Chiến dịch bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch 2018

Chiều nay, 15/5, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan tổ chức họp báo về chiến dịch Bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch 2018 sẽ được tổ chức đồng loạt tại 5 tỉnh, thành phố ven biển miền Trung từ ngày 18/5 đến 26/5/2018.
chien dich bao ve moi truong trong hoat dong du lich 2018 Thanh Hóa: Biển người chen chúc trên các bãi tắm ở Sầm Sơn trong ngày đầu nghỉ lễ
chien dich bao ve moi truong trong hoat dong du lich 2018 Biển Cửa Lò hoang sơ làm "cháy lòng" du khách
chien dich bao ve moi truong trong hoat dong du lich 2018 Kinh nghiệm đi biển dịp nghỉ lễ 2/9
chien dich bao ve moi truong trong hoat dong du lich 2018 Những con đường giữa biển đẹp mê hồn ở Việt Nam

Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ VHTT&DL cho biết, mục tiêu của chiến dịch nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản của Đảng, Nhà nước và của ngành về bảo vệ môi trường; tăng cường công tác quản lý nhà nước trong việc bảo vệ môi trường nói chung, môi trường du lịch nói riêng để phát triển du lịch bền vững; nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, ngành, người dân, đặc biệt là du khách tại các khu, điểm du lịch trong việc giữ gìn và xây dựng môi trường du lịch ngày càng văn minh, thân thiện, sạch đẹp.

chien dich bao ve moi truong trong hoat dong du lich 2018
Họp báo phát động chiến dịch "Biển Việt Nam xanh". (ảnh: Bảo Thoa)

Lễ phát động được tổ chức vào 6h30 ngày 18/5/2018 tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. Sau lễ phát động là chiến dịch ra quân dọn vệ sinh biển Cửa Lò với nòng cốt tham gia là các đoàn viên thanh niên thuộc Sở Du lịch Nghệ An, Sở VHTT Nghệ An, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Nghệ An, cán bộ công nhân viên Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội – đơn vị đồng hành cùng chiến dịch, cùng các cơ quan, đơn vị, tổ chức liên quan. Dự kiến có khoảng 1200 người tham dự lễ ra quân dọn sạch biển này.

Sau lễ phát động, tại các tỉnh Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Trị, thành phố Đà Nẵng đồng loạt diễn ra các hoạt động hưởng ứng do Sở VHTT, Sở Du lịch phối hợp với Tỉnh đoàn và Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội thực hiện.

Chiến dịch thu hút sư tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên Việt Nam chung tay dọn sạch môi trường biển, đổi lấy nước sạch Uniaqua gửi các vùng miền nằm trong chương trình chống hạn hán và xâm ngập mặn.

Trong khuôn khổ chiến dịch diễn ra các hoạt động: Trao tặng 5 công trình thanh niên góp phần bảo vệ biển xanh, 10 suất học bổng cho con em ngư dân học giỏi vượt khó, 170 thùng rác với thông điệp “Thêm một thùng rác thêm sạch biển xanh”; hoạt động giao lưu bóng đá giữa Hội nghệ sỹ Hà Nội và Liên quân Đoàn Thanh niên và Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An; sự tham gia của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng chung tay làm sạch biển xanh.

Theo Ban Tổ chức, đêm gala tổng kết mang tên “Biển Việt Nam xanh” sẽ được tổ chức vào 20h ngày 26/5 tại Quảng trường Bình Minh (Cửa Lò, Nghệ An) với sự tham gia của đông đảo khách mời, các nhà hoạt động xã hội, những gương mặt nổi tiếng có tầm ảnh hưởng và các cơ quan báo chí truyền thông. Nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Đông Nhi, Lưu Hương Giang, Tóc Tiên, Đức Phúc… cũng góp mặt trong chương trình. Chương trình ước tính sẽ thu hút trên 5000 người tham gia.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Để người lao động gắn bó với doanh nghiệp

Để người lao động gắn bó với doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thời gian qua, hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động đều được Công đoàn Công ty TNHH PHD (thuộc LĐLĐ quận Tây Hồ) triển khai với những nội dung cụ thể, phù hợp với đặc điểm riêng của doanh nghiệp.
Phải giảm áp lực quá tải trường công

