Multimedia
30/06/2024 12:36
Nỗ lực vì người lao động

30/06/2024 12:36

Trong thời gian qua, Công đoàn các cấp ở Thủ đô Hà Nội đã luôn chú trọng công tác chăm lo cho người lao động cả về vật chất lẫn tinh thần. Để từ đó, người lao động có thêm động lực, hăng say trong lao động sản xuất.
Nỗ lực vì người lao động

Trong thời gian qua, Công đoàn các cấp ở Thủ đô Hà Nội đã luôn chú trọng công tác chăm lo cho người lao động cả về vật chất lẫn tinh thần. Để từ đó, người lao động có thêm động lực, hăng say trong lao động sản xuất.

Nỗ lực vì người lao động
Nỗ lực vì người lao động

Triển khai Kế hoạch Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết” của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, LĐLĐ huyện Hoài Đức đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thực phẩm Minh Dương và Công ty Vianco tổ chức hoạt động “Bữa cơm Công đoàn”.

Trong hai ngày, hơn 250 đoàn viên, người lao động Công ty cổ phần Thực phẩm Minh Dương và Công ty Vianco đã có những trải nghiệm đáng nhớ khi cùng nhau ăn “Bữa cơm Công đoàn” do LĐLĐ huyện Hoài Đức phối hợp cùng Ban Giám đốc và Công đoàn Công ty tổ chức. Với các khẩu phần ăn được tăng thêm và trái cây, sữa tươi, sữa chua tráng miệng trị giá trung bình khoảng 50.000 đồng/suất, được anh, chị em công nhân đánh giá rất ngon miệng.

Nỗ lực vì người lao động

“Bữa cơm Công đoàn” hôm nay không chỉ có khẩu phần đầy đặn hơn, nhiều món hơn, ngon hơn, bảo đảm dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm mà còn đem lại niềm vui, sự phấn khởi cho đoàn viên, người lao động.

Cùng trải nghiệm “Bữa cơm Công đoàn” và trò chuyện với đoàn viên, người lao động, Chủ tịch LĐLĐ huyện Hoài Đức Đỗ Khắc Dần bày tỏ: “Bữa cơm Công đoàn" là một hoạt động thiết thực, khẳng định trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong công tác chăm lo và chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động từ những bữa ăn, những nhu cầu cụ thể thường ngày. Mục đích cao hơn là để đoàn viên, người lao động được thưởng thức bữa ăn ca trong không khí tình thân, cùng đoàn kết, trò chuyện, giảm căng thẳng sau giờ làm việc và cũng thể hiện sự quan tâm của chủ sử dụng lao động với người lao động.

Nỗ lực vì người lao động

Hoạt động “Bữa cơm Công đoàn” cũng là dịp để những cán bộ công đoàn trò chuyện, nắm được nguyện vọng của đoàn viên, người lao động, từ đó củng cố niềm tin của đoàn viên vào tổ chức Công đoàn cũng như phát triển đoàn viên mới. Đồng thời, người lao động có thể đề xuất, kiến nghị, bày tỏ mong muốn, nguyện vọng của mình với đại diện các cơ quan, đơn vị tham dự, qua đó, tạo dựng niềm tin, sự gắn bó của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp.

Trao đổi với Ban Giám đốc và Công đoàn Công ty, Chủ tịch LĐLĐ huyện Đỗ Khắc Dần khẳng định: Muốn giữ chân người lao động gắn bó lâu dài, doanh nghiệp phải đảm bảo bữa ăn của người lao động đủ no, đủ dinh dưỡng. Bên cạnh đó, để tạo động lực cho họ cống hiến, tổ chức Công đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động, lắng nghe góp ý, phản hồi, kịp thời cải thiện suất ăn đảm bảo vệ sinh, đủ dinh dưỡng thì người lao động mới có sức khỏe, thực hiện tốt công việc của mình, góp phần tăng năng suất lao động, xây dựng Công ty ngày càng phát triển.

Tại huyện Đan Phượng, LĐLĐ huyện cũng triển khai tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn” tại một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và 45 năm thành lập Công đoàn huyện Đan Phượng.

