Tổ chức tốt Tháng Công nhân năm 2018

Mới đây, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến đã ký, triển khai Kế hoạch số 08/KH-LĐLĐ về tổ chức Tháng Công nhân năm 2018 trong các cấp Công đoàn Thủ đô.  
to chuc tot thang cong nhan nam 2018 Chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động
to chuc tot thang cong nhan nam 2018 Đảm bảo quyền lợi, tăng thu nhập cho người lao động

Theo đó, việc tổ chức Tháng Công nhân năm 2018 là nhằm phát huy vai trò của công nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế - xã hội của doanh nghiệp, địa phương và đất nước; để các cấp ủy Đảng, chính quyền, công đoàn, người sử dụng lao động thể hiện sự quan tâm thực hiện “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” đến đoàn viên, người lao động.

to chuc tot thang cong nhan nam 2018
LĐLĐ Thành phố tổ chức hoạt động tư vấn và khám sức khỏe miễn phí cho CNLĐ nhân dịp lễ phát động Tháng Công nhân năm 2017.

Đồng thời, việc tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2018 cũng nhằm biểu dương lực lượng đoàn viên CNVCLĐ chào mừng Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVI, Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên với tổ chức Công đoàn; khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Công đoàn Thủ đô trong đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; đồng thời tập trung phát triển lợi ích, đưa lợi ích đến với đoàn viên, người lao động.

Chủ đề của Tháng Công nhân năm 2018 được LĐLĐ Thành phố lựa chọn là “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”. Theo chủ đề, mỗi công đoàn cơ sở chủ động lựa chọn các đối tác để triển khai chương trình phúc lợi; đồng thời đề xuất với người sử dụng lao động tổ chức ít nhất 01 hoạt động hoặc 01 mô hình chăm lo lợi ích (về vật chất, tinh thần, sức khỏe, học tập…) cho đoàn viên, người lao động.

Về nội dung hoạt động, LĐLĐ Thành phố chỉ đạo các cấp công đoàn Thủ đô chọn lọc, phát huy những hoạt động đang triển khai hiệu quả; đồng thời nghiên cứu thí điểm triển khai những mô hình mới, những cách làm sáng tạo thu hút đông đảo CNVCLĐ tích cực tham gia và được nhiều người sử dụng lao động hưởng ứng.

Đặc biệt, các cấp công đoàn Thủ đô cần tập trung triển khai đồng loạt 5 nhóm hoạt động gồm: Tổ chức phát động Tháng Công nhân năm 2018; Tổ chức các hoạt động để người lao động có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”; Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục; Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2018; Phát huy vai trò của công nhân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và Thủ đô năm 2018.

LĐLĐ Thành phố nhấn mạnh, việc tổ chức Tháng Công nhân năm 2018 phải gắn với các hoạt động chào mừng Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVI và các hoạt động trước thềm Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.

Các LĐLĐ quận, huyện, thị xã, các công đoàn ngành, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, phối hợp với chính quyền, đề xuất với người sử dụng lao động và huy động các nguồn lực xã hội để tổ chức Tháng Công nhân năm 2018 tại cơ sở; tập trung chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ các công đoàn cơ sở có từ 1.000 đoàn viên công đoàn, công nhân lao động trở lên tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2018.

Đặc biệt, nội dung các hoạt động trong Tháng Công nhân năm 2018 cần được cụ thể hoá, phù hợp với điều kiện thực tế của ngành, địa phương, đơn vị, cơ sở, với đối tượng trung tâm là đoàn viên, công nhân lao động; đảm bảo thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm.

Dự kiến, Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2018 cấp thành phố sẽ được tổ chức tại Khu nhà ở xã hội, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội vào ngày 26/4/2018. Trong khuôn khổ Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2018 này, LĐLĐ Thành phố sẽ tổ chức tư vấn, khám sức khoẻ cho 600 CNLĐ; Tổ chức kiốt tư vấn pháp luật cho CNLĐ các khu CN&CX Hà Nội.

Để thực hiện hiệu quả Tháng Công nhân năm 2018, trong Kế hoạch, LĐLĐ Thành phố đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị: các ban, các đơn vị trực thuộc LĐLĐ Thành phố và LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, CĐ ngành, CĐ cấp trên cơ sở.

