Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín:

Phát huy sáng kiến, sáng tạo, nhân rộng điển hình tiên tiến

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, thời gian qua, các cấp Công đoàn huyện Thường Tín luôn coi trọng, phát huy sáng kiến, sáng tạo, nhân rộng điển hình tiên tiến và triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước.
Tấm gương điển hình trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” Tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào thi đua “Công nhân giỏi” Các cấp Công đoàn huyện Phú Xuyên: Triển khai hiệu quả nhiều phong trào thi đua

Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín Trịnh Thị Phương Thảo, năm 2020 và những tháng đầu năm 2021, mặc dù gặp không ít khó khăn trong sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo” vẫn luôn được lãnh đạo chuyên môn và công nhân lao động ở hầu hết các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện quan tâm.

Theo đó, phong trào thi đua đã được các cấp Công đoàn từ huyện đến cơ sở phối hợp với lãnh đạo các doanh nghiệp triển khai phát động, tổ chức thực hiện. Nhiều doanh nghiệp đã xây dựng được thương hiệu, uy tín, nguyên tắc quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO; không ngừng đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, khuyến khích người lao động có nhiều ý tưởng sáng kiến, sáng tạo trong lao động sản xuất.

“Các phong trào cũng đã được công nhân lao động nhiệt tình hưởng ứng tham gia và đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ. Đội ngũ công nhân lao động của huyện Thường Tín, họ là những người trực tiếp sản xuất ra sản phẩm có giá trị, chất lượng với những sáng kiến, sáng tạo đã làm lợi cho các doanh nghiệp với số tiền hàng tỷ đồng”, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín cho biết.

Phát huy sáng kiến, sáng tạo, nhân rộng điển hình tiên tiến
Phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo” được các cấp Công đoàn huyện Thường Tín quan tâm (Ảnh: H.T)

Đặc biệt, với những thành tích đã đạt được trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, năm 2021 nhiều tập thể, cán bộ đoàn viên, công nhân viên chức lao động huyện đã được các cấp, các ngành tặng bằng khen, giấy khen.

Để các phong trào thi đua, phát huy sáng kiến sáng tạo, nhân rộng điển hình tiên tiến thực sự đi vào chiều sâu, hiệu quả, thiết thực, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín đã đề nghị các cấp Công đoàn tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả một số nhiệm vụ trọng tâm.

Cụ thể, phối hợp với chính quyền cùng cấp tổ chức phát động sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức lao động gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị về tiếp tục “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; nòng cốt là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”.

Thi đua nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, hiệu quả công việc; thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, quy định về công tác an toàn vệ sinh lao động; năng động, sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất; thực hành tiết kiệm, tạo ra nhiều sản phẩm đạt chất lượng cao, giá thành cạnh tranh, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của huyện năm 2021.

Bên cạnh đó, tích cực tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động gắn với thực hiện các chương trình của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam như: Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”; chú trọng nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ, phong cách phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức theo hướng ngày càng chuyên nghiệp, trách nhiệm, hiệu quả; phát huy tinh thần đoàn kết, đồng hành, chung sức, đồng lòng thực hiện mục tiêu kép vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa phát triển sản xuất kinh doanh.

Các cấp Công đoàn huyện Thường Tín đã tích cực, chủ động phối hợp chặt chẽ với chuyên môn không ngừng đổi mới về chất lượng, nội dung các phong trào thi đua, luôn lấy năng suất, chất lượng, hiệu quả làm tiêu chí hàng đầu, gắn liền với nhiệm vụ trọng tâm của ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp. Thông qua các phong trào thi đua, nhiều công trình trọng điểm đã về trước thời gian kế hoạch, đưa vào vận hành trước tiến độ, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao; nhiều công trình, sản phẩm mới được ra đời với năng suất, chất lượng vượt trội, thay thế cho hàng nhập khẩu với chất lượng ngang nhau và giá thành giảm….

Có thể thấy, phong trào thi đua trong các tầng lớp công nhân viên chức lao động và đoàn viên Công đoàn huyện Thường Tín đã góp phần thúc đẩy công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của từng đơn vị, doanh nghiệp nói riêng và toàn huyện nói chung. Qua đó, góp phần làm cho huyện Thường Tín nói riêng, thành phố Hà Nội nói chung ngày càng văn minh hiện đại, sáng, xanh, sạch, đẹp.

Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín, trong bối cảnh tác động của dịch Covid-19, các cấp Công đoàn cần tiếp tục phát huy sáng kiến, sáng tạo, đổi mới trên các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, góp phần vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế. Thi đua phải gắn với cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Phong trào thi đua yêu nước phải thường xuyên, liên tục, tự giác, gắn với việc làm của mỗi người.