Phải giảm áp lực quá tải trường công

(LĐTĐ) Vừa rồi, đi họp phụ huynh cho con, cô giáo “dặn dò”, tỷ lệ chọi vào lớp 10 trung học phổ thông công lập ngày càng cao, nếu các phụ huynh không “rèn” các con học hành chăm chỉ sẽ rất khó.
Người thầy hết lòng vì sự nghiệp giáo dục

Người thầy hết lòng vì sự nghiệp giáo dục

(LĐTĐ) Thầy giáo Phạm Trọng Bình - Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Lê Thanh, Mỹ Đức, Hà Nội, luôn tận tụy, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục.
Bữa cơm Công đoàn ấm lòng người lao động

Bữa cơm Công đoàn ấm lòng người lao động

(LĐTĐ) Ngày 22/5, Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức phối hợp với Công ty may xuất khẩu Lichi Việt Nam tổ chức chương trình Cảm ơn người lao động - Bữa cơm Công đoàn.
Quốc hội thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, giải quyết kiến nghị của cử tri

Quốc hội thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, giải quyết kiến nghị của cử tri

(LĐTĐ) Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, sáng 23/5, Quốc hội thảo luận ở tổ về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023; tình hình thực hiện những tháng đầu năm 2024.
Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 2: Động thái “lạ” từ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt

Dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 2: Động thái “lạ” từ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt

(LĐTĐ) Sai phạm tại dự án nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM - Trung Lương đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Dư luận đặc biệt quan tâm đến hướng xử lý dứt điểm vụ việc để dự án tiếp tục triển khai, hoàn thành cũng như làm rõ và xử lý vai trò, trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước TP.HCM, nhà đầu tư, kể cả ngân hàng tham gia tài trợ, cấp tín dụng cho dự án.
Lắng nghe để đáp ứng tối đa nguyện vọng chính đáng của công nhân lao động

Lắng nghe để đáp ứng tối đa nguyện vọng chính đáng của công nhân lao động

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, lãnh đạo Thành phố mong muốn lắng nghe trực tiếp ý kiến của công nhân, người lao động trên mục tiêu chung “năng suất cao hơn, phúc lợi tốt hơn”. Thảo luận để làm sao chính quyền Thành phố có thể tạo điều kiện tốt hơn, hỗ trợ nhiều hơn cho công nhân, người lao động Thủ đô trong thời gian tới.

Tin khác

Bằng lăng sau cơn mưa

Bằng lăng sau cơn mưa

(LĐTĐ) Bằng lăng sau cơn mưa nở rộ, sắc tím của hoa trải dài trên con phố nhỏ. Màu tím ấy không chỉ là sắc màu của loài hoa mà còn là màu của những kỷ niệm xưa cũ, của những nỗi lòng luyến lưu chưa bao giờ phai nhạt. Dưới hàng cây bằng lăng, lòng người như thắt lại với bao hoài niệm về một thời đã qua, về những ký ức tươi đẹp ngày mà mưa từng làm ướt đôi vai người ấy.
Chênh vênh xóm “nhà chồ”

Chênh vênh xóm “nhà chồ”

(LĐTĐ) Giữa nhịp sống hiện đại, hối hả, vẫn còn xóm “nhà chồ” với vài chục căn nhà dựng tạm bợ nằm lọt thỏm giữa lòng phố biển Nha Trang, tách biệt hẳn với cuộc sống đô thị...
Cảnh giác với hình thức giả mạo quỹ đầu tư PYN LITE để lừa đảo

Cảnh giác với hình thức giả mạo quỹ đầu tư PYN LITE để lừa đảo

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), hiện nay, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều Fanpage, nhóm chat giả danh các công ty chứng khoán, quỹ đầu tư nhằm dụ dỗ các nạn nhân tham gia gửi tiền.
Hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng cải thiện bữa ăn cho gần 1.000 trẻ em và người cao tuổi khó khăn

Hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng cải thiện bữa ăn cho gần 1.000 trẻ em và người cao tuổi khó khăn