Trong đó, Báo Lao động Thủ đô và trang web của LĐLĐ Thành phố được chỉ đạo tăng cường thời lượng thông tin tuyên truyền; Mở chuyên trang, chuyên mục, đăng tải thông tin phản ánh kết quả hoạt động của các cấp công đoàn và đoàn viên, CNLĐ Thủ đô hưởng ứng Tháng Công nhân, hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2018; chú trọng nêu gương, phổ biến, nhân rộng cách làm hay, các mô hình hiệu quả, nhân rộng gương điển hình tiên tiến trong phong trà̀o thi đua trong CNVCLĐ Thủ đô.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

168 nhân viên y tế giỏi ngành Y tế được biểu dương khen thưởng

168 nhân viên y tế giỏi ngành Y tế được biểu dương khen thưởng

(LĐTĐ) Chiều nay (8/5) Công đoàn Y tế Viêt Nam phối hợp với Cục quản lý Môi trường Y tế (Bộ Y tế) tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; Biểu dương công nhân, lao động giỏi ngành Y tế và trao giải Cuộc thi online “Tìm hiểu kiến thức về dinh dưỡng và an toàn thực phẩm” lần thứ nhất.
Phát triển hoạt động công chứng theo định hướng xã hội hóa

Phát triển hoạt động công chứng theo định hướng xã hội hóa

(LĐTĐ) Ngày 8/5, Ủy ban Pháp luật tổ chức Phiên họp lần thứ 22 để thẩm tra dự án Luật Công chứng (sửa đổi) và đề nghị của Chính phủ về bổ sung dự án Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước vào doanh nghiệp vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024. Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng chủ trì phiên họp.
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 41 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 41 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 6 và 7/5/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 41. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đoàn đại biểu LHCĐ thành phố Seoul thăm, làm việc tại Công ty TNHH Doo Jung Việt Nam

Đoàn đại biểu LHCĐ thành phố Seoul thăm, làm việc tại Công ty TNHH Doo Jung Việt Nam

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại Thủ đô Hà Nội, chiều 8/5, Đoàn đại biểu Liên hiệp Công đoàn (LHCĐ) thành phố Seoul (Hàn Quốc), do Phó Chủ tịch Thường trực LHCĐ thành phố Seoul Kim Hae Gwang làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc tại Công ty TNHH Doo Jung Việt Nam, thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Trải nghiệm tour đêm độc đáo tại Vườn quốc gia Cúc Phương

Trải nghiệm tour đêm độc đáo tại Vườn quốc gia Cúc Phương

(LĐTĐ) Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách tham quan và mang đến những trải nghiệm mới lạ, thú vị cho du khách, Vườn quốc gia Cúc Phương đã chính thức mở tour tham quan bằng xe điện xem đom đóm và động vật hoang dã ban đêm từ ngày 4/5/2024.
Những gương nữ đoàn viên CĐ Thanh Trì "giỏi việc nước” trên mọi lĩnh vực

Những gương nữ đoàn viên CĐ Thanh Trì "giỏi việc nước” trên mọi lĩnh vực

(LĐTĐ) Thông qua phong trào thi đua “Giỏi việc nước - đảm việc nhà”, nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Thanh Trì đã tích cực thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Các chị đã hoàn thành nhiệm vụ được giao với năng suất, chất lượng, hiệu quả cao, thể hiện trên tất cả các lĩnh vực: Sản xuất, kinh doanh, quản lý Nhà nước, giáo dục và đào tạo,...
Truyền thông pháp luật và giao lưu văn hóa, văn nghệ cho người lao động huyện Quỳ Hợp

Truyền thông pháp luật và giao lưu văn hóa, văn nghệ cho người lao động huyện Quỳ Hợp

(LĐTĐ) Ngày 08/5/2024, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Quỳ hợp tổ chức chương trình Truyền thông pháp luật và giao lưu văn hóa, văn nghệ trong công nhân, viên chức và người lao động.

