Thói quen đơn giản tạo nên thành công sau khi ra trường

Có những thói quen vô cùng đơn giản để tạo nên những thành công lớn nhưng lại không nhiều người biết và làm theo.
Tâm sự của tân cử nhân sư phạm 'không tiền, không quan hệ'
Đâu là điểm nghẽn của đào tạo nghề?
Không nên quá lo lắng sau khi tốt nghiệp?
Thói quen đơn giản tạo nên thành công sau khi ra trường

Ăn uống

Chúng ta không nói thêm về chế độ dinh dưỡng nữa, vì nó đã có quá nhiều rồi, chúng ta bàn đến thời gian cho việc ăn uống. Thời gian là thứ quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người và để thành công thì việc sử dụng thời gian là một yếu tố quan trọng nhất.

Vì vậy, đừng để ăn uống làm mất quá nhiều thời gian của bạn. Một điều dễ thấy là chúng ta chỉ mất 15 đến 30 phút để ăn nhưng mất nhiều hơn thế nhiều để chuẩn bị và nghỉ ngơi sau ăn.

Ví dụ: Bạn ở một mình, đừng mất thời gian cho việc chế biến thức ăn, hãy ăn rau, củ, quả, trứng luộc và hạn chế các loại thịt, thức ăn nhiều mỡ béo, việc này vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian vừa đảm bảo sức khỏe.

Đi lại

Một năm bạn đi được những đâu? Công việc quan trọng nhưng cũng đừng để công việc “cầm tù” bạn. Hãy dành những kì nghỉ cho những chuyến đi, đi xa càng tốt, và đi nước ngoài lại tốt hơn nữa.

Việc đi chơi không đơn thuần chỉ là để giải trí, mà là để khám phá. Khám phá cảnh đẹp mới, văn hóa mới, con người mới, và học hỏi những điều mới. Hãy để những chuyến đi trở thành những bài học và trở về với những miền kinh nghiệm.

Nếu bạn mới ra trường và ở trọ, đừng cố gắng ở gần nơi bạn làm việc, học tập để rồi phung phí tiền cho việc ở. Hãy chọn một nơi ở xa nhất có thể nhưng thuận tiện đường xá, đặc biệt là có kết nối với phương tiện giao thông công cộng. Bạn có thể mất nhiều hơn một chút thời gian để đi làm, nhưng khoản tiền bạn tiết kiệm được sẽ là hữu ích hơn nhiều để làm những công việc mới.

Học hành

Đừng bao giờ suy nghĩ “tốt nghiệp rồi thì không cần phải học tập sách vở làm gì cho mệt”. Hảy để dành tiền, mua và đọc ít nhất 1 cuốn sách mỗi tháng. Đọc và đọc sẽ giúp bạn phát triển tri thức, và chỉ khi có chi thức bạn mới là người thành công.

Ra trường, dù đang thất nghiệp, làm trái ngành thu nhập thấp, vẫn phải tiết kiệm tiền mùa sách, nếu không thể hãy đến thư viện. Khi đọc xong hãy chia sẻ, vì sự chia sẻ tạo nên sức mạnh.

Trong quá trình làm việc, đừng bao giờ lười suy nghĩ, hãy luôn động não, sáng tạo, học tập và tích lũy những kinh nghiệm mới. Đừng sợ thất bại, cái giá của thất bại là rất lớn nhưng kết quả của nó thì không có gì bằng.

Cống hiến

Muốn thành công, hãy cống hiến hết mình cho nơi bạn làm việc. Đừng sợ thiệt thòi, làm việc chăm chỉ và cống hiến nhiều hơn người khác chỉ có lợi chứ chẳng hại gì cho bạn. Đừng bao giờ nghĩ, chỉ làm việc đúng với những gì công ty trả cho bạn, hãy làm nhiều hơn những gì bạn nhận lại. Chỉ khi chịu cống hiến, bạn mới trở thành người thành công.

Bạn bè

“Chọn bạn mà chơi”, chúng ta không khinh thường những người kém hơn mình. Nhưng để thành công, phải chơi với những người thành công. Việc chơi với những người thành công, ăn uống, nói chuyện, bàn bạc công việc với bạn bè sẽ là cơ hội để chúng ta học tập được nhiều điều thú vị và bổ ích.

