Xe ôtô không qua trạm vẫn bị thu phí ETC: Cảnh sát giao thông sẽ vào cuộc

Tình trạng giả biển số khiến xe biển số thật không đi qua trạm nhưng vẫn bị trừ tiền qua tài khoản thu phí tự động không dừng (ETC), đã khiến nhiều người dân bức xúc.
Nhân rộng việc thu phí không dừng: Phạt nghiêm kết hợp với khắc phục những hạn chế Đẩy mạnh dán thẻ thu phí tự động cho phương tiện tại TP.HCM Tuyệt đối không để xảy ra sự cố hệ thống thu phí điện tử không dừng

Chủ xe biển số thật phải trả phí ETC cho xe biển giả

Trên các diễn đàn mạng xã hội gần đây, nhiều chủ phương tiện đã phản ánh câu chuyện, dù xe ôtô của họ đang đỗ ở nhà, không đi qua trạm thu phí nhưng vẫn nhận được thông báo trừ tiền trong tài khoản thu ETC.

Xe ôtô không qua trạm vẫn bị thu phí ETC: Cảnh sát giao thông sẽ vào cuộc
Khi xe biển số giả hoạt động, chủ phương tiện biển số thật bất ngờ bị trừ tiền trong tài khoản ETC, dù đang đỗ xe ở nhà. Ảnh: MXH

Cụ thể, một người dùng sử dụng thẻ Epass do Công ty cổ phần Giao thông số Việt nam (VDTC) cung cấp thông tin đã nhận được thông báo trừ tiền vì đi qua trạm thu phí cầu Bạch Đằng, trong khi ôtô của họ vẫn ở dưới hầm xe. Người này đã liên lạc nhiều lần với phía chủ đầu tư thì sau đó đã nhận lại được tiền đã bị trừ.

Phía Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam cũng phản hồi, sau khi VDTC nhận thông tin của khách hàng về việc không lưu thông qua cầu Bạch Đằng mà vẫn bị trừ tiền, VDTC đã ngay lập tức đối chiếu dữ liệu hình ảnh xe qua trạm và hồ sơ của khách hàng cung cấp khi đăng ký dịch vụ, cho thấy có phương tiện đã sử dụng biển số giả để lưu thông qua trạm thu phí.

Tình trạng xe sử dụng biển số giả lưu thông qua các trạm thu phí, sau đó chủ xe biển số thật bị trừ tiền đã được công ty tiếp nhận và giải thích, hoàn tiền cho khách hàng nhiều lần. Đối với trường hợp phát hiện phương tiện sử dụng biển số giả để lưu thông qua trạm thu phí, VDTC sẽ phối hợp chặt chẽ với Cục CSGT và các cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo đúng quy định của pháp luật và bảo vệ quyền lợi của khách hàng ePass.

Khó quản lý

Tính năng nhận diện biển số là một trong những phương án dự phòng nhưng cũng đã bị xe biển giả dễ dàng qua mặt, phía VDTC hiện đã phải tắt tính năng nhận diện này khi giao dịch tại những tuyến đường có xảy ra tình trạng trên, rà soát để đảm bảo xe không dán thẻ thì sẽ không giao dịch.

Xe ôtô không qua trạm vẫn bị thu phí ETC: Cảnh sát giao thông sẽ vào cuộc
Nhiều bất cập liên quan đến thu phí tự động không dừng (ETC) khi có chủ phương tiện dùng biển số giả. Ảnh: PT

Đối với trường hợp thẻ ETC dán trên xe biển số giả không đọc được thì đơn vị thu phí phải sử dụng hình thức kiểm tra biển số để trừ phí khi lưu thông qua làn thu phí không dừng ETC. Lúc này, số tiền sẽ trừ vào thẻ của chủ xe biển số thật.

Theo ông Tô Nam Toàn - Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ, Môi trường và Hợp tác quốc tế (Tổng cục đường bộ Việt Nam), hành vi này cũng giống như làm và sử dụng giấy tờ giả. Việc chủ phương tiện sử dụng biển số giả để qua trạm không phải lỗi của nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng, mà lỗi thuộc về chủ phương tiện sử dụng biển số giả.

Đối với các trường hợp chủ phương tiện bị trừ tiền oan, nhà cung cấp dịch vụ thu phí đang phải bỏ tiền túi đền hộ các phương tiện giả biển số. Không chỉ dùng biển giả để qua trạm thu phí, hiện có tình trạng nhiều phương tiện dùng biển giả hay che biển để tránh phạt nguội khi vi phạm giao thông.

