Du lịch “chữa lành” trên núi Bà Đen: Sáng săn mây, chiều dâng đăng, tối xem nhạc nước

(LĐTĐ) Núi Bà Đen không chỉ là điểm đến hành hương với hệ thống chùa Bà hàng trăm năm tuổi và các công trình tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh núi. Tại đây còn rất nhiều trải nghiệm độc đáo mà nếu chưa từng thử, bạn sẽ không thấy được hết vẻ đẹp và sức hấp dẫn của ngọn núi cao nhất Nam bộ.
Người miền Nam thích thú với một ngày gặp gỡ các ca sĩ nổi tiếng tại núi Bà Đen Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Sáng săn mây "đĩa bay"

Săn mây là trải nghiệm phải thử khi đến núi Bà Đen, bởi đây được biết đến là ngọn núi hiếm hoi trên cả Việt Nam và thế giới thường xuyên xuất hiện các hiện tượng mây hiếm gặp, đặc biệt là hiện tượng mây thấu kính, hay còn gọi là mũ mây, mây "đĩa bay". Theo kinh nghiệm của các "tín đồ" săn mây, tháng 6 – 7 này là thời điểm hiện tượng mây thấu kính xuất hiện nhiều nhất tại đây. Nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ, thường chọn về Tây Ninh từ tinh mơ để săn hiện tượng này.

Du lịch “chữa lành” trên núi Bà Đen: sáng săn mây, chiều dâng đăng, tối xem nhạc nước - Ảnh 1.
Mây bao trùm trên đỉnh núi Bà Đen. Ảnh: Nguyễn Minh Tú

Vào mùa này, mũ mây thường kéo dài từ sáng sớm đến tận 8-9h. Nhiều bạn trẻ chọn "check nhân phẩm" ở dưới chân núi để săn mũ mây, rồi đi cáp treo lên đỉnh để có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn cả mũ mây và biển mây trong cùng một ngày.

Nắng đẹp, không khí mát mẻ ở trên đỉnh núi với nhiệt thấp hơn thành phố từ 8-10 độ C, và rất nhiều thảm hoa bung nở rực rỡ đẹp tựa miền tiên cảnh, đó là những điểm cộng khiến du khách chọn đến núi Bà Đen ngày càng đông, đặc biệt vào các ngày cuối tuần.

Chiều dâng đăng trên đỉnh núi

Dâng đăng là nghi thức văn hóa tâm linh đặc trưng tại đỉnh núi Bà Đen. Diễn ra vào tất cả các tối Thứ 7, lễ dâng đăng được tổ chức thiêng liêng giữa không gian lung linh, dưới chân tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn là lý do khiến hàng ngàn du khách đến với núi Bà Đen mỗi dịp cuối tuần.

Du lịch “chữa lành” trên núi Bà Đen: sáng săn mây, chiều dâng đăng, tối xem nhạc nước - Ảnh 2.
Du khách tự viết lời nguyện ước lên đăng. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain

Ngay từ khoảng 4 giờ chiều, hàng nghìn du khách đã tập trung tại quảng trường rộng lớn dưới chân tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn, nhận những ngọn đăng hoàn toàn miễn phí từ nhân viên khu du lịch Sun World Ba Den. Bút và bàn viết đã được chuẩn bị sẵn để du khách tự tay ráp đèn đăng và tự tay viết lời nguyện ước lên ngọn đăng dâng lên đức Phật. Các ngọn đăng tại đây cũng được nhân viên khu du lịch chế tác riêng, với đế bằng gỗ và đăng hình vuông mang đặc trưng không lẫn với đèn hoa đăng ở bất cứ nơi nào.

Du lịch “chữa lành” trên núi Bà Đen: sáng săn mây, chiều dâng đăng, tối xem nhạc nước - Ảnh 3.
Lễ dâng đăng diễn ra vào các tối Thứ 7 hàng tuần. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain

Nghi thức thiền đăng và thả đăng sẽ diễn ra khi trời ngả tối, mây toả xuống từ tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn. Hàng nghìn người sẽ xếp hàng nghiêm cẩn dưới quảng trường, tâm tĩnh tại trước ánh sáng lung linh của các ngọn đăng, cùng nguyện cầu bình an, may mắn, rồi lần lượt thả đăng trên dòng nước quanh trụ kinh Bát Nhã, tạo nên một không gian vô cùng huyền ảo trên đỉnh thiêng.

