Xứng đáng là lực lượng nòng cốt, tiên phong

(LĐTĐ) Thông qua những phong trào thi đua do các cấp Công đoàn Thủ đô phát động và tổ chức thực hiện đã khơi dậy ý thức trách nhiệm, khả năng sáng tạo, lòng nhiệt tình của công nhân, viên chức, lao động, vượt qua khó khăn, góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương và đặc biệt góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội.
Công nhân, viên chức, lao động Thủ đô: Sáng kiến, sáng tạo để hoàn thành mục tiêu kép Phát huy sáng kiến, sáng tạo, nhân rộng điển hình tiên tiến Hiệu quả từ phong trào sáng kiến, sáng tạo

Làm lợi hàng chục tỷ đồng từ phát huy sáng kiến

Xác định con người có ý nghĩa quyết định sự thành công trên chặng đường phát triển của doanh nghiệp, nên nhiều năm qua Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã tổ chức phong trào “Thi đua làm theo lời Bác trong mọi công việc thường xuyên hàng ngày của tất cả mọi người”.

Xứng đáng là lực lượng nòng cốt, tiên phong
Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường (ngoài cùng bên phải) thăm, tặng quà công nhân lao động tại các khu nhà trọ xã Kim Chung, Đông Anh. Ảnh: Mai Quý

Đặc biệt, mới đây, Công đoàn và Ban Giám đốc Công ty đã tổ chức thành công Chương trình Ngày hội sáng tạo lần 3 (Rạng Đông Techday), trong đó trọng tâm là phát huy các ý tưởng sáng tạo được ứng dụng vào cuộc sống, mang lại giá trị cho khách hàng, truyền cảm hứng và tạo nên một Rạng Đông mới - công nghệ cao và hiện đại. Kết quả, cao điểm của Ngày hội sáng tạo lần 3 diễn ra từ 15/1/2021-24/4/2021, đã ghi nhận 688 sáng kiến, trong đó có 373 sáng kiến đã và đang áp dụng, chiếm tỷ lệ 54%, với giá trị làm lợi lên đến hàng chục tỷ đồng.

Không chỉ tại Rạng Đông, thời gian qua, hưởng ứng các phong trào thi đua do Công đoàn phát động, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô đã không ngừng nỗ lực vượt khó, phát huy sáng kiến, sáng tạo, ứng dụng hiệu quả vào thực tiễn sản xuất và đời sống, mang lại giá trị làm lợi hàng trăm triệu đồng đến hàng tỷ đồng mỗi sáng kiến.

Từ các phong trào thi đua do các cấp Công đoàn phát động, vượt lên những khó khăn do dịch bệnh tác động, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô đang từng ngày nỗ lực, chung sức, đồng lòng cùng doanh nghiệp vượt khó, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô năm 2021.

Đặc biệt, nhân dịp Tháng Công nhân năm 2021, hưởng ứng Chương trình "75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển" do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội triển khai từ đầu năm 2021, đã ghi nhận hơn 7.000 sáng kiến, sáng tạo tiêu biểu của công nhân, viên chức, lao động Thủ đô đã cập nhật trên hệ thống của Chương trình.

“Tiếp nối truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn, các cấp Công đoàn Thủ đô luôn đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động với phương châm hướng về cơ sở, vì đoàn viên, người lao động. Dưới sự vận động, tập hợp của tổ chức Công đoàn, đội ngũ công nhân, viên chức, lao động Thủ đô không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, có mặt trong tất cả các ngành nghề, các thành phần kinh tế, là lực lượng quan trọng, đi đầu trong sự nghiệp xây dựng Thủ đô giàu mạnh, góp phần vào sự công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, Công đoàn Thủ đô đã phát động nhiều phong trào thi đua nhằm khơi dậy ý thức trách nhiệm, khả năng sáng tạo, lòng nhiệt tình cách mạng của công nhân, viên chức, lao động, góp phần cùng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, duy trì sự tăng trưởng, phát triển bền vững của đơn vị”.

Trích trả lời phỏng vấn báo Lao động Thủ đô của Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Nguyễn Phi Thường nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Tiêu biểu như sáng kiến “Khắc phục lỗi nứt của sản phẩm” của anh Vũ Văn Bính - Công ty TNHH ToTo Việt Nam. Được áp dụng từ tháng 2/2021, hiệu quả nhìn thấy rõ rệt của sáng kiến là giúp giảm tỷ lệ lỗi ban đầu từ 25,1% xuống chỉ còn 0,1%, góp phần mang lại lợi nhuận cho công ty 13,5 tỷ đồng/năm… Hay như sáng kiến “Tăng thời gian ủ nguyên liệu trong conditioner máy cám viên số 4” của anh Trần Văn Hiến - Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam, Chi nhánh Xuân Mai Hà Nội khi ứng dụng vào thực tiễn đã góp phần làm lợi cho công ty 100 triệu đồng/1 tháng.