Hãy tránh xa những kẻ lươn lẹo, không có văn minh, văn hóa, không biết cảm ơn và xin lỗi… Vì những kẻ này có thể "đâm sau lưng" bạn bất kể lúc nào. Chơi với những người thành công, những người giỏi hơn, có thể đôi lúc bạn sẽ bị “bóc mẽ” khi bạn kém hơn, khi làm sai nhưng sự “chê cười” đó sẽ là bài học quý báu cho bạn.

Tiết kiệm

Bạn đã có tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng chưa? Nếu chưa có hãy đi làm ngay lập tức. Và nếu đã có, hãy cố gằng một tháng gửi vào đó 10% số tiền thu nhập của bạn. Đây sẽ là một số vốn dự phòng quan trọng để dùng vào những việc quan trọng. Thói quen tiết kiệm sẽ giúp bạn không phí phạm đồng tiền vào những việc vô bổ, và hình thành thói quen tốt trong việc sử dụng đồng tiền.

Tóm lại, bạn mới ra trường, bạn còn trẻ, đừng tự nhốt mình trong phòng, trong công ty. Hãy cố gắng bước ra ngoài nhiều hơn ở nhà và học hỏi để hình thành những thói quen tốt chuẩn bị cho sự thành công sau này.

Hiến Nguyễn/ttvn.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ấn tượng những màn đồng diễn “tạo hình” con số 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ấn tượng những màn đồng diễn “tạo hình” con số 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, và hướng tới Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô các cấp hội phụ nữ ở Thủ đô Hà Nội đã thực hiện màn đồng diễn dân vũ, "tạo hình" cờ đỏ sao vàng và con số 70 lịch sử. Với sự sáng tạo và luyện tập miệt mài, phụ nữ Thủ đô đã tạo nên những hình ảnh đẹp mắt, ấn tượng để kỷ niệm ngày trọng đại này.
Thanh Trì thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, dân công hỏa tuyến

Thanh Trì thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, dân công hỏa tuyến

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thanh Trì đã đến thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, trên địa bàn huyện Thanh Trì.
Son Heung-min “nổ súng” vẫn không cứu vãn nổi Tottenham

Son Heung-min “nổ súng” vẫn không cứu vãn nổi Tottenham

(LĐTĐ) Có thể không hài lòng với những mục tiêu do chính mình đặt ra, Liverpool và Tottenham vẫn cống hiến cho người hâm mộ “cơn mưa” bàn thắng khi đôi bên chạm trán tại Anfield.
Giả danh nhân viên công ty sổ số kiến thiết nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền

Giả danh nhân viên công ty sổ số kiến thiết nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền

(LĐTĐ) Các đối tượng quảng cáo, nhắn tin, giả danh là nhân viên Công ty xổ số kiến thiết Thủ đô, yêu cầu khách hàng nếu muốn được cung cấp số lô, số đề, phải chuyển tiền vào tài khoản kiểm soát viên do chúng cung cấp. Chỉ tính từ tháng 2/2024 đến nay, các đối tượng này đã lừa đảo hơn 30 người tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, với số tiền chiếm đoạt hơn 150 triệu đồng.
Cán bộ, công chức quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt văn hóa công sở

Cán bộ, công chức quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt văn hóa công sở

(LĐTĐ) Thời gian qua, các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào "Cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), người lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng" được quận Bắc Từ Liêm triển khai sâu rộng, đạt kết quả cao.
Sơn Tây: Bế mạc và trao giải Vật Dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng

Sơn Tây: Bế mạc và trao giải Vật Dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng

(LĐTĐ) Tham gia tranh tài tại giải Vật Dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III, năm 2024 có sự góp mặt của gần 200 đô vật đến từ 19 đoàn thuộc các tỉnh, thành, ngành có phong trào vật dân tộc mạnh trong cả nước như: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Thừa Thiên - Huế, Phúc Thọ, Hà Nội… Tại giải lần này, giải Nhất toàn đoàn và cúp vô địch đã thuộc về đoàn Hà Nội.
Cần thiết sửa đổi toàn diện Luật Công đoàn

Cần thiết sửa đổi toàn diện Luật Công đoàn

(LĐTĐ) Dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) được xây dựng nhằm giải quyết các vướng mắc, bất cập từ thực tiễn hơn 10 năm thi hành Luật Công đoàn; tiếp cận và xử lý kịp thời các vấn đề mới phát sinh mà Luật chưa điều chỉnh...