Tối xem show nhạc nước hiện đại

Sau nghi thức dâng đăng, du khách không thể bỏ qua show nhạc nước kết hợp giữa công nghệ hiện đại và văn hoá Phật giáo tại khu vực tôn tượng Bồ Tát Di Lặc. Show nhạc nước mới ra mắt từ đầu năm 2024 này được xem là một trải nghiệm rất đáng giá để du khách ở lại đỉnh núi Bà Đen vào buổi tối. Show mang đến các hoạt cảnh đặc sắc, lấy trung tâm là tôn tượng Bồ Tát Di Lặc bằng đá sa thạch lớn hàng đầu thế giới, từ đó phát ra ánh hào quang cùng các hình ảnh mang đậm sắc màu Phật giáo như bầu trời Tây Thiên, những đám mây đa sắc, hình ảnh hoa sen, những đồng tiền may mắn,...

Du lịch “chữa lành” trên núi Bà Đen: sáng săn mây, chiều dâng đăng, tối xem nhạc nước - Ảnh 4.
Du khách hào hứng xem show nhạc nước bên tượng Di Lặc Bồ Tát. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain

Để có được màn trình diễn nhạc nước mãn nhãn này, nhiều thiết bị công nghệ cao hàng đầu Việt Nam đã được đưa vào sử dụng như: Máy vẽ Laser, máy chiếu 3D, máy Laser tạo khối không gian, đèn moving head có khả năng tạo hiệu ứng họa tiết ấn tượng… Bên cạnh đó, hệ thống 1.450 đèn chiếu sáng chuyên dụng cũng góp phần làm nổi bật màn trình diễn.

Cả ngày hoà vào không khí lễ hội

Hầu như hằng tháng, núi Bà Đen đều có các lễ hội văn hoá tâm linh được tổ chức quy mô theo lịch Phật sự và các lễ hội truyền thống bản địa. Các lễ hội điển hình phải kể đến như: Hội xuân núi Bà (vào nửa đầu tháng Giêng), Lễ vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu (mùng 4, 5, 6/5 Âm lịch), Lễ Vu Lan (Rằm tháng 7)… Chính vì vậy, du khách nên chọn đúng thời điểm để có thể trải nghiệm trọn vẹn không gian văn hoá tâm linh đặc trưng nơi đây.

Du lịch “chữa lành” trên núi Bà Đen: sáng săn mây, chiều dâng đăng, tối xem nhạc nước - Ảnh 5.
Biểu diễn nghệ thuật trong mùa Phật đản. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain

Hiện tại, mùa Phật đản đang được tổ chức thiêng liêng trên núi Bà, với nhiều hoạt động ý nghĩa như các chương trình nghệ thuật hướng về lòng từ bi, công đức và hành trình thành đạo của đức Phật, hay các điệu múa trống Chhay-dăm, múa Khmer, nhạc ngũ âm… tái hiện các di sản văn hoá phi vật thể tại Tây Ninh.

Tới đây, Lễ vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu - lễ hội quan trọng nhất trong năm của núi Bà Đen, sẽ được tổ chức quy mô vào tháng 5 âm lịch. Được công nhận là "Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia", Lễ vía Bà hút hàng nghìn người dân và du khách tìm đến núi Bà Đen để tỏ lòng tôn kính trước Linh Sơn Thánh Mẫu – một tượng đài trong tín ngưỡng người Nam bộ.

