dạng lĩnh vực ngành nghề của các doanh nghiệp đăng kí tham gia Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm 2024 phù hợp với nhu cầu tìm việc của người lao động địa phương, tạo điều kiện cho người lao động chưa tìm kiếm được việc làm tại huyện Ứng Hòa lựa chọn được công việc thích hợp với khả năng, có thể gắn bó lâu dài, ổn định đời sống ngay tại địa phương.

Đáng chú ý, Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm 2024 có sự tham gia của một số doanh nghiệp, nhãn hàng có uy tín, như: Công ty TNHH Thời trang Star, Công ty TNHH Maxcore, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ SunLife Việt Nam, Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Tổng Công ty vận tải Hà Nội - Xí nghiệp xe buýt Cầu Bươu,…

Đi liền với đó là các chỉ tiêu tuyển dụng đa dạng các ngành nghề: Trưởng, phó các phòng ban; may, nhân viên kinh doanh, nhân viên kỹ thuật, bán hàng - thu ngân, nhân viên chăm sóc khách hàng, lái xe, kế toán,… Các chỉ tiêu có chất lượng cùng quyền lợi và mức thu nhập thỏa đáng thực sự là cơ hội tốt cho người lao động chưa có việc làm tìm kiếm việc làm phù hợp, các bạn học viên, sinh viên chuẩn bị ra trường, người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp sớm quay trở lại thị trường lao động.

Bên cạnh đó, tại Phiên giao dịch và tư vấn việc làm còn có hơn 300 chỉ tiêu du học, xuất khẩu lao động các nước Hàn Quốc, Nhật Bản,... mang lại thêm những lựa chọn công việc, học nghề cho người lao động tại địa phương.

Tạo cơ hội cho người lao động huyện Ứng Hòa sớm có việc làm, ổn định đời sống
Người lao động tìm hiểu thông tin từ nhà tuyển dụng.

Về mức thu nhập, kết quả tổng hợp của Trung tâm Dịch vụ việc làm cho thấy: Các chỉ tiêu có mức thu nhập cao, từ 15 triệu đồng trở lên có 341/2.410 chỉ tiêu (chiếm 14,1% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng). Đây là mức thu nhập của các chỉ tiêu tuyển dụng chất lượng cao, người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao.

Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 10 - 15 triệu đồng có 247/2.410 chỉ tiêu (chiếm 10,2% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng). Đây là mức thu nhập của những chỉ tiêu tuyển dụng vào các vị trí kinh doanh, quản lý, giám sát, trưởng - phó phòng,…

Tiếp đến, các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7 - 10 triệu đồng có 1.312/2.410 chỉ tiêu (chiếm tỷ lệ lớn nhất - 54,4% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng). Đây là mức thu nhập của đại bộ phận các vị trí việc làm ổn định như: Kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề…

Ông Vũ Quang Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết: Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Phiên giao dịch và tư vấn việc làm và tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu đáp ứng giải quyết việc làm; đồng thời quan tâm, hỗ trợ những người lao động trên địa bàn huyện Ứng Hòa có nhu cầu tìm việc, Ban tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc năm 2024 đã tiến hành khảo sát, thu thập thông tin, nguyện vọng tìm việc của 1.807 người lao động trên địa bàn huyện.

Kết quả cho thấy: Người lao động có trình độ Đại học - Cao đẳng trở lên chiếm tỷ lệ cao nhất, với 702 người (chiếm 38,8%); lao động có trình độ Trung cấp - công nhân kỹ thuật là 654 người (chiếm 36,2%); còn lại là lao động có trình độ Trung học phổ thông với 451 người.

“Điều này phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Ứng Hòa, khi mà nhu cầu tuyển dụng lao động có tay nghề chuyên môn kỹ thuật chiếm đại đa số (75,9%)’’, ông Thành thông tin thêm.

Với sự chuẩn bị và phối hợp tốt của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, bám sát thông tin thị trường lao động trên địa bàn, Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Ứng Hòa năm 2024 đã góp phần nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu lao động; tạo cơ hội việc làm, học nghề, xuất khẩu lao động cho người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội nói chung và người lao động trên địa bàn huyện Ứng Hòa nói riêng.

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xây dựng cộng đồng: Tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu

Xây dựng cộng đồng: Tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu

(LĐTĐ) Làm thế nào để tăng trưởng lợi nhuận? Lợi nhuận hay giá trị doanh nghiệp quan trọng hơn?... Với những bí quyết được chia sẻ của các chuyên gia tại chương trình “Xây dựng cộng đồng - Chìa khóa thành công” góp phần tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, động viên đoàn viên, công nhân môi trường

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, động viên đoàn viên, công nhân môi trường

(LĐTĐ) Để kịp thời động viên, chia sẻ với người lao động, đặc biệt là những người công nhân môi trường vẫn đang ngày đêm vất vả, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã đi thăm, trao quà động viên đoàn viên, công nhân môi trường đang trực tiếp làm việc ngoài hiện trường.
Quận Thanh Xuân: Nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân

Quận Thanh Xuân: Nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân

(LĐTĐ) Công an quận Thanh Xuân đã phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) 11 phường trên địa bàn duy trì hoạt động 7 mô hình phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH).
Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy

(LĐTĐ) Lực lượng Cảnh sát Phòng Cảnh sát PCCC& CNCH đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền Thành phố chỉ đạo quyết liệt tổ chức thực hiện các mặt công tác.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên.
Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay: Xu hướng tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay tại thời điểm 6h sáng, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn quanh mức 75,15 - 77,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Kim Hoa, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồng Thái (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), có thâm niên công tác trong ngành giáo dục 27 năm.

