Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

(LĐTĐ) Sau gần nửa tháng triển khai, cuộc thi ảnh tập thể “Duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa”, lần thứ 2 năm 2024, đã thu hút sự tham gia của 146 Công đoàn cơ sở với trên 300 bức ảnh dự thi.
Sôi nổi cuộc thi ảnh duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa

Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi ảnh tập thể “Duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa”, lần thứ 2 năm 2024. Dự chương trình, có các đồng chí: Vũ Mạnh Tiêm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; Nguyễn Anh Cường, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Đống Đa; Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa. Các đồng chí lãnh đạo các ban LĐLĐ Thành phố, các phòng, ban Quận ủy Đống Đa.

Dự Hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ quận, các đồng chí Chủ tịch, phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở cùng các cá nhân đạt giải cuộc thi.

Sức lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024
Các đơn vị nhận giải ảnh có lượt tương tác nhiều nhất.

Theo đồng chí Lê Thị Kim Huệ, ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa, với mong muốn nhận được sự hưởng ứng của đông đảo nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), nhằm tôn vinh nét đẹp của phụ nữ trong trang phục áo dài truyền thống.

Đồng thời, tạo sân chơi cho đoàn viên nhân dịp kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài”, do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, ngay từ cuối tháng 2/2024, Ban Thường vụ LĐLĐ quận đã có văn bản đề nghị các Công đoàn cơ sở tích cực khuyến khích nữ đoàn viên, CNVCLĐ mặc áo dài trong ngày đi làm từ ngày 1/3 đến 8/3/2024, phù hợp với điều kiện làm việc và đặc thù nghề nghiệp.

Trao giải cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024
Đồng chí Lê Thị Kim Huệ, ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa trao giải tới các đơn vị đạt giải cuộc thi.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ LĐLĐ quận phát động cuộc thi ảnh tập thể “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ Quận Đống Đa” tới 100% nữ đoàn viên công đoàn.

Hình thức dự thi là các bức ảnh ghi lại khoảnh khắc đẹp của tập thể nữ CNVCLĐ mặc trang phục áo dài truyền thống trong khi làm việc và trong cuộc sống hằng ngày.

Các bức ảnh được đăng lên trang Fanpage “Công đoàn Đống Đa” để cộng đồng mạng bình chọn từ ngày 7/3/2024 đến 20/3/2024. Đối tượng dự thi là các Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ quận và các cá nhân là đoàn viên, người lao động đến từ các Công đoàn cơ sở, doanh nghiệp thuộc quận. Thông qua Cuộc thi nhằm tôn vinh nét đẹp của đoàn viên, người lao động quận Đống Đa trong trang phục áo dài truyền thống, tạo sân chơi văn hóa bổ ích, lành mạnh; đồng thời truyền cảm hứng về nét đẹp trong trang phục áo dài trong lao động, sản xuất của đoàn viên, người lao động quận đến với cộng đồng mạng và người dân.

Sức lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024
Các đơn vị nhận giải tác phẩm ảnh có số người tham gia đông nhất

Sau hơn nửa tháng triển khai (từ ngày 7/3/2024 đến 20/3/2024), cuộc thi đã thu hút sự tham gia của nhiều tập thể, cá nhân. Các bức ảnh dự thi đều được lựa chọn kỹ lưỡng, ghi lại trung thực hình ảnh tập thể nữ CNVCLĐ mặc trang phục áo dài truyền thống trong khi làm việc và trong cuộc sống hàng ngày.

Kết quả cuộc thi đã có 146 Công đoàn cơ sở trực thuộc tham gia với trên 300 bức ảnh tập thể nữ được lựa chọn từ Công đoàn cơ sở gửi dự thi cấp quận.

Một số đơn vị đã tích cực tuyên truyền đến đoàn viên, người lao động hưởng ứng Cuộc thi và có nhiều ảnh tham gia dự thi như: Công đoàn Trường mầm non Phương Mai; Công đoàn cơ quan Dân Đảng quận; Công đoàn Cơ quan UBND quận Đống Đa; Công đoàn Trường mầm non Phương Liên; Công đoàn phường Thịnh Quang; Công đoàn Công ty TNHH một thành viên Tài nguyên và Môi trường Việt Nam; Công đoàn Ngân hàng Agribank - Chi nhánh Thăng Long Đa; Công đoàn Trường Tiểu học Nam Thành Công…

Các bức ảnh dự thi đã đươc Ban Tổ chức cuộc thi tổng hợp và đăng lên trang fanpage “Công đoàn Đống Đa” để cộng đồng mạng bình chọn với sự hưởng ứng của 219.073 lượt tương tác tại Fanpage.