V.Q

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Italia nhọc nhằn kiếm 3 điểm đầu tiên tại EURO 2024

Italia nhọc nhằn kiếm 3 điểm đầu tiên tại EURO 2024

(LĐTĐ) Thủng lưới rất sớm nhưng đội tuyển Italy vẫn lội ngược dòng trước Albania ở trận ra quân tại bảng B EURO 2024.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 16/6: Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 16/6: Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, chiều tối và đêm 16/6, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa phổ biến từ 15-30mm, có nơi trên 60mm. Khu vực Hà Nội, ngày có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi...
Bình Dương: Tìm thấy thi thể người phụ nữ bị nước cuốn trôi trong mưa lớn

Bình Dương: Tìm thấy thi thể người phụ nữ bị nước cuốn trôi trong mưa lớn

(LĐTĐ) Vào tối 14/6, trên địa bàn tỉnh Bình Dương xảy ra mưa lớn, lúc này bà H. điều khiển xe gắn máy lưu thông trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, thuộc phường Uyên Hưng, thành phố (TP) Tân Uyên để về nhà thì bị nước cuốn trôi.
Phổ biến những điểm mới về tiền lương tới người lao động quận Cầu Giấy

Phổ biến những điểm mới về tiền lương tới người lao động quận Cầu Giấy

(LĐTĐ) Trong gần 2 giờ diễn ra buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn, vệ sinh lao động”, các chuyên gia đã giải đáp trực tiếp hơn 30 câu hỏi của đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy, chủ yếu liên quan đến các vấn đề như: Tiền thưởng, tiền lương, bảo hiểm xã hội, chế độ thai sản, thời giờ làm việc...
Từ 15/6, phụ huynh Hà Nội tập dượt đăng ký tuyển sinh trực tuyến

Từ 15/6, phụ huynh Hà Nội tập dượt đăng ký tuyển sinh trực tuyến

(LĐTĐ) Từ hôm nay (15/6) đến ngày 17/6, phụ huynh học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội có thể tập dượt đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào mầm non, lớp 1 và lớp 6 các trường công lập năm học 2024 - 2025.
Tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2024​

Tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2024​

(LĐTĐ) Chiều nay (15/6), tại Hà Nội, Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp tổ chức Lễ Tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2024.
Đội tuyển Anh hé lộ “vũ khí bí mật” tại EURO 2024

Đội tuyển Anh hé lộ “vũ khí bí mật” tại EURO 2024

(LĐTĐ) Các thành viên của đội tuyển Anh tại EURO 2024 đều được trang bị một chiếc nhẫn Oura để theo dõi các thông số quan trọng.

Tin khác

Viettel nhận loạt giải thưởng tuổi trẻ sáng tạo trong quân đội với thiết bị công nghệ cao, trí tuệ nhân tạo

Viettel nhận loạt giải thưởng tuổi trẻ sáng tạo trong quân đội với thiết bị công nghệ cao, trí tuệ nhân tạo

(LĐTĐ) Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa nhận 10 Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong quân đội lần thứ 24.
Những khoảnh khắc xúc động trong Lễ vía Bà tại hệ thống các chùa núi Bà, Tây Ninh

Những khoảnh khắc xúc động trong Lễ vía Bà tại hệ thống các chùa núi Bà, Tây Ninh

(LĐTĐ) Trong 4 ngày diễn ra Lễ vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu, đã có 100.000 lượt khách đi cáp treo lên núi Bà Đen. Nhiều nghi thức truyền thống và Đại lễ dâng đăng kỷ lục được xem là lý do khiến núi Bà Đen đón lượng du khách đông chưa từng có trong các dịp lễ Vía trong suốt nhiều năm qua.
Khai trương Văn phòng PRUVenture Quảng Ninh, Prudential khẳng định chiến lược đầu tư dài hạn vào con người

Khai trương Văn phòng PRUVenture Quảng Ninh, Prudential khẳng định chiến lược đầu tư dài hạn vào con người

(LĐTĐ) Ngày 13/6/2024, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam chính thức khai trương văn phòng làm việc PRUVenture tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, nối tiếp chuỗi mô hình văn phòng hiện đại, đa tiện ích dành cho đội ngũ Chuyên viên Hoạch định tài chính toàn thời gian (PruPlanner).
Triển khai chương trình bồi dưỡng năng lực tiếng Anh cho giáo viên

