Đẩy mạnh dán thẻ thu phí tự động cho phương tiện tại TP.HCM

(LĐTĐ) Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Mạnh Thắng vừa có kết luận liên quan đến tình hình triển khai hệ thống thu phí điện tử không dừng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
TP.HCM tăng cường công tác thu hồi tài sản trong các vụ án tham nhũng, kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh: Người đàn ông đâm nam dân quân tự vệ ra đầu thú Hợp tác "Ươm mầm tài năng Toán và Trí tuệ nhân tạo"

​​Theo đó, ông Nguyễn Mạnh Thắng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết, trong thời gian vừa qua, Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh và các Nhà đầu tư BOT trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã có cố gắng triển khai thực hiện các nội dung theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, kết quả triển khai còn chưa đáp ứng yêu cầu (chưa theo dõi được tỷ lệ dán thẻ đầu cuối, chưa triển khai lắp đặt các làn ETC còn lại trong quý 1/2022).

Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh, tình hình triển khai hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng trên địa bàn như sau: Trạm thu phí An Sương – An Lạc đang để xuất lắp đặt 4/4 làn thu phí ETC; trạm thu phí Xa lộ Hà Nội đang đề xuất lắp đặt 12/8 làn thu phí ETC (bổ sung 4 làn thu phí ETC); trạm thu phí cầu Phú Mỹ đề xuất đóng 10/10 làn còn lại (đã lắp đặt 8 làn ETC).

Đẩy mạnh dán thẻ thu phí tự động cho phương tiện tại TP.HCM
Trạm thu phí cầu Phú Mỹ.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng đề nghị Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh tham mưu Uỷ ban nhân thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo các Sở ban ngành, Uỷ ban nhân dân cấp huyện Thành phố trực thuộc thực hiện dán thẻ đầu cuối và sử dụng dịch vụ thu phí ETC trên địa bản; chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông – Công an Thành phố xử phạt nghiêm theo quy định của Nghị định số 123/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ đối với người điều khiển phương tiện không đủ điều kiện đi vào làn thu phí điện tử không dừng gây cản trở giao thông.

Phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ thu phi tổ chức các đợt ra quân dẫn thẻ đầu cuối trên địa bản tính để bảo đảm đến tháng 6 năm 2022 đạt tối thiểu 90% phương tiện giao thông thuộc đối tượng thụ phí dịch vụ sử dụng đường bộ được dẫn thẻ đầu cuối; rà soát, khắc phục các tồn tại, bất cập trong quản lý, vận hành hệ thống thu phí điện tử không dùng đảm bảo cho các phương tiện giao thông qua trạm thu phí được thuận lợi, nhanh chóng, an toàn.

Chỉ đạo các Nhà đầu tư BOT lập kế hoạch triển khai chi tiết để có cơ sở kiểm tra, giám sát và đôn đốc tiến độ thực hiện; tổ chức làn thu phí dành riêng ETC tại các trạm thu phí và chỉ để 1 làn thu phí hỗn hợp (MIC+ETC) ở phía ngoài cùng (làn dành cho xe quá khổ)/chiều xe chạy.

Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh tham mưu Uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh có văn bản chỉ đạo kiểm điểm, đôn đốc các tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 8544/VPCP-CN ngày 22/11/2021 và Công điện số 155/CĐ-TTg ngày 22/02/2022, báo cáo Bộ Giao thông vận tải và Thủ tướng Chính phủ những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện để có biện pháp xử lý kịp thời.

Để thực hiện chức năng cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với hoạt động thu phí tại các trạm thu phí do Uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh là cơ quan nhà nước có thẩm quyền, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh tham mưu Uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh thực hiện kiểm tra, giám sát hoạt động thu phí; kiểm tra công tác sao lưu dữ liệu, tham gia nghiệm thu KPI, nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng hệ thống Front-End theo các quy định hiện hành.

Các cơ quan tham mưu của Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ Sở Giao thông vận tải Đồng Nai thực hiện chức năng cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với hoạt động thu phí tại trạm (kiểm tra, giám sát hoạt động thu phí; kiểm tra công tác sao lưu dữ liệu, tổ chức làn thu phí dành riêng ETC tại các trạm thu phí) .