Theo ông Tô Nam Toàn, có thể mục đích ban đầu của chủ phương tiện không phải là trốn thu phí mà chỉ để trốn bị bắn tốc độ trên đường. Việc xử lý đối tượng này không thuộc thẩm quyền của các cơ quan ngành giao thông. Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đã yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ, đơn vị quản lý tuyến đường cung cấp dữ liệu cho lực lượng CSGT, đề nghị xử lý các đối tượng này.

Theo Lan Nhi/Laodong.vn

https://laodong.vn/giao-thong/xe-oto-khong-qua-tram-van-bi-thu-phi-etc-canh-sat-giao-thong-se-vao-cuoc-1074108.ldo

Nên xem

Việt Nam - điểm đến hấp dẫn của nhân sự chất lượng cao ngành ô tô

Việt Nam - điểm đến hấp dẫn của nhân sự chất lượng cao ngành ô tô

(LĐTĐ) Việt Nam đang dần trở thành lựa chọn hấp dẫn với các kỹ sư, chuyên gia ô tô trên toàn cầu nhờ tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ, mức thu ...
Đà Nẵng: Xác minh thông tin trẻ mầm non bị bạo hành

Đà Nẵng: Xác minh thông tin trẻ mầm non bị bạo hành

(LĐTĐ) Chiều 3/10, ông Phạm Hồng Thái - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cẩm Lệ (thành phố Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đã cùng Công an và ...
Quảng Bình hỗ trợ 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh khắc phục hậu quả do mưa lũ

Quảng Bình hỗ trợ 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh khắc phục hậu quả do mưa lũ

(LĐTĐ) Sau khi nắm thông tin về diễn biến và hậu quả mưa lũ tại hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, tỉnh Quảng Bình đã quyết định trích kinh phí ...
Đà Nẵng: Tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức về an toàn thực phẩm năm 2022

Đà Nẵng: Tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức về an toàn thực phẩm năm 2022

(LĐTĐ) Ngày 7/10 tới đây, Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về an toàn thực phẩm (ATTP) năm ...
Tiếp xúc cử tri lấy ý kiến vào dự thảo Luật Phòng thủ dân sự

Tiếp xúc cử tri lấy ý kiến vào dự thảo Luật Phòng thủ dân sự

(LĐTĐ) Chiều 3/10, tại Học viện Biên phòng (thị xã Sơn Tây), Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri lấy ý ...
Prudential ra mắt sản phẩm bảo hiểm trực tuyến với nhiều quyền lợi tối ưu

Prudential ra mắt sản phẩm bảo hiểm trực tuyến với nhiều quyền lợi tối ưu

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) vừa chính thức ra mắt sản phẩm bảo hiểm trực tuyến PRU-EASY365.
Hà Tĩnh: Xử lý môi trường sau lũ

Hà Tĩnh: Xử lý môi trường sau lũ

(LĐTĐ) Cùng với khắc phục hậu quả lũ lụt, công tác phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ cũng đang được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh gấp ...

Tin khác

Xem “ong thợ” ở Transerco trổ tài chăm sóc xe buýt

Xem “ong thợ” ở Transerco trổ tài chăm sóc xe buýt

(LĐTĐ) Tại Hà Nội, xe buýt đã trở thành phương tiện giao thông quen thuộc trên đường phố, tuy nhiên ít ai biết rằng, để xe vận hành êm thuận, mỗi ngày sau khi vận hành đều được đội ngũ kỹ thuật, thợ sửa chữa của Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) thăm khám, bảo dưỡng. Cần mẫn như những chú “ong thợ”, những người thợ của Transerco ngày đêm miệt mài khám chữa bệnh cho xe buýt, hàng nghìn đầu xe nhưng tất thảy đều có hồ sơ quản lý riêng, tựa như là hồ sơ bệnh án để đối soát, chữa trị.
[Infographic] Chi tiết dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô

[Infographic] Chi tiết dự án đường Vành đai 4-Vùng Thủ đô

(LĐTĐ) Hà Nội, Bắc Ninh và Hưng Yên đã cùng ký cam kết tiến độ cho dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô: Phấn đấu bàn giao 70% mặt bằng để khởi công công trình vào tháng 6/2023, hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2027.
Người đi bộ “ngó lơ” cầu bộ hành: Sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm

