Lộ diện Trung tâm Hàn Quốc mới tại Việt Nam

(LĐTĐ) “Người Hàn yêu thích Ocean City vì môi trường sống thoải mái, cơ sở hạ tầng hiện đại, có nhiều tiện ích và dịch vụ giải trí, tạo điều kiện sống chất lượng cao cho cư dân. Đặc biệt, đối với các gia đình người Hàn Quốc, việc tiếp cận các cơ sở giáo dục là một trong những tiêu chí quan trọng, và Ocean City có đủ các cơ sở giáo dục đa dạng để đáp ứng nhu cầu này”.
Ocean City sôi động chào hè 2024 với lễ hội đặc quyền cho cư dân “Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

Đó là nhận định của bà Chang Eun Sook, Chủ tịch Hội Người Hàn Quốc tại Việt Nam. Bà khẳng định và tin tưởng Ocean City sẽ sớm trở thành Trung tâm Hàn Quốc mới tại Việt Nam.

Không gian Hàn Quốc đậm đặc nhất Việt Nam

Đặt chân tới K-Town ngay từ khi phân khu này còn chưa chính thức khai trương nhưng bà Chang Eun Sook đã vô cùng ấn tượng trước một không gian “Hàn hơn cả Hàn” khi nơi đây hội tụ tất cả tinh hoa và tinh thần Hàn Quốc.

Với sự am hiểu sâu sắc văn hóa và con người xứ sở kim chi, bà Chang cho biết khi quyết định định cư ở nước ngoài, người Hàn Quốc sẽ xem xét nhiều yếu tố cùng lúc.

“Các tiêu chí chủ yếu là cơ hội kinh tế, môi trường giáo dục, chất lượng cuộc sống, và có sự hiện diện của các đồng hương hay không. Đặc biệt, đối với những người đi theo gia đình, vấn đề giáo dục con cái chiếm tỷ trọng rất lớn trong việc lựa chọn... Các khu vực hiện hữu ở Hà Nội, TP.HCM mới chỉ đáp ứng được phần nào nhu cầu thôi”, bà Chang nói.

Nhận định của bà Chang đồng thời là trăn trở của hàng vạn người Hàn Quốc đang sống và làm việc tại Việt Nam. Đó cũng là lý do mà gần 1.000 thành viên từ cộng đồng Hàn Quốc tại Hà Nội và khu vực lân cận vỡ òa ngay lúc “chạm mặt” một “Hàn Quốc thu nhỏ” khi tham gia Trại hè Summer K-Day diễn ra tại Vinhomes Ocean Park 2 (Ocean City) ngày 25-26/5 vừa qua. Thậm chí cho tới khi Trại hè khép lại, nhiều người vẫn cứ ngỡ như mình vừa bước qua cánh cửa thần kỳ để trở về với xứ sở kim chi.

Lộ diện Trung tâm Hàn Quốc mới tại Việt Nam
Các gia đình Hàn Quốc tại miền Bắc như vừa được tận hưởng mùa hè ở quê nhà khi tham gia trại hè Summer K-Day.

“Kiến trúc và cảnh quan K-Town cho tôi một cảm giác gần gũi, thân thuộc như đang được bước chân trên đường phố quê nhà. Đã đi nhiều nơi tại Việt Nam nhưng thực sự tôi chưa thấy nơi nào được may đo cho người Hàn như K-Town”, anh Park Jong Gon, một kỹ sư công nghệ thông tin đã gần 5 năm gắn bó với Việt Nam, trầm trồ.

Trong khi đó, chị Kim Won Ju lại vô cùng choáng ngợp trước các dịch vụ và trải nghiệm “chuẩn Hàn” tại K-Town. Gần 200 căn shop tại đây khiến mọi giác quan của nữ giáo viên tiếng Hàn đều được thiết lập ở chế độ “trở về nhà” khi tất cả những món ăn mang đậm phong vị Hàn Quốc hay các không gian mua sắm, vui chơi giải trí “đóng dấu” xứ kim chi đều hiện diện đầy đủ.

“Vừa đặt chân tới đây, tôi đã bắt gặp hình bóng quê nhà, thấy dáng dấp của những thủ phủ mua sắm, vui chơi giải trí sầm uất bậc nhất của đất nước tôi như Myeongdong, Hongdae hay Iteawon. Ý định dọn về Ocean City đã ngay lập tức xuất hiện trong đầu tôi”, chị Kim chia sẻ.