Minh Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Báo Lao động Thủ đô long trọng kỷ niệm 30 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên

Báo Lao động Thủ đô long trọng kỷ niệm 30 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên

(LĐTĐ) Sáng 30/3, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, báo Lao động Thủ đô long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên ...
Chất lượng dịch vụ của VinBus được đánh giá vượt trội, xếp hạng 5 sao

Chất lượng dịch vụ của VinBus được đánh giá vượt trội, xếp hạng 5 sao

(LĐTĐ) Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Thành phố Hà Nội vừa công bố kết quả đánh giá chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng ...
Quản lý thị trường Hà Nội nhận khen thưởng đột xuất

Quản lý thị trường Hà Nội nhận khen thưởng đột xuất

(LĐTĐ) Ngày 29/3, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh đã trao tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân có thành tích ...
Công ty tài chính góp phần "giải vây" người dân khỏi tín dụng đen

Công ty tài chính góp phần "giải vây" người dân khỏi tín dụng đen

(LĐTĐ) Dù thường bị hiểu nhầm và đánh đồng với tín dụng đen, các công ty tài chính đang đóng vai trò quan trọng trong việc đầy lùi các hình thức ...
Chống lại biến đổi khí hậu, vì mục tiêu phát triển bền vững

Chống lại biến đổi khí hậu, vì mục tiêu phát triển bền vững

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Nestlé Việt Nam đồng hành cùng người tiêu dùng triển khai các chuyến đi trồng rừng tại Vườn Quốc gia Cúc Phương, Khu Bảo tồn thiên nhiên Văn ...
Vingroup là “Nhà phát hành tốt nhất về tài chính bền vững”

Vingroup là “Nhà phát hành tốt nhất về tài chính bền vững”

(LĐTĐ) Hà Nội, ngày 29/03/2023 - Vingroup công bố vừa được The Asset Triple A Country Awards vinh danh là “Nhà Phát hành tốt nhất về tài chính bền vững” năm ...
Hàng trăm người tham gia hiến máu “Ngày thứ 7 sẻ chia” tại dự án The Terra - An Hưng

Hàng trăm người tham gia hiến máu “Ngày thứ 7 sẻ chia” tại dự án The Terra - An Hưng

(LĐTĐ) Ngày 25/3 vừa qua, Văn Phú - Invest đã phối hợp cùng Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo tại dự án The Terra ...

Tin khác

Chất lượng dịch vụ của VinBus được đánh giá vượt trội, xếp hạng 5 sao

Chất lượng dịch vụ của VinBus được đánh giá vượt trội, xếp hạng 5 sao

(LĐTĐ) Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Thành phố Hà Nội vừa công bố kết quả đánh giá chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn Thành phố năm 2022. Đáng chú ý, qua đánh giá xếp hạng 11 đơn vị doanh nghiệp, Công ty TNHH Dịch vụ vận tải sinh thái VinBus (Tập đoàn Vingroup) đạt số điểm cao nhất (85 điểm) theo thang điểm chấm của Thành phố, xếp hạng 5 sao.
Tìm hướng “bứt tốc” hạ tầng giao thông

Tìm hướng “bứt tốc” hạ tầng giao thông

(LĐTĐ) Thời điểm này, hạ tầng giao thông của Thủ đô đã có những bước phát triển vượt bậc. Nhiều dự án hoàn thành, đưa vào khai thác đã từng bước khớp nối và hoàn chỉnh mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông khung; hiện tượng ùn tắc đã được cải thiện và được dư luận đánh giá cao. Tuy nhiên, để xây dựng Thủ đô ngày càng hiện đại, phía trước vẫn còn nhiều thách thức.
Tổ chức giao thông trên trục đường Chu Văn An - Vạn Phúc

