Cơ hội đầu tư bất động sản có 1 không 2 cho người trẻ

(LĐTĐ) Trong năm 2019, thế hệ Millenials (những người sinh năm 1981-1996) chiếm 37% trong số những người mua nhà (theo 2019 Home Buyers and Sellers Generational Trends Report by NAR). Sang năm 2020, Millennials sẽ tạo nên thế hệ tiếp theo của các nhà đầu tư bất động sản.
co hoi dau tu bat dong san co 1 khong 2 cho nguoi tre Thị trường bất động sản Việt Nam: Nhiều điểm sáng thúc đẩy sự hồi phục
co hoi dau tu bat dong san co 1 khong 2 cho nguoi tre Bất động sản như chiếc lò xo bị nén, cần cơ chế để "tháo ngòi"
co hoi dau tu bat dong san co 1 khong 2 cho nguoi tre Giao dịch thành công thấp, giá nhà vẫn tăng

Người trẻ thử thách và khẳng địng bản thân trong lĩnh vực bất động sản

Một số lượng khá lớn các bạn trẻ ngày nay đã đi làm kiếm tiền từ rất sớm, và trong đó có rất nhiều các bạn trẻ đã thành công, sở hữu nhừng khối tài sản mà nhiều người mơ ước,... Tất cả những việc họ làm ngoài để kiếm thêm thu nhập cho bản thân thì sâu xa hơn là mong muốn được cọ xát với xã hội, đốt cháy giai đoạn, khẳng định bản thân và có được cuộc sống "hạnh phúc" đúng nghĩa.

co hoi dau tu bat dong san co 1 khong 2 cho nguoi tre
Người trẻ chuyển hướng đầu tư Bất động sản

Ngày nay vàng, đô la hay gửi tiết kiệm đã không còn là sự lựa chọn hàng đầu cho việc tích trữ của cải của người trẻ. Tình trạng biến động thất thường cộng với sự an toàn của việc tích trữ khiến nhiều người trẻ e ngại và có phần nhàm chán. Mạo hiểm hơn và lợi nhuận cao hơn là những gì giới trẻ đang mong muốn. Chính vì thế bất động sản trở thành một lựa chọn “thú vị”.

Để có thể đầu tư hay sở hữu bất động sản đòi hỏi không chỉ khả năng tài chính mà còn phải có những kỹ năng phân tích sản phẩm, đánh giá thị trường và tìm hiểu tường tận về chủ đầu tư. Những việc trên sẽ cho người trẻ những trải nghiệm và va chạm thực tế, vượt trội hơn so với đồng trang lứa, hình thành nên cách tư duy xử lý vấn đề nhạy bén, nâng cao trình độ của bản thân.

Ngoài ra việc sở hữu khối tài sản không hề nhỏ trong tay cộng với trình độ giúp người trẻ tự tin khẳng định mình với mọi người. Đây chính là nhu cầu cao nhất trong tháp nhu cầu của Maslow mà đối với thế hệ Millenials thì luôn có một sự ganh đua để không ngừng phát triển bản thân, đúng như tinh thần của câu nói nổi tiếng "Trying is Surviving".

Condotel – sản phẩm đầu tư phù hợp với giới trẻ

Bất động sản nghỉ dưỡng sẽ là dòng sản phẩm phù hợp nhất với các bạn trẻ bởi các lý do sau đây. Thứ nhất, nói về xu hướng du lịch thì không ai có thể nhanh nhạy bằng người trẻ. Đi đâu? Ăn gì? Chơi gì? Luôn có sẵn 1 list danh sách trong đầu bất cứ một bạn trẻ nào. Từ đó các bạn sẽ biết được nên đầu tư vào điểm du lịch nào sẽ hiệu quả.