Triển khai chương trình bồi dưỡng năng lực tiếng Anh cho giáo viên

(LĐTĐ) Vừa qua, tại UBND huyện Bình Chánh (TP. Hồ Chí Minh) đã diễn ra lễ khai giảng chương trình Bồi dưỡng năng lực tiếng Anh cho đội ngũ giáo viên. Đây là chương trình đào tạo hợp tác giữa Huyện ủy Bình Chánh và Anh văn hội Việt Mỹ VUS nhằm bồi dưỡng năng lực ngoại ngữ cho các giáo viên tiếng Anh đang giảng dạy tại các trường trên địa bàn huyện.
HDBank nhận giải “Ngân hàng phát hành xuất sắc - Tăng trưởng năng động” tại Việt Nam

HDBank nhận giải “Ngân hàng phát hành xuất sắc - Tăng trưởng năng động” tại Việt Nam

(LĐTĐ) HDBank vừa nhận giải thưởng "Ngân hàng phát hành xuất sắc - Tăng trưởng năng động tại Việt Nam" (Vietnam - Outstanding Issuing Bank - Dynamic Growth) do Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) trao tặng.
Hợp tác chiến lược về năng lượng giữa Bamboo Capital với SK Group và SLC

Hợp tác chiến lược về năng lượng giữa Bamboo Capital với SK Group và SLC

(LĐTĐ) Ngày 10/6, BCG Energy (thành viên Tập đoàn Bamboo Capital, Việt Nam), Công ty SK Ecoplant (thuộc Tập đoàn SK, Hàn Quốc) và SLC (Sudokwon Landfill Site Management Corp - Tập đoàn quản lý bãi chôn lấp Sudokwon, Hàn Quốc) đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển dự án điện rác và các giải pháp xử lý rác thải tại tỉnh Long An và Kiên Giang.
Tòa tháp đôi Mường Thanh Luxury Hạ Long Centre “tỏa sáng” cùng di sản

Tòa tháp đôi Mường Thanh Luxury Hạ Long Centre “tỏa sáng” cùng di sản

(LĐTĐ) Khi nhắc tới Vịnh Hạ Long - một di sản thiên nhiên thế giới, ta không thể không cảm thấy niềm tự hào xen lẫn trách nhiệm bảo tồn "viên ngọc quý" Vịnh Hạ Long. Để gìn giữ viên ngọc quý ấy, cần rất nhiều sự đóng góp của ngành Lữ hành khách sạn. Tòa tháp đôi Mường Thanh Luxury Hạ Long Centre là một trong những tổ hợp khách sạn được đánh giá cao trong quá trình đồng hành cùng di sản, giúp di sản “tỏa sáng” hơn trong mắt du khách trong nước và quốc tế.
Central Retail Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương quảng bá cà phê Việt Nam ra thế giới

Central Retail Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương quảng bá cà phê Việt Nam ra thế giới

(LĐTĐ) Ngày 6/6/2024, tại Trung Tâm Hội Chợ và Triển Lãm Sài Gòn - SECC (TP. Hồ Chí Minh), trong khuôn khổ Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 (Viet Nam International Sourcing 2024), Central Retail Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương thực hiện Lễ cắt băng khai trương khu gian hàng quảng bá cà phê Việt Nam tới đông đảo khách tham quan triển lãm, trong đó có các nhà mua hàng lớn trên thế giới.
Sử dụng điện tiết kiệm: Thay đổi từ nhận thức đến hành động

Sử dụng điện tiết kiệm: Thay đổi từ nhận thức đến hành động

(LĐTĐ) Năm 2024 là năm có rất nhiều khó khăn do tình hình El Nino còn diễn biến phức tạp, cũng như nhu cầu về sử dụng điện được dự báo sẽ tăng mạnh do đà phục hồi kinh tế và phục hồi sản xuất, nhất là các ngành hàng chế biến xuất khẩu trong năm nay. Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm.
Trung ương Đoàn và SABECO ký kết biên bản ghi nhớ giai đoạn 2024 - 2026

Trung ương Đoàn và SABECO ký kết biên bản ghi nhớ giai đoạn 2024 - 2026

(LĐTĐ) Tiếp nối những thành công từ chương trình hợp tác giai đoạn 2022 - 2024, ngày 5/6 vừa qua, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) và Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ giai đoạn 2024 -2026.
Xem thêm
Phiên bản di động