Tháng cao điểm hướng về công nhân lao động của quận Hoàng Mai

(LĐTĐ) Đối với quận Hoàng Mai, công tác bảo đảm An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), phòng chống cháy nổ và chăm lo đời sống cho công nhân lao động là việc làm thường xuyên, quanh năm. Trong đó, tháng 5 có ngày Quốc tế lao động, được chọn là Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân, nên công tác ATVSLĐ càng được quận chú trọng.
Quận Hoàng Mai tổng kết việc thực hiện 2 văn bản quan trọng của Trung ương Hiểu đúng để triển khai đúng Phong trào “Kế hoạch nhỏ” Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chiều 7/5, quận Hoàng Mai đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.

Tháng cao điểm hướng về công nhân lao động của quận Hoàng Mai
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội và quận Hoàng Mai trao thưởng cho "Công nhân giỏi" năm 2024.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; Nguyễn Xuân Phong - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai; Nguyễn Minh Tâm - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàng Mai.

Thay mặt lãnh đạo quận Hoàng Mai, phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng cho biết, trong những năm qua, quận Hoàng Mai luôn đặc biệt quan tâm và coi công tác ATVSLĐ và phòng chống cháy nổ là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục. Những kết quả tích cực đạt được trong thực hiện nhiệm vụ này đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Công đoàn quận Hoàng Mai đã chung tay cùng chính quyền, chỉ đạo và triển khai nhiều nội dung, phần việc với chủ trương: Đa dạng hóa các hình thức và các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; khẳng định và tôn vinh những đóng góp của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn.

Tháng cao điểm hướng về công nhân lao động của quận Hoàng Mai
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Phong phát biểu chỉ đạo.

Theo đồng chí Võ Xuân Trọng, việc tổ chức phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân là hoạt động thường niên được UBND - LĐLĐ quận phối hợp tổ chức hằng năm; nhằm thúc đẩy sâu rộng phong trào quần chúng lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các cơ quan đơn vị trong việc chấp hành quy định pháp luật về ATVSLĐ và phòng chống cháy nổ.

Đồng thời góp phần đẩy mạnh công tác phổ biến, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người sử dụng lao động và người lao động trong việc thực hiện bảo hộ lao động, nhằm hạn chế và ngăn ngừa nguy cơ gây tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và sự cố cháy, nổ, để bảo vệ tính mạng, sức khỏe người lao động, bảo vệ tài sản của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

“Đây cũng là dịp để biểu dương, vinh danh các công nhân, lao động giỏi có sáng kiến, sáng tạo trong hoạt động sản xuất, kinh doanh”, Phó Chủ tịch Võ Xuân Trọng bày tỏ.

Tháng cao điểm hướng về công nhân lao động của quận Hoàng Mai
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.

Trên cơ sở tình hình thực tiễn và yêu cầu nhiệm vụ đề ra, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai nêu rõ 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các cấp Công đoàn quận và đội ngũ đoàn viên, người lao động trong quận quan tâm, tập trung thực hiện.

Đáng chú ý, đồng chí Võ Xuân Trọng đề nghị, căn cứ đặc điểm tình hình của mỗi cơ quan, đơn vị, các cấp Công đoàn cần tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân bằng những việc làm cụ thể, thực chất ngay từ cơ sở. Hướng trọng tâm hoạt động nhằm khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân Việt Nam và tổ chức Công đoàn.

“Đặc biệt chú trọng quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần tạo động lực để người lao động vươn lên; chung tay chia sẻ, giải quyết và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, giải tỏa những căng thẳng, áp lực trong cuộc sống, trong công việc của người lao động. Hỗ trợ kịp thời người lao động có hoàn cảnh khó khăn, người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai nêu rõ.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Võ Xuân Trọng cũng đề nghị, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cần chủ động phối hợp với Công đoàn đồng cấp, tăng cường gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại với công nhân lao động, kịp thời giải quyết những vấn đề mà người lao động quan tâm; xây dựng văn hóa an toàn lao động, kiểm soát các nguy cơ, rủi ro mất ATVSLĐ tại nơi làm việc cho người lao động.

Tháng cao điểm hướng về công nhân lao động của quận Hoàng Mai
Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm trao thưởng cho tập thể có thành tích xuất sắc trong “Phong trào Xanh - Sạch - Đẹp”.

Hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 do UBND - LĐLĐ quận Hoàng Mai phát động, đại diện Công ty Ford Thủ đô và Trường Mầm non Linh đàm, đều khẳng định, đơn vị luôn chấp hành tốt các quy định của pháp luật; bảo đảm môi trường làm việc an toàn và thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách nhằm giúp người lao động yên tâm công tác, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Phong khẳng định, đối với quận Hoàng Mai, công tác bảo đảm ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ và chăm lo đời sống cho công nhân lao động là việc làm thường xuyên, quanh năm.