K-Town không chỉ thấm đẫm tinh thần Hàn Quốc nhờ “giao diện bề ngoài” mà còn bởi hơi thở và sức sống Hàn Quốc trong hàng loạt sự kiện, lễ hội văn hóa “bom tấn” được tổ chức thường xuyên tại đây. So sánh Ocean City với các đô thị hàng đầu Hàn Quốc, bà Chang Eun Sook nhận thấy nhiều điểm tương đồng.

“Trong quá khứ, các thành phố mới ở Hàn Quốc đã vượt qua không gian cư trú đơn thuần và phát triển thành trung tâm trọng yếu trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, giáo dục… Tôi tin rằng Ocean City cũng sẽ như vậy, là nơi người Hàn Quốc và người Việt Nam có thể vui sống hòa hợp cùng nhau”, bà Chang nhấn mạnh.

“Bến đỗ” mới của cộng đồng người Hàn tại Việt Nam

Lượng khách khổng lồ cùng “cơn bão” tiêu dùng đổ về K-Town thường xuyên, đặc biệt là trong các lễ hội, cũng là một trong những chất men làm say lòng cộng đồng Hàn Quốc.

Về mặt quy hoạch, K-Town đã được định vị để trở thành khu phố thương mại sầm uất mang phong cách chuẩn Hàn với các ngành hàng đang thu hút giới trẻ với tình yêu bất tận dành cho làn sóng Hallyu.

Thực tế, ngay sau khi ra mắt chính thức, K-Town đã trở thành điểm “must go - must try” của các tín đồ Hàn lưu để được sống trọn đam mê. Đơn cử, riêng kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, với chuỗi hoạt động văn hóa, giải trí sôi động, K-Town đã góp phần đưa hơn nửa triệu du khách đến với Grand World.

Lộ diện Trung tâm Hàn Quốc mới tại Việt Nam
K-Town là mảnh ghép chính đưa Vinhomes Ocean Park 2 trở thành Trung tâm Hàn Quốc mới tại Việt Nam.

Hòa mình vào biển người tham gia lễ hội Korea Travel Festa tối 25/5, anh Kim Young Gwon, chủ một chuỗi nhà hàng Hàn Quốc, nhanh chóng tìm thấy lời giải cho bài toán mở rộng kinh doanh tại Việt Nam.

“Hiếm có nơi nào mà khách thuê chỉ việc yên tâm kinh doanh, việc thu hút khách hàng đã có chủ đầu tư đứng ra đảm nhiệm như tại K-Town”, anh Kim đánh giá.

Hàn Quốc hiện đang giữ vị trí quán quân trong số 144 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam. Đi cùng với dòng vốn FDI, số doanh nghiệp và cộng đồng người Hàn tại Việt Nam cũng tăng lên nhanh chóng, hiện đạt 200.000 người. Hà Nội là một trong những địa phương tập trung nhiều người Hàn nhất, với khoảng 50.000 người, tăng tới 200% chỉ sau 4 năm.

Cộng đồng này lớn mạnh không ngừng nhưng lại không dễ để tìm thấy một không gian chuẩn Hàn tại Việt Nam để người Hàn an cư, gắn bó lâu dài. Bởi thế, “Hàn Quốc thu nhỏ” trong lòng Ocean City với cả kiến trúc, dịch vụ chuẩn Hàn và không gian sống đẳng cấp thế giới xung quanh mới thực sự là những gì cộng đồng cư dân xứ kim chi xa xứ đang kiếm tìm tại Việt Nam.

Về giáo dục, trường quốc tế Hàn Quốc Korean Global School, dự kiến tuyển sinh từ tháng 8/2024, sẽ mang đến cho các cư dân nhí quốc tịch Hàn trải nghiệm và chất lượng giáo dục như đang ở quê nhà.

Về y tế, sức khỏe cư dân sẽ được chăm sóc bởi Trung tâm Y tế Hàn Quốc với đầy đủ các dịch vụ nâng cao và đội ngũ y bác sĩ người Hàn Quốc. Cùng với đó là chất sống xanh, nghỉ dưỡng đỉnh cao ngay tại nhà mà không nơi nào có được với bộ sưu tập “kỳ quan biển” ngay kế bên, như VinWonders Wave Park, VinWonders Water Park…

“Một cộng đồng Hàn Quốc đã hình thành tại Ocean City và con số đang tăng lên nhanh chóng cho thấy sức hút của đại đô thị này”, bà Chang nhấn mạnh.