Tin khác

Đề xuất bổ sung thêm đối tượng được hỗ trợ vay vốn đi làm việc ở nước ngoài

Đề xuất bổ sung thêm đối tượng được hỗ trợ vay vốn đi làm việc ở nước ngoài

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã gửi hồ sơ dự án Luật Việc làm (sửa đổi) sang Bộ Tư pháp thẩm định, để tiếp tục hoàn thiện trước khi trình Chính phủ. Đáng chú ý, ở lần sửa đổi này, cơ quan soạn thảo đề xuất bổ sung thêm nhiều đối tượng được hỗ trợ vay vốn đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.
Thêm cơ hội lập nghiệp cho học viên nghề hệ 9+

Thêm cơ hội lập nghiệp cho học viên nghề hệ 9+

(LĐTĐ) Là một mô hình đào tạo song song giữa học nghề và học văn hóa phổ thông dành cho học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS), chương trình học nghề hệ 9+ (Chương trình 9+) hiện đang được triển khai tại nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trên địa bàn thành phố Hà Nội thật sự là cơ hội quý cho các em học sinh vừa có thể tiếp tục học tập theo chương trình phổ thông, vừa được đào tạo kỹ năng nghề để có thể lập nghiệp từ sớm.
Chi trả ngay lương, phụ cấp mới từ ngày 1/7

Chi trả ngay lương, phụ cấp mới từ ngày 1/7

(LĐTĐ) Tại buổi họp Chính phủ thường kỳ chiều 6/7, báo chí quan tâm tới việc tăng lương cơ sở và đặt câu hỏi đến Bộ Nội vụ là trong kỳ nhận lương tháng 7 này, mức lương mới của cán bộ, công chức, viên chức đã được lĩnh ngay hay chưa?
Thị trường lao động Hà Nội tiếp đà phục hồi

Thị trường lao động Hà Nội tiếp đà phục hồi

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm 2024, trong bối cảnh nền kinh tế thành phố Hà Nội xuất hiện nhiều điểm sáng, thị trường lao động của thành phố Hà Nội cũng tiếp tục đà phục hồi, phát triển. Điều này thể hiện ở việc trong 6 tháng đầu năm, tỉ lệ giải quyết việc làm trên địa bàn Thành phố tăng, số lao động hưởng bảo hiểm thất nghiệp của Thành phố giảm.
Gian nan tìm nguồn lao động

Gian nan tìm nguồn lao động

(LĐTĐ) Nền kinh tế đang dần phục hồi, nhiều doanh nghiệp (DN) tại các tỉnh Đông Nam Bộ đã có đơn hàng và kế hoạch mở rộng sản xuất. Tuy nhiên câu chuyện về lao động (LĐ) vẫn đang là một bài toán nan giải.
Quy định tính gộp ngày phép năm đối với người lao động

Quy định tính gộp ngày phép năm đối với người lao động

(LĐTĐ) Theo luật hiện hành, doanh nghiệp có trách nhiệm quy định lịch nghỉ hằng năm, sau khi tham khảo ý kiến của người lao động, song cơ quan có thẩm quyền khuyến khích những thỏa thuận bảo đảm có lợi hơn cho người lao động so với quy định chung...
Thu nhập của người lao động sụt giảm vì sao?

Thu nhập của người lao động sụt giảm vì sao?

(LĐTĐ) Theo Tổng cục Thống kê, thu nhập bình quân của người lao động quý II vừa qua là 7,5 triệu đồng/tháng, giảm 137.000 đồng so với quý trước. Nguyên nhân do quý II không còn các khoản thu nhập bổ sung từ tiền làm thêm cuối năm và thưởng Tết Nguyên đán.
Cung - cầu lao động trên địa bàn Thủ đô tiếp tục có dấu hiệu khởi sắc

Cung - cầu lao động trên địa bàn Thủ đô tiếp tục có dấu hiệu khởi sắc

(LĐTĐ) Do nhu cầu phát triển, mở rộng sản xuất - kinh doanh, dự báo trong quý III/2024 và những tháng cuối năm, một số ngành có nhu cầu tuyển dụng lao động tăng cao như: Bán buôn, bán lẻ; vận tải - kho bãi; công nghiệp chế biến, chế; du lịch, lưu trú ăn uống…
"Vượt nắng, thắng mưa" nỗ lực hoàn thành đường dây 500 kV mạch 3

"Vượt nắng, thắng mưa" nỗ lực hoàn thành đường dây 500 kV mạch 3

(LĐTĐ) Dự án đường dây 500 kV mạch 3 đi qua địa bàn huyện Diễn Châu (tỉnh Nghệ An) có tổng chiều dài 22,60km, gồm 47 vị trí móng trụ. Với phương châm" "vượt nắng, thắng mưa; ba ca, bốn kíp" như chỉ đạo của Thủ tướng, đến nay, các vị trí đã cơ bản hoàn thành, một số vị trí còn lại công nhân đang gấp rút thi công để kịp hoàn thành trước 30/6.
Thường Tín: Không có hiện tượng đình công, ngừng việc tập thể

Thường Tín: Không có hiện tượng đình công, ngừng việc tập thể

(LĐTĐ) Theo thông tin từ huyện Thường Tín, hiện tại trên địa bàn huyện có 161.058 người trong độ tuổi lao động. Năm 2023, bằng các giải pháp đồng bộ, huyện đã giải quyết việc làm cho 3.928 lao động, đạt 106% chỉ tiêu kế hoạch Thành phố giao.
Xem thêm
Phiên bản di động