Tin khác

Gian hàng 0 đồng - ấm lòng người lao động khó khăn

Gian hàng 0 đồng - ấm lòng người lao động khó khăn

(LĐTĐ) Nằm trong khuôn khổ các hoạt động chăm lo cho đoàn viên Công đoàn, người lao động, các cấp Công đoàn Thủ đô đã tổ chức nhiều gian hàng 0 đồng nhằm giúp đoàn viên, công nhân lao động khó khăn được mua sắm các sản phẩm cần thiết với giá 0 đồng.
Nhọc nhằn câu chuyện “bám nghề” của những người phụ nữ ngành Điện

Nhọc nhằn câu chuyện “bám nghề” của những người phụ nữ ngành Điện

(LĐTĐ) Bước vào nghề với những hoàn cảnh khác nhau, nhưng những người phụ nữ ngành Điện đã vượt qua nhiều khó khăn trở ngại, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, kể cả những công việc tưởng chừng chỉ dành cho nam giới.
Tháng cao điểm hướng về công nhân lao động của quận Hoàng Mai

Tháng cao điểm hướng về công nhân lao động của quận Hoàng Mai

(LĐTĐ) Đối với quận Hoàng Mai, công tác bảo đảm An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), phòng chống cháy nổ và chăm lo đời sống cho công nhân lao động là việc làm thường xuyên, quanh năm. Trong đó, tháng 5 có ngày Quốc tế lao động, được chọn là Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân, nên công tác ATVSLĐ càng được quận chú trọng.
Cải thiện tư thế làm việc cho người lao động

Cải thiện tư thế làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Trong quá trình làm việc, người lao động phải tiếp cận và chịu sự ràng buộc bởi nhiều yếu tố của điều kiện lao động. Để tạo ra sản phẩm trong quá trình sản xuất, con người phải làm việc, sử dụng, vận hành các máy, thiết bị, sản phẩm với nhiều tư thế khác nhau…
Sôi nổi Hội khỏe CNVCLĐ và lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024

Sôi nổi Hội khỏe CNVCLĐ và lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 7/5, tại Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao Hoàn Kiếm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm văn hoá, thông tin và thể thao quận khai mạc Hội khỏe Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và Lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024.
LĐLĐ quận Đống Đa: Thành lập công đoàn Công ty cổ phần Giải pháp phần mềm Teko

LĐLĐ quận Đống Đa: Thành lập công đoàn Công ty cổ phần Giải pháp phần mềm Teko

(LĐTĐ) Ngày 6/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty cổ phần Giải pháp phần mềm Teko.
Khen thưởng đội bóng xuất sắc đoạt giải Nhì Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp Báo Lao động Thủ đô năm 2024

Khen thưởng đội bóng xuất sắc đoạt giải Nhì Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp Báo Lao động Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 6/5, LĐLĐ quận Hà Đông đã tổ chức khen thưởng 20 cá nhân có thành tích xuất sắc đã đoạt giải Nhì Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) - Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
Tạo điều kiện để người lao động phát huy sáng kiến, sáng tạo

Tạo điều kiện để người lao động phát huy sáng kiến, sáng tạo

(LĐTĐ) Thời gian qua, với những giải pháp chỉ đạo, quan tâm, động viên kịp thời của các cấp Công đoàn quận Tây Hồ đã khích lệ được sức sáng tạo của người lao động, đóng góp thiết thực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của quận và Thủ đô. Các sáng kiến của đoàn viên, công nhân lao động được áp dụng vào công tác và sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần làm lợi cho doanh nghiệp, đơn vị.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và thành phố Hà Nội trao hỗ trợ cho công nhân bị tai nạn lao động

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và thành phố Hà Nội trao hỗ trợ cho công nhân bị tai nạn lao động

(LĐTĐ) Chiều 4/5, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Phan Văn Anh đã đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho 2 trường hợp công nhân bị tai nạn lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của tổ chức Công đoàn nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.
Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco): Trao giải Hội diễn văn nghệ và Giải chạy Online

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco): Trao giải Hội diễn văn nghệ và Giải chạy Online

(LĐTĐ) Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024); kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (14/5/2004 – 14/5/2024); kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024), Công đoàn Transerco tổ chức trao giải Hội diễn văn nghệ trong cán bộ, đoàn viên, người lao động Tổng Công ty năm 2024. Đồng thời, trao Giải chạy Online Transerco lần thứ nhất.
Xem thêm
Phiên bản di động