Còn anh Phùng Xuân Nguyên - Quản đốc Nhà máy sản xuất 4, 5 Công ty TNHH Lixil Việt Nam đã có sáng kiến “Cải tiến xe khuôn có thể lắp nhiều loại”, được áp dụng cải tiến (từ tháng 2/2020 đến nay), góp phần làm lợi cho công ty gần 1 tỷ đồng. Chia sẻ với phóng viên, anh Nguyên cho biết, đặc thù nhà máy sản xuất nhiều đơn hàng, mẫu mã thay đổi nên tốn rất nhiều chi phí cho việc tích hợp mã hàng chủng loại khác nhau trên dây chuyền hiện tại.

Cụ thể khi thay đổi cơ cấu sản xuất mã hàng có bước khuôn lắp đặt từ 510mm sang 580mm phải đầu tư mua xe khuôn mới, lãng phí chi phí, công lắp đặt thay thế xe khuôn với giá thành cao 6,8 triệu đồng/bộ. Với dây chuyền của 7 nhà máy thì chi phí bỏ ra sẽ là rất lớn. Để giảm bớt chi phí sản xuất, anh Nguyên bắt tay vào việc nghiên cứu cải tiến xe khuôn.

Hiện tại sáng kiến “Đa năng xe khuôn dùng tích hợp cho 2 kích thước khuôn 510mm và 580mm” của anh Nguyên đã chia sẻ cải tiến trong nhóm quản lý, cải tiến 3 khu vực sản xuất trên 7 nhà máy sản xuất sứ Inax. Đặc biệt, với sáng kiến này, các nhà máy có thể áp dụng trên rất nhiều mã hàng có thông số lắp đặt 510mm và 580mm tại nhà máy sản xuất các mặt hàng tương tự. Với sáng kiến trên, anh Phùng Xuân Nguyên đã làm lợi cho công ty gần 1 tỷ đồng.

Nói về vai trò của phong trào phát huy sáng kiến, sáng tạo trong sản xuất, anh Phùng Xuân Nguyên chia sẻ: “Hoạt động sáng kiến, sáng tạo là một phần không thể thiếu trong sản xuất. Có sáng kiến, sáng tạo mới có thể tạo năng suất lao động và tạo ra bước đột phá trong sản xuất, giảm thao tác thừa, tinh gọn sản xuất”.

Chia sẻ về phong trào sáng kiến, sáng tạo tại Công ty TNHH Lixil Việt Nam, ông Đinh Quốc Toản, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết, việc tham gia vào các phong trào thi đua phát huy sáng kiến, sáng tạo sẽ giúp công nhân lao động có cơ hội để thể hiện năng lực của mình trong sự phát triển chung của Công ty. Tại Công ty TNHH Lixil Việt Nam, mỗi năm có hàng nghìn sáng kiến sáng tạo lớn nhỏ được phát huy, qua đó giúp làm lợi hàng triệu đô. Riêng trong năm 2020, Công ty TNHH Lixil Việt Nam thu lợi 1,5 triệu đô từ việc phát huy các sáng kiến, sáng tạo.

Xứng đáng là lực lượng nòng cốt, tiên phong
Công nhân nâng cao tay nghề để thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông vận hành với công nghệ hiện đại. Ảnh: B.D

Cùng với việc phát động phong trào sáng kiến, sáng tạo, Công ty cũng kịp thời khen thưởng những sáng kiến, sáng tạo đưa lại lợi nhuận lớn để động viên người lao động. Hằng năm, Công ty đều đánh giá, phân loại theo 5 mức, trong đó mức 5 là mức xuất sắc. Ở mức này, công nhân lao động sẽ được tăng lương cao nhất, chức danh cũng được nâng cấp. Không chỉ vậy, hàng năm, Công ty cũng trích 1 phần tiền thưởng cho các bộ phận liên hoan để có thêm động lực cùng nhau sáng kiến, sáng tạo.

Ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

Có thể nói, cùng với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước, đội ngũ công nhân, viên chức, lao động Thủ đô tiếp tục phát triển về số lượng, chất lượng, trình độ chuyên môn, tay nghề và nhận thức chính trị, kiến thức pháp luật của công nhân lao động ngày càng được nâng cao.