“Tháng 5 có ngày Quốc tế lao động, được chọn là tháng cao điểm hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân, nên có ý nghĩa rất quan trọng. Để nhắc nhở chúng ta luôn dành tình cảm, trách nhiệm và sự quan tâm đặc biệt trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; cũng như thực hiện những quy định đảm bảo sự an toàn, sức khỏe của người lao động trong quá trình lao động sản xuất”, đồng chí Nguyễn Xuân Phong bày tỏ.

Bên cạnh việc làm tốt công tác tuyên truyền, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai cho rằng, phải thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về ATVSLĐ, cũng như các chế độ chính sách cho công nhân lao động.

“Vai trò của Công đoàn là chủ lực, trung tâm trong đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tăng cường tập huấn các kỹ năng về ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ cho công nhân lao động. Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải thường xuyên quan tâm cải thiện môi trường làm việc”, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai nhấn mạnh.

Tháng cao điểm hướng về công nhân lao động của quận Hoàng Mai
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Phong trao quà cho công nhân, viên chức, lao động.

Chia sẻ với những khó khăn trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp do ảnh hưởng của thời kỳ hậu Covid-19, thời tiết không thuận lợi, tình hình quốc tế khó lường,… đồng chí Nguyễn Xuân Phong đề nghị, Công đoàn quận tích cực chung tay với doanh nghiệp tạo môi trường lao động luôn luôn an toàn, để người lao động yên tâm sản xuất, từ đó thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, cũng là để nâng cao thu nhập, đời sống cho người lao động.

Bên cạnh đó, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai cũng đề nghị các đơn vị liên quan chủ động phối hợp, thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra, nhất là những ngành nghề thường xuyên có nguy cơ mất an toàn như: Hoá chất, điện, hàn cắt… Qua đó kịp thời biểu dương, khen thưởng những đơn vị làm tốt và nhắc nhở, uốn nắn đơn vị làm chưa tốt.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao quà cho công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn; khen thưởng tập thể có thành tích xuất sắc trong “Phong trào Xanh - Sạch - Đẹp”, cá nhân có sáng kiến sáng tạo tiêu biểu và biểu dương “Công nhân giỏi” năm 2024.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Dự báo đêm nay và sáng sớm mai có nơi mưa to đến rất to

Dự báo đêm nay và sáng sớm mai có nơi mưa to đến rất to

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, đêm 19/5, khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm.
Nhà ga T2 Nội Bài sẽ đạt công suất 15 triệu khách/năm khi đầu tư gần 5.000 tỷ đồng

Nhà ga T2 Nội Bài sẽ đạt công suất 15 triệu khách/năm khi đầu tư gần 5.000 tỷ đồng

(LĐTĐ) Dự lễ khởi công mở rộng Nhà ga hành khách T2, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu quy hoạch phát triển Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài với tư duy đột phá, tầm nhìn chiến lược, phát triển theo hướng xanh, thông minh, hiện đại...
Nhanh chóng dập tắt đám cháy nhà cho thuê trọ 9 tầng tại quận Thanh Xuân

Nhanh chóng dập tắt đám cháy nhà cho thuê trọ 9 tầng tại quận Thanh Xuân

(LĐTĐ) Vụ cháy xảy ra tại nhà cho thuê trọ (số 269 phố Quan Nhân, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Lực lượng chức năng xác định: Cơ sở xảy ra cháy thuộc loại hình nhà cho thuê trọ cao 9 tầng nổi, 1 tầng tum (tầng 1 được sử dụng làm khu vực kinh doanh, từ tầng 2 trở lên sử dụng cho thuê trọ với 37 phòng)...
Tôn vinh 20 tập thể, cá nhân lan tỏa, khơi nguồn sức mạnh Việt Nam

Tôn vinh 20 tập thể, cá nhân lan tỏa, khơi nguồn sức mạnh Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều nay (19/5), Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2024 với chủ đề “20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam”, tôn vinh 20 tập thể, cá nhân tiêu biểu, đã diễn ra trang trọng tại Nhà hát Lớn thành phố Hà Nội.
Xử phạt nhóm người tập yoga trên đường

Xử phạt nhóm người tập yoga trên đường

(LĐTĐ) Chiều 19/5, theo thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an, lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.
Khánh thành Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an TP. Hà Nội

Khánh thành Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an TP. Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 19/5, nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an thành phố Hà Nội và 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Công an Thành phố đã trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô" tại trụ sở chính Công an Thành phố (số 87, phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm); tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an Thành phố.
Siêu mẫu, diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời ở tuổi 44

Siêu mẫu, diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời ở tuổi 44

(LĐTĐ) Chiều 19/5, bạn bè, đồng nghiệp của diễn viên, người mẫu Đức Tiến chia sẻ trên trang cá nhân về sự ra đi của anh. Theo lời bạn bè chia sẻ, nguyên nhân nam nghệ sĩ ra đi đột ngột là do bệnh nhồi máu cơ tim.

