Đẩy mạnh dán thẻ thu phí tự động cho phương tiện tại TP.HCM

(LĐTĐ) Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Mạnh Thắng vừa có kết luận liên quan đến tình hình triển khai hệ thống thu phí điện tử không dừng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
TP.HCM tăng cường công tác thu hồi tài sản trong các vụ án tham nhũng, kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh: Người đàn ông đâm nam dân quân tự vệ ra đầu thú Hợp tác "Ươm mầm tài năng Toán và Trí tuệ nhân tạo"

​​Theo đó, ông Nguyễn Mạnh Thắng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết, trong thời gian vừa qua, Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh và các Nhà đầu tư BOT trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã có cố gắng triển khai thực hiện các nội dung theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, kết quả triển khai còn chưa đáp ứng yêu cầu (chưa theo dõi được tỷ lệ dán thẻ đầu cuối, chưa triển khai lắp đặt các làn ETC còn lại trong quý 1/2022).

Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh, tình hình triển khai hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng trên địa bàn như sau: Trạm thu phí An Sương – An Lạc đang để xuất lắp đặt 4/4 làn thu phí ETC; trạm thu phí Xa lộ Hà Nội đang đề xuất lắp đặt 12/8 làn thu phí ETC (bổ sung 4 làn thu phí ETC); trạm thu phí cầu Phú Mỹ đề xuất đóng 10/10 làn còn lại (đã lắp đặt 8 làn ETC).

Đẩy mạnh dán thẻ thu phí tự động cho phương tiện tại TP.HCM
Trạm thu phí cầu Phú Mỹ.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng đề nghị Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh tham mưu Uỷ ban nhân thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo các Sở ban ngành, Uỷ ban nhân dân cấp huyện Thành phố trực thuộc thực hiện dán thẻ đầu cuối và sử dụng dịch vụ thu phí ETC trên địa bản; chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông – Công an Thành phố xử phạt nghiêm theo quy định của Nghị định số 123/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ đối với người điều khiển phương tiện không đủ điều kiện đi vào làn thu phí điện tử không dừng gây cản trở giao thông.

Phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ thu phi tổ chức các đợt ra quân dẫn thẻ đầu cuối trên địa bản tính để bảo đảm đến tháng 6 năm 2022 đạt tối thiểu 90% phương tiện giao thông thuộc đối tượng thụ phí dịch vụ sử dụng đường bộ được dẫn thẻ đầu cuối; rà soát, khắc phục các tồn tại, bất cập trong quản lý, vận hành hệ thống thu phí điện tử không dùng đảm bảo cho các phương tiện giao thông qua trạm thu phí được thuận lợi, nhanh chóng, an toàn.

Chỉ đạo các Nhà đầu tư BOT lập kế hoạch triển khai chi tiết để có cơ sở kiểm tra, giám sát và đôn đốc tiến độ thực hiện; tổ chức làn thu phí dành riêng ETC tại các trạm thu phí và chỉ để 1 làn thu phí hỗn hợp (MIC+ETC) ở phía ngoài cùng (làn dành cho xe quá khổ)/chiều xe chạy.

Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh tham mưu Uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh có văn bản chỉ đạo kiểm điểm, đôn đốc các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 8544/VPCP-CN ngày 22/11/2021 và Công điện số 155/CĐ-TTg ngày 22/02/2022, báo cáo Bộ Giao thông vận tải và Thủ tướng Chính phủ những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện để có biện pháp xử lý kịp thời.

Để thực hiện chức năng cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với hoạt động thu phí tại các trạm thu phí do Uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh là cơ quan nhà nước có thẩm quyền, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh tham mưu Uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh thực hiện kiểm tra, giám sát hoạt động thu phí; kiểm tra công tác sao lưu dữ liệu, tham gia nghiệm thu KPI, nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng hệ thống Front-End theo các quy định hiện hành.

Các cơ quan tham mưu của Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ Sở Giao thông vận tải Đồng Nai thực hiện chức năng cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với hoạt động thu phí tại trạm (kiểm tra, giám sát hoạt động thu phí; kiểm tra công tác sao lưu dữ liệu, tổ chức làn thu phí dành riêng ETC tại các trạm thu phí) .

Minh Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

(LĐTĐ) Những đồ vật bất ngờ rơi từ ban công các căn hộ chung cư là nỗi ám ảnh của không ít cư dân. Từ điếu thuốc, tờ giấy, đến bát đũa, thậm chí cả dao, thùng các-tông,… những "vật thể lạ" này không chỉ gây phiền toái mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nghiêm trọng, khiến người dân sống trong lo lắng mỗi lần đi dạo dưới chân các tòa chung cư cao tầng.
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

(LĐTĐ) Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các địa phương trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 70 hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng...
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

(LĐTĐ) Chiều tối ngày 22/11, UEFA đã tổ chức lễ bốc thăm vòng tứ kết Nations League tại Nyon (Thụy Sĩ).
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

(LĐTĐ) Mới đây, từ điển Cambridge đã công bố “manifest” (tạm dịch: biểu minh) là từ của năm 2024, nhờ sự phổ biến của từ này trên mạng xã hội và truyền thông toàn cầu.
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm

Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Tối 22/11, quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11); tổng kết công tác quản lý di sản văn hóa năm 2024; hưởng ứng các hoạt động Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024 tại di tích đình Tây Tựu, phường Tây Tựu.
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động

(LĐTĐ) Làm việc với các đơn vị trong Cụm Thi đua số 7, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đề nghị, từ nay đến cuối năm, các đơn vị cần nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống, việc làm của người lao động, tập trung chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, nhất là khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ đang tới gần.

Tin khác

Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông

Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố Hà Nội tổ chức thăm hỏi, động viên và trao quà đến các hộ gia đình có người thân là nạn nhân của các vụ tai nạn giao thông. Đây là hoạt động thường niên đầy ý nghĩa nhằm chia sẻ một phần khó khăn với gia đình người bị nạn.
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói chung và công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nói riêng... nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
Xem thêm
Phiên bản di động