Sức lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024
Đơn vị nhận giải có lượt bình chọn nhiều nhất.

Tổng kết cuộc thi, Ban Tổ chức đã thống kê và trao tặng cho 15 đơn vị ở các hạng mục giải: Giải tương tác cao, giải có số người tham gia đông nhất, giải có lượt chia sẻ (share), lượt thích (like) và lượt bình luận nhiều nhất. Trong đó Ban Tổ chức trao 5 giải tương tác cao; 1 giải ảnh có đông đoàn viên tham gia nhất; 9 giải tương tác bao gồm: 3 giải nhiều lượt bình luận nhất, 3 giải nhiều lượt thích nhất và 3 giải nhiều lượt chia sẻ nhất.

Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa Lê Thị Kim Huệ, đánh giá: “Cuộc thi lần này có nhiều bức ảnh có giá trị, ghi được được những khoảnh khắc rất chân thật, có ý nghĩa sâu sắc, tôn vinh được nét đẹp, sự duyên dáng của tà áo dài truyền thống; sự thân thiện, tận tụy, nhiệt tình, trách nhiệm, của đoàn viên, CNVCLĐ trong công việc.

Qua những bức ảnh, người xem cũng cảm nhận được trọn vẹn niềm vui, say mê của người lao động với công việc họ gắn bó, đồng thời tạo ra sức lan tỏa, khích lệ mạnh mẽ mọi người cùng mặc áo dài để tôn vinh vẻ đẹp của tà áo dài truyền thống cũng như người phụ nữ Việt Nam; tạo không khí thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất, khơi dậy ý chí, tinh thần trách nhiệm của đoàn viên, người lao động.

Sức lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024
3 đơn vị nhận giải tác phẩm có lượt chia sẻ nhiều nhất.

Cũng theo Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa Lê Thị Kim Huệ, Cuộc thi đã đạt được mục đích và yêu cầu đề ra; được tổ chức trên tinh thần thiết thực, hiệu quả, mang lại hiệu ứng tích cực, sức lan toả sâu rộng về ý nghĩa và các giá trị trong lao động, sản xuất, văn hoá của giai cấp công nhân Việt Nam.

Thông qua Cuộc thi đã thu hút được nhiều đoàn viên, người lao động cũng như các đối tượng khác biết đến trang Fanpage của LĐLĐ quận để theo dõi, quan tâm đến hoạt động Công đoàn quận; từ đó đoàn viên, người lao động sẽ có điều kiện tiếp cận các thông tin liên quan đến các hoạt động Công đoàn, phong trào CNVCLĐ quận, các quyền lợi về bảo vệ, hỗ trợ, chăm lo của tổ chức Công đoàn đối với người lao động, cũng như hưởng ứng các phong trào thi đua do LĐLĐ quận, LĐLĐ Thành phố phát động.

Sức lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024
Cuộc thi là sân chơi văn hoá bổ ích của doàn viên, CNVCLĐ quận Đống Đa và có sức lan toả rộng rãi

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ngành GTVT Hà Nội: Nhiều hoạt động hướng về Điện Biên Phủ anh hùng

Ngành GTVT Hà Nội: Nhiều hoạt động hướng về Điện Biên Phủ anh hùng

(LĐTĐ) Nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 5/5, Đoàn đại biểu ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội do Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Phi Thường làm Trưởng đoàn đã có chuyến hành trình về nguồn hết sức ý nghĩa.
Khởi tố bác sĩ giết người phân xác phi tang ở Đồng Nai

Khởi tố bác sĩ giết người phân xác phi tang ở Đồng Nai

(LĐTĐ) Ngày 6/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh này đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Danh Sơn (36 tuổi), thường trú huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.
Thành lập Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025

Thành lập Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Quyết định số 2329/QĐ-UBND về việc thành lập Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025.
Hà Nội ghi nhận thêm 3 ca mắc ho gà chưa tiêm vắc xin phòng bệnh

Hà Nội ghi nhận thêm 3 ca mắc ho gà chưa tiêm vắc xin phòng bệnh

(LĐTĐ) Theo Sở Y tế Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 26/4 đến ngày 2/5), Thành phố ghi nhận thêm 3 ca mắc ho gà, giảm 12 trường hợp so với tuần trước. Cả 3 ca mắc đều là trẻ em chưa được tiêm chủng vắc xin phòng bệnh ho gà.
Danh mục phương thức xét tuyển đại học năm 2024

Danh mục phương thức xét tuyển đại học năm 2024

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố danh mục 20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024.
Nữ bệnh nhân mắc bệnh da liễu do rối loạn di truyền hiếm gặp