Người đi bộ “ngó lơ” cầu bộ hành: Sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm

(LĐTĐ) Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra Sở phối hợp với các đơn vị chức năng của Công an Thành phố, chính quyền địa phương tích cực tuyên truyền, vận động người dân tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, đồng thời kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định.
Ngày mai (1/10) sẽ diễn ra Hội thi Bảo dưỡng sửa chữa xe buýt năm 2022

Ngày mai (1/10) sẽ diễn ra Hội thi Bảo dưỡng sửa chữa xe buýt năm 2022

(LĐTĐ) Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) thông tin, ngày mai (1/10), các đơn vị hoạt động vận tải thuộc Transerco sẽ tranh tài tại Hội thi Bảo dưỡng sửa chữa xe buýt năm 2022.
Hà Tĩnh: Quốc lộ 1A bị ngập cục bộ, cấm các phương tiện giao thông qua lại

Hà Tĩnh: Quốc lộ 1A bị ngập cục bộ, cấm các phương tiện giao thông qua lại

(LĐTĐ) Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) phía Bắc (Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh) cho biết, do ảnh hưởng hoàn lưu sau bão số 4, tại địa phương xảy ra mưa lớn khiến tuyến đường quốc lộ 1A, đoạn qua xã Xuân Lam, huyện Nghi Xuân bị ngập sâu. Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, đội CSGT phía Bắc đã chốt chặn 2 đầu tuyến.
Hà Tĩnh: Mưa lớn sạt lở nghiêm trọng trên tuyến đường QL 8A

Hà Tĩnh: Mưa lớn sạt lở nghiêm trọng trên tuyến đường QL 8A

(LĐTĐ) Sáng 29/9, ông Võ Trường Giang, Chi cục trưởng Chi cục quản lý đường bộ 2.3 (thuộc Cục quản lý đường bộ 2, Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, trên tuyến đường QL 8A đang xảy ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng khiến các phương tiện qua lại trên tuyến bị ách tắc hoàn toàn.
[Infographic] 9 tháng năm 2022: Cả nước xảy ra 8.313 vụ tai nạn giao thông làm 4.714 người chết

[Infographic] 9 tháng năm 2022: Cả nước xảy ra 8.313 vụ tai nạn giao thông làm 4.714 người chết

(LĐTĐ) Theo Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, trong 9 tháng năm 2022, toàn quốc xảy ra 8.313 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4.714 người, bị thương 5.546 người.
Xử lý vi phạm với nhiều xe ô tô chở học sinh sau gần 1 tháng tổng kiểm tra

Xử lý vi phạm với nhiều xe ô tô chở học sinh sau gần 1 tháng tổng kiểm tra

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội thông tin, sau khi ra quân tổng kiểm tra, lực lượng đã xử lý nhiều trường hợp xe ô tô chở học sinh vi phạm quy định.
Làn đường riêng cho xe đạp ở Hà Nội: Từ ý tưởng đến thực tiễn cần có lộ trình

Làn đường riêng cho xe đạp ở Hà Nội: Từ ý tưởng đến thực tiễn cần có lộ trình

(LĐTĐ) Giai đoạn 2022-2025, trong công tác tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông trên địa bàn Thủ đô, Hà Nội đã và đang đề ra hàng loạt giải pháp, trong đó có việc nghiên cứu thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp. Điều này là quyết sách đúng đắn của Hà Nội khi quan tâm đến vấn đề an toàn của xe đạp - phương tiện tham gia giao thông yếu thế. Nhiều chuyên gia giao thông cũng nhận định, việc thiết kế làn đường dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội là chủ trương tiến bộ, tuy nhiên để thực hiện được thì cần thí điểm và có lộ trình.
Làm sao để công trường không ảnh hưởng đến người dân?

Làm sao để công trường không ảnh hưởng đến người dân?

(LĐTĐ) Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội được khởi công xây dựng từ năm 2010, vì nhiều lý do đến nay vẫn chưa thể đi vào hoạt động. Tiến độ kéo dài, nên tại một số nơi đang thi công ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống nhân dân. Người dân mong muốn dự án được đẩy nhanh tiến độ, còn các nhà thầu, bên thi công cần có các biện pháp triển khai ít ảnh hưởng đến người dân nhất.
Xem thêm
Phiên bản di động