Tin khác

Các địa phương cơ bản hoàn thành xây dựng vị trí việc làm để cải cách tiền lương từ 1/7

Các địa phương cơ bản hoàn thành xây dựng vị trí việc làm để cải cách tiền lương từ 1/7

(LĐTĐ) Chiều 4/5, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh đã thông tin về tiến độ xây dựng các văn bản về cải cách tiền lương và kết quả hoàn thiện đề án xây dựng vị trí việc làm phục vụ cho cải cách tiền lương.
Central Retail nỗ lực chung tay phát triển nhân lực trong ngành bán lẻ tại Việt Nam

Central Retail nỗ lực chung tay phát triển nhân lực trong ngành bán lẻ tại Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 3/5, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Central Retail đã ký kết Biên bản hợp tác với Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại (trực thuộc Bộ Công Thương), nhằm cụ thể hóa nội dung hợp tác giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Retail về đào tạo nhân lực ngành bán lẻ.
Ngày 12/5 sẽ diễn ra ngày hội gắn kết đào tạo nghề với thị trường lao động

Ngày 12/5 sẽ diễn ra ngày hội gắn kết đào tạo nghề với thị trường lao động

(LĐTĐ) Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp (GDNN) Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 sẽ được tổ chức vào ngày 12/5 tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Đông Anh. Ngày hội có quy mô khoảng 10.000 người tham gia và bao gồm nhiều hoạt động phong phú…
Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ ở Đồng Nai: Điều tra nguyên nhân, xử lý cá  nhân, tổ chức liên quan

Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ ở Đồng Nai: Điều tra nguyên nhân, xử lý cá nhân, tổ chức liên quan

(LĐTĐ) Ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc, nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có liên quan theo quy định pháp luật.
Xác định danh tính các nạn nhân xấu số trong vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

Xác định danh tính các nạn nhân xấu số trong vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (gọi tắt Công ty gỗ Bình Minh), ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, xảy ra sáng 1/5, đến trưa cùng ngày, Công an tỉnh Đồng Nai đã báo cáo nhanh vụ việc.
Đồng Nai: Nổ lò hơi tại công ty gỗ, nhiều người thương vong

Đồng Nai: Nổ lò hơi tại công ty gỗ, nhiều người thương vong

(LĐTĐ) Vụ nổ xảy ra lúc 8 giờ 10 phút ngày 1/5. Hậu quả khiến 6 người tử vong, 7 người bị thương đang được các bác sĩ tận tình cứu chữa.
Tạo môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Tạo môi trường làm việc an toàn cho người lao động

(LĐTĐ) An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) có vai trò, ý nghĩa quan trọng không những đối với người lao động, doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng đến đời sống của từng gia đình, đến sự phát triển của xã hội. Việc thực hiện tốt an toàn lao động giúp hạn chế tối đa những thương tích, giảm thiểu thiệt hại về tính mạng, tài sản cho người lao động và doanh nghiệp. Đây còn là động lực để người lao động nâng cao năng suất lao động, tích cực thi đua lao động sản xuất đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp và xã hội.
Doanh nghiệp vẫn khó khăn trong việc tìm kiếm lao động

Doanh nghiệp vẫn khó khăn trong việc tìm kiếm lao động

(LĐTĐ) Mặc dù đã có những tiến triển về khả năng tiếp cận giáo dục, nhưng các trường đại học và cơ sở đào tạo chưa thực chất chuẩn bị để người lao động tương lai tham gia các vị trí việc làm ở những lĩnh vực công nghệ cao. Doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả doanh nghiệp khởi nghiệp cho biết họ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm lao động có những kỹ năng nền phù hợp cho đổi mới sáng tạo.
Những mong ước bình dị của người lao động

Những mong ước bình dị của người lao động

(LĐTĐ) Được nghỉ lễ 30/4 và 1/5 liên tục trong 5 ngày, công nhân lao động đã chia sẻ niềm háo hức về kế hoạch trong những ngày nghỉ lễ; đặc biệt là cảm xúc trong những ngày tháng lịch sử và về đời sống, việc làm cũng như những mong muốn về chế độ chính sách, an sinh xã hội tốt hơn đối với họ. Nhân chào mừng 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Quốc tế Lao động (1/5) và Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, phóng viên xin lược ghi lại một số ý kiến công nhân về nội dung trên.
Phát huy sức sáng tạo của công nhân lao động Thủ đô

Phát huy sức sáng tạo của công nhân lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Phong trào thi đua lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” do tổ chức Công đoàn phát động đã và đang có sức lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo công nhân lao động tham gia. Qua phong trào, đã khích lệ, động viên công nhân lao động phát huy sức sáng tạo trong lao động sản xuất, góp phần vào sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, Thủ đô và đất nước.
Xem thêm
Phiên bản di động