Thực hiện kế hoạch thi đua hằng năm, các cấp Công đoàn Thủ đô đã tích cực chủ động phối hợp với Ban Thi đua khen thưởng Thành phố, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã, chính quyền đồng cấp tổ chức phát động trong công nhân, viên chức, lao động tích cực hưởng ứng phong trào thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Theo đó, ngay từ đầu năm, các cấp Công đoàn Thủ đô đã tổ chức phát động các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động thực hiện thắng lợi chủ đề “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị" của Thành phố bằng các việc làm thiết thực, hiệu quả". Từ đó, 100% Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã tổ chức phát động, ký giao ước thi đua, có 92,5% cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp hưởng ứng phát động.

Các phong trào thi đua do Công đoàn các cấp phối hợp với chuyên môn phát động hướng tới thực hiện tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm và 3 khâu đột phá theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVI đề ra; phát động các đợt thi đua ngắn ngày chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chào mừng các ngày kỷ niệm của Thủ đô, đất nước được thực hiện với các chỉ tiêu thi đua cụ thể; vận động và tạo điều kiện để công nhân, viên chức, lao động trong các đơn vị, doanh nghiệp năng động, sáng tạo, thực hành tiết kiệm, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ứng dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật tiên tiến vào lao động sản xuất, công tác.

Các phong trào thi đua cũng góp phần giảm tiêu hao nguyên, nhiên, vật liệu, năng lượng góp phần giảm chi phí trong sản xuất, nâng cao hiệu suất máy móc thiết bị, tạo ra các sản phẩm mang thương hiệu Thủ đô đạt chất lượng cao, tăng sức cạnh tranh của các doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế, góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng yêu cầu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế…

Xứng đáng là lực lượng nòng cốt, tiên phong
Cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận Long Biên hưởng ứng phong trào thi đua “Vùng xanh an toàn doanh nghiệp” do Liên đoàn Lao động quận phát động. Ảnh: B.D

Đáng chú ý, thời gian qua phong trào thi đua đã có bước chuyển biến mạnh mẽ về chất, tập trung vào nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đăng ký hoàn thành công trình sản phẩm mới... các ngành nghề, địa phương, cơ sở, trong mọi thành phần kinh tế tham gia. Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các phong trào thi đua do Công đoàn phát động gắn với mục tiêu: Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo của mỗi công nhân, viên chức, lao động, đoàn kết, chung sức cùng đẩy lùi dịch bệnh.

Mới đây nhất, trong tháng 8/2021, Liên đoàn Lao động quận Long Biên phát động thi đua cao điểm thiết lập và bảo vệ “Vùng xanh an toàn doanh nghiệp” trong các cấp Công đoàn quận Long Biên. Chương trình nhằm phát động đến các cấp Công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tích cực trong việc thiết lập và bảo vệ “Vùng xanh an toàn doanh nghiệp” thông qua hoạt động các “Tổ An toàn Covid-19”, phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Mô hình “Vùng xanh an toàn doanh nghiệp” được phát động với 8 tiêu chí khắt khe, bao gồm: Thực hiện quét mã QR code bắt buộc đối với người lao động và khách đến liên hệ công tác; thực hiện nghiêm 5K trước, trong và sau khi làm việc; thực hiện nghiêm các chủ trương, chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh theo yêu cầu của Chính phủ, Thành phố, chính quyền địa phương và hướng dẫn của ngành y tế; người lao động được test SARS-CoV-2 theo quy định của Bộ Y tế; bảo đảm không có F0 trong doanh nghiệp; doanh nghiệp phải chia ca sản xuất làm việc độc lập, có lối đi riêng, người lao động các ca không gặp nhau lúc giao ca; đăng ký xây dựng phương án làm việc với chính quyền địa phương và duy trì hoạt động “Tổ An toàn Covid-19” trong doanh nghiệp có hiệu quả.

Theo thống kê của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam (2018 - 2023), thông qua các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động, trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, đã có 314.233 sáng kiến cấp cơ sở, 5.821 sáng kiến cấp trên cơ sở; 252 sáng kiến cấp Thành phố được công nhận và khen thưởng. Phong trào “Công nhân giỏi Thủ đô”, đã có 230.615 công nhân lao động được công nhận “Công nhân giỏi” cấp cơ sở; 10.583 “Công nhân giỏi” cấp trên cơ sở” và 390 công nhân lao động đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.

Thông qua chương trình, cũng nhằm biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện mô hình, giải pháp, cách làm hay trong đợt thi đua cao điểm thiết lập và bảo vệ “Vùng xanh an toàn doanh nghiệp”. Ngay sau khi phát động, đã có 18 doanh nghiệp trên địa bàn quận đăng ký thực hiện mô hình “Vùng xanh an toàn doanh nghiệp”.