Tổ chức giao thông trên trục đường Chu Văn An - Vạn Phúc

(LĐTĐ) Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông tin, từ ngày mai (25/3), sẽ tiến hành tổ chức lại giao thông đường Chu Văn An - Vạn Phúc (quận Hà Đông) nhằm mục tiêu giảm ùn tắc giao thông tại khu vực này.
Khánh Hòa: Xe tải va chạm xe đầu kéo tông sập nhà dân

Khánh Hòa: Xe tải va chạm xe đầu kéo tông sập nhà dân

(LĐTĐ) Chiều 23/3, đã xảy ra tai nạn nghiêm trọng giữa xe tải và xe đầu kéo, tông sập nhà dân, khiến 3 người bị thương nặng tại Quốc lộ 1 (đoạn qua xã Ninh Thọ), thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa.
Nâng cao nhận thức, xây dựng văn hóa giao thông Thủ đô

Nâng cao nhận thức, xây dựng văn hóa giao thông Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 23/3, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Văn phòng Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội, Sở Giao thông vận tải Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tổng kết Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô” năm 2022, trao giải Cuộc thi trắc nghiệm trên internet và phát động Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông Thủ đô” năm 2023.
Tổ chức giao thông nút giao Trường Chinh - Tôn Thất Tùng - Lê Trọng Tấn

Tổ chức giao thông nút giao Trường Chinh - Tôn Thất Tùng - Lê Trọng Tấn

(LĐTĐ) Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thông tin, từ ngày 25/3 đến ngày 25/6 sẽ thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông tại khu vực nút giao Trường Chinh - Tôn Thất Tùng - Lê Trọng Tấn (trên địa bàn quận Đống Đa và Thanh Xuân).
TP.HCM: Gia hạn hợp đồng thuê đất để trung tâm đăng kiểm hoạt động

TP.HCM: Gia hạn hợp đồng thuê đất để trung tâm đăng kiểm hoạt động

(LĐTĐ) Để đảm bảo hoạt động của trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn, Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa kiến nghị Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) cùng các đơn vị liên quan giải quyết thủ tục về đất đai để trung tâm đăng kiểm có mặt bằng hoạt động.
Từ hôm nay (22/3), miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới, kéo dài chu kỳ đăng kiểm xe gia đình

Từ hôm nay (22/3), miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới, kéo dài chu kỳ đăng kiểm xe gia đình

(LĐTĐ) Từ hôm nay (22/3), Thông tư số 02/2023/TT-BGTVT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ chính thức có hiệu lực thi hành. Đáng chú ý, theo Thông tư mới ban hành, việc miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới, kéo dài chu kỳ đăng kiểm xe gia đình được chính thức phê duyệt đã giúp hàng triệu người được hưởng lợi.
Xử lý nghiêm hành vi dừng, đỗ phương tiện dưới biển cấm

Xử lý nghiêm hành vi dừng, đỗ phương tiện dưới biển cấm

(LĐTĐ) Mặc dù lực lượng chức năng đã nhiều lần lập biên bản xử lý đối với những trường hợp vi phạm, nhưng rất nhiều chủ phương tiện vẫn ngang nhiên cho xe dừng, đỗ bất chấp quy định của biển báo. Với hạ tầng giao thông như hiện nay, để người dân chấp hành quy định về biển báo, rất cần sự phối hợp chặt chẽ trong xử lý vi phạm của lực lượng chức năng...
Xe buýt “kém sang” vì hạ tầng yếu

Xe buýt “kém sang” vì hạ tầng yếu

(LĐTĐ) Cùng với sự phát triển chung của hạ tầng giao thông, hệ thống xe buýt của Thủ đô cũng đang trong quá trình đổi thay mạnh mẽ. Xe buýt đã trở thành phương tiện hàng ngày của nhiều người dân. Tuy nhiên, bên cạnh những điểm cộng, hệ thống hạ tầng của loại hình này vẫn chưa theo kịp hạ tầng chung hoặc đang bị lấn chiếm tạo ra sự bất tiện cho hành khách, làm giảm đi chất lượng phục vụ của hệ thống xe buýt Thủ đô.
Xem thêm
Phiên bản di động