(LĐTĐ) Herbalife Việt Nam, một trong những công ty về sức khỏe và thể chất, vừa chính thức ra mắt Chương trình Casa Herbalife Việt Nam tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Lắk, Trung tâm Nhân đạo Quê Hương (tỉnh Bình Dương) và Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng.
Công việc của những người “bắt mạch ông trời”

Công việc của những người “bắt mạch ông trời”

(LĐTĐ) Hằng ngày, mọi người đều quan tâm và cập nhật tình hình thời tiết, thế những làm sao để ra được một bản tin dự báo thời tiết và cán bộ khí tượng thuỷ văn làm những gì thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là chùm ảnh về một số hoạt động của cán bộ khí tượng thủy văn tại Đài Khí tượng Thuỷ văn khu vực Bắc Trung Bộ.
Cá kho Vũ Đại - Hương vị làng quê vươn mình ra “phố”

Cá kho Vũ Đại - Hương vị làng quê vươn mình ra “phố”

(LĐTĐ) Về thăm quê hương của nhà văn Nam Cao, từ xa, du khách đã nghe thấy tiếng khung cửi đều đều, dồn dập. Hai bên đường làng là những vườn chuối, vườn hồng xanh mướt, thoảng trong gió khói bếp lững lờ bay phảng phất mùi cá kho làng Vũ Đại thơm lừng, hấp dẫn. Giờ đây cá kho Vũ Đại không chỉ là món ăn quen thuộc của riêng dân làng mà đã trở thành thứ đặc sản trứ danh khắp cả nước, cũng là nhờ công sức, nỗ lực đưa niêu cá làng của người dân huyện Lý Nhân đến với các thực khách gần xa.
Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính

Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính

(LĐTĐ) NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé, và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới vừa công bố Báo cáo tiến độ chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy, việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Làng trống Đọi Tam: Để thanh âm dân tộc vang vọng trong thời đại mới

Làng trống Đọi Tam: Để thanh âm dân tộc vang vọng trong thời đại mới

(LĐTĐ) Từ xa xưa, trống đã trở thành một phần quan trọng trong đời sống văn hóa tinh thần của người Việt Nam. Âm thanh vang động của tiếng trống không những tạo nên bầu không khí rộn ràng, náo nhiệt cho các lễ hội, nghi thức mà còn là biểu tượng cho sức mạnh, quyền lực, tinh thần đoàn kết và bản sắc văn hóa của dân tộc. Xuất hiện từ hơn 1.000 năm trước, tiếng trống làng Đọi Tam (tỉnh Hà Nam) vẫn vang vọng tới tận bây giờ, như một dòng chảy văn hóa bền bỉ, âm thầm hiện hữu giữa đời sống hối hả hiện nay.
Người đưa niêu cá làng Vũ Đại ra thế giới

Người đưa niêu cá làng Vũ Đại ra thế giới

(LĐTĐ) “Bỏ phố về làng” để bắt đầu khởi nghiệp là chuyện xưa nay không hiếm gặp ở người trẻ. Nhưng có lẽ ít ai dám can đảm như anh Nguyễn Bá Toàn - Chủ cơ sở sản xuất Cá kho Bá Kiến, Giám đốc Công ty TNHH Đặc sản Việt Nam hiện tại khi quyết định từ bỏ công việc vốn đã gắn bó và ổn định với mình từ bấy lâu để khởi nghiệp chỉ qua một lần thưởng thức món ăn. Để xuất khẩu được niêu cá làng ra thị trường quốc tế, hành trình này đối với chàng trai ấy chưa bao giờ dễ dàng.
Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa

Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa

(LĐTĐ) Đó là chia sẻ của Vinamilk khi khởi đầu hành trình Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm nay, với chuyến đi đến với gần 1.500 trẻ em vùng cao tỉnh Điện Biên. Bền bỉ mang sữa đến cho trẻ em suốt 17 năm qua, Vinamilk đã hỗ trợ hơn 500.000 trẻ em trên khắp cả nước, với hơn 42 triệu hộp sữa được trao đi.
Xem thêm
Phiên bản di động