Từ các phong trào thi đua được triển khai để phát triển nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, nhân tố mới trong lao động sản xuất, xây dựng đội ngũ công nhân lành nghề, công nhân giỏi, có nhiều sáng kiến, sáng tạo đã không ngừng được nhân rộng. Những sáng kiến này là thành quả của sự nỗ lực không ngừng nghiên cứu, áp dụng các giải pháp công nghệ vào công tác quản lý và sản xuất, nhằm tăng năng suất và chất lượng công việc của công nhân viên chức lao động huyện Thường Tín trong những năm qua.
K.Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Lừa đảo trực tuyến vẫn diễn biến phức tạp

Lừa đảo trực tuyến vẫn diễn biến phức tạp

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, tình trạng lừa đảo trực tuyến trên không gian mạng Việt Nam vẫn tiếp tục gia tăng, diễn biến phức tạp với nhiều chiêu trò tinh vi. Dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo, hướng dẫn cách nhận diện và phòng tránh các thủ đoạn, phương thức lừa đảo phổ biến, nhưng không ít người dân vẫn bị mắc lừa.
Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

(LĐTĐ) Vừa qua, Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện tổ chức Lễ trao tặng và tiếp nhận bức phù điêu bằng đồng và kỷ vật kháng chiến của đồng chí Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện để trưng bày phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng và tri ân những cống hiến của vị tướng đối với “Con đường Trường Sơn huyền thoại”.
Nỗ lực để nâng cao chất lượng

Nỗ lực để nâng cao chất lượng

(LĐTĐ) Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 ngày càng cận kề. Tăng cường các kỳ khảo sát chất lượng, xây dựng ngân hàng đề ôn tập tốt nghiệp dùng chung, phân nhóm ôn tập sớm… là những giải pháp đang được các trường học trên địa bàn Thành phố áp dụng với quyết tâm nâng phổ điểm các môn, không để “vùng trũng” ở bất kỳ môn học nào.
Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT

(LĐTĐ) Số người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn Thủ đô tăng nhanh qua các năm; quyền lợi của người tham gia BHYT được đảm bảo và ngày càng mở rộng, chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn Thủ đô được nâng cao… Đó là kết quả nổi bật của Thủ đô Hà Nội sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”.
Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động

(LĐTĐ) Với mục đích thiết thực vì quyền lợi của người lao động, hằng năm báo Lao động Thủ đô đều phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các quận, huyện, Công đoàn ngành tổ chức các buổi Đối thoại, giao lưu trực tuyến về chính sách pháp luật, các kiến thức liên quan thiết thân tới người lao động. Đây là phương pháp tuyên truyền thực sự hữu ích, cách làm sáng tạo, mang lại những kết quả bổ ích, được công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), cán bộ Công đoàn các cấp đánh giá cao.
Hạ độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí: Vừa hợp lý, vừa nhân văn

Hạ độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí: Vừa hợp lý, vừa nhân văn

(LĐTĐ) Không chỉ mong giảm độ tuổi được hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, nhiều người cao tuổi còn mong muốn được tăng số tiền trợ cấp để giúp họ đỡ phần nào khó khăn khi tuổi cao, sức yếu.
Nơi làm việc ấm áp tình thân

Nơi làm việc ấm áp tình thân

(LĐTĐ) 8 năm qua, Công ty Cổ phần (CP) Lương thực vật tư nông nghiệp Nghệ An thực hiện chính sách cho người lao động vay tiền để trang trải cuộc sống, để rồi người lao động nơi đây luôn cảm thấy may mắn khi có thêm một ngôi nhà ấm áp, đó là công ty.

Tin khác

Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận Thanh Xuân đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

(LĐTĐ) Ngày 17/4, hơn 250 cán bộ, nhân viên cùng thành viên các đơn vị đối tác thân thiết của Công ty Cổ phần Daeha - Khách sạn Hà Nội Daewoo đã tham gia hiến máu tình nguyện.
LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã phát huy vai trò, làm tốt công tác đại diện, bảo vệ và chăm lo quyền lợi cho đoàn viên và người lao động.
Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024. Ngay sau lễ khai mạc, các đội bóng đã tham gia tranh tài với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính.
Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

(LĐTĐ) Sau hơn một tháng triển khai, Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024 với chủ đề “Nét đẹp trong lao động, sản xuất” đã thu hút được nhiều tập thể, cá nhân tham gia dự thi.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

(LĐTĐ) Chiều 16/4, Trung tâm Chính trị quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Hội nghị tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và lý luận nghiệp vụ công tác công đoàn cho gần 100 cán bộ Công đoàn cơ sở.
Phổ biến những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội tại quận Hoàn Kiếm

Phổ biến những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội tại quận Hoàn Kiếm

(LĐTĐ) Với chủ đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”, buổi đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách năm 2024 do Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm tổ chức đã thu hút gần 300 cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia.
Xây dựng môi trường làm việc an toàn, chăm lo tốt hơn cho người lao động

Xây dựng môi trường làm việc an toàn, chăm lo tốt hơn cho người lao động

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, các cấp Công đoàn quận Ba Đình sẽ tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Xem thêm
Phiên bản di động