Tin khác

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho nữ đoàn viên, người lao động

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho nữ đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Sáng 18/5, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nôi, Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm và Thương mại Sohaco tổ chức khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện ung thư sớm, phát thuốc miễn phí đợt 1 cho nữ đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Quận Đống Đa tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho người dân và công nhân, viên chức, lao động

Quận Đống Đa tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho người dân và công nhân, viên chức, lao động

(LĐTĐ) Ngày 18/5, tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức khám, sàng lọc bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân, đoàn viên, người lao động.
Công đoàn ngành Nông nghiệp Hà Nội tổ chức khám sức khỏe cho hơn 100 đoàn viên, người lao động

Công đoàn ngành Nông nghiệp Hà Nội tổ chức khám sức khỏe cho hơn 100 đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Ngày 17/5, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội (NN&PTNT) phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp tổ chức khám sức khỏe sinh sản và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí cho hơn 100 đoàn viên, người lao động.
Các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì quan tâm sức khoẻ của đoàn viên, người lao động

Các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì quan tâm sức khoẻ của đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Sức khỏe là điều quý giá, là mối quan tâm hàng đầu của toàn xã hội. Có đủ sức khỏe mới có thể lao động, công tác và làm việc tốt góp phần nâng cao hiệu quả công tác, năng suất lao động. Chính vì vậy, các cán bộ Công đoàn huyện Thanh Trì rất quan tâm chăm lo đến các vấn đề sức khỏe của đoàn viên, người lao động.
Rút bảo hiểm xã hội một lần: Cân nhắc kỹ để tránh bị thiệt thòi

Rút bảo hiểm xã hội một lần: Cân nhắc kỹ để tránh bị thiệt thòi

(LĐTĐ) Khi rút bảo hiểm xã hội một lần, người lao động sẽ bị mất các quyền lợi liên quan đến bảo hiểm y tế, lương hưu, chế độ tử tuất, mai táng phí… Tuy vậy, tại nhiều buổi đối thoại, giao lưu trực tuyến về chính sách bảo hiểm xã hội, vấn đề rút bảo hiểm xã hội một lần cũng là câu hỏi thường xuyên được người lao động đặt ra.
“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui tới đoàn viên, người lao động huyện Hoài Đức

“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui tới đoàn viên, người lao động huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Triển khai Kế hoạch Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết” của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ huyện Hoài Đức đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thực phẩm Minh Dương và Công ty Vianco tổ chức hoạt động “Bữa cơm Công đoàn”.
Đoàn viên, người lao động được quan tâm, chăm sóc sức khỏe

Đoàn viên, người lao động được quan tâm, chăm sóc sức khỏe

(LĐTĐ) Cùng với công tác chăm lo đời sống vật chất, tình thần, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc, thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ đặc biệt chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe cho người lao động, qua đó, người lao động yên tâm công tác, thúc đẩy năng suất, hiệu quả làm việc.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội khen thưởng công tác ATVSLĐ năm 2023

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội khen thưởng công tác ATVSLĐ năm 2023

(LĐTĐ) Vừa qua, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức tổng kết công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2023 và tập huấn công tác ATVSLĐ năm 2024 cho hơn 300 mạng lưới An toàn vệ sinh viên trong toàn ngành.
Sơn Tây: Tổ chức khám sức khỏe cho hơn 100 đoàn viên

Sơn Tây: Tổ chức khám sức khỏe cho hơn 100 đoàn viên

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Tháng công nhân”, “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động”, ngày 16/5, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây tổ chức khám sức khỏe sinh sản, tầm soát, phát hiện sớm ung thư miễn phí cho hơn 100 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn.
Chăm lo, đảm bảo an toàn cho người lao động bằng nhiều hoạt động thiết thực

Chăm lo, đảm bảo an toàn cho người lao động bằng nhiều hoạt động thiết thực

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 do Ủy ban nhân dân và Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân phát động, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.
Xem thêm
Phiên bản di động