Trực tiếp đến thăm và động viên đoàn viên, người lao động tại khu nhà ăn công nhân của Nhà máy cơ khí Starduct (thuộc Công ty cổ phần đầu tư công nghệ Ngôi sao châu Á), Chủ tịch LĐLĐ huyện Đan Phượng Nguyễn Thị Thủy cho biết, chúng tôi rất ấn tượng với khu vực bếp nấu rộng rãi, sạch sẽ, các vật dụng đựng thức ăn được sắp xếp ngăn nắp. Công tác an toàn vệ sinh thực phẩm được giám sát chặt chẽ từ nhập nguyên liệu đầu vào đến quy trình chế biến...

Lãnh đạo LĐLĐ huyện Đan Phượng cảm ơn người lao động đã luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, đồng thời động viên công nhân lao động hăng hái thi đua, vượt khó sáng tạo, lao động sản xuất, tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp.

Nỗ lực vì người lao động

Anh T.Q.T (công nhân nhà máy cơ khí Starduct) cho biết, ngày thường suất ăn của công nhân cũng khá đầy đặn nhưng hôm nay, lượng thức ăn nhiều hơn hẳn, món tráng miệng cũng được bổ sung thêm, nên công nhân không chỉ được ăn no mà còn rất ngon. Tôi mong công ty sẽ duy trì chương trình này thường xuyên hơn.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Đan Phượng Nguyễn Thị Thủy khẳng định, bữa ăn ca rất quan trọng đối với công nhân, người lao động và cả doanh nghiệp. Khi suất ăn bảo đảm chất lượng, người lao động sẽ có đủ sức khỏe, tinh thần làm việc cũng thoải mái, năng suất lao động được cải thiện. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp người lao động tin tưởng và gắn bó với doanh nghiệp nhiều hơn...

Nỗ lực vì người lao động

Trước đó, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Đan Phượng đã xây dựng kế hoạch tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" năm 2024. Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 45 năm thành lập Công đoàn huyện Đan Phượng, thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

LĐLĐ huyện Đan Phượng phát động, triển khai tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" ở tất cả các đơn vị, doanh nghiệp có Công đoàn cơ sở. Mỗi Công đoàn tổ chức bố trí ít nhất một bữa trong tháng với suất ăn có giá trị dinh dưỡng cao hơn; hoặc bố trí tăng thêm trái cây tươi, hộp sữa tươi (khuyến khích các đơn vị tổ chức số bữa nhiều hơn); yêu cầu việc tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" trong các đơn vị doanh nghiệp phải thiết thực, đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm.

Theo kế hoạch, việc tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" trong các doanh nghiệp là bố trí những suất ăn ca, suất ăn trưa cho công nhân lao động của đơn vị được tăng thêm giá trị dinh dưỡng, hoặc tăng khẩu phần suất ăn so với suất ăn thường ngày. Đối với các đơn vị có tổ chức bếp ăn tập thể (có nhân viên tự nấu), Ban Chấp hành Công đoàn đề xuất chủ sử dụng lao động hỗ trợ tăng giá trị suất ăn hiện đang bố trí lên ít nhất 5.000 đồng/suất/bữa.

Đối với những đơn vị không tổ chức bếp ăn tập thể (không có nhân viên tự nấu) mà hợp đồng suất ăn với nhà cung cấp, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở đề xuất người sử dụng lao động hỗ trợ tăng thêm giá trị suất ăn bằng việc: Trường hợp suất ăn hiện bố trí là 25.000 đồng - 30.000 đồng/suất/bữa thì có thể bố trí tăng thêm bằng 1 hộp sữa tươi, hoặc trái cây tươi, hoặc ăn phụ.

Nỗ lực vì người lao động
Nỗ lực vì người lao động

Trong không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội chào mừng Tháng Công nhân, Tháng An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội khỏe trong CNVCLĐ ngành Xây dựng năm 2024.

Những năm qua, thực hiện lời dạy của Bác, phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" đã và đang được chú trọng trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành Xây dựng Hà Nội.