Hội tụ tất cả những gì cộng đồng tinh hoa Hàn Quốc tìm kiếm, K-Town nói riêng và Ocean City nói chung đang kích hoạt làn sóng người Hàn “đi về phía mặt trời” an cư, lập nghiệp, kiến tạo một Trung tâm Hàn Quốc mới tại Việt Nam, giữa lòng “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tuyến metro số 1: Giải quyết khiếu nại của nhà thầu bằng Trung tâm trọng tài

Tuyến metro số 1: Giải quyết khiếu nại của nhà thầu bằng Trung tâm trọng tài

(LĐTĐ) Hàng loạt vấn đề như điều chỉnh thời gian thi công, đội vốn, khiếu nại của nhà thầu… đang khiến dự án đường sắt đô thị tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) chưa thể hoàn thành dù khối lượng tổng thể hiện đã đạt tới 98,31%.
Chắp cánh để sản phẩm sáng tạo ra thế giới

Chắp cánh để sản phẩm sáng tạo ra thế giới

(LĐTĐ) Trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, sản phẩm sáng tạo của Hà Nội đã vươn xa hơn trên thị trường nhờ được lan tỏa thông qua các phương tiện truyền thông. Có thể nói, báo chí đã có những đóng góp quan trọng trong việc tuyên truyền mở ra cơ hội cho những sản phẩm khởi nghiệp - sáng tạo của Thủ đô.
Bao giờ giáo viên mầm non được công nhận là nghề đặc thù nặng nhọc, độc hại?

Bao giờ giáo viên mầm non được công nhận là nghề đặc thù nặng nhọc, độc hại?

(LĐTĐ) Trước thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo đang phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội xem xét đưa đối tượng giáo viên mầm non là ngành nghề nặng nhọc, độc hại, nhiều giáo viên mầm non thực sự quan tâm vấn đề này.
Nền tảng để xây dựng thành phố thông minh

Nền tảng để xây dựng thành phố thông minh

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác chuyển đổi số ở Thủ đô Hà Nội có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả khả quan. Chuyển đổi số đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà, đến từng đối tượng” nhằm hướng tới xây dựng Thành phố thông minh và mục tiêu cao nhất là phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp.
Lan tỏa Lao động Thủ đô giữa vùng đất phương Nam

Lan tỏa Lao động Thủ đô giữa vùng đất phương Nam

(LĐTĐ) Hai năm thành lập (từ tháng 4/2022) Văn phòng Báo Lao động Thủ đô tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) chưa phải là nhiều, nhưng trong quãng thời gian đó, với sự đam mê nghề nghiệp, phóng viên của Báo đã dấn thân trong những tuyến tin bài điều tra, phản ánh, mang đậm hơi thở cuộc sống của vùng đất phương Nam.
Vượt qua thách thức  “kỷ nguyên số”

Vượt qua thách thức “kỷ nguyên số”

(LĐTĐ) Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ góp phần tạo thuận lợi cho nhiều lĩnh vực phát triển, trong đó có lĩnh vực thông tin - truyền thông, báo chí. Việc đổi mới tư duy, cách làm báo, đặc biệt là việc tiếp cận với công nghệ với người làm nghề là tất yếu. Tuy nhiên, thực tế cũng cho thấy, nếu không bắt kịp với sự phát triển này, các cơ quan báo chí cũng như đội ngũ người làm báo sẽ bị tụt hậu.
Sát cánh vì thành phố bình yên

Sát cánh vì thành phố bình yên

(LĐTĐ) Thời gian qua công tác phối hợp giữa các cơ quan báo chí với lực lượng Công an nhân dân ngày càng chặt chẽ, đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trong đó, Báo Lao động Thủ đô là một trong những đơn vị đồng hành cùng lực lượng Công an, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn Thủ đô, đặc biệt vì sự bình yên của Thành phố.

Tin khác

Vì sao người thành công luôn chọn lối sống “Fit & Fabulous”?

Vì sao người thành công luôn chọn lối sống “Fit & Fabulous”?