Thứ hai, số tiền để đầu tư một căn hộ condotel là vừa tầm, đối với các điểm du lịch lớn như Đà Nẵng, Phú Quốc hay Nha Trang sẽ giao động từ 2 tỷ - 4 tỷ/ căn. Tại các điểm du lịch mới nổi như Bình Thuận, Phú Yên, Ninh Thuận hay Huế thì giá trị căn hộ cơ bản chỉ từ 800 triệu – 1,2 tỷ. Và những điểm mới nổi sẽ là những điểm tiềm năng khi các thị trường lớn đã gần như bão hòa.

co hoi dau tu bat dong san co 1 khong 2 cho nguoi tre
Hình ảnh phối cảnh dự án condotel 5 sao tại Mũi Né có giá từ 800 triệu đồng/căn

Thứ ba, người trẻ có khả năng tự vận hành khách sạn một cách thông minh để mang lại lợi nhuận cao nhất. Bằng sự nhạy bén về công nghệ, xu hướng và khả năng tạo dựng các mối quan hệ cộng đồng, người trẻ dễ dàng tiếp cận được với những khách có nhu cầu nghỉ dưỡng vì vậy khả năng vận hành một căn hộ khách sạn hay thậm chí một chuỗi căn hộ khách sạn là hoàn toàn trong khả năng của người trẻ

Thứ tư, một chính sách bán hàng gây “sốc” hiện nay đang là cơ hội có 1 không 2 cho người trẻ. Apec Group gần đây đã tung ra chính sách bán hàng đột phá “Ân hạn nợ gốc vô thời hạn”. Đối với sản phẩm căn hộ khách sạn tại dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né, khách hàng chỉ cần thanh toán 15% đã ký HĐCN, sau đó mỗi tháng đóng thêm 1%.

Tới khi nhận bàn giao nhà khách hàng mới đóng 50% Giá trị căn hộ (GTCH), 50% GTCH còn lại khách hàng thanh toán bất cứ khi nào khách hàng muốn và mỗi tháng chỉ cần đóng 3,5 triệu. 3,5 triệu/tháng là một con số khá “gần gũi” với tất cả mọi người và hoàn toàn nằm trong khả năng của những người trẻ.

Nếu chia nhỏ số tiền này theo ngày thì mỗi ngày sẽ có giá trị là 120.000 VNĐ trong khi một đêm tại căn hộ 5 sao tại Mũi Né người trẻ hoàn toàn có thể cho thuê với mức giá gấp 10 lần số tiền bỏ ra (1,2 triệu/đêm).

Cơ hội cho người trẻ đầu tư luôn có. Điều quan trọng là bạn phải biết phân tích dựa trên những thông tin tài liệu đang có, tham khảo những người có kinh nghiệm đi trước và luôn luôn lựa chọn những sản phẩm an toàn và chủ đầu tư có uy tín trong ngành để đảm bảo an toàn và lợi ích cho bản thân.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

(LĐTĐ) Sau hơn một tháng triển khai, Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024 với chủ đề “Nét đẹp trong lao động, sản xuất” đã thu hút được nhiều tập thể, cá nhân tham gia dự thi.
Sôi nổi Hội thi tổ liên gia phòng cháy chữa cháy quận Ba Đình

Sôi nổi Hội thi tổ liên gia phòng cháy chữa cháy quận Ba Đình

(LĐTĐ) Chiều 16/4, tại Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám, UBND quận Ba Đình đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy" năm 2024.
Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá hợp lý

Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá hợp lý

(LĐTĐ) Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, việc xây dựng Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược là cần thiết, nhằm bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý.
HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Chiều nay, tại Qatar, Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đã tham dự buổi họp báo trước Vòng chung kết U23 châu Á 2024. HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh giải đấu này là cơ hội tốt đối với các cầu thủ trẻ để hướng đến tương lai, vì vậy, toàn đội cần tập trung tối đa để thể hiện màn trình diễn tốt tại Qatar.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

(LĐTĐ) Chiều 16/4, Trung tâm Chính trị quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Hội nghị tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và lý luận nghiệp vụ công tác công đoàn cho gần 100 cán bộ Công đoàn cơ sở.
Phổ biến những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội tại quận Hoàn Kiếm

Phổ biến những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội tại quận Hoàn Kiếm

(LĐTĐ) Với chủ đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”, buổi đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách năm 2024 do Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm tổ chức đã thu hút gần 300 cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia.
Hà Đông: 150 nữ đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

Hà Đông: 150 nữ đoàn viên, người lao động khối Giáo dục được khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 Ngày Quốc tế Lao động 1/5; chào mừng Tháng Công nhân năm 2024; hướng tới kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công đoàn Hà Đông (2/6/1979 - 2/6/2024); 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024)… sáng 16/4, Liên đoàn Lao động quận Hà Đông phối hợp cùng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội Cơ sở 3, tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí cho nữ đoàn viên, người lao động trên địa bàn quận.