Hội khỏe CNVCLĐ ngành Xây dựng Hà Nội năm 2024 là hoạt động thiết thực có ý nghĩa sâu sắc chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, Ngày Quốc tế Lao động 1/5, 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, chào mừng 66 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng Việt Nam, kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 70 năm Ngày truyền thống thành lập ngành Xây dựng Hà Nội và các sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước.

Nỗ lực vì người lao động

Năm 2024, hội khỏe CNVCLĐ ngành Xây dựng Hà Nội đã thu hút được 25 đơn vị với trên 700 vận động viên tham gia thi đấu ở các nội dung: Bóng bàn, cầu lông, kéo co. Các nội dung thi đấu cũng được chia theo khối doanh nghiệp và hành chính sự nghiệp của từng lứa tuổi khác nhau, nhằm đảm bảo tính công bằng trên tinh thần “vui khỏe” nhưng cũng không kém phần cạnh tranh.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội, Hội khỏe CNVCLĐ ngành Xây dựng năm 2024 là dịp để các đơn vị có điều kiện giao lưu, tạo không khí thi đua phấn khởi, nâng cao đời sống tinh thần, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau; qua đó từng bước xây dựng đời sống văn hóa công sở, góp phần động viên CNVCLĐ phấn đấu nâng cao hiệu quả sản xuất, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024.

“Hội khỏe được tổ chức với phương châm rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại; nhằm mục tiêu khỏe để xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam, khỏe để xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, giàu đẹp”, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội chia sẻ.

Tại Hội khoẻ, gần 700 vận động viên của các đơn vị bước vào tranh tài các nội dung. Trong từng nội dung thi đấu, các vận động viên đều thể hiện tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng và tiến bộ. Trong tiếng reo hò, cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, vận động viên của các đội đã phô diễn tài năng, sự đoàn kết, tính kỷ luật trong lối chơi và cống hiến cho khán giả những trận đấu đẹp mắt.

Nỗ lực vì người lao động

Hội khỏe đã tạo không khí đoàn kết, phấn khởi, đồng thời đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong CNVCLĐ ngành Xây dựng Hà Nội. Đây cũng là dịp để các đoàn viên, người lao động trong ngành có điều kiện giao lưu học học và chia sẻ kinh nghiệm, đẩy mạnh tinh thần đoàn kết, hăng hái thi đua để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024…

Tại huyện Đan Phượng, ngày hội văn hóa, thể thao công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện năm 2024 nhằm đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"; góp phần phát huy vai trò của đội ngũ CNVCLĐ huyện trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh mùng 2/9, chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội 10/10…

Ngày Hội văn hóa thể thao CNVCLĐ huyện Đan Phượng năm 2024 được tổ chức với các nội dung: Giao lưu văn nghệ và thi đấu 2 môn kéo co và nhảy bao bố (nội dung đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ). Với các nội dung này, ngày hội đã thu hút 31 đội tham dự. Ở các nội dung thi đấu, các đội dự thi đã có sự chuẩn bị chu đáo, tập luyện nghiêm túc, chất lượng cao, qua đó, thể hiện được tình yêu, đam mê văn hóa, thể thao của đội ngũ CNVCLĐ.

Nỗ lực vì người lao động

Chủ tịch LĐLĐ huyện Đan Phượng Nguyễn Thị Thủy cho biết, ngày hội văn hoá thể thao là đợt sinh hoạt quần chúng rộng rãi, thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia, góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần, đẩy lùi các tệ nạn xã hội; tạo điều kiện để CNVCLĐ huyện có điều kiện giao lưu, học hỏi, phát huy năng khiếu, góp phần nâng cao tình đoàn kết hiểu biết lẫn nhau, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đơn vị và của huyện năm 2024. Bên cạnh đó, chương trình nhằm tạo sân chơi bổ ích sau những ngày làm việc căng thẳng, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, sức khỏe của đoàn viên, CNVCLĐ ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Nỗ lực vì người lao động
Nỗ lực vì người lao động
Nội dung: Nhóm phóng viên | Đồ họa: Đức Hà
Nỗ lực vì người lao động
Công đoàn ngành Xây dựng luôn sát cánh cùng người lao động LĐLĐ huyện Đan Phượng: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về công nhân, người lao động