(LĐTĐ) Dựa trên hệ giá trị "Cân bằng - Sức khỏe - Thời thượng", lối sống "Fit & Fabulous" không chỉ được cộng đồng cư dân tinh hoa tại các nước phương Tây yêu thích mà đã bắt đầu len lỏi vào đời sống của người Việt, đặc biệt là giới trẻ thành đạt những năm gần đây.
“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè

(LĐTĐ) Mùa hè năm nay thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”.
Điều ít biết về bộ ba trụ cột công nghệ thông minh tại Ocean City

Điều ít biết về bộ ba trụ cột công nghệ thông minh tại Ocean City

(LĐTĐ) Ocean City với bộ ba trụ cột An ninh thông minh - Vận hành thông minh - Căn nhà thông minh đã phá vỡ chuẩn mực về nơi an cư lý tưởng, trở thành “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Chuỗi nhà hàng, cửa hiệu tại Grand World bất ngờ vì lợi nhuận trong mơ

Chuỗi nhà hàng, cửa hiệu tại Grand World bất ngờ vì lợi nhuận trong mơ

(LĐTĐ) Tiềm năng kinh doanh vượt trội tại Grand Word (Ocean City) cùng chính sách ưu đãi đặc biệt của chủ đầu tư đã mang tới những bất ngờ vượt kỳ vọng cho các chuỗi thời trang, nhà hàng, quán cà phê sớm mở hàng tại đây.
Người nước ngoài “mê” không gian sống tại khu Đông TP.HCM

Người nước ngoài “mê” không gian sống tại khu Đông TP.HCM

(LĐTĐ) Không chỉ “hút hồn” người Việt, Vinhomes Grand Park đang là lựa chọn định cư hàng đầu của nhiều công dân quốc tế đến sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), hình thành một cộng đồng dân cư trí thức, văn minh và đa dạng...
Lợi thế nhân đôi của bất động sản gần sông, hồ

Lợi thế nhân đôi của bất động sản gần sông, hồ

(LĐTĐ) Khi quá trình đô thị hóa ngày càng phát triển, quỹ đất trở nên hạn hẹp hơn thì các dự án gần sông, hồ với cảnh quan xanh mát sẽ ngày càng trở nên khan hiếm.
Gỡ “nút thắt” cải tạo chung cư cũ

Gỡ “nút thắt” cải tạo chung cư cũ

(LĐTĐ) Cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị bằng việc xây dựng lại chung cư cũ, nhà ở cũ, chỉnh trang phố cổ, phố cũ là yêu cầu tất yếu trong tiến trình phát triển Thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, việc cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị tại Thủ đô Hà Nội trong thời gian qua kết quả còn hạn chế, đòi hỏi cần những cơ chế, chính sách để gỡ “nút thắt”.
Đâu là những yếu tố khiến người mua nhà quyết xuống tiền?

Đâu là những yếu tố khiến người mua nhà quyết xuống tiền?

(LĐTĐ) Sau giai đoạn thị trường gặp biến động, khách hàng ngày càng khắt khe hơn trong các tiêu chí chọn mua nhà. Các tiêu chí cần và đủ khi quyết định “xuống tiền” phải kể đến vị trí đắc địa, pháp lý đầy đủ, chủ đầu tư uy tín, tiến độ đảm bảo và chính sách hỗ trợ thiết thực cho người mua.
Đến năm 2030 Đồng Nai sẽ có thêm 6 đô thị mới

Đến năm 2030 Đồng Nai sẽ có thêm 6 đô thị mới

(LĐTĐ) Theo chương trình phát triển đô thị tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, dự kiến đến năm 2030 tỷ lệ đô thị hóa toàn tỉnh này đạt khoảng 75-80% và có 17 đô thị, trong đó hình thành 6 đô thị mới.
Áp dụng triết lý sống cân bằng của người Nhật vào thiết kế căn hộ

Áp dụng triết lý sống cân bằng của người Nhật vào thiết kế căn hộ

(LĐTĐ) Nhật Bản nổi tiếng với lối sống chữa lành và nuôi dưỡng nội tại với thói quen thiền định, hòa mình trong không gian sống tối giản nhưng tràn ngập thiên nhiên. Phong cách và triết lý sống này không chỉ giúp người Nhật hạnh phúc bền vững mà còn truyền cảm hứng cho lối sống cân bằng của nhiều gia đình Việt.
Xem thêm
Phiên bản di động