Tin khác

Nên mua vàng hay mua đất?

Nên mua vàng hay mua đất?

(LĐTĐ) Vàng và bất động sản đều là những lựa chọn đầu tư truyền thống, và trong bối cảnh lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang chạm đáy, thì giá vàng và nhà chung cư tăng nóng từng ngày.
Bất động sản đang bị "ngáo giá" hay khủng hoảng phân khúc?

Bất động sản đang bị "ngáo giá" hay khủng hoảng phân khúc?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây khi câu chuyện bất động sản “phi mã” vẫn đang nóng từng ngày, thì câu chuyện chung cư “một mình một đường tăng giá” lại đáng chú ý hơn. Theo các chuyên gia kinh tế, chuyện “thổi giá” là một phần khiến chung cư “phi mã”, nhưng phần lớn do khủng hoảng phân khúc khi nhu cầu của người dân ngày càng tăng, nhưng dự án chung cư giá “bình dân” lại vắng bóng.
Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

Đấu giá quyền sử dụng đất: Nếu làm tốt hiệu quả sẽ rất cao

(LĐTĐ) Với tính pháp lý rõ ràng, hạ tầng kỹ thuật được đầu tư đồng bộ, mức giá phù hợp, đất đấu giá tại nhiều địa phương của Hà Nội đang ngày càng được nhiều người dân quan tâm tìm hiểu. Trong điều kiện lý tưởng, việc hoàn thành các phiên đấu giá đất không những tạo nguồn thu cho ngân sách mà còn giúp dẫn dắt thị trường; ngược lại, nếu làm không tốt, dễ dẫn đến tình trạng đầu cơ, tạo bong bóng bất động sản.
Người mua “choáng” vì giá nhà

Người mua “choáng” vì giá nhà

(LĐTĐ) “Đua” cùng giá vàng, sau Tết, bất động sản bất ngờ tăng “phi mã” khiến những ai đang có nhu cầu mua đều “choáng”. Nếu như năm ngoái, nhiều người còn chần chừ chưa quyết định mua chung cư, nhà đất gần nội thành, thì đến nay, chung cư vùng ven cũng chỉ là “giấc mơ” xa vời.
Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

Khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu nhà giá rẻ

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị, các nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản (BĐS) phải nhìn nhận trách nhiệm của mình trong việc khắc phục "nghịch lý" thừa phân khúc cấp cao, thiếu sản phẩm dành cho người thu nhập trung bình và thấp; giải quyết tình trạng "thổi giá", "đẩy giá" để cung và cầu gặp nhau…
Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

Bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản

(LĐTĐ) Sáng 5/3, dự thảo về Nghị định Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản đang được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Xây dựng đã có sự điều chỉnh. Dự thảo mới đã lược bỏ đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ tại Điều 7.
Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

Đề xuất 3 phương án xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ

(LĐTĐ) Hiện, Bộ Xây dựng đang dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản 2023, theo đề xuất mới của Bộ sẽ có 3 phương án để xác định cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ.
Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

Một dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền 125,84 tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Ngân hàng Nhà nước, hiện mới chỉ có một chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội được vay vốn với số tiền là 125,84 tỷ đồng.
Hà Nội phấn đấu đạt 7,147 triệu m2 sàn nhà ở vào năm 2024

Hà Nội phấn đấu đạt 7,147 triệu m2 sàn nhà ở vào năm 2024

(LĐTĐ) Căn cứ các chỉ tiêu trong Kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2025, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch phát triển nhà ở thành phố Hà Nội năm 2024, nhằm xác định các mục tiêu phát triển trong năm.
Năm 2024: Cơ hội mới cho các nhà đầu tư bất động sản

Năm 2024: Cơ hội mới cho các nhà đầu tư bất động sản

(LĐTĐ) Theo nhận định của các chuyên gia, năm 2024, tình hình bất động sản Việt Nam sẽ thay đổi dựa vào tình hình kinh tế thế giới, điều hành kinh tế vĩ mô cũng như kết quả cải thiện thể chế, pháp lý liên quan với sự tham gia “thực sự” của chính quyền các cấp.
Xem thêm
Phiên bản di động