Nữ bệnh nhân mắc bệnh da liễu do rối loạn di truyền hiếm gặp

(LĐTĐ) Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Thảo Nhi, Khoa Điều trị bệnh da phụ nữ và trẻ em, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, đơn vị mới tiếp nhận ca bệnh 31 tuổi mắc bệnh lý di truyền hiếm gặp - hội chứng Keratitis-Ichthyosis-Deafness (K.I.D). Được biết, đến nay căn bệnh da liễu này thế giới chỉ ghi nhận 100 ca.
Chuyên gia phổ biến cách bảo đảm an toàn lao động tại nơi làm việc

Chuyên gia phổ biến cách bảo đảm an toàn lao động tại nơi làm việc

(LĐTĐ) Tại buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”, người lao động huyện Thanh Oai đã được các chuyên gia giải đáp nhiều vấn đề liên quan đến các chế độ, chính sách như: Tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm xã hội, chế độ chăm sóc sức khỏe lao động, các bệnh nghề nghiệp, chế độ thai sản, thời giờ làm việc...

Tin khác

Chuyên gia phổ biến cách bảo đảm an toàn lao động tại nơi làm việc

Chuyên gia phổ biến cách bảo đảm an toàn lao động tại nơi làm việc

(LĐTĐ) Tại buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”, người lao động huyện Thanh Oai đã được các chuyên gia giải đáp nhiều vấn đề liên quan đến các chế độ, chính sách như: Tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm xã hội, chế độ chăm sóc sức khỏe lao động, các bệnh nghề nghiệp, chế độ thai sản, thời giờ làm việc...
Mời bạn đọc đặt câu hỏi GLTT: "Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động"

Mời bạn đọc đặt câu hỏi GLTT: "Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động"

(LĐTĐ) Chiều ngày 7/5/2024, Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chuyên đề “Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động”. Trân trọng mời quý bạn đọc theo dõi và tham gia gửi câu hỏi để các chuyên gia trả lời.
Sôi nổi Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động quận Nam Từ Liêm năm 2024

Sôi nổi Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động quận Nam Từ Liêm năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 5/5, tại Trường Trung học cơ sở Nam Từ Liêm (Hà Nội), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao quận tổ chức Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động quận Nam Từ Liêm năm 2024, nhằm đưa phong trào tập luyện thể dục, thể thao được nhân rộng và ngày càng phát triển.
Hơn 600 đoàn viên tham gia Hội thao CNVCLĐ huyện Sóc Sơn

Hơn 600 đoàn viên tham gia Hội thao CNVCLĐ huyện Sóc Sơn

(LĐTĐ) Sáng 5/5, hơn 600 đoàn viên công đoàn đến từ 38 đơn vị đã hào hứng tham gia Hội thao công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn tổ chức.
Đặc sắc Hội diễn văn nghệ CNVCLĐ quận Ba Đình năm 2024

Đặc sắc Hội diễn văn nghệ CNVCLĐ quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Tối 4/5, tại Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024 với chủ đề “CNVCLĐ quận Ba Đình tự hào tiến bước theo Đảng”.
Triển khai Cuộc thi trực tuyến "Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác An toàn, vệ sinh lao động”

Triển khai Cuộc thi trực tuyến "Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác An toàn, vệ sinh lao động”

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã có công văn số 477/LĐLĐ triển khai Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác An toàn, vệ sinh lao động”.
Mời thẩm định giá thực hiện tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn năm 2024

Mời thẩm định giá thực hiện tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa có thư mời về việc thẩm định giá chi phí tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn năm 2024 trên báo chí, xuất bản phẩm.
Phát huy tính tiên phong và sáng tạo trong thực thi công vụ tại Chi bộ Quỹ Trợ vốn

Phát huy tính tiên phong và sáng tạo trong thực thi công vụ tại Chi bộ Quỹ Trợ vốn

(LĐTĐ) Ngày 4/5, Chi bộ Quỹ Trợ vốn công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình đã tổ chức buổi sinh hoạt đảng chuyên đề quý II năm 2024, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về "Tính tiên phong, gương mẫu, đổi mới, sáng tạo trong thực thi công vụ".
Ba Vì: Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi năm học 2023 - 2024

Ba Vì: Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Ngày 3/5, Phòng Giáo dục Đào tạo cùng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ba Vì tổ chức Tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi năm học 2023 - 2024; biểu dương khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi giáo viên dạy giỏi năm học 2023 - 2024.
Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024

Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 4/5, Công đoàn các Khu Công nghiệp và chế xuất (KCN&CX) Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024. Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh và Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Trưởng Ban Quản lý các KCN&CX Hà Nội Trần Anh Tuấn tới dự chương trình.
Xem thêm
Phiên bản di động