Bà Phan Thị Thu Hằng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Long Biên cho biết: Qua kiểm tra, các đơn vị đăng ký đã thực hiện nghiêm mô hình “Vùng xanh an toàn doanh nghiệp” theo các tiêu chí đã đăng ký. Thông qua phong trào, Liên đoàn Lao động quận muốn đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức của người lao động trong phòng, chống đại dịch Covid-19 với tinh thần quyết tâm cao nhất, tạo sự đoàn kết, đồng thuận trong công tác phòng, chống dịch; bảo đảm công nhân, viên chức, lao động an tâm “ai ở đâu, thì ở đấy” trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 17 của Ủy ban nhân Thành phố về thực hiện giãn cách xã hội.

“Kết thúc đợt thi đua, Công đoàn sẽ đề nghị biểu dương khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện mô hình, giải pháp, cách làm hay trong đợt thi đua cao điểm thiết lập và bảo vệ “Vùng xanh an toàn doanh nghiệp” qua đó chung tay nỗ lực cùng quận, Thành phố và cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh”, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Long Biên cho biết.

Theo thống kê của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam (2018-2023), thông qua các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động, trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, đã có 314.233 sáng kiến cấp cơ sở, 5.821 sáng kiến cấp trên cơ sở; 252 sáng kiến cấp Thành phố được công nhận và khen thưởng. Phong trào “Công nhân giỏi Thủ đô”, đã có 230.615 công nhân lao động được công nhận “Công nhân giỏi” cấp cơ sở; 10.583 “Công nhân giỏi” cấp trên cơ sở” và 390 công nhân lao động đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”./.

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Hoàn Kiếm: Xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động

Quận Hoàn Kiếm: Xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận tập trung cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc và chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho người lao động, phòng chống tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Quận sẽ xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động.
Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa tổ chức lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ tại Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Khoa học & Công nghệ và Vụ Kinh tế số & Xã hội số.
Chuyện về một kỹ sư đa tài

Chuyện về một kỹ sư đa tài

(LĐTĐ) Không chỉ là một người thợ giỏi, tâm huyết với công việc, kỹ sư Nguyễn Văn Tiệp - Công ty TNHH MTV chiếu sáng và thiết bị đô thị Hà Nội còn trực tiếp soạn giáo án chương trình đào tạo nâng cao trình độ đọc hiểu bản vẽ gia công sản phẩm cho công nhân tại Công ty.
Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Quận ủy Bắc Từ Liêm, các cấp Công đoàn quận đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân, qua các đợt thi đua, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong quận đã đóng góp nhiều sáng kiến, sáng tạo, làm lợi hàng nghìn tỷ đồng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tôn vinh công nhân lao động bằng nhiều hình thức khác nhau. Trong đó có thực hiện các diễn đàn đối thoại với công nhân lao động, tổ chức tốt các hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi nhằm động viên tinh thần cho đoàn viên, người lao động…
Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”

Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”

(LĐTĐ) Tối 26/4, tại Công viên Thống nhất, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024, với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”.

Tin khác

Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

Nhiều sáng kiến, sáng tạo góp phần làm lợi hàng nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân, qua các đợt thi đua, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) trong quận đã đóng góp nhiều sáng kiến, sáng tạo, làm lợi hàng nghìn tỷ đồng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tôn vinh công nhân lao động bằng nhiều hình thức khác nhau. Trong đó có thực hiện các diễn đàn đối thoại với công nhân lao động, tổ chức tốt các hoạt động, phong trào thi đua sôi nổi nhằm động viên tinh thần cho đoàn viên, người lao động…
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, các Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Tây Hồ triển khai với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, qua đó nhằm chăm lo, tạo phúc lợi tốt hơn cho người lao động.
Trao 152 suất quà đến đoàn viên Công đoàn dịp lễ 30/4 - 1/5

Trao 152 suất quà đến đoàn viên Công đoàn dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Công ty TNHH Nidec Chaun Choung Việt Nam (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thất) đã tổ chức trao 152 suất quà bằng hiện vật, với tổng trị giá gần 22 triệu đồng cho các đoàn viên Công đoàn.
Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), UBND huyện và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân; tổ chức Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động huyện Mỹ Đức năm 2024.
Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

(LĐTĐ) Nhận thức hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa, các đoàn viên Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng (huyện Thạch Thất, Hà Nội) luôn nhiệt tình đăng ký tham gia và sẵn sàng hiến máu khi có người cần, thể hiện trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng.
Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đề nghị các cấp Công đoàn Tổng Công ty nghiêm túc hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, trong đó có 8 hoạt động quan trọng.
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

(LĐTĐ) Sau gần nửa tháng triển khai, cuộc thi ảnh tập thể “Duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa”, lần thứ 2 năm 2024, đã thu hút sự tham gia của 146 Công đoàn cơ sở với trên 300 bức ảnh dự thi.
Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

(LĐTĐ) Tại Lễ bế mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc; Ban Tổ chức trao cúp vô địch cho đội bóng Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